Trên tay ASUS ExpertBook B5: Thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình mạnh mẽ

ASUS ExpertBook B5 là một chiếc laptop được ASUS ra mắt nhằm hướng đến người dùng doanh nghiệp với thiết kế có tính di động cao cùng hiệu năng mạnh mẽ hứa hẹn sẽ là một sản phẩm đáng mua trong phân khúc. Vậy ASUS ExpertBook B5 có điểm gì nổi bật khác hay không? ASUS ExpertBook B5 cấu hình ra sao? Mời các bạn cùng mình trên tay ASUS ExpertBook B5 để tìm hiểu kĩ hơn về thiết bị nha!

Lưu ý: Bài viết được tham khảo thông tin từ ASUS, Pokde.net.

Thiết kế ASUS ExpertBook B5 thanh lịch, mỏng nhẹ với khối lượng chỉ 1.1 kg

ASUS ExpertBook B5 mang lại cho mình một cảm giác cao cấp và thanh lịch ngay từ cái nhìn đầu tiên. Máy có thiết kế tối giản với các góc và các cạnh vuông vức mang lại vẻ nam tính, mạnh mẽ. Với hai mặt A và D được thiết kế từ nhôm nguyên chất cùng phần diện tích còn lại được làm từ hợp kim Nhôm – Magie nên chiếc ASUS ExpertBook B5 có khối lượng chỉ 1.1 kg, giúp bạn dễ dàng mang máy theo bên mình, sẵn sàng làm việc ở nhiều nơi.

Trên tay ASUS ExpertBook B5: Thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình mạnh mẽ
ASUS ExpertBook B5 mang lại cho mình một cảm giác cao cấp và thanh lịch ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ở mặt trước của ASUS ExpertBook B5 có thiết kế đơn giản chỉ bào gồm logo ASUS được đặt ở trung tâm và logo ExpertBook được đặt ở góc trên cùng trái. Phần mặt A này cùng được hoàn thiện dạng nhám giúp sản phẩm hạn chế bám mồ hôi, dấu vân tay trong quá trình bạn cầm nắm sản phẩm cũng như giúp mặt trước của máy trông sang hơn nữa đấy. Nhìn sang cạnh trái bạn sẽ bắt gặp hai cổng Thunderbolt 4, một cổng micro HDMI cùng một số đèn LED thông báo trạng thái. Còn ở cạnh phải sẽ là nơi đặt nút nguồn kiêm cảm biến vân tay, cổng cắm tai nghe 3.5 mm, một cổng USB-A, một cổng HDMI và khóa Kensington.

Cạnh trái của ASUS ExpertBook B5.
Cạnh phải của ASUS ExpertBook B5.

Tuy mỏng nhẹ nhưng bạn cũng đừng lo ngại về độ bền của ASUS ExpertBook B5 nhé bởi vì máy được bao quanh bởi khung kim loại chắc chắn cũng như được xây dựng trên tiêu chuẩn độ bền đạt chuẩn quân đội Mỹ MIL-STD-810H. Vậy nên bạn hãy cứ yên tâm khi sử dụng sản phẩm này nha. Ngoài ra, một điểm nữa mà mình thích trong thiết kế của ASUS ExpertBook B5 đó là phần bản lề ErgoLift, đây là một dạng bản lề giúp máy có thêm không gian tản nhiệt cũng như mang lại cho mình góc nghiêng để việc đánh máy của mình trở nên thoải mái hơn rất nhiều.

ASUS ExpertBook B5 dùng bản lề dạng ErgoLift giúp tản nhiệt tốt hơn cũng như mang lại góc đánh máy thoải mái.

Cá nhân mình đánh giá cao thiết kế của ASUS ExpertBook B5, máy mang lại cho mình một cảm giác chắc chắn, mạnh mẽ và thanh lịch. Máy cũng cung cấp cho chúng ta tương đối đầy đủ cổng kết nối cần thiết, tuy không phải là đủ cho nhu cầu của mình nhưng với thiết kế mỏng nhẹ và tính di động cao mà sản phẩm này hướng tới thì mình nghĩ bấy nhiêu cổng kết nối đó là ổn rồi.

