Mang chế độ chỉnh khẩu độ ảo "Enhanced Bokeh Effect" trên iPhone XS lên iPhone cũ

Hôm qua, Apple đã chính thức ra mắt bộ ba iPhone thế hệ mới, trong đó, bộ đôi iPhone Xs và iPhone Xs Max được bổ sung thêm rất nhiều những cải tiến cũng như tính năng mới, đặc biệt là camera.

Mang chế độ chỉnh khẩu độ ảo "Enhanced Bokeh Effect" trên iPhone XS lên iPhone cũ
[media=https://www.youtube.com/watch?v=9m_K2Yg7wGQ]

Chế độ chỉnh khẩu độ ảo 'Enhanced Bokeh Effect' trên iPhone XS

iPhone Xs và iPhone Xs Max mới sở hữu camera chính với độ phân giải 12MP, sử dụng cảm biến mới cho tốc độ nhanh hơn. Camera thứ nhất có khẩu độ f/1.8, ống kính góc rộng và hỗ trợ chống rung OIS. Camera tele thứ hai có khẩu độ f/2.4, hỗ trợ zoom quang 2x và chụp ảnh xóa phông. Camera trước của thiết bị có độ phân giải 7MP cùng khẩu độ f/2.2.

Nhờ có vi xử lý A12, iPhone Xs và iPhone Xs Max sẽ thực hiện một nghìn tỷ thuật toán và giúp can thiệp sâu hơn vào bức ảnh. Từ đó, những hình ảnh cho ra sẽ có chất lượng xóa phông tốt hơn, giảm hiện tượng đỏ mắt và khuôn mặt được nổi bật hơn. Ngoài ra, một tính năng nổi bật độc quyền mới trên iPhone Xs và Xs Max có tên 'Enhanced Bokeh Effect' hay còn gọi là chụp bokeh, giúp người dùng có thể tùy chỉnh được độ sâu trường ảnh của những hình ảnh xóa phông. Apple sẽ cho phép họ có thể tùy chỉnh lại độ mờ nhờ 'khẩu độ giả lập' trong khoảng f/1.4 đến f/16.

Nếu bạn đang dùng những đời cũ hơn như iPhone 7 Plus, 8 Plus hoặc iPhone X thì làm thế nào để thể chụp ảnh đẹp như tính năng Enhanced Bokeh Rffect? Câu trả lời chính là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí có tên là Focos ngay trên AppStore. Người dùng có thể chụp ảnh bokeh siêu đẹp ngay trên những thiết bị iPhone đời cũ mà không cần dùng đến iPhone Xs hay iPhone Xs Max.

Ứng dụng Focos được tạo ra bởi Xiaodong Wang, một nhà phát triển người Trung Quốc. Xiaodong Wang giới thiệu trong phần mô tả ứng dụng rằng: “Là người mới bắt đầu chụp ảnh và không có kinh nghiệm chụp ảnh từ trước, bạn có thể chụp được những tấm ảnh chuyên nghiệp chỉ với ứng dụng này mà không cần kĩ năng chuyên môn. Đối với chuyên gia, bạn sẽ ngạc nhiên với những tùy chỉnh trên ứng dụng này để có thể mô phỏng bất kỳ loại ống kính nào”.

Focos có thể chụp ảnh với độ sâu nông với “hình ảnh 3D thực” được tính toán từ camera kép trên iPhone. Như với chế độ Chân dung được tích hợp vào iPhone, Focos có thể tạo ảnh bokeh trong chân dung của người dùng để làm cho hình ảnh trông giống như hình ảnh được chụp bằng camera kép trên iPhone Xs và iPhone Xs Max với khẩu độ lớn.

Kết quả sau khi sử dụng rất ấn tượng

Video hướng dẫn sử dụng Focos:

Ứng dụng này miễn phí trên App Store (yêu cầu thiết bị iOS 11) và nếu bạn đang sử dụng iPhone 7 Plus, 8 Plus và iPhone X thì có thể tải về và trải nghiệm ngay bây giờ:

Theo iDeviceHelp

TIN LIÊN QUAN

Ống kính tele camera iPhone 7 Plus 'vô dụng' khi chụp thiếu sáng

Ống kính tele giúp camera iPhone 7 Plus chụp được những bức ảnh chất lượng cao, nhưng không...

