Bảo hiểm thất nghiệp: Mức hỗ trợ, hình thức hỗ trợ, thủ tục đăng ký...

Bảo hiểm thất nghiệp: Mức hỗ trợ, hình thức hỗ trợ, thủ tục đăng ký...

Chính sách hỗ trợ thất nghiệp ở 63 tỉnh thành theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ rất thiết thực cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Bài viết này sẽ trả lời rõ thêm cho bạn về quỹ Bảo hiểm thất nghiệp: Ai được hỗ trợ, mức hỗ trợ, hình thức hỗ trợ, thủ tục đăng ký nhận hỗ trợ,...

1. Bảo hiểm thất nghiệp là gì?

Căn cứ theo quy định tại khoản 4 Điều 3 Luật Việc làm 2013: Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm việc làm trên cơ sở đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

Các chế độ bảo hiểm thất nghiệp theo Điều 42 Luật Việc làm 2013 bao gồm:

  • Trợ cấp thất nghiệp.
  • Hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm.
  • Hỗ trợ học nghề.
  • Hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động.

2. Bảo hiểm thất nghiệp lãnh như thế nào?

Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM đã có hướng dẫn cụ thể về việc nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp trong khi người dân phải giãn cách xã hội ở nhà theo Chỉ thị của Chính Phủ. Ngoài ra còn rất nhiều thông báo khác liên quan đến quyền lợi của bạn, bạn có thể chủ động nhận thông tin trên điện thoại của mình để tiện theo dõi.

Xem hướng dẫn chi tiết: Cách nhận thông tin về các gói hỗ trợ thất nghiệp Covid trên Zalo

3. Không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp có được nhận không?

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với các cơ quan ban ngành, cung cấp dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch COVID-19 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Sau đây là hướng dẫn cách nhận tiền hỗ trợ Covid online tại nhà cho người lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Xem hướng dẫn chi tiết: Cách đăng ký nhận tiền hỗ trợ Covid online tại nhà

4. Bảo hiểm thất nghiệp tính như thế nào?

Bạn có thể tra cứu thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp của mình bằng ứng dụng VssID trên điện thoại để tính trước số tiền hỗ trợ được nhận từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là hướng dẫn cách tính Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID.

Xem hướng dẫn chi tiết: Cách tính thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên ứng dụng VssID

5. Bảo hiểm thất nghiệp nhận như thế nào?

Bạn có thể đăng ký nhận hỗ trợ tiền trợ cấp thất nghiệp trực tuyến theo Nghị quyết 116/NQ-CP của Chính phủ tại Cổng dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Sau đây là hướng dẫn cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp online trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam bằng điện thoại và máy tính.

Xem hướng dẫn chi tiết: Cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp trên Cổng dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam

6. Tra cứu Bảo hiểm thất nghiệp

Hiện tại trong mùa dịch này, Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam đã có tính năng tra cứu hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam theo Nghị quyết 116/NQ-CP và Quyết định 28/2021/QĐ-TTg của Chính phủ. Sau đây là cách tra cứu hỗ trợ thất nghiệp  theo Nghị quyết 116 trên điện thoại của bạn.

Xem hướng dẫn chi tiết: Cách tra cứu hỗ trợ thất nghiệp theo Nghị quyết 116 bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam

7. Tra cứu Bảo hiểm thất nghiệp Zalo

Giờ đây, bạn có thể được phép tra cứu thông tin hỗ trợ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) theo Nghị quyết 116/NQ-CP và Quyết định 28/2021/QĐ-TTg của Chính phủ tại trang BHXH Việt Nam trên ứng dụng Zalo rất tiện lợi. Sau đây là hướng dẫn cách tra cứu trợ cấp thất nghiệp trên Zalo bằng điện thoại cực kỳ đơn giản cho bạn.

Xem hướng dẫn chi tiết: Cách tra cứu trợ cấp thất nghiệp trên Zalo

8. Đăng ký nhận bảo hiểm thất nghiệp ở đâu?

Hiện tại, bạn có thể đăng ký nhận tiền hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp online trên ứng dụng VssID dành cho điện thoại theo Nghị quyết 116/NQ-CP, không còn cần phải nộp hồ sơ trực tiếp nữa. Sau đây là hướng dẫn cách nhận hỗ trợ Bảo hiểm thất nghiệp qua VssID cho bạn.

Xem hướng dẫn chi tiết: Cách đăng ký nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID

Chúc các bạn thành công. Còn thắc mắc nào, bạn hãy hình luận bên dưới. Nhớ ấn Like và Chia sẻ ủng hộ mình nhé.

Rất nhiều thông tin hữu ích như CCCD, BHYT, BHTN, thẻ xanh,... bạn có thể tra cứu trên smartphone trong thời gian này. Nếu chưa có smartphone, hoặc muốn mua smartphone cho ba mẹ thì hãy bấm vào nút cam bên dưới để chọn mua ngay nhé.

