Hướng dẫn cách mở và chạy tập tin JAR khả thi

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách mở và chạy tập tin JAR khả thi trên máy tính Windows hoặc Mac. File JAR (Java Archive – Tập tin nén Java) chứa dữ liệu có thể được sử dụng cùng với chương tình Java. Hầu hết các tập tin JAR chỉ đơn giản là phương tiện chứa dữ liệu mà chương trình khác cần để chạy Java; vì thế, bạn không thể chạy những file này và không có gì xảy ra khi nhấp đúp vào chúng. 

Tương tự, đa số tệp JAR khả thi được tải về như một file cài đặt với mục đích cài đặt ứng dụng hay chương trình. Do đó, nếu gặp vấn đề trong việc mở file, bạn nên kiểm tra lại xem tệp JAR của bạn có tương thích với hệ điều hành hay không.

Cài đặt Java trên máy tính nếu bạn chưa cài đặt. Bạn không thể chạy tập tin JAR nếu Java chưa được cài đặt trên máy tính. Truy cập website https://www.java.com/en/download/ và nhấp vào nút Free Java Download (Tải Java Miễn phí) bên dưới phiên bản Java mới nhất, sau đó cài đặt Java khi tệp đã được tải về.

Có thể bạn phải khởi động lại máy tính để Java được bổ sung đầy đủ.

Hướng dẫn cách mở và chạy tập tin JAR khả thi
Bước 1:
Cài đặt Java trên máy tính nếu như chưa cài đặt. Bạn không thể chạy tập tin JAR nếu Java chưa được cài đặt trên máy tính. Truy cập website https://www.java.com/en/download/ và nhấp vào nút Free Java Download bên dưới phiên bản Java mới nhất, sau đó cài đặt Java khi tệp đã được tải về.
Trong lúc cài đặt một file không phải của Apple trên máy tính Mac, bạn phải nhấp vào OK trong cảnh báo trước, sau đó nhấp vào Apple menu, nhấp tiếp vào System Preferences (Tùy chỉnh Hệ thống), nhấp vào Security & Privacy (Bảo mật & Riêng tư), mở khóa menu, nhấp vào Open Anyway (Luôn Mở) nằm bên cạnh tên file, sau đó nhấp vào Open trong lời nhắc trước khi cài đặt tập tin.
Bước 2:
Thử nhấp đúp vào file JAR. Nếu tập tin khả thi và bạn đã cài đặt Java thì file sẽ mở được. Nếu không, tiến đến bước tiếp theo.
Bước 3:
Bạn cần chắc rằng file JAR là một tập tin khả thi. Tệp JAR mà bạn tải để thiết lập chương trình khác với tệp JAR 'thư viện' vốn lưu trữ dữ liệu mà một chương trình chạy Java có thể sử dụng. Vì những tệp JAR không khả thi không có giao diện như tập tin JAR khả thi nên bạn không thể chạy được chúng.
Ví dụ, nhiều tệp JAR trong một thư mục dữ liệu chương trình không phải là tập tin khả thi.
Nếu bạn đã tải tập tin JAR từ trên mạng, bạn cần chắc rằng mình đã tải phiên bản dành cho Mac chứ không phải phiên bản của hệ điều hành khác.
Bước 4:
Cập nhật Java. Nếu file JAR báo lỗi sau khi nhấp đúp vào, chúng ta cần cập nhật Java. Để tiến hành, bạn:
Mở Apple menu
Bước 5:
Nhấp đúp vào tệp JAR lần nữa. Nếu lần này tập tin vẫn không mở, nghĩa là file bạn đang cố mở không khả thi và do đó tệp không thể 'chạy' theo nghĩa thông thường.

Lời khuyên

  • Chương trình Java hoạt động trên mọi nền tảng. Nếu có chương trình nào không hoạt động thì hoặc là nó không được mã hóa đúng cách, hay đó là một chương trình rất chuyên sâu (các tài nguyên hệ thống hoặc chương trình khác).
  • Một file có đuôi .jar có thể là một chương trình hoặc là một thư viện. Nếu là một thư viện thì bên trong tập tin không có lớp (class) thực thi, do vậy mà nó không thể chạy.

Cảnh báo

Java an toàn hơn so với đa số ngôn ngữ lập trình, nhưng phần mềm độc hại được viết trong Java vẫn tồn tại. Bạn nên thận trọng khi chạy file JAR tải trên mạng về.
Từ khoá : Chạy file Java, jar

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cài đặt Oracle Java trên Ubuntu Linux

Nếu đã cài đặt Oracle Java 7 trên hệ điều hành nhưng muốn nâng cấp, hãy tham khảo bài hướng dẫn nâng cấp Oracle Java trên Ubuntu Linux. Với những người chỉ muốn cài đặt Oracle Java JRE để chạy ứng dụng Java chứ không phát triển chương trình Java,

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java trên Minecraft .

