Đọ sức camera iPhone X, Galaxy Note8 và LG V30: "Kép dọc" có ngon hơn "kép ngang"?

Một bài test thực tế nhằm so sánh camera iPhone X và Galaxy Note 8 cùng LG V30 sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về khả năng chụp ảnh trên ba siêu phẩm đình đám nhất hiện nay.

Ngay sau khi lên kệ cách đây vài ngày, chiếc iPhone kỉ niệm mười năm lịch sử của Apple ngay lập tức trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Nhiều người đùa rằng đây là chiếc iPhone X-pensive (expensive: đắt đỏ) hay iPhone nghìn đô, trong khi một số khác lại sẵn lòng bỏ ra số tiền lớn lao trên để sở hữu sản phẩm này với niềm tin vào những giá trị vượt trội mà nó mang lại. Nhưng dù thế nào đi nữa, chúng ta đều phải công nhận rằng iPhone X là một thiết bị rất thú vị, đầy triển vọng và đặc biệt, với thiết kế “tai thỏ” và camera đặt dọc lần đầu xuất hiện. 

Đọ sức camera iPhone X, Galaxy Note8 và LG V30: "Kép dọc" có ngon hơn "kép ngang"?

Cũng ngay sau khi ra mắt, hàng loạt cuộc thử nghiệm trên hệ thống camera dọc này đã được thực hiện và cho kết quả vô cùng ấn tượng. Còn bây giờ, hãy tìm hiểu xem khả năng của camera kép trên iPhone X thực sự đến đâu khi so sánh với hai đối thủ sừng sỏ nhất hiện nay: Samsung Galaxy Note 8 và LG V30. Cùng theo dõi một ngày dạo phố của ba siêu phẩm nào!

Cảnh 1: Chụp vật thể dưới ánh sáng mặt trời

Với những chiếc flagship được hỗ trợ “tận răng” như bộ ba trên đây, chất lượng ảnh trong môi trường nhiều ánh sáng không có gì khiến chúng ta phải ngạc nhiên. Trong khi iPhone X mang đến một cái nhìn tương phản hơn cho bức ảnh, Galaxy Note 8 vẫn tiếp tục đi theo xu hướng “nịnh mắt” bằng màu sắc tươi tắn hơn, còn LG V30 vẫn cố gắng giữ được sự cân bằng và tự nhiên cho hình ảnh. Cả ba bức ảnh đều tuyệt vời, nhưng có lẽ sự chân thực của LG V30 đáng để trở thành điểm cộng để nó chiến thắng trong thử nghiệm này. 

iPhone X 

Samsung Galaxy Note 8 

LG V30

Cảnh 2: Chụp phong cảnh mùa thu

Nổi bật và ấm áp với mảng rừng xanh ngắt được bổ sung bởi ánh sáng dịu nhẹ của ánh nắng mặt trời. Cảnh được chụp tốt nhất bởi iPhone X, giúp quản lý chính xác màu sắc của chế độ xem trong khi chụp được nhiều chi tiết. Màu sắc trông không sinh động trong hình ảnh chụp bởi Note 8, và thậm chí ít ấn tượng hơn trong hình ảnh trên chiếc LG V30. 

iPhone X 

Samsung Galaxy Note 8 

LG V30

Cảnh 3: Chụp chủ thể người

Không nghi ngờ gì nữa, đại diện của Samsung đã dẫn đầu trong cảnh tiếp theo này. Hình ảnh được chụp từ Galaxy Note 8 sở hữu sư cân bằng và chân thực trên tổng thể, với chi tiết dồi dào và chủ yếu là màu sắc chính xác. Trong khi đó, iPhone X đã tạo ra một bức ảnh có vẻ ngoài không tự nhiên do độ tương phản quá mức, còn LG V30 lại cho một màu sắc lạnh hơn, làm cho áo khoác màu đỏ trở nên ám hồng. 

iPhone X 

Samsung Galaxy Note 8 

LG V30

Cảnh 4: Chụp trong điều kiện không có ánh nắng

Thử nghiệm này là một chiến thắng rõ ràng cho iPhone X, đồng thời là một ví dụ điển hình về chất lượng ảnh HDR của nó có thể đạt đến mức nào. Hình ảnh của Galaxy Note 8 cũng khá tốt, nhưng trông có vẻ ảm đạm khi so sánh với iPhone X và thiếu màu xanh tự nhiên của thời điểm cận hoàng hôn. Đối với LG V30, hình ảnh tiếp tục mang một màu lạnh và thiếu chi tiết trong các khu vực bóng mờ, mặc dù điện thoại cũng sử dụng chế độ HDR. 

iPhone X 

Samsung Galaxy Note 8 

LG V30

Cảnh 5: Chụp ẩm thực

Bây giờ chúng ta bước vào những môi trường có ánh sáng thấp, bắt đầu bằng một bộ ảnh chụp bữa tối trong một nhà hàng được chiếu sáng bằng đèn sợi đốt. Ở đây iPhone X đã chụp được hình ảnh chính xác nhất về màu sắc, trong khi V30 và Galaxy Note 8 hiển thị một chút màu xanh lá cây cho ảnh của chúng. Mức độ chi tiết không phải là một bất ngờ vì hầu hết các điện thoại thực sự làm tốt trong việc chụp close-ups. 

