Những mẹo cực hay cho người dùng iPhone, iPad

Dù không được hỗ trợ các tính năng như tải video từ Youtube về Camera roll, hay tắt quảng cáo. Nhưng bạn hoàn toàn có thể áp dụng các thủ thuật dưới đây để thực hiện tất cả các điều này ngay trên iPhone của mình.

 

1. Tải trực tiếp video từ Youtube về Camera roll của iPhone

Mặc dù Youtube hỗ trợ tính năng ngoại tuyến, nhưng quả thật nó không hẳn tiện lợi cho người dùng, đặc biệt khi định dạng của video lưu vào ngoại tuyến không phải là các định dạng thông thuộc như .mp4 hay .avi.

Vả lại, khi xóa hẳn ứng dụng Youtube thì toàn bộ các video được lưu ngoại tuyến sẽ mất đi. Vậy làm sao để lưu video đã tải vào Camera roll của iPhone. Cách đơn giản nhất là hãy cài đặt ứng dụng Browser and File Manager for Documents trong Appstore.

Sau khi tải về hãy mở ứng dụng lên và Cho phép ứng dụng truy cập vào Ảnh.

Tại giao diện chính của ứng dụng, chúng ta sẽ có 4 thẻ để lựa chọn là Browser, Downloads, FilesMore.

Tuy nhiên chúng ta sẽ không thao tác bất kỳ thẻ nào mà hãy thoát ra màn hình chính và truy cập Youtube để mở video bạn muốn tải.

Sau đó hãy lấy đường dẫn liên kết của video và dán vào vào thẻ Browser trong ứng dụng vừa tải về.

Lúc này sẽ xuất hiện cửa sổ thông báo Download file? Bạn nhấn nút Download.

Sau khi quá trình tải về hoàn tất hãy truy cập lại ứng dụng Browser and File Manager for Documents và truy cập thẻ Download, tại đây bạn sẽ thấy video vừa tải về.

Nhấn nút …  phía bên phải video. Nếu bạn muốn lưu vào iPhone/iPad hãy chọn Open In.

Sau đó chọn Save Video.

2. Hạn chế các quảng cáo phiền phức trên ứng dụng

Thông thường các nhà phát triển ứng dụng sẽ tích hợp một phần gọi là quảng cáo, quảng cáo này giúp họ thu được các khoảng chi phí. Tuy nhiên điều này lại gây khá nhiều rắc rối cho người dùng, cản trở khả năng trải nghiệm ứng dụng.

Các quảng cáo có thể sẽ gây mất một phần hiển thị trên ứng dụng, vì thế các ứng dụng hỗ trợ việc tắt các quảng cáo ngày càng xuất hiện tràn lan trên Appstore, tuy nhiên bạn đã từng nghe đến cách tắt hẳn các quảng cáo mà chẳng cần nhờ sự trợ giúp từ ứng dụng nào chưa?

Để thiết lập chặn quảng cáo bạn cần vào Cài đặt > Wi-Fi. Sau đó nhấn vào Chi tiết Wi-Fi.

Tại giao diện chính thiết lập Wi-Fi, bạn truy cập tùy chọn Tự động ở mục Proxy HTTP. Sau đó hãy điền dãy URL này vào và truy cập lại ứng dụng. Chắc chắn bạn sẽ thấy điều kì diệu.

- Đường dẫn cần thêm vào: http://wl.is/HFHJXx.jsm

3. Ghi nhớ vị trí đỗ xe

Nếu đỗ xe ở bãi giữ xe công cộng mà quên mất vị trí thì quả thật rất đáng nguy, vì bạn có thể phải bỏ ra hàng chục phút chỉ để tìm kiếm phương tiện của mình. iOS 10 cho phép người dùng iPhone khả năng kiểm tra vị trí xe đã đỗ. Tính năng này giúp việc tìm kiếm xe trở nên dễ dàng hơn.

Lưu ý: Để tính năng này hoạt động, người dùng cần kết nối iPhone với Bluetooth hoặc hệ thống Stereo CarPlay của ô tô.

Bật tính năng Hiển thị vị trí đã đỗ bằng cách vào Cài đặt > Bản đồ > Bật Hiển thị Vị trí đã đỗ.

Sau khi bật tính năng này lên, iPhone sẽ tự động ghi nhớ vị trí bạn đỗ xe, và thông tin sẽ được hiển thị trong ứng dụng Bản đồ của Apple.

4. Nhắn tin trên Facebook không cần dùng đến Messenger

Có khá nhiều cách để bạn nhắn tin trên Facebook mà không cần tải Messenger, tuy nhiên đa phần các cách này đều ít ổn định, gây ra cảm giác không thoải mái cho người dùng iPhone.

Facebook++ là một phiên bản chỉnh sửa từ ứng dụng Facebook. Ngoài khả năng tích hợp tùy chọn chat trực tiếp, Facebook++ còn hỗ trợ người dùng nhiều tính năng nổi bật như tắt thông báo đã xem, hiển thị nút tải về Video, tắt trực tuyến trên Messenger,...

