Trên tay và đánh giá nhanh laptop siêu mỏng nhẹ Asus Zenbook 13

Đây là chiếc laptop siêu mỏng nhẹ mới của Asus với tên gọi là Zenbook 13 (UX331UAL) nhắm tới người dùng là doanh nhân và phân khúc laptop cao cấp. 

Chiếc Zenbook 13 có một màu hồng nhẹ nhàng và quý phái. Từng đường nét trên thân máy trông cứng cáp, khỏe khoắn mà vẫn cho cảm giác duyên dáng với màu hồng phấn kia.

Các bạn hãy cùng mình điểm qua một số món quà nho nhỏ của Asus khi mua Zenbook 13 nhé. Như thường lệ thì chúng ta sẽ có bộ sạc và lần này thì sẽ có thêm một túi đựng laptop, khăn lau màn hình, dây cột cáp và cuối cùng là Adapter USB - Ethernet. 

Trên tay và đánh giá nhanh laptop siêu mỏng nhẹ Asus Zenbook 13

Quay trở lại thiết kế của Asus Zenbook 13 thì chiếc máy này thực sự rất nhẹ, chỉ nặng 985g và đồng thời độ mỏng cũng chỉ 13.9 mm mà thôi. Để có thể đạt được trọng lượng nhẹ như vậy thì Asus Zenbook 13 sử dụng chất liệu hợp kim nhôm magie.

Một chiếc máy như Asus Zenbook 13 sẽ thích hợp với những người hay di chuyển, cần một chiếc laptop mỏng nhẹ, để dễ dàng mang đi công tác.

Cảm nhận của mình khi cầm chiếc máy này lên cũng chính là độ mỏng nhẹ và đồng thời là một sự gì đó cứng cáp và chắc chắn. Ngay cả bản lề của máy cũng vậy, bạn cũng có thể mở nắp màn hình chỉ bằng một tay mà không hề gặp bất kỳ trở ngại gì cả.

Đánh đổi lấy thân hình siêu mỏng thì có lẽ Asus Zenbook 13 đã phải hy sinh các cổng kết nối như Ethernet chẳng hạn, nhưng bù lại thì chúng ta được nhà sản xuất tặng cho một cổng chuyển đổi USB - Ethernet mà, nên là khỏi lo.

Cạnh trái của máy lần lượt là cổng sạc, cổng HDMI, cổng USB 3.1 và cổng USB - C 3.1.

Còn cạnh phải thì có khe cắm thẻ nhớ Micro SD, cổng cắm tai nghe 3.5mm và cổng USB 3.1.

Khe tản nhiệt của máy cũng được giấu khéo léo giữa phần thân máy và bản lề, nên nếu chỉ nhìn sơ qua bên ngoài, bạn sẽ nghĩ chiếc máy này nguyên khối nên không có khe tản nhiệt đâu nhỉ.

Cũng giống như nhiều laptop doanh nhân khác, Asus Zenbook 13 cũng được trang bị một cảm biến vân tay một chạm vô cùng tiện lợi.

Với công nghệ màn hình hiển thị NanoEdge viền siêu mỏng Asus Zenbook 13 đem lại cảm giác nhìn đã mắt. Ngoài ra thì chiếc màn hình 13.3 inch của Asus Zenbook 13 có độ phân giải Full HD và góc nhìn rộng lên tới 178 độ. 

Trải nghiệm của mình khi sử dụng Asus Zenbook 13 là màn hình có màu sắc hiển thị đẹp, trung thực và góc nhìn rộng cho cảm giác nhìn rất thoải mái khi xem phim hay lướt web. 

Còn bàn phím của Asus Zenbook 13 có thiết kế phím bấm to, chắc và độ nảy khi gõ. Khoảng cách giữa các phím cũng được bố trí khá hợp lý, giúp người dùng thao tác dễ dàng trong thời gian dài mà không bị mỏi tay.

Tương tự thì trackpad của Asus Zenbook 13 cũng được thiết kế khá to nhằm giúp các thao tác di chuyển, trỏ chuột của người dùng được thoải mái nhất.

Phía trên là những đánh giá nhanh của mình về chiếc máy siêu mỏng nhẹ, cấu hình cao Asus Zenbook 13. Trong một vài ngày tới, mình sẽ đánh giá chi tiết hơn về chiếc máy này, các bạn nhớ đón đọc nhé.

