Bỏ túi 5 mẹo dùng Google Maps luôn và ngày vì nó rất hữu ích

Google Maps là ứng dụng chỉ đường được hầu hết người dùng smartphone cài đặt. Ngoài tìm đường, chỉ cần bỏ túi 5 mẹo dùng Google Maps các bạn sẽ có được nhiều tiện ích hơn như: theo dõi lịch trình, đặt bàn,…

Bỏ túi 5 mẹo dùng Google Maps luôn và ngày vì nó rất hữu ích
Google Maps – ứng dụng chỉ đường số 1 hiện nay

Google Maps là ứng dụng chỉ đường tuyệt vời nhất hiện nay được đông đảo người dùng Việt Nam sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách khai thác các tính năng của ứng dụng này đem lại.

1. Theo dõi lịch trình của chuyến đi

Tạo lịch trình chuyến đi

Google Maps sẽ giúp bạn lên lịch trình cho những chuyến đi của bạn và qua đó bạn có thể theo dõi nó. Để làm được điều này, các bạn chỉ cần mở ứng dụng Google Maps lên -> truy cập vào avatar góc trên bên phải màn hình -> tìm đến mục “Dòng thời gian của bạn”.

Hoàn thành xong việc thêm địa điểm vào lịch trình

Sau đó, các bạn hãy chọn vào biểu tượng 3 chấm góc trên bên phải màn hình -> chọn tiếp “Thêm địa điểm” để ghi nó vào lịch trình di chuyển trong ngày. Tiếp theo, các bạn hãy chọn địa điểm cần đến, ghi thời gian di chuyển và lưu lại là đã hoàn thành xong việc thêm một địa điểm vào trong lịch trình.


Xem thêm: 6 thủ thuật dùng Google Maps cực hay bạn không nên bỏ qua

2. Xem thực đơn của quán ăn ngay trên Google Maps

Đây là mẹo dùng Google Maps ít ai biết đến nhưng lại rất hữu ích. Trên bản đồ hiển thị cho các bạn rất nhiều nhà hàng, quán ăn và thậm chí bạn còn có thể tìm và xem được thực đơn của họ. Rất đơn giản, các bạn chỉ cần tìm nhà hàng/quán ăn-> chọn vào nhà hàng/quán ăn đó -> nhấn vào mục “thực đơn” để xem họ có những món gì.

Xem thực đơn của nhà hàng

Lưu ý: Nếu bạn bạn đang xem một nhà hàng tùy ý từ gợi ý của Google thì hãy quan sát bên ngoài danh sách phía dưới bên phải khung mô tả nhà hàng/quán ăn danh mục thực đơn hay không. Nếu không có bạn sẽ không xem được.

3. Xem mức độ hoạt động của một địa điểm

Không cần phải hỏi ai về mức độ bận rộn của một địa điểm nào đó vì Google Maps đã cung cấp thông tin này cho bạn. Một biểu đồ hình cột được hiển thị để giúp người dùng biết được địa điểm đó có bận rộn vào khung giờ này hay không, cột càng cao thì mức độ bận rộn càng cao. Từ đó các bạn sẽ có thể sắp xếp được thời gian hợp lý để đi đến những địa điểm đó.

Biểu đồ hiển thị mức độ bận rộn của cửa hàng

Để biết mức độ bận rộn của một địa điểm các bạn chỉ cần vào khung tìm kiếm -> tìm địa điểm đó trên bản đồ. Sau đó một mục thông tin sẽ được hiện ra cho bạn và chỉ cần chọn vào “Tổng quan” rồi kéo xuống dưới sẽ thấy một biểu đồ. Và biểu đồ này hiển thị mức độ bận rộn của địa điểm theo thời gian. Các bạn cũng có thể chọn ngày hiển thị biểu đồ.

4. Sử dụng bản đồ ngoại tuyến

Trong trường hợp không có internet bạn nên biết đến mẹo dùng Google Maps này để có thể xem được các tuyến đường cần đi. Rất đơn giản, hãy nhấn vào biểu tượng avatar -> kéo xuống phía cuối của thanh tìm kiếm -> chọn bản đồ ngoại tuyến.

Chọn bản đồ ngoại tuyến

Sau khi chọn bản đồ ngoại tuyến xong, các bạn hãy chọn “Chọn bản đồ riêng của bạn” -> phóng to hoặc thu nhỏ khu vực bản đồ mà bạn muốn tải về -> nhấn “Tải xuống”.

Tải bản đồ ngoại tuyến

Lưu ý: vùng tải xuống càng lớn thì dung lượng càng cao và vùng tải xuống chỉ nằm trong vùng được khoanh màu xanh.

5. Chia sẻ vị trí với bạn bè

Nếu đang đi đường và không may bị lạc, đừng lo Google Maps có chức năng chia sẻ vị trí giúp bạn gửi cho bạn bè của mình và họ sẽ dễ dàng tìm thấy bạn hoặc chỉ đường cho bạn đến được địa điểm đã hẹn.

Để chia sẻ vị trí, các bạn chỉ cần chọn vào biểu tượng avatar -> tim đến mục chia sẻ vị trí.

Chia sẻ vị trí với bạn bè

Sau đó các bạn hãy chọn phương thức chia sẻ để gửi đến bạn bè của mình.

