Hướng dẫn bạn cách đăng ký về quê tránh dịch bằng ứng dụng Zalo với một số tỉnh thành

Để chia sẻ phần nào khó khăn khi đang trong thời gian giãn cách xã hội và mọi người không thể tự ý về quê được thì một số tỉnh thành như Bến Tre, Bình Thuận, Tây Ninh, Bắc Giang đang tăng cường hỗ trợ hết mình để nhanh chóng đưa người dân về quê tránh dịch an toàn. Các tỉnh này cho phép bạn đăng ký về quê tránh dịch qua ứng dụng Zalo.

Sở GTVT sẽ là đầu mối tiếp nhận và hướng dẫn cho các địa phương, tổ chức, cá nhân đưa người dân đang lưu trú tại TP.HCM được về quê sau khi đã đăng ký thành công. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của để biết chi tiết cách đăng ký về quê tránh dịch bằng Zalo đầy đủ và chính xác nhất.

Lưu ý: Đây là bài viết dựa trên cổng thông tin của các tỉnh Bến Tre, Bình Thuận, Tây Ninh, Bắc Giang và hỗ trợ trực tiếp dành cho công dân thuộc các tỉnh này.

Bạn vẫn có thể đăng ký nếu bạn KHÔNG PHẢI công dân của các tỉnh thành này (tức thuộc tỉnh KHÁC) bằng 1 trong 3 cách sau:


Cách 1: Đổi địa chỉ thường trú sang tỉnh của bạn.
Cách 2: Tìm kiếm chính quyền điện tử hoặc Zalo Ban chỉ đạo phòng chống dịch ở quê bạn để được hỗ trợ kịp thời.
Cách 3: Các bạn có thể liên hệ với Hội đồng hương các tỉnh thành tại TPHCM trên các cổng thông tin để được hỗ trợ (HĐH Phú Yên tại TPHCM vẫn đang đưa người dân về quê)

Đăng ký về quê tránh dịch bằng Zalo

Vì đang trong thời điểm khá khó khăn cho hầu hết các hoạt động và nhu cầu về quê tránh dịch của người dân cũng ngày một tăng cao nên trước hết mọi người cần đảm bảo an toàn sức khỏe cá nhân và nhanh chóng đăng ký nguyện vọng để được xét duyệt sớm nhất có thể.

Cách đăng ký sẽ được hướng dẫn riêng theo từng tỉnh thành, lướt đến tỉnh thành của bạn để đọc và thực hiện theo bạn nhé!

1. Đăng ký về tỉnh Bình Thuận tránh dịch qua ứng dụng Zalo

Bước 1: Vào ứng dụng Zalo của bạn, sau đó gõ từ khóa Chính quyền điện tử tỉnh Bình Thuận vào thanh tìm kiếm.

Bước 2: Một loạt các Zalo Official Account (OA) hiện ra và Nhấn chọn OA Chính quyền điện tử tỉnh Bình Thuận


Hướng dẫn bạn cách đăng ký về quê tránh dịch bằng ứng dụng Zalo với một số tỉnh thành

Bước 3: Nhấn chọn Quan tâm và chọn mục Đăng ký về Bình Thuận ngay phía dưới màn hình. Tiếp theo, bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin vào các mục để hoàn tất đăng ký.


2. Đăng ký về tỉnh Tây Ninh tránh dịch qua ứng dụng Zalo

Bước 1: Vào ứng dụng Zalo của bạn, sau đó gõ từ khóa BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Tây Ninh vào thanh tìm kiếm.

Bước 2: Một loạt các Zalo Official Account (OA) hiện ra và nhấn chọn OA BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Tây Ninh.


Bước 3: Nhấn chọn Quan tâm và Chọn mục Khai báo ngay phía dưới màn hình. Tiếp theo, bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin vào các mục để hoàn tất đăng ký.


3. Đăng ký về tỉnh Bắc Giang tránh dịch qua ứng dụng Zalo

Bước 1: Vào ứng dụng Zalo của bạn, sau đó bạn gõ từ khóa Chính quyền điện tử tỉnh Bắc Giang vào thanh tìm kiếm.

Bước 2: Một loạt các Zalo Official Account (OA) hiện ra và nhấn chọn OA Chính quyền điện tử tỉnh Bắc Giang


Bước 3: Nhấn chọn Quan tâm và Chọn mục Đăng ký trở về Bắc Giang ngay phía dưới màn hình. Tiếp theo, bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin vào các mục để hoàn tất đăng ký.


Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản ngay trên chiếc điện thoại, bạn cũng có thể đăng ký về quê tránh dịch bằng Zalo một cách nhanh chóng. Hy vọng những hướng dẫn cụ thể của sẽ giúp bạn đăng ký thành công và mong rằng bạn sẽ được hỗ trợ trong giai đoạn hết sức khó khăn này. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới nhé!

