Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tác động nặng nề lên nhiều mặt của đời sống xã hội, đặc biệt là kinh tế. Thu nhập giảm, tình trạng thất nghiệp và giải thể của nhiều doanh nghiệp cũng tăng cao. Chính vì vậy, chính phủ quyết nghị thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp, góp phần hỗ trợ người lao động khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, chống đứt gãy chuỗi cung ứng lao động và thiếu hụt lao động.
Để tra cứu xem các bạn có đủ điều kiện nhận trợ cấp theo Nghị quyết 116/NQ-CP và Quyết định 28/2021/QĐ-TTg của Chính phủ hay không, bạn hãy tham khảo trong bài viết này để biết cách tra cứu nhanh chóng và chính xác nhất nhé!
Tra cứu trợ cấp thất nghiệp thông qua cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam
Bước 1: Bạn truy cập vào Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam để tiến hành tra cứu.
Bước 2: Bạn điền mã số BHXH, Họ và Tên, nhấn chọn Tôi không phải là người máy và Bấm tra cứu.
Lưu ý: Nếu bạn không nhớ mã số BHXH thì bạn có thể tra cứu tại đây.
Bước 3: Ngay lập tức sẽ trả về cho bạn kết quả với đầy đủ thông tin: Thời gian đóng BHTN, Mức hưởng hỗ trợ, Trạng thái (Chưa nhận, Đã nhận).
Tra cứu trợ cấp thất nghiệp thông qua ứng dụng Zalo
Bước 1: Bạn đăng nhập vào ứng dụng Zalo phiên bản mới nhất.
Bước 2: Chọn thanh Tìm kiếm và search Zalo OA Bảo Hiểm Xã Hội TP Hồ Chí Minh > Quan tâm.
Bước 3: Tại màn hình chat bạn chọn hộp Công cụ > BHXH thất nghiệp.
Bước 4. Bạn kéo màn hình xuống và chọn chức năng Công khai thông tin hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết số 116/NQ-CP. Lúc này, xuất hiện giao diện như Bước 1 ở cách trên. Bạn tiến hành thực hiện các thao tác tương tự như trên.
Trên đây là cách giúp các bạn tra cứu Trợ cấp thất nghiệp nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc các bạn thành công. Nếu có gì thắc mắc bạn hãy để lại bình luận bên dưới để hỗ trợ bạn nhé!