Bạn có ấn tượng gì về chiếc laptop này của Asus? Hãy bình luận ngay dưới đây nào.

TIN LIÊN QUAN

[Computex 2017] ASUS giới thiệu dòng laptop ZenBook mới: cấu hình cao, mỏng nhẹ, giá từ 1099 USD

Tại sự kiện Computex 2017 đang diễn ra, ASUS đã giới thiệu dòng laptop convertible (laptop có thể gập màn hình 360 độ) mới nhất là ZenBook Flip S UX370, cùng với đó là ZenBook Pro thế hệ mới và ZenBook 3 Deluxe.

[CES18] Asus ZenBook 13 nâng cấp: Chip Intel Core i7 thế hệ 8, RAM 16GB, SSD 1TB

Asus vẫn trang bị loa Harman Kardon cho chiếc laptop này kèm theo cảm biến vân tay ở góc dưới bàn phím tương tự như chiếc ZenBook 13 bản đang bán trên thị trường.

[Computex 2018] Asus ZenBook S: Laptop rất mỏng và nhẹ nhàng, giá từ 27 triệu

Đặc biệt nhất, bản lề ErgoLift mới trên ZenBook S giúp máy tự động nghiêng bàn phím lên 1 góc 5.5 độ để mang lại sự thoải mái cho người dùng khi gõ phím, nó cũng giúp giảm nhiệt tốt hơn, tăng hiệu suất cho âm thanh.

ASUS ZenBook S: Laptop tuyệt đẹp siêu nhẹ cùng bản lề ErgoLift đầy sáng tạo

ZenBook S kết hợp cùng bản lề ErgoLift đầy sáng tạo giúp tự động nâng bàn phím lên góc 5.5° cho trải nghiệm gõ phím tuyệt hảo, thân máy được nâng lên giúp tăng cường luồng gió và tối ưu hiệu suất âm thanh.

[CES 2019] ASUS chọn cách bố trí webcam ở tai thỏ ngược trên chiếc ZenBook S13

Các hãng laptop đang tìm cách loại bỏ viền bezel và ASUS vừa tuyên bố đã làm ra chiếc laptop có viền mỏng nhất thế giới tại CES 2019. Cũng như smartphone, điều khó nhất khi loại bỏ viền trên máy tính chính là webcam, thay vì chọn cách để ở viền

ZenBook mới của Asus sẽ có viền màn hình còn mỏng hơn XPS 13

Các mẫu laptop mới của Asus, ZenBook 13 inch (UX333), 14 inch (UX433) và 15 inch (UX533) có cùng độ phân giải màn hình như mẫu Zenbook trước đây nhưng lại mỏng hơn.

ASUS ra mắt Zenbook Flip 13 (UX363): Laptop màn hình OLED với giá chỉ từ 25 triệu

Zenbook là dòng laptop ASUS hướng đến đối tượng là người dùng doanh nhân. Và với thế hệ CPU Intel mới – Intel Gen 11, ASUS đã cho ra thế hệ Zenbook Flip mới.Đó là Zenbook Flip 13 (UX363). Thiết kế Chúng ta sẽ có 1 chiếc máy có thiết kế hoàn toàn là

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Chiếc smartphone hoàn hảo nhất hiện nay liệu có đúng?

Như vậy sau nhiều ngày mong chờ thì chiếc Xiaomi Mi 10T Pro 5G đã chính thức xuất hiện. Mời các bạn cùng chúng tôi trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G để xem chiếc smartphone này hoàn hảo đến mức nào nhé. Màn hình tần số

So kè Huawei Nova 2i và OPPO F5: Khi đồng hương chạm trán

Cuộc chiến cho các điện thoại thông minh màn hình vô cực giá cạnh tranh đã bắt đầu. Huawei Nova 2i hay OPPO F5 sẽ là siêu phẩm tầm trung đáng lựa chọn hơn?

Đánh giá Realme U1: Thiết kế tốt, cấu hình khá, mức giá phải chăng

Trong vài tháng qua, dòng smartphone thương hiệu con của OPPO – Realme đã bất ngờ trỗi dậy mạnh mẽ và cạnh trang ngang ngửa với nhiều sản phẩm đến từ Xiaomi.