Khả năng chụp ảnh trên iPhone XR đôi khi tốt hơn hẳn iPhone XS

Apple đã chính thức lên kệ vào ngày 26/10 với giá rẻ hơn iPhone XS 250 USD trong khi cấu hình là tương tự. Vẫn sử dụng vi xử lý Apple A12 Bionic, camera trước 7MP, camera sau với ống kính góc rộng 12MP, f/1.8. Duy chỉ dung lượng RAM bị cắt giảm còn

Ngắm bộ ảnh xóa phông lung linh chụp từ camera iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus có khả năng chụp ảnh xóa phông chuyên nghiệp nhờ bộ đôi camera kép 12MP. Hãy cùng xem độ ấn tượng của những bức ảnh này.

iPhone 13 Pro Max được trang bị ba cảm biến camera mới của Sony

Apple ít khi công bố chi tiết cấu hình iPhone và dòng iPhone 13 cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, sau khi bị tháo tung chúng ta biết được thông số camera của máy.

Bốn mẫu iPhone 13(iPhone 12S)có camera siêu rộng nâng cấp để cải thiện ảnh chụp thiếu sáng

Vẫn còn nhiều tháng nữa mới có ngày phát hành iPhone mới của năm nay, nhiều rò rỉ đã tiết lộ chi tiết kế hoạch cải thiện đáng kể các smartphone hàng đầu của Apple. Nguồn tin mới nhất cho biết dòng iPhone 13 (iPhone 12S) sẽ được nâng cấp camera siêu

Bộ Camera trên iPhone Xs, iPhone Xs Max được nâng cấp thế nào?

Apple cho biết, iPhone đã trở thành một thiết bị di động chụp nhiều ảnh nhất trên thế giới. Thậm chí các nhiếp ảnh gia cũng đã dùng iPhone để tạo ra những bức ảnh tuyệt vời, được đăng tải lên cả Tạp chí Time.

Tìm hiểu cách iPhone XR chụp ảnh xóa phông, lấy nét sau dù chỉ camera đơn

Như bạn đã biết thì iPhone XR là chiếc điện thoại duy nhất trong bộ ba iPhone 2018 chỉ có camera đơn chính ở mặt lưng. Tuy vậy, dù nhỏ nhưng camera này lại có “võ” và Apple đã trang bị cho máy ảnh này cảm biến giống như ống kính góc rộng của iPhone

THỦ THUẬT HAY

Những phím tắt linh động Lightroom CC và Photoshop CC bạn cần biết

Mới đây trang web setupablogtoday đã chia sẻ bộ ảnh infoGraphic hưỡng dẫn người sử dụng phần mềm Lightroom CC và Photoshop CC những phím tắt được cập nhật mới nhất dựa trên các phần mềm trên. Bộ ảnh được ghi khá chi

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel là cách đơn giản và hữu hiệu nhất để có thể quản lý thời gian truy cập internet của mọi người xung quanh đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ. Tất cả sẽ có trong bài viết

Cách kiểm tra màn hình iPhone đã thay hay chưa trên iOS 15 cực dễ

iOS 15 mới ra mắt có một tính năng giúp bạn biết được iPhone của mình đã bị thay màn hình hay chưa. Và đây là cách kiểm tra màn hình iPhone đã thay hay chưa...

Cách sửa lỗi không thể chép file vào USB

Khi gặp phải thông báo lỗi “The disk is write-protected. Remove the write-protection or use another disk”, bạn sẽ không thể chép file từ máy tính vào USB hoặc ngược lại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Pixel 2 XL: Đối thủ trực tiếp của các flagship "không viền màn hình"

Cùng với hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế cải tiến theo xu hướng cùng với sự vượt trội của camera, Google Pixel 2 XL là đối thủ đáng gờm đối với các 'ông lớn' trong thị trường smarrtphone hiện nay

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.