Bảo vệ tài khoản Twitter với 2 cách đơn giản

Chỉ với 2 cách bảo vệ tài khoản Twitter đơn giản có trong bài viết này, tình trạng bị mất cắp tài khoản sẽ được hạn chế ở mức tối đa.

Nếu như bạn chưa biết thì Twitter vừa đăng tải thông báo khuyến nghị người dùng đổi mật khẩu tài khoản sau khi sự cố bảo mật xảy ra với hệ thống. Do đó, bạn cần thực hiện ngay để bảo vệ tài khoản của mình để tránh các tình huống, hay sự cố không hay xảy ra với tài khoản của mình. 

Bảo vệ tài khoản Twitter với 2 cách đơn giản

Hãy bảo vệ tài khoản Twitter trước các mối nguy hại.

Để bảo vệ tài khoản Twitter, bạn có thể tham khảo qua 2 cách đơn giản như sau:

1. Đổi mật khẩu tài khoản Twitter

Cách đơn giản nhất để bảo vệ tài khoản Twitter là hãy thường xuyên đổi mật khẩu, cũng như đặt mật khẩu có độ khó cao như chứa các ký tự đặc biệt, chữ in hoa cùng chữ số. Với mật khẩu có độ khó cao, kẻ xấu sẽ tốn nhiều thời gian hơn để tìm ra chính xác mật khẩu của bạn, hơn nữa do thường xuyên đổi mật khẩu liên tục nên dù kẻ xấu có tìm ra đi chăng nữa thì chúng cũng không thể truy cập vào tài khoản của bạn. 

Đổi mật khẩu Twitter thường xuyên và đặt mật khẩu có độ khó cao.

Để đổi mật khẩu Twitter trên web, bạn hãy nhấn vào hình cá nhân > Settings & Privacy > Password và đặt mật khẩu có độ khó cao.

2. Kích hoạt bảo mật 2 lớp trên tài khoản Twitter

Bên cạnh việc đổi mật khẩu, bạn cũng nên nâng cao tính bảo mật cho tài khoản thông qua tính năng bảo mật 2 lớp. Bằng cách kích hoạt tính năng này, ngay cả khi kẻ xấu có được mật khẩu thì chúng cũng không thể truy cập vào tài khoản khi không có mã xác nhận gửi về số điện thoại của bạn. Để kích hoạt bảo mật 2 lớp trên Twitter, bạn hãy nhấn vào biểu tượng cá nhân trên tài khoản của mình > Security & Privacy > Nhấn nút Set up login verification. 

Kích hoạt tính năng bảo mật 2 lớp trên tài khoản Twitter.

Tiếp theo hãy nhấn vào nút Start. 

Nhấn nút Start.

Tại bước này hệ thống sẽ xác nhận số điện thoại dùng để xác thực tài khoản Twitter. Bạn hãy nhập vào số điện thoại mà mình muốn nhận mã xác thực. Trong tài khoản số điện thoại đã từng được dùng để nhận mã xác thực, bạn chỉ việc nhấn vào nút Send code. 

Nhấn nút Send code.

Lúc này một mã xác thực sẽ được gửi về điện thoại, bạn hãy điền mã vừa nhận được vào ô Your code và nhấn nút Submit để xác nhận. 

Nhập mã nhận được vào ô Your code.

Sau đó bạn hãy lưu lại mã dự phòng trong trường hợp không nhận được mã xác thực trên điện thoại. 

Lưu lại mã dự phòng khi không thể nhận mã xác thực bằng số điện thoại đăng ký.

Như vậy, quá trình kích hoạt tính năng bảo mật 2 lớp trên Twitter đã hoàn tất. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Nguyễn Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn bảo mật tài khoản Twitter nâng cao

Chắc chắn bạn đã sử dụng số điện thoại của mình để làm xác thực hai yếu cho tài khoản Twitter. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đảm bảo an toàn thực sự tài khoản của mình, bạn nên xem xét việc tạo mật khẩu dành riêng cho ứng dụng.

Twitter nhận trách nhiệm cho sự cố thiết lập lại hàng loạt mật khẩu người dùng

Mạng xã hội cho biết một e -mail đã gửi đến nhiều người sử dụng, thông báo rằng mật khẩu của họ đã được thiết lập lại, do một vấn đề về bảo mật tại một trang web khác đã được gửi đi khi bị lỗi hệ thống.