 

TIN LIÊN QUAN

Chia sẻ bạn cách xem sơ đồ các chốt kiểm dịch trên Zalo

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các phương tiện di chuyển thuộc các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong khoảng thời gian thực hiện giãn cách xã hội tăng cường. Zalo đã cung cấp cho người dùng tính năng xem sơ đồ các chốt kiểm dịch.

Các xe không có giấy phép luồng xanh và xe không vào Hà Nội có thể đi theo các lộ trình dưới đây để tránh ùn tắc

Để tránh ùn tắc tại các chốt kiểm dịch ở các cửa ngõ Hà Nội, Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã đưa ra văn bản hướng dẫn các lộ trình cho xe không có giấy phép 'luồng xanh' cũng như xe không đi vào Hà Nội.

Zalo Connect là gì? Hướng dẫn sử dụng Zalo Connect trên điện thoại

Zalo Connect được xem như một tính năng hay và cực kì ý nghĩa trong mùa dịch, giúp mọi người có thể tương trợ lẫn nhau trong mùa dịch này. Vậy Zalo Connect là gì và cách sử dụng tính năng này như thế nào.

Cách đăng ký lịch làm CCCD trên Zalo đơn giản và tiện lợi ai cũng nên biết

Sau thời gian phải tạm ngưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hiện nhiều quận, huyện của TP.HCM đã tiếp nhận hồ sơ cấp làm căn cước công dân (CCCD) của người dân trở lại. Hiện nay, một số tài khoản Zalo Official Account của Công an các quận, huyện

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Zalo từ xa

Bạn cho người khác mượn máy tính mà quên chưa đăng xuất Zalo? Bạn nghi ngờ tài khoản Zalo của mình đang bị đăng nhập trên thiết bị khác. Phải làm sao đây khi có rất nhiều tin nhắn riêng tư, không muốn chia sẻ với người khác?

Hỗ trợ người dân trong dịch COVID-19, Zalo tung ra dịch vụ chuyển tiền nhanh qua tin nhắn

Trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát, bên cạnh việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để phòng chống, dịch bệnh, Zalo còn triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ như kết nối cứu trợ với Zalo Connect hay mới đây là cho phép người dùng chuyển tiền nhanh qua

Cách tra cứu và lưu chứng nhận tiêm chủng COVID-19 trên ứng dụng Zalo nhanh chóng

Hiện nay, việc kiểm tra chứng nhận tiêm chủng COVID-19 được tích hợp nhiều nơi như Sổ Sức khỏe điện tử, cổng thông tin Tiêm chủng COVID-19 và giờ đây, bạn có thể tra cứu và lưu chứng nhận tiêm chủng trên app Zalo dễ dàng.

Hướng dẫn cách chia sẻ vị trí trên Zalo cực đơn giản, nhanh chóng

Zalo được biết đến là một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam. Là người sử dụng Zalo đã lâu, vậy bạn đã biết cách để chia sẻ vị trí của bạn đến người khác chưa?

THỦ THUẬT HAY

Các thao tác kích hoạt để trải nghiệm trước giao diện người dùng mới của trình duyệt Google Chrome

Sau khi chính thức áp dụng giao diện mới cho Google Chrome trong bản cập nhật gần đây, gã khổng lồ tìm kiếm tiếp tục thử nghiệm phong cách thiết kế mới trên trình duyệt này và người dùng có thể dùng thử mà không cần

Cách sử dụng video làm ảnh cover Fanpage Facebook

Đưa video làm ảnh bìa Fanpage Facebook là tính năng mới nhất mà Facebook cung cấp cho các Fanpgae. Chúng ta sẽ lựa chọn các video với thời lượng dưới 1 phút.

Chia sẻ bạn cách xem lịch sử cuộc gọi, thời gian gọi trên điện thoại Samsung

Bạn là người lần đầu tiên sử dụng điện thoại thông minh. Bạn đang sở hữu một chiếc Điện thoại của hãng Samsung. Bạn muốn xem lịch sử cuộc gọi và thời gian gọi nhưng vẫn chưa biết cách.

Hướng dẫn tạo tệp nén trên điện thoại Samsung

Tạo tệp nén trên điện thoại Samsung không hề khó, nó là cách giúp bạn nén các hình ảnh và tệp tin thành một một file duy nhất. Nếu bạn chưa biết làm hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây. Cách tạo tệp nén trên điện

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Volkswagen Passat Bluemotion giá 1,45 tỷ đồng

Tại thị trường Việt Nam, Passat là một cái tên rất mới. Volkswagen Passat chỉ mới “chân ướt chân ráo” đến thị trường Việt hồi đầu tháng 6/2016 tại triển lãm DAS Volkswagen Fest và mẫu xe này vẫn đang

Trải nghiệm, đánh giá Yamaha YZF-R1 2016 tại Sài Gòn

Độ nhạy bướm ga linh hoạt, khả năng tăng tốc mạnh mẽ và mức độ bứt phá cực kì phấn khích cùng âm thanh mê hoặc là những gì mà superbike Yamaha R1 2016 mang lại cho người cầm lái.