Từ những hình ảnh này, có thể chắc chắn Explorer phân phối chính hãng tại Việt Nam sẽ là bản Limited trung bình thấp, thay vì là các model cao cấp Platinum như xe nhập tư nhân. So với bản cao cấp, có thể dễ dàng nhận ra Explorer Limited nhờ mặt ca-lăng vân tổ ong khác biệt, vành nhiều nan đường kính 20 inch và ống xả đơn thay vì kép. Cabin của xe cũng vắng bóng bảng đồng hồ full kỹ thuật số và màn hình giải trí 10,1 inch đặt thẳng đứng thường được người dùng ví von là 'bài vị'.
Thay vào đó, phiên bản Limited chỉ được trang bị bảng đồng hồ với màn hình 7 inch và hệ thống giải trí SYNC 3 với màn hình 8 inch. Tuy nhiên hàng ghế sau vẫn có 2 màn hình độc lập ở tựa đầu, trong khi các trang bị nổi bật khác trong cabin gồm dàn âm thanh Bang & Olufsen 12 loa, điều hoà tự động 3 vùng, sạc không dây, cửa sổ trờ toàn cảnh. Và cuối cùng, điểm khác biệt lớn nhất của bản Limited là động cơ.
Trong khi các model Explorer cao cấp được trang bị động cơ V6 3.0 hoặc 3.5l tăng áp kép, Explorer Limited bán chính hãng chỉ được trang bị máy 2.3l EcoBoost với công suất 301 mã lực và mô-men xoắn 432Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Một số trang bị an toàn tiêu chuẩn của xe nằm trong gói Co-Pilot360 bao gồm cảnh báo điểm mù, đèn pha thích ứng, hỗ trợ giữ làn, đánh lái tránh ga chạm, giữ ga tự động thích ứng...
Với máy nhỏ và trang bị ít hơn, giá Explorer chính hãng sẽ thấp hơn nhiều so với mức khoảng 4,5 tỷ đồng của xe nhập tư nhân - dù vẫn được nhập Mỹ. Dự kiến giá bán của chiếc xe sẽ nằm trong khoảng 2,3 tỷ đồng nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Palisade hay Volkswagen Teramont.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)