Đánh giá nhanh Kodak Ektra - chiếc smartphone chuyên chụp ảnh

Trong khi những hãng khác tập trung vào việc thiết kế chiếc smartphone có camera kép để cải thiện chất lượng chụp ảnh, ông vua máy ảnh một thời Kodak vừa mới cho ra đời một chiếc điện thoại thông minh có thiết kế như những chiếc máy ảnh của thập niên 70. Đó là chiếc Kodak Ektra dành riêng cho nhiếp ảnh gia.

 

Chúng ta đã thấy những nỗ lực tương tự nhằm tạo ra một chiếc điện thoại chụp ảnh chuyên nghiệp, chẳng hạn như Nokia Lumia 1020 và Samsung Galaxy Zoom. Nhưng cũng không mấy tiến triển. Liệu Kodak Ektra có tạo nên sự đột phá? Chúng ta hãy cùng đánh giá nhanh chiếc smartphone chụp ảnh này nhé.

Xem thêm: Top 6 smartphone có camera tốt nhất nửa đầu năm 2016

 


Ngày ra mắt của chiếc Kodak Ektra



 

Kodak Ektra sẽ ra mắt đầu tiên ở châu Âu và Vương quốc Anh vào tháng 12 năm nay, tại một sự kiện tại trung tâm thành phố London. Các thị trường khác có lẽ phải chờ thêm vài tháng nữa. Giá bán lẻ dự kiến vào khoảng 449 bảng Anh, rẻ hơn rất nhiều so với iPhone 7 Plus và Google Pixel XL. Cả hai đều có giá 719 bảng Anh.

 


Ngoại hình của chiếc Kodak Ektra


Một số người tinh mắt sẽ thấy chiếc smartphone này có thiết kế tương tự với một máy ảnh của Kodak được bán ra vào năm 1941. Thiết bị này được lấy cảm hứng từ máy ảnh cổ điển. Vì vậy khi nhìn từ đằng sau, chẳng mấy ai nghĩ đây là một chiếc smartphone. Trong khi những hãng khác phải vật lộn trong việc thiết kế điện thoại của mình sao cho đẹp, Kodak thích thì thiết kế thôi. Một phong cách rất lạ dành cho dòng điện thoại chụp ảnh Kodak Ektra.

 


 

Vỏ máy được làm từ hợp kim, kết hợp với thiết kế đặc biệt, giúp cho người dùng có thể cầm chắc điện thoại. Có một nút chụp chuyên dụng và một chỗ phình ra ở cuối thân máy, tạo cảm giác như thế bạn đang cầm một máy ảnh.Để tăng thêm tính tiện lợi, Kodak còn thiết kế riêng cho chiếc Ektra một chiếc ốp lưng và dây đeo riêng, có giá lần lượt là 29 bảng Anh và 59 bảng Anh. Cả hai đều làm từ da thật và có hai màu đen hoặc nâu để lựa chọn.

 


Phần cừng của chiếc Kodak Ektra


Chiếc smartphone chụp ảnh Kodak Ektra được trang bị màn hình 5-inch với độ phân giải Full HD, bộ vi xử lý 10 nhân MediaTek Helio X20 với 3GB RAM và 32GB dung lượng lưu trữ nội bộ. Bộ nhớ có thể mở rộng với thẻ MicroSD lên đến 128GB. Máy hỗ trợ kết nối 11ac Wi-Fi, Bluetooth 4.1. Máy có loa ở mặt sau và một cổng sạc nhanh USB-C cùng với pin không thể tháo rời có dung lượng 3000mAh.

 


Máy ảnh của chiếc Kodak Ektra


Đây mới chính là điểm “ăn tiền” của chiếc Kodak Ektra. Máy ảnh sau có độ phân giải 20MP, f / 2.0 khẩu độ, tự động lấy nét và ổn định hình ảnh quang học 6 trục. Tuy nhiên, một số dòng smartphone cao cấp khác của Samsung vào Sony sở hữu khẩu độ rộng hơn.

Có lẽ một trong những điều làm nên tên tuổi chiếc Kodak Ektra là lớn ống kính 26,5 mm 6P có phủ một lớp chống chói. Ngoài ra còn có nút chụp chuyên dụng, có thể được sử dụng để nhanh chóng khởi động các ứng dụng chụp ảnh và đóng vai trò giúp người dùng có cảm giác như đang chụp bằng một chiếc máy ảnh thật thụ. Kodak Ektra đi kèm với một camera trước 13MP với khẩu độ f / 2.2 và trang bị tính năng tự động lấy nét.

Kodak Ektra được cài đặt những phần mềm độc quyền của hãng. Ứng dụng máy ảnh, được sản xuất bởi Arcsoft, cung cấp rất nhiều các chế độ chụp khác nhau, có thể tùy chỉnh các thiết lập ISO, cân bằng trắng và phơi sáng như bạn có thể làm trên những chiếc máy ảnh cơ. Những phần mềm khác cũng được trang bị trên Kodak Ektra như ứng dụng quay video 4K Super và phần mềm chỉnh sửa ảnh Snapseed.