Màn hình ASUS ExpertBook B5 hỗ trợ chống chói cùng chất lượng hiển thị sắc nét

ASUS ExpertBook B5 được trang bị màn hình LCD 13.3 inch với độ phân giải Full HD cùng tỉ lệ là 16:9. Đây là một thông số màn hình khá tiêu chuẩn trong phân khúc của sản phẩm này nhưng điều đó không nói lên rằng màn hình của ASUS ExpertBook B5 là không tốt đâu nhé. Bạn vẫn sẽ có một không gian hiển thị sắc nét, rõ ràng với màu sắc được tái tạo chân thực, sống động đạt 100% dải màu sRGB.

ASUS ExpertBook B5 được trang bị màn hình LCD 13,3 inch độ phân giải Full HD.

Bên cạnh đó, điều mà mình thích nhất trên màn hình của ASUS ExpertBook B5 đó là khả năng chống chói mà ASUS đã trang bị cho sản phẩm. Lớp phủ chống chói giúp giảm hiện tượng phản chiếu lên màn hình cho phép bạn sử dụng ASUS ExpertBook B5 ở trong nhà lẫn ngoài trời mà không gặp khó khăn khi xem các nội dung trên màn hình, kết hợp với độ sáng vào khoảng 300 nits thì mình tin ASUS ExpertBook B5 sẽ có thể làm việc tốt trong các điều kiện ánh sáng mạnh.

Bàn phím và bàn rê chuột của ASUS ExpertBook B5 cho trải nghiệm cực tốt

ASUS ExpertBook B5 được trang bị bàn phím chiclet có hỗ trợ đèn nền cho phản hồi khi gõ rất tốt, khoảng cách giữa các phím cũng tương đối hợp lý nên không gây cảm giác mỏi hay mình phải với các ngón tay mỗi khi gõ. Việc trang bị thêm đèn nền trong bàn phím cũng giúp mình làm việc tiện lợi hơn, đặc biệt khi làm ở các điều kiện ánh sáng yếu như trong phòng họp hay làm việc trong đêm. Như mình cũng đã nói ở phần thiết kế, bản lề của ASUS ExpertBook B5 cũng mang lại cho bạn một góc nghiêng giữa mặt bàn và bàn phím, từ đó mang lại cho mình một tư thế đánh máy thoải mái và đỡ mỏi tay hơn.

ASUS ExpertBook B5 được trang bị bàn phím chiclet có đèn nền cho phản hồi khi gõ khá tốt.

Phần bàn rê chuột của ASUS ExpertBook B5 theo mình có kích thước ở mức trung bình, không quá rộng rãi nhưng đủ để bạn thực hiện các thao tác vuốt, chạm, điều hướng. Một điểm nhấn trên bàn rê chuột của ASUS ExpertBook B5 đó là bàn phím số ASUS NumberPad 2.0, một bàn phím số có đèn LED giúp ích cho người dùng thường xuyên làm việc liên quan đến số liệu. Để bật/tắt bàn phím này thì bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng NumberPad ở góc phải bàn rê chuột và cá nhân mình thấy đây là một tính rất hay và sẽ hữu ích với những bạn thường xuyên làm kế toán hay các công việc cần tính toán.

Một điểm nhấn trên bàn rê chuột của ASUS ExpertBook B5 đó là bàn phím số ASUS NumberPad 2.0.

ASUS ExpertBook B5 cấu hình mạnh mẽ với Intel Core i5 thế hệ 11

Đầu tiên hãy cùng mình điểm sơ qua thông số cấu hình ASUS ExpertBook B5 nhé:

  • Bộ xử lý Intel Core i5-1135G7 2.4 GHz.
  • Card đồ họa Intel Iris Xe Graphics.
  • Màn hình kích thước 13.3 inch, tấm nền LCD, Full HD.
  • Bộ nhớ RAM 8 GB DDR4 trên bo mạch, hỗ trợ nâng cấp tối đa lên tới 48 GB.
  • Ổ lưu trữ SSD 512GB M.2 NVMe PCIe 3.0.

Từ thông số nêu trên, mình tin ASUS ExpertBook B5 hoàn toàn có thể đáp ứng tốt tất cả các tác vụ hàng ngày của chúng ta mà không gặp bất kỳ khó khăn gì. Dung lượng ổ cứng 512 GB cũng mang lại cho bạn một không gian lưu trữ lớn cho phép bạn thoải mái download tài liệu, phim ảnh,…

ASUS ExpertBook B5 được trang bị cấu hình mạnh mẽ.