iPhone X 

Samsung Galaxy Note 8 

LG V30

Cảnh 6: Chụp ngoại cảnh khi trời tối

Và đây là một hình ảnh tuyệt vời khác của iPhone X. Nếu xem xét kỹ hơn, chúng ta có thể thấy rằng Galaxy Note 8 có thể đã đưa ra một chút chi tiết hơn, nhưng thay vì vậy, nó chọn cách tạo nét cho bức ảnh bằng các phương pháp hậu kì. Nói chung, hình ảnh của iPhone gần với thực tế hơn với tông màu của nó, và đó là điều làm chúng ta hài lòng nhất. Ngược lại, hình ảnh trong LG V30 tiếp tục trông có vẻ ảm đạm với tông màu lạnh lẽo. 

iPhone X 

Samsung Galaxy Note 8 

LG V30

Kết luận

Bỏ qua những vấn đề về Face ID, màn hình OLED hay sự hài lòng với thiết kế tai thỏ, iPhone X đang thực sự mang giá trị của camera iPhone trở lại khi vươn lên dẫn đầu trong một cuộc thử nghiệm sau một thời gian dài “đội sổ” liên tục. Nhưng dù sao, đây cũng chỉ là kết quả chủ quan do người thực hiện đưa ra. Còn “gu” của bạn thế nào, hãy chia sẻ với chúng tôi nhé!

Theo: Phonearena

TIN LIÊN QUAN

DxOMark: Camera Galaxy Note 8 sánh ngang iPhone 8 Plus

Note 8 thậm chí vượt trội so với iPhone 8 Plus ở khả năng chụp hình, chỉ thua sút ở tính năng quay video và có chung điểm số tổng thể là 94.

DxOMark: Camera Galaxy Note 8 sánh ngang iPhone 8 Plus

Theo đánh giá của DxOMark, Note 8 thậm chí có khả năng chụp hình vượt trội so với iPhone 8 Plus và chỉ chịu xếp ngang hàng do khả năng quay video thấp hơn.

Galaxy Note 9 thắng áp đảo iPhone X trong cuộc chiến camera giấu mặt

Vừa qua, trang tin Phone Arena đã thực hiện một bài so sánh camera hai siêu phẩm đình đám Galaxy Note 9 và iPhone X. Điểm đặc biệt của bài so sánh lần này chính là tên của hai chiếc flagship trên đã được ẩn đi, ngoài ra, ban giám khảo chính quyết

iPhone X chiến thắng Galaxy Note8 trong bình chọn camera

Sau hơn 3 ngày bình chọn cho các ảnh chụp thử từ Galaxy Note8 và iPhone X, đã có tới 3.162 lượt tham gia của độc giả. Trong đó, Phone 1 chiếm 46% với 1.447 phiếu trong khi Phone 2 là 54% với 1.715 phiếu.

iPhone 8 bất ngờ xuất hiện bên cạnh Galaxy Note 8

iPhone 8 và Galaxy Note 8 sẽ là 2 mẫu smartphone cạnh tranh vị trí thống lĩnh thị trường điện thoại cao cấp. Và mới đây, 2 chiếc smartphone này đã...

So sánh camera Galaxy S21 Ultra 5G với camera iPhone 12 Pro Max

Camera Galaxy S21 Ultra 5G và Camera iPhone 12 Pro Max chính là 2 camera smartphone tốt nhất thời điểm hiện tại. Vậy Flagship nào sẽ xưng vương trong làng nhiếp ảnh.

iPhone X và Galaxy Note8: Siêu phẩm nào chụp camera tele đỉnh hơn?

Galaxy Note 8 và iPhone X đang là những siêu phẩm hàng đầu về camera phone hiện nay

Galaxy Note 8 ra mắt sớm để 'phủ đầu' iPhone 8

Samsung tăng tốc sản xuất Galaxy Note 8 ra mắt vào cuối tháng 8, trước loạt iPhone 2017 một tháng với hy vọng tăng lượng người dùng đến với sản phẩm của mình.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Hướng dẫn trải nghiệm phiên bản Messenger Lite trên iOS

Về cơ bản, Messenger Lite cắt giảm một số tính năng và hiệu ứng không cần thiết nhằm tiết kiệm bộ nhớ RAM hơn rất nhiều so với ứng dụng chính thức hiện nay. Đối với thiết bị có cấu hình thấp hoặc thường

Cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend

Bạn đã biết cách thay đổi giao diện nhắn tin thú vị độc đáo mới được Instagram cập nhật gần đây chưa? Trong bài viết này, Trang Công Nghệ giới thiệu đến bạn cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend mà ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Đánh giá Mobiistar LAI Zumbo J: Đáng giá từng xu

Có mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng, nhưng Mobiistar LAI Zumbo J lại được trang bị kính 2,5D nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người.

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim