TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Hướng dẫn cách đeo AirPods không đau tai để bạn nghe nhạc tốt hơn

Tai nghe AirPods cũng như nhiều mẫu tai nghe in-ear truyền thống khác đều có cơ chế đưa tai nghe vào sâu bên trong tai nhằm cách âm và truyền chất âm hay hơn. Vì thế các mẫu tai nghe này không ít lần gây khó chịu thậm chí là đau tai với người sử dụng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đeo AirPods không đau tai cực kỳ đơn giản, giúp bạn nghe nhạc tốt hơn.

Bài viết liên quan:

1. Lựa chọn đệm tai phù hợp

Trên các dòng AirPods Pro các nút tai nghe đã được thay thế thành đệm cao su nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các tính năng cách âm, khử tiếng ồn và xuyên âm trên AirPods Pro. Vì thế hãy chọn cho mình một kích thước đệm tai cho hợp lý nhất nhé. Trong hộp của AirPods Pro khi mua bạn nhận được rất nhiều đệm tai nghe đi kèm.

Còn đối với các mẫu AirPods 2 trở về trước bạn nên đeo sao cho tai nghe vừa khít lỗ tai, bạn không nên đeo quá kín, quá chật sẽ gây ra đau vành tai và âm thanh đi vào quá gần có thể ảnh hưởng đến tai trong. Ngoài ra, cũng không nên đeo quá lỏng sẽ gây rớt tai nghe nhé.

2. Sử dụng đúng bên của tai nghe

Có nhiều bạn đang nhầm lẫn là đeo bên nào của AirPods cũng đều được và không có phân biệt bên trái và bên phải. Chinh vì thế, điều này đã gây ra rất nhiều khó khăn và khiến các bạn bị đau khi đeo thời gian dài. Bạn có thể phân biệt 2 bên tai nghe bằng ký hiệu L (Left): Trái và R (Right): Phải để đeo tai nghe đúng bên hơn nhé.

3. Thời gian và âm lượng khi sử dụng

Âm lượng khi đeo tai nghe còn tùy thuộc vào sở thích của mỗi người, có bạn thích nghe EDM nghe bass mạnh thì bật âm lượng to và ngược lại bạn thích Pop nghe dải âm rộng thì có thể nhỏ hơn tí. 

Tuy nhiên, theo khuyến cáo thì bạn nên để âm lượng ở mức từ 60 đến không quá 70% sẽ thích hợp nhất. Vì tai nghe Earbud như AirPods thường để loa sâu bên trong lỗ tai nên âm lượng sẽ dội thẳng vào màng nhĩ, nếu bạn để âm lượng lớn rất là nguy hiểm.

Bên cạnh đó, thời gian sử dụng cũng rất quan trọng vì nếu nghe trong thời gian liên tục quá lâu có thể dẫn đến tình trạng phân tích kém và nhận biết lời nói, phản ứng chậm chạp hơn dẫn đến nhức tai và nhức đầu. Vì thế bạn chỉ nên đeo tai nghe trong khoảng 60 đến 90 phút mỗi ngày.

4. Vệ sinh tai nghe thường xuyên

Tai nghe thường xuyên phải hoạt động trong điều kiện kín và sâu bên trong tai vì thế rất dễ để vi khuẩn bám vào lỗ tai và gây ra tình trạng nhiễm khuẩn. Ở điều kiện thích hợp vi khuẩn ngày càng nhiều có thể ảnh hưởng đến lỗ tai và gây đau nhức. Vì thế bạn nên vệ sinh tai nghe thường xuyên để tai nghe sạch sẽ hơn và bảo vệ tai bạn tốt hơn nhé.

Bạn đã khắc phục được tình trạng đau tai khi đeo AirPods chưa? Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết. 

 

 

 

  

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm