Đánh giá Asus UX310UA. "Siêu mẫu" dành cho doanh nhân

Asus UX310UA, dòng sản phẩm Ultrabook thuộc phân khúc cao cấp được thiết kế dành cho doanh nhân, những người thường xuyên di chuyển. Dưới đây mình sẽ đánh giá chi tiết sau vài ngày trải nghiệm sản phẩm.

Thiết kế sang trọng

Sỡ hữu ngôn ngữ thiết kế đơn giản mà hiện đại, các cạnh góc bo tròn mang lại cảm giác nhẹ nhàng, lớp vỏ bằng hợp kim nhôm cao cấp với thiết kế kim loại nguyên khối làm giảm thiểu tối đa việc sử dụng ốc vít mang lại tính liền mạch cho sản phẩm.

Với số đo ba vòng 323 x 223 x 18.35 mm (Dài - Ngang - Dày) và trọng lượng chỉ 1.45 kg, Asus UX310UA càng toát lên vẻ sang trọng lịch lãm của mình, ưu điểm của chất liệu cũng sẽ giúp máy nhẹ hơn, tản nhiệt tốt hơn và ít bám vân tay. Trang trí trên nắp máy là lớp vân kim loại độc đáo cùng với những vòng tròn đồng tâm. Thiết kế này được lấy cảm hứng từ dòng sản phẩm Zen của Asus.

Mặt sau của máy đơn giản hơn với bốn đế cao su đặt ở bốn góc, cùng với đó là hai dải loa H/K được đặt cạnh trước sản phẩm hướng về phía người dùng, điều này sẽ cho trải nghiệm âm thanh tốt hơn.

Hiển nhiên, với bản lề, cạnh sau sẽ là nơi dày nhất của chiếc máy. Với thiết kế bóp dẹp dần về phía trước làm cho cảm giác thực tế khi cầm máy sẽ mỏng hơn so với con số 18.35 mm.

Hẳn bạn đang thắc mắc không thấy khe tản nhiệt của máy thì đây là một điểm cộng của UX310 khi mà Asus đã tinh tế giấu nó sau bản lề. Nhờ đó tạo nên một thể thống nhất về thiết kế cho sản phẩm

Để đảm bảo về chất lượng thiết kế, cũng như trọng lượng và độ mỏng cho sản phẩm nhà sản xuất thường ưu tiên loại bỏ một số thành phần kém quan trọng như ổ đĩa quang và cổng VGA. Tuy nhiên trên UX310, Asus không chỉ loại bỏ 2 kết nối này mà thêm vào đó là cả cổng Ethernet (RJ-45).

Điều này sẽ gây một chút khó khăn khi bạn làm việc trong môi trường không có Wifi mà phải sử dụng mạng dây. Tuy nhiên, khi mà Wifi đã phổ biến như hiện nay thì việc không trang bị cổng Ethernet sẽ không ảnh hưởng nhiều.

Cạnh trái bao gồm cổng nguồn, cổng USB 3.0, HDMI, USB Type C và jack âm thanh Combo.

Cạnh phải sỡ hữu hai cổng USB 2.0, khe thẻ SD và đèn Led báo trạng thái.

Màn hình FullHD và âm thanh Harmon/Kardon

Zenbook UX310UA có nhiều phiên bản tùy chọn cấu hình và cả màn hình với độ phân giải từ FullHD (1920 x 1080 pixel) cho đến 2K QuadHD (3200 x 1800 pixel) và mật độ điểm ảnh 276 ppi. Chi tiết hơn ở sản phẩm mình trên tay có màn hình 13.3 inch với độ phân giải FullHD, tấm nền IPS cho góc nhìn rộng (178 độ), bề mặt màn hình được phủ một lớp chống chói cộng thêm ưu thế về độ sáng nên cho khả năng hiển thị tốt ở ngoài trời hoặc môi trường có ánh sáng mạnh.

Màn hình của ZenBook UX310 có gam màu rộng chiếm 72% NTSC, 100% sRGB và 74% AdobeRGB. Nói một cách đơn giản, điều này có nghĩa máy có thể hiển thị nhiều màu sắc hơn một cách chính xác và sinh động hơn những màn hình tiêu chuẩn khác.

Bên cạnh một màn hình chất lượng thì Asus cũng trang bị cho UX310 hệ thống loa đến từ Harman/Kardon (Thương hiệu âm thanh nổi tiếng với những sản phẩm mang lại trải nghiệm âm thanh tuyệt vời).