Trong bài kiểm tra hiệu năng Cinebench R15 được thực hiện bởi Pokde.net, ASUS ExpertBook B5 đạt được 828 điểm đa nhân và 200 điểm đơn nhân, đây là những con số không chênh lệch quá nhiều so với các máy chạy chip Intel Core i7. ASUS ExpertBook B5 cũng đạt điểm tổng là 4.395 trong bài kiểm tra PC Mack 10 và điều này cho thấy thiết bị sẽ đáp ứng tốt hầu hết các tác vụ. Tuy niên, nếu bạn cần edit video/hình ảnh chuyên nghiệp thì bạn nên nâng cấp thêm dung lượng RAM cho máy nhé.

Quá trình sử dụng thực tế ASUS ExpertBook B5 đáp ứng tốt hầu hết các tác vụ.

Bên cạnh đó thì ASUS ExpertBook B5 được trang bị dung lượng pin là 66 Wh cho thời gian sử dụng được ASUS công bố là vào khoảng 14 tiếng. Tuy nhiên trong bài kiểm tra bởi Pokde.net, thời lượng pin của ASUS ExpertBook B5 vào khoảng từ 4 đến 6 tiếng tùy theo tác vụ.

ASUS ExpertBook B5 được trang bị dung lượng pin là 66 WHrs.

Cá nhân mình đánh giá thời lượng pin của ASUS ExpertBook B5 chỉ ở mức ổn và bạn sẽ cần phải mang theo dây sạc bên người nếu muốn sử dụng máy để làm việc nhiều. Thế nhưng, để ASUS ExpertBook B5 có được kế mỏng nhẹ thì mình nghĩ rằng pin là một yếu tố cần phải đánh đổi nên chúng ta hoàn toàn có thể hiểu và chấp nhận được nhược điểm này.

Tổng kết

Tổng kết lại, ASUS ExpertBook B5 là một chiếc laptop phù hợp cho các đối tượng người dùng doanh nhân, doanh nghiệp,... với thiết kế thanh lịch, cấu hình mạnh mẽ cùng tính di động cao. Tuy còn một số điểm yếu về thời lượng pin hay cổng kết nối nhưng mình nghĩ rằng đây vẫn là một sản phẩm đáng mua trong phân khúc laptop cao cấp. Vậy còn bạn, bạn đánh giá như thế nào về ASUS ExpertBook B5? Hãy để lại bình luận bên dưới cho chúng mình được biết nhé! Rất cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết của mình.


Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

ASUS Expertbook B7 Flip ra mắt có Intel Core i7-1195G7, giá khá chát

ASUS đã bắt đầu bán Expertbook B7 Flip ở Eurozone và Vương quốc Anh. Đây là laptop 2 trong 1 được ra mắt vào tháng 9, có màn hình cảm ứng 14 inch với tỷ lệ khung hình 16:10.

Trải nghiệm ASUS ExpertBook B9450FA – Giảm giá hơn 20 triệu là nhất thời, đẳng cấp laptop doanh nhân là mãi mãi

ASUS ExpertBook B9450FA là một trong những dòng laptop được săn đón hàng đầu hiện nay, với mức giảm giá sốc đến hơn 20 triệu đồng tại GearVN. Điều này đưa chiếc laptop doanh nhân cao cấp của ASUS vào trong tầm nhắm của không chỉ những doanh nhân

Gợi ý 3 laptop core i5 cấu hình ổn, giá thành rẻ!

Nếu bạn đang muốn tìm mua một chiếc laptop core i5 có cấu hình ổn và giá tốt. Hãy tham khảo qua top 3 laptop core i5 được Phong Vũ gợi ý dưới đây. Đây là những dòng máy có giá khá tốt và đáp ứng được nhu cầu làm việc hiệu quả. Cùng nghía

Điểm tin HOT 14/11: Galaxy S21 FE đây nè, Xiaomi Soundbar 3.1ch ra mắt

24h công nghệ có gì HOT 14/11 với những thông tin đáng chú ý như: Thiết kế Galaxy S21 FE tiếp tục lộ diện, Xiaomi Soundbar 3.1ch ra mắt thị trường quốc tế.