 


Kết



 

Chúng ta vẫn còn chưa biết nhiều về chiếc điện thoại này. Tuy nhiên với mức giá rất hấp dẫn của Kodak Ektra, chắc hẳn nhiều người sẽ rất thích. Bởi cái giá này cũng phù hợp với những sản phẩm chụp ảnh chất lượng cao khác của Kodak. Ngoài ra, thiết kế của máy cũng rất độc đáo. Đây là một điểm cộng cho Kodak Ektra. Bạn nghĩ sao về chiếc smartphone chụp ảnh này? Hãy bình luận ở dưới nhé.

 

DominV

Theo PCadvisor


 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Smartphone kiêm máy ảnh Kodak Ektra sẽ bán ra từ ngày 9/12 với giá 12 triệu

Smartphone ngày càng được nâng cấp về camera để có thể sáng ngang với máy ảnh chuyên nghiệp. Mới đây, nhà sản xuất máy ảnh Kodak đã tung ra smartphone chuyên chụp ảnh Kodak Ektra với bộ camera hầm hố phía sau.

Kodak Ektra với camera 21 MP ra mắt: Thách thức cả máy ảnh

Thegioididong - Nhà sản xuất máy ảnh nổi tiếng một thời Kodak mới đây đã tiếp tục thử sức tại thị trường smartphone một lần nữa với sản phẩm mang tên gọi Ektra....

Hình ảnh trên tay Kodak Ektra, điện thoại camera giả cổ

Thế giới di động - Sau nhiều nỗ lực bước chân vào sản xuất smartphone thì gần đây Kodak đã ra mắt một sản phẩm tầm trung khá ấn tượng. Chiếc Kodak Ektra là...

Kodak Ektra: Smartphone thách thức máy ảnh chuẩn bị lên kệ

Nhằm tìm lại một thời hoàng kim đã vụt mất, vào tháng 10 qua nhà sản xuất máy ảnh nổi tiếng giữa thế kỷ XX là Kodak đã trình làng chiếc smartphone...

Trên tay smartphone Kodak Ektra với thiết kế lạ mắt và camera cực "chất"

Hộp đựng của sản phẩm là một chiếc hộp màu vàng với logo của Kodak và những phụ kiện bên trong đi kèm với nhân vật chính Kodak Ektra bao gồm củ sạc, cáp kết nối USB-C và dây đeo máy.

Kodak Ektra, smartphone trang bị camera 21 MP cực đỉnh chính thức bán ra giá hợp lý

Kodak đã tung ra Ektra, điện thoại thông minh Android mới nhất của mình ở Ấn Độ. Sản phẩm này từng ra mắt hồi tháng 10 năm ngoái với camera phía...

Kodak hồi sinh thương hiệu Ektra trên một thiết bị di động hoàn toàn mới

Mới đây, hãng máy ảnh Kodak đã giới thiệu đến thị trường smartphone mới của mình, với tên cái tên Ektra. Máy có cảm biến ảnh 21MP, hỗ trợ chống rung 6 trục.

Kodak sẽ ra mắt smartphone thứ 2 của mình vào ngày 20 tháng 10

Thi trường smartphone đang chuẩn bị đón nhận một điện thoại đến từ thương hiệu máy ảnh danh tiếng Kodak vào ngày 20 tháng 10 tới đây.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản này sẽ giúp bạn tính được mức thuế TNCN của mình cực nhanh mà không cần áp dụng công thức phức tạp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo T1: Snapdragon 778G, màn hình 120Hz, sạc nhanh 44W, giá chỉ hơn 7 triệu

Vivo tiếp tục gây bất ngờ khi cho ra mắt dòng điện thoại thông minh tầm trung có tên là Vivo T1 và vivo T1x. Trong đó, Vivo T1 được rất nhiều người dùng chú ý bởi thiết kế đẹp, cấu hình mạnh hơn Vivo T1x, hệ thống

OPPO A55 có mấy màu?Màu nào đẹp nhất?

OPPO vừa trình làng một tân minh mới tại thị trường Việt Nam có tên là OPPO A55. Mẫu điện thoại mới này nhà OPPO sở hữu thiết kế trẻ trung, giá mềm và màu sắc khá ấn tượng phù hợp với giới trẻ. Vậy OPPO A55 có mấy màu?

Đánh giá Xiaomi Mi 8: Không có đối thủ trong cùng phân khúc

Có thể nói Mi 8 bắt chước rất nhiều điểm trên thiết kế của iPhone X và thực sự đã có lúc mình nhầm lẫn với cả iPhone X nếu không kịp nhận ra sau lưng Mi 8 là cảm biến vân tay. Mặc dù phần tai thỏ của máy được làm rất