MUA SMARTPHONE GIÁ RẺ TẠI THẾ GIỚI DI ĐỘNG


Biên tập bởi Nguyễn Thị Như Phượng

TIN LIÊN QUAN

Cách đăng ký nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID

Bạn có thể đăng ký nhận tiền hỗ trợ từ quỹ BHTN online trên ứng dụng VssID theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là cách đăng ký nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID...

Cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên ứng dụng VssID

Tra cứu thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp để biết mức tiền hỗ trợ từ Quỹ BHTN theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID...

Cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp online trên Cổng DVC BHXH VN

Đăng ký nhận tiền trợ cấp thất nghiệp theo Nghị quyết số 116/NQ-CP. Sau đây là hướng dẫn cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp online trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam...

3 cách đăng ký nhận tiền trợ cấp thất nghiệp ngay trên điện thoại

Nếu bạn vẫn chưa nhận được tiền trợ cấp thất nghiệp do dịch Covid-19 thì xem ngay bài viết này để biết cách đăng ký nhận tiền trợ cấp thất nghiệp online trên điện thoại...

4 cách tra cứu trợ cấp thất nghiệp nhanh nhất trên điện thoại

Tra cứu nhận hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) theo Nghị quyết 116/NQ-CP hay không? Đây là cách tra cứu trợ cấp thất nghiệp nhanh nhất trên điện thoại...

Các cách tra cứu Trợ cấp thất nghiệp cực nhanh và chính xác ngay trên chiếc điện thoại của bạn

Với chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch, gói hỗ trợ Bảo hiểm thất nghiệp sẽ đến tay người lao động trước 31/12 và giờ đây bạn cũng có thể tra cứu trợ cấp này với những bước đơn giản.

Cách tra cứu trợ cấp thất nghiệp trên Zalo cực kỳ tiện lợi cho bạn

Cách tra cứu trợ cấp thất nghiệp trên Zalo này giúp bạn tra cứu nhanh thông tin trợ cấp thất nghiệp theo nghị quyết 116 cực kỳ đơn giản cho bạn.

Cách nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp online bằng điện thoại

Hồ sơ trợ cấp thất nghiệp được coi là một quyền lợi của người lao động nhưng để làm hồ sơ cũng trải qua công đoạn phức tạp. Chưa hết, thời điểm hiện tại do ảnh hưởng của đại dịch, việc nộp hồ sơ sẽ gặp không ít khó khăn.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng tốt hơn khả năng chụp ảnh của chiếc smartphone với vài mẹo nhỏ

Để có thể chụp ảnh bằng smartphone một cách tốt nhất, bạn hãy lưu tâm 5 điều được nhắc tới trong bài viết này.

Cách biến tranh vẽ thành ảnh cho phép sống ảo hơn

Bước tiến của khoa học cũng cho phép ta 'sống ảo' hơn trước.

Hướng dẫn tra cứu thông tin BHXH với mã OTP

BHXH Việt Nam mới thay đổi cách tra cứu mã số BHXH, mã hộ gia đình với yêu cầu nhập mã OTP. Cách thức tra cứu theo phiên bản mới này hơi khác một chút, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện.

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

Nhận 15GB data 4G tốc độ cao miễn phí cho mọi thuê bao Viettel trong 90 ngày

Theo đó thì Viettel sẽ gửi tặng mỗi thuê bao ưu đãi miễn phí sử dụng Mobile Internet trong 90 ngày (hệ thống cộng 5GB data sử dụng trong 30 ngày và KH có thể sử dụng được trên các hạ tầng data 2G/3G/4G).

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thời gian sử dụng pin Xperia XA1 Plus với các đối thủ cùng phân khúc

Dẫn đầu cuộc đua lần này thuộc về Vivo V7+ khi máy có thời lượng sử dụng pin lâu nhất (15.5 tiếng), tuy nhiên sản phẩm này chỉ có màn hình HD mà thôi (màn HD sử dụng ít điện năng hơn màn hình Full HD).

Đánh giá Samsung Galaxy A8/A8+: Có những tính năng gì hấp dẫn?

Bộ đôi Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ phiên bản 2018 có nhiều nâng cấp tới mức chúng ta đã quên đi chiếc Galaxy A8 trước đây. Đơn giản vì Samsung đã gần như “lột xác” hoàn toàn dòng Galaxy A của họ. Do đó khi nhắc đến

Đánh giá Galaxy TabPro S: Máy tính bảng tốt nhất của Samsung

So với thiết kế màn hình xoay 360 độ của một số thiết bị lai khác, ưu điểm của thiết kế dạng đế cắm sẽ tối ưu khi sử dụng như một máy tính bảng...