Chọn phương tiện chia sẻ và gửi tới người muốn gửi là xong

Chỉ với 5 mẹo dùng Google Maps trên chúng tôi tin chúng sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn trong cuộc sống. Nếu bạn có thêm mẹo nào hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách bình luận phía cuối bài viết nhé.

Nguồn : https://tintuc.viettelstore.vn/bo-tui-5-meo-dung-google-maps-luon-va-ngay-vi-no-rat-huu-ich.html

TIN LIÊN QUAN

Cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps để tìm lại xe trong nốt nhạc

Với sự hỗ trợ của Google Maps thì việc ghi nhớ vị trí đỗ xe đã không còn là nỗi ám ảnh. Sau đây là hướng dẫn cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps cho bạn nhé...

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

Bật, tắt giọng nói chỉ dẫn Google Maps, turn-by-turn

Nếu bạn hay sử dụng Google Mapschắc hẳn đều biết đến tính năng dẫn đường rất chi tiết của ứng dụng này mang tên turn-by-turn,hệ thống turn-by-turn sẽ chỉ đường cho bạn liên tục khi bạn bật giọng nói chỉ dẫn Google Maps lên.

6 thủ thuật dùng Google Maps cực hay bạn không nên bỏ qua

Google Maps là một ứng dụng không thể thiếu trên smartphone. Dưới đây là 6 thủ thuật dùng Google Maps cực hay bạn không nên bỏ qua. 1. Dùng Plus Code để chia sẻ vị trí trên Google Maps Thật dễ dàng tìm kiếm địa điểm trên Google Maps với Plus Code.

Cách sử dụng Google Maps không tốn dung lượng 3G!

Google Maps đang trở thành ứng dụng bản đồ không thể thiếu ở bất cứ điện thoại của một ai. Bởi vì nó quá tiện lợi và hoạt động khá chính xác. Tuy nhiên, thông thường các bạn khi sử dụng Google Maps thường phải bật mạng 3G/4G lên để sử dụng mà không

Cách tìm cây xăng trên Google Maps gần nhất bằng điện thoại cho bạn

Vô tình hết xăng giữa đường, vậy làm sao để xác định vị trí cây xăng gần bạn nhất? Sau đây là cách tìm cây xăng trên Google Maps bằng điện thoại nhanh chóng...

Lưu ngay mẹo nghe nhạc trên Google Maps, giúp bạn tiện sử dụng hơn khi đi đường

Trong khi di chuyển trên đường với khoảng thời gian dài, những bài nhạc đôi khi sẽ giúp bạn trở nên thoải mái và không nhàm chán nếu biết cách nghe hợp lý và không lạm dụng nhiều. Giờ đây bạn đã có thể nghe nhạc trên Google Maps, nghe có vẻ khá bất

Đây là 4 tính năng cực hữu ích của Google Maps trên iPhone bạn không nên bỏ qua

Google Maps được biết đến là một ứng dụng định vị, tìm đường phổ biến và được đa số người dùng iPhone sử dụng. Trong những bản cập nhật gần đây Google đẫ cung cấp thêm nhiều tính năng mới cho Google Maps trên iPhone.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 cho điện thoại Android và iPhone

Liên Quân 4.0 mùa 20 là bản cập nhật Liên Quân Mobile đánh dấu 5 năm phát triển của tựa game quốc dân này. Sau đây là cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 trên Android và iOS...

Hướng dẫn đăng, chia sẻ video TikTok lên Facebook

Nếu sử dụng song song Facebook cùng với TikTok, bạn có thể đăng và chia sẻ video TikTok lên Facebook để nhanh chóng tăng view - tăng tương tác cho tài khoản của mình.

Những phím tắt thông dụng trong Microsoft Word

Công việc của bạn thường xuyên phải sử dụng Microsoft Word hoặc với những ai phải xử lý khối lượng lớn văn bản mỗi ngày thì cách tốt nhất là ghi nhớ phím tắt.

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài

1000 tên cho bé gái hay đẹp, DIỆU ANH, PHI YẾN, MINH CHÂU, NGỌC DIỆP

Đặt tên cho con là một trong số những niềm hạnh phúc lớn nhất của các bậc cha mẹ. Khi bạn sinh con bạn có thể đặt theo sở thích của mình cũng như mong muốn của ông bà để đặt cho bé nhà mình cái tên ý nghĩa cũng như hay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Pixel 6 Pro: Liệu có dẫn đầu thế giới Android?

Được trang bị nhiều tính năng hiện đại cùng cấu hình mạnh mẽ, Google Pixel 6 Pro hứa hẹn mang đến trải nhiệm tốt nhất cho người dùng hiện tại.

Đánh giá Lenovo Tab 4 10 - chiếc tablet 10 inch giá 4 triệu sắp ra mắt

Với mức giá công bố là 179 USD (khoảng 4 triệu đồng) chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng Lenovo Tab 4 10 có mức giá dưới 5 triệu đồng khi về Việt Nam, nếu vậy đây sẽ là một trong những chiếc máy tính bảng đáng chú ý nhất

Đánh giá chi tiết màn hình ViewSonic XG2402 dành cho game thủ

Với sự phát triển bùng nổ và nhu cầu sử dụng màn hình có tốc độ quét cao của game thủ từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp thì nhiều hãng làm màn hình LCD truyền thống cũng đã bắt đầu phát triển những dòng sản phẩm dành