ASUS Chromebook CX9 mỏng nhẹ ra mắt với độ bền chuẩn quân đội Mỹ

ASUS Chromebook CX9 mỏng nhẹ ra mắt với độ bền chuẩn quân đội Mỹ Tại CES 2021, ASUS đã ra mắt Chromebook CX9, laptop mỏng, nhẹ và độ bền cao. Chromebook CX9 đáp ứng các tiêu chuẩn quân sự Hoa Kỳ MIL-STD 810H nhưng ngoại hình không hề hầm hố mà rất

Asus quyết tâm phổ cập OLED cho nhiều dòng laptop của họ, quá tốt

Asus vừa ra mắt một loạt laptop mới sử dụng màn hình OLED, trải dài từ phân khúc cao cấp rất đắt tiền như ProArt cho đến những chiếc ZenBook phổ thông và Vivobook tầm trung.

Editors’ Choice Awards 2020: Laptop gaming cao cấp xuất sắc nhất của năm – ASUS ROG Zephyrus Duo

Editors’ Choice Awards 2020: Laptop gaming cao cấp xuất sắc nhất của năm – ASUS ROG Zephyrus Duo Không chỉ là một laptop dành cho gaming, ASUS ROG Zephyrus Duo còn đáp ứng rất tốt nhu cầu đồ họa, sáng tạo và giải trí nhờ màn hình phụ 14.1 inch lớn

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi treo logo trên phiên bản mới nhất “PUBG Tàu” – Rules Of Survival

Để có thể kiểm tra máy tính mình đang sử dụng có card màn hình hay là không, bạn hãy vào thanh tìm kiếm START > RUN (đối với windows 7) hay SEARCH ( đối với windows 8, 10) hay có thể sử dụng tổ hợp phím WINDOWS + S

Cách chặn trang web hiển thị thông báo trên các trình duyệt

Hiện nay các trình duyệt web đều cho phép các trang web hiển thị thông báo tới người dùng. Một cửa sổ pop-up hiện ra hỏi người dùng có muốn nhận thông báo từ trang web hay không. Vậy làm sao để tắt hiển thị thông báo

Cách tham gia lưu thông sử dụng mã QR từ 1/10

TP. Hồ Chí Minh đang chuẩn bị cho giai đoạn bình thường mới từ 1/10 tới đây và việc lưu thông của người dân đang được quan tâm nhiều nhất. Với việc ứng dụng PC-Covid vẫn còn đang trong quá trình đồng bộ, người dân sẽ

Hướng dẫn tạo các phím tắt dễ dàng trên Windows 10

Wise Hotkey là một tiện ích khá tiện lợi trên Windows khi cho phép bạn tạo các phím tắt dễ dàng. Ứng dụng có giá 9,99USD nhưng đang khuyến mại bản quyền miễn phí. Hãy nhanh tay tải về và trải nghiệm, dưới đây là cách

5 cách để hạ nhiệt laptop đơn giản, hiệu quả

Với vài mẹo đơn giản mà Quản trị mạng giới thiệu sau đây, bạn sẽ có thêm những cách để làm mát chiếc máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[MWC 2017] Đánh giá LG G6: Không còn mang người dùng ra thử nghiệm, LG đã đi đúng hướng hơn

Techrum - LG đã chính thức giới thiệu chiếc flagship mới nhất của hãng là G6 trong sự kiện thường niên MWC 2017. So với thế hệ tiền nhiệm, G6 có nhiều thay đổi rất lớn: ngoài từ bỏ thiết kế kiểu module vốn đã được thử

Đánh giá chi tiết Apple iPhone 7: quái vật tí hon đã hoàn thiện hơn

Chống nước, âm thanh stereo và dung lượng bộ nhớ trong có lớn hơn, hiệu năng có tốt hơn đó là những nâng cấp mà chúng ta phải thừa nhận là Apple đã làm tốt so với năm ngoái.

Đánh giá nhanh Razer Phone, chiếc smartphone thích hợp nhất cho game thủ

Razer Phone không chạy theo xu hướng thiết kế màn hình không viền thời thượng trong năm nay. Thay vào đó máy vẫn sở hữu lối thiết kế cổ điển với dạng hình chữ nhật và có viền màn hình dày hơn nhiều so với các máy cao