Trải nghiệm thực tế bộ loa của H/K cho chất âm khá tốt, âm lượng lớn và khả năng tái tạo không gian âm thanh chi tiết hơn so với hầu hết laptop cùng phân khúc. Mặc dù âm trầm thể hiện chưa quá rõ nhưng âm thanh phát ra có độ vang rất hay và sống động.

Bàn phím và Touchpad

Chiếc Zenbook này được trang bị bàn phím chiclet, hỗ trợ đèn led tiện dụng khi làm việc trong môi trường thiếu sáng. Ngoài các phím điều hướng có kích thước khá nhỏ thì các phím còn lại đều có kích thước lớn, khoảng cách phím hợp lý và hành trình phím đủ sâu (1.6 mm) cùng độ đàn hồi tốt cho khả năng nhập liệu dễ dàng và nhanh chóng.

Touchpad của máy có bề mặt tiếp xúc lớn, được vát dạng Diamond Cut con trỏ chuột di chuyển chính xác, nhẹ nhàng do lực ma sát ở mức vừa phải. Có khả năng cảm ứng đa điểm hỗ trợ các thao tác đa nhiệm hay phóng to, thu nhỏ đều ở mức tốt.

Hiệu năng ổn định

Zenbook UX310UA có mức tùy chọn cấu hình tối đa lên đến Core i7 (6th) và Ram có thể lên tới 16GB DDR4 2133MHz, cùng với đó là hai bộ nhớ SSD và HDD mang lại khả năng lưu trữ linh hoạt và tốc độ cao. Phiên bản mình có ở đây sỡ hữu tên mã đầy đủ là Asus Zenbook UX310UA - FC208T với cấu hình chi tiết như sau.
Con chip Intel Core i3 6100U là con chip xử lý thuộc dòng SkyLake, thế hệ thứ 6 của Intel cho hiệu năng và tuổi thọ pin vượt trội. Chữ “U” thường có nghĩa là bộ xử lý 7.5W – 15W được thiết kế cho thiết bị nhẹ, mỏng nhằm tối ưu hóa thời lượng pin.
Card màn hình on-board Intel HD Graphics 520 tích hợp GPU GT2 có 24 nhân xử lý trong CPU Skylake thay vì như các card HD 4400 hay 4600 chỉ có 20 nhân xử lý mà thôi giúp cho việc xử lý các ứng dụng 3D trở nên tốt hơn, xung nhịp ở mức 1050MHz hỗ trợ chuẩn DirectX 12 và hỗ trợ 3DMark tốt hơn card HD 5500.Được cài sẵn Windows 10 64-bit cùng với driver được hỗ trợ đầy đủ từ nhà sản xuất, hiệu năng có máy sẽ được so sánh với:
  • HP Envy 13-D000NG (Intel Core i5 6200U, Intel HD Graphics 520, 4GB RAM DDR3L, Samsung SSD 256GB) (999 Euro).

Kết quả benchmark cho thấy mặc dù sử dụng CPU Intel Core i5 nhưng điểm số chênh lệch giữa HP Envy và Asus UX310UA (Core i3) là không nhiều. Cụ thể Envy 13 vượt trội ở phần điểm PCMark 7, nhưng ở những bài benchmark còn lại UX310UA chỉ thua ở mức chấp nhận được. Điểm số trên đạt được phần nào nhờ vào việc sản phẩm của Asus sử dụng RAM DDR4 với tần số quét 2133MHz, bên cạnh đó nó cũng cho thấy sự cố gắng của Asus nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng.

Ngoài ra, vì cùng sử dụng ổ SSD nên tốc độ truyền dữ liệu của cả hai sản phẩm đều ở mức cao. Trong khi Asus có tốc độ đọc nhanh hơn thì HP lại cho thấy khả năng ghi dữ liệu nhanh hơn.

Games

Là một chiếc laptop doanh nhân và là phiên bản với tùy chọn cấu hình trung bình nên UX310UA không đủ khả năng chiến những game yêu cầu cấu hình cao, vượt trội. Dưới đây là kết quả đánh giá FPS của mình qua một vài game cũ và game không yêu cầu cấu hình cao.

Thời lượng pin và nhiệt độ vì chưa có điều kiện để test nên mình sẽ bổ sung vào bài viết sau.

Ưu điểm

  • Thiết kế kim loại, mỏng nhẹ, sang trọng.
  • Màn hinh FullHD cho hình ảnh hiển thị sắc nét.
  • Công nghệ âm thanh Harman/Kardon.
  • Màn phím có đèn led tiện dụng.

Nhược điểm

  • Cổng kết nối ít.
  • Giá thành hơi cao.