Cách đổi tên hiển thị và tên người dùng trên Twitter cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách đổi tên hiển thị và tên người dùng trên Twitter một cách đơn giản và cực kỳ nhanh chóng. Click xem ngay nhé!

Facebook hỗ trợ mở khóa tài khoản bằng tính năng nhận dạng khuôn mặt

Như chúng ta đều biết, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,... là nơi chúng ta có thể kết nối với mọi người trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tin tặc luôn sử dụng những kĩ thuật khác nhau để hack tài khoản của chúng ta. Vậy làm sao

Cách lấy lại mật khẩu tài khoản Outlook

Outlook là dịch vụ webmail của Microsoft có tính nhăng nhận và gửi thư tương tự như những dịch vụ mail khác. Và nếu bạn quên mật khẩu đăng nhập tài khoản có thể thực hiện theo bài viết dưới đây.

Những tính năng của mạng xã hội Minds và cách sử dụng

Tuy mạng xã hội Minds các tính năng cơ bản như Facebook, Twitter. Nhưng ở Minds có một điều đặc biệt hơn, chính là tính năng mã hóa toàn bộ tin nhắn giữa những người dùng, tránh được sự kiểm soát ngoài ý muốn.

Xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11

Bạn đang tìm mật khẩu và tài khoản đã lưu trên iPhone chạy iOS 11? Hãy đọc hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11 mới nhất này ngay nhé.

Cách thay đổi mật khẩu tài khoản GameTV Plus trên máy tính

Hiện tại GameTV Plus mới chỉ hỗ trợ chơi online game Đế Chế, còn một số game khác sẽ được cập nhật trong thời gian tới.

THỦ THUẬT HAY

Những thiết lập cần thiết để chiếc iPhone chạy nhanh hơn

Sau đây là những thiết lập đơn giản làm chiếc iPhone của bạn chạy nhanh hơn rất nhiều. Người dùng dễ dàng thao tác kích hoạt những thiết lập này.

Cách sử dụng hàm nhân trong Excel

Với những bạn thường xuyên phải xử lý, tính toán dữ liệu trong Excel, hàm nhân trong Excel rất quan trọng. Trong c các bạn cũng có thể sử dụng toán tử * để nhân các dữ liệu, nhưng với khối lượng dữ liệu lớn các bạn nên

Sự khác biệt giữa mật khẩu mạnh và yếu

Tạo mật khẩu từ càng nhiều ký tự ngẫu nhiên càng tốt. Tại sao vậy? Bởi vì nếu mật khẩu được tạo theo một mẫu số hay bàn phím thì tin tặc rất dễ đoán ra bằng công cụ phá mật khẩu dựa trên từ điển.

PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm phải làm sao?Xem ngay bài viết nhé

PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm, PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm phải làm sao? Sau đây là cách khắc phục tình trạng hiển thị thiếu mũi tiêm trên app PC Covid...

6 trang web tải nhạc chuông miễn phí cho iPhone mà bạn nên biết 2023

iPhone là một trong những dòng điện thoại thông minh phổ biến nhất trên thế giới, và việc sở hữu một nhạc chuông độc đáo trên điện thoại của bạn có thể giúp bạn thể hiện cá tính và phong cách của mình. Tuy nhiên, việc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi Pro: Thiết kế cao cấp, camera tốt cấu hình mạnh mẽ

Xiaomi Redmi Pro nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, cấu hình phần cứng khủng, đặc biệt là cụm camera kép mang đến khả năng chụp ảnh tốt

Đánh giá Vivo V7: Màn hình tràn viền, camera selfie khủng có giúp V7 nổi bật?

So với Vivo V7+, V7 không có bất kì khác biệt nào về ngôn ngữ thiết kế. Máy vẫn trung thành với chất liệu giả kim loại giống như mẫu V7+, cùng các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp với tỉ lệ màn hình 18:9 giúp cho

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X Max

Sự ra đời ồ ạt của những máy Android giá rẻ, cấu hình cao đã làm cho phân khúc tầm trung (> 5 triệu) trở nên 'khó nhai' hơn bao giờ hết. Những hãng có sản phẩm thuộc phân khúc này buộc phải tự thay đổi để tiếp tục