Những điều cần làm ngay lập tức khi diệt xong Virus

Nếu máy vi tính của bạn bị nhiễm virus hoặc các loại mã độc khác, quét virus mới chỉ là bước đầu tiên. Bạn cần thực hiện thêm nhiều bước để đảm bảo rằng máy vi tính của bạn luôn được đảm bảo an toàn.

4 cách viết code đa luồng trong Java

Đa luồng là một phương pháp viết code để thực thi nhiều tác vụ song song. Java hỗ trợ tuyệt vời cho viết code đa luồng ngay từ phiên bản Java 1.0. Những cải tiến mới đây trong Java đã tăng số cách mà code được cấu trúc hóa để kết hợp nhiều luồng

Apple phát hành công cụ gỡ bỏ Flashback

Apple vừa phát hành công cụ mới để loại bỏ Flashback, phần mềm giả mạo dùng để ăn cắp thông tin người dùng.

Hướng dẫn đăng ký giao dịch BHXH điện tử

Để thực hiện các giao dịch BHXH trực tuyến thông qua Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam, bạn cần đăng ký tài khoản giao dịch với cơ quan BHXH. Sau khi có tài khoản mới tiến hành nộp hồ sơ, tra cứu hồ sơ BHXH trực tuyến được.

Lý do khiến ngôn ngữ lập trình C không bao giờ lỗi thời

Tạp chí IEEE Spectrum xếp ngôn ngữ C như là ngôn ngữ hàng đầu trong năm 2017 trước cả Java, C # và jаvascript. Nếu bạn học C trong năm nay, nó sẽ không làm lãng phí thời gian và công sức của bạn. Dưới đây là năm lý do tại sao.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tăng tốc độ MacBook bằng đơn giản

MacBook là dòng sẳn phẩm được nhiều người ưa chuộng với tính năng không có lỗi tuy nhiên điều này cũng không khẳng định là MacBook luôn tốt, MacBook cũng có lúc chạy chậm và bài viết dưới đây là 10 cách đơn giản để bạn

Hướng dẫn cách tải video từ Instagram về điện thoại và máy tính

Ngày nay Instagram được vô cùng nhiều bạn trẻ ưa chuộng sử dụng để bay tỏ sở thích của mình lên mạng xã hội.

Tổng hợp cách kết nối wifi cho Smart Tivi đơn giản, dễ thực hiện

Hầu hết các dòng Smart Tivi hiện nay đều hỗ trợ kết nối mạng Internet không dây, đem đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ. Hãy thử ngay cách kết nối wifi cho Smart Tivi đơn giản và dễ thực hiện sẽ được

Hướng dẫn khắc phục lỗi kẹt bút S Pen trên Galaxy Note 7

Với phiên bản tiền nhiệm Galaxy Note 5 đã xảy ra nhiều tình trạng bị kẹt bút S Pen, ở phiên bản Note 7 Samsung đã khắc phục tối đa tình trạng này, tuy nhiên vẫn có thể bị kẹt bút trong máy nếu người dùng giữ quá lâu

Phương pháp tăng tốc máy tính xách tay

Máy tính xách tay (laptop) thực thi lệnh chậm vì nhiều lý do: bạn mở quá nhiều tab hay nhiều chương trình cùng lúc hoặc có nhiều chương trình chạy ngầm mà bạn không biết. Mọi phương pháp tăng tốc máy tính đều liên quan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Apple Watch Series 3 LTE: chưa dùng được mạng ở Việt Nam, microphone tốt bất ngờ

Có hai điểm dễ nhất thấy nhất trên chiếc Apple Watch thế hệ thứ 3, phiên bản LTE ở Việt Nam: đầu tiên là việc chưa có nhà mạng nào ở Việt Nam hỗ trợ eSIM nên chức năng 4G là vô nghĩa ở nước ta, ít nhất là trong thời

So sánh Galaxy S22 và iPhone 13 qua các thông tin rò rỉ: Samsung liệu có đốn hạ được Apple?

Dự kiến, Samsung sẽ trình làng Galaxy S22 series vào đầu năm sau với rất nhiều nâng cấp và cải tiến nhằm cạnh tranh thị phần với iPhone 13. Vậy đâu sẽ là ông vua trong làng di động trong năm tiếp theo? Hãy cùng mình so