Nhận xét chung

Một chiếc laptop gây ấn tượng ở hình dáng mỏng nhẹ, nhỏ gọn với khung vỏ được làm bằng nhôm hợp kim sang trọng và thanh lịch. Nếu bạn đang tìm một chiếc laptop đi động để trải nghiệm trực quan Windows 10 và để làm việc hoặc giải trí thì Zenbook UX310UA sẽ là một ứng cứ viên sáng giá. Mặc dù giá thành còn hơn cao (xấp xỉ 17 triệu đồng) nhưng bù lạ bạn được tặng kèm Windows 10 bản quyền và kèm theo đó là ổ SSD tốc độ cao.

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất lượng chính là điểm đáng giá nhất

Trên tay ASUS ExpertBook B5: Thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình mạnh mẽ

Để xem ASUS ExpertBook B5 có điểm gì nổi bật, ASUS ExpertBook B5 cấu hình ra sao? Mời các bạn cùng đến với bài viết trên tay ASUS ExpertBook B5 dưới đây nhé.

Trên tay ASUS ZenBook Pro UX510UW: Lịch lãm, tinh tế và mạnh mẽ

Asus Zenbook Pro UX510UW, một sản phẩm hoàn toàn mới, mang đến cho bạn sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng ổn định trong một thiết kế mỏng, nhẹ và lộng lẫy.

Trên tay và đánh giá nhanh laptop siêu mỏng nhẹ Asus Zenbook 13

Chiếc Zenbook 13 có một màu hồng nhẹ nhàng và quý phái. Từng đường nét trên thân máy trông cứng cáp, khỏe khoắn mà vẫn cho cảm giác duyên dáng với màu hồng phấn kia.

Đánh giá nhanh Asus Zenfone 3 Laser: FullHD, 4GB RAM, camera rất ổn trong tầm 6 triệu

Asus Zenfone 3 Laser là chiếc điện thoại hợp lý nhất trong số tất cả các máy Zenfone 3 . 6 triệu đồng nhưng bạn có một cấu hình rất ổn với 4GB RAM, camera ổn và thiết kế khá đẹp....

ASUS ZenBook S: Laptop tuyệt đẹp siêu nhẹ cùng bản lề ErgoLift đầy sáng tạo

ZenBook S kết hợp cùng bản lề ErgoLift đầy sáng tạo giúp tự động nâng bàn phím lên góc 5.5° cho trải nghiệm gõ phím tuyệt hảo, thân máy được nâng lên giúp tăng cường luồng gió và tối ưu hiệu suất âm thanh.

ASUS Zenbook UX430: thực dụng đến trần trụi nhưng hữu dụng vẫn có thừa

Zenbook UX430 là dòng ultrabook tầm trung của ASUS, hướng đến các bạn muốn một chiếc laptop cân bằng giữa 3 yếu tố cơ động - hiệu năng - giá thành.

ASUS ZenBook S (UX391) có thêm phiên bản màu đỏ burgundy thời thượng, đầy cảm hứng thời trang

ZenBook S là một trong những laptop cao cấp nhất của dòng ZenBook với thiết kế tuyệt đẹp & siêu nhẹ chỉ 1kg cùng độ mỏng chỉ 12.9mm, hoàn thiện với họa tiết đường tròn đồng tâm cảm hứng Zen trứ danh. Bên cạnh phiên bản màu Xanh biển sâu được ra

THỦ THUẬT HAY

8 thủ thuật Microsoft Edge hay nhất không thể bỏ qua

Microsoft Edge đã được cập nhật lên phiên bản mới với nhiều tính năng mới thú vị. Dưới đây là 8 thủ thuật mà bạn không thể bỏ qua để có trải nghiệm duyệt web tốt hơn.

Những phần mềm bảo vệ hoạt động online đa lớp mạnh mẽ

Comodo Internet Security được biết đến như phần mềm bảo mật miễn phí phổ biến nhất hiện nay, cung cấp “hàng rào” an ninh đa lớp cho máy tính Windows. Nó hứa hẹn giữ máy tính tránh xa tầm mắt của tin tặc, malware và đảm

Tùy chỉnh DPI trên smartphone để hiển thị nhiều nội dung hơn

Vào Cài đặt - Màn hình (hiển thị) - Độ phân giải màn hình - Chọn độ phân giải bạn muốn và nhấn 'Lưu' hoặc 'Áp dụng' để thay đổi DPI

Cách điều khiển Netflix, YouTube, VLC trên PC bằng điện thoại

Bạn không sở hữu SmartTV hay các thiết bị phát kỹ thuật số có thể truyền lên TV không có nghĩa là không thể dùng điện thoại để điều khiển những gì bạn đang xem trên Netflix.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,