Để cài đặt Facebook++ trước hết bạn cần tải về máy tính tệp tin Facebook++.ipa tại đây.

Sau khi hoàn tất tải về hãy mở chương trình Cydia Impactor lên và kết nối iPhone với máy tính. (Nếu máy tính của bạn chưa được cài đặt Cydia Impactor hãy tải về tại đây).

Sau khi iPhone đã kết nối thành công, hãy kéo tập tin .ipa vừa tải về vào giao diện của Cydia Impactor.

Ngay lập tức một bảng thông báo xuất hiện, yêu cầu bạn nhập Apple ID của mình. (Bạn nên sử dụng tài khoản Apple ID mới hoàn toàn để tránh bị đánh cắp thông tin).

Sau khi nhập Apple ID vào, một bảng cảnh báo nhà phát triển của Apple sẽ hiển thị. Bước này bạn tiếp tục chọn OK.

Hãy ngồi đời cho quá trình cài đặt được hoàn tất, sau đó cấp quyền cho ứng dụng. Vậy là bạn đã có thể sử dụng phiên bản Facebook++ trên iPhone của mình rồi.

 

Trần Quang Hội

TIN LIÊN QUAN

Mẹo cho One UI: Cách sạc Đồng hồ, Tai nghe Galaxy mà không cần dùng đến bộ sạc

Các thiết bị di động hàng đầu của Galaxy giờ đây đã có nhiều khả năng kết nối với nhau hơn. Wireless PowerShare là một ví dụ.

Hướng dẫn khôi phục về các phiên bản iOS 11 trước đó

Bạn đã nâng cấp lên iOS 11.1 chính thức hay đang sử dụng phiên bản thử nghiệm khác, bạn đang phải rất nhiều lỗi và muốn quay về phiên bản iOS...

10 tiện ích tuyệt vời của Windows có thể bạn chưa sử dụng đến

Ngay cả khi bạn đã thường xuyên sử dụng Windows, có thể có những tính năng vẫn có thể làm bạn ngạc nhiên. Chúng tôi đã tìm ra mười công cụ và mẹo Windows ít được biết đến có thể cải thiện hiệu quả công việc, thậm chí có thể giúp bạn vui vẻ

Ứng dụng mới của iPhone 7 cho phép tạo video kỷ niệm nhanh chóng

Khi bạn đi đến tab Memories trong ứng dụng hình ảnh nó sẽ tự động tạo ra những bộ phim từ những bức ảnh và video từ trong camera của bạn. Đáng chú ý, những video này được tạo ra dựa trên ngày, vị trí và nội dung của những bức ảnh mà bạn có.

Nếu đã dùng iPhone thì nhất định phải biết đến những mẹo này

Song song với giá trị thực tế, iPhone còn được Apple trang bị nhiều tính năng cực kỳ đắt giá, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi sử...

Chuyển đổi Micro SIM thành Nano SIM cho iPhone 5

IPhone 5 mỏng hơn 18 % so với 4S. Để giảm bớt độ dày, Apple đã phải đại tu hoàn toàn công nghệ trước đây như thay thế cổng kết nối 30-pin kết mới - hoặc giảm kích thước cho các SIM tiêu chuẩn hoặc thẻ Micro SIM, để tương thích với kich cỡ của

Chặn thông báo tự động cập nhật iOS phiền toái trên iPhone

Có khá nhiều cách để người dùng thực hiện chặn tự động cập nhật. Tuy nhiên với 3uTools, chắc chắn mọi thứ sẽ được giải quyết trong vài nốt nhạc.

Cắt các đoạn video đơn giản với Quicktime trên MAC

Quicktime là ứng dụng rất hữu ích nhưng khá thầm lặng trên Mac. Bạn có thể dùng nó để Quay màn hình, ghi âm, quay màn hình iPhone iPad, và các bạn còn có thể dùng nó để chỉnh sửa Video. Chỉnh sửa video với Quicktime chỉ dừng ở mức cơ bản là ghép

THỦ THUẬT HAY

Những mẹo dùng Zoom cực hay để bạn học online dễ dàng hơn

Hiện nay, Zoom là ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất để tổ chức các buổi học trực tuyến nhờ dễ cài đặt, dễ sử dụng với hầu hết các đối tượng người dùng và sở hữu nhiều tính năng tiện lợi.

5 ứng dụng kiểm tra tốc độ USB trên Windows tốt nhất

Tốc độ các ổ USB Flash không giống nhau. Ở cùng một mức độ, USB 2.0 có tốc độ khác với USB 3.x. Nhưng ngay ổ USB flash cùng loại, cũng có sự khác biệt rõ rệt về tốc độ đọc và ghi và không thể hiện rõ ràng nếu như bạn

Vì sao điện thoại của bạn chậm dần theo thời gian và bạn có thể khắc phục như thế nào?

Điện thoại Android chậm đi sau một thời gian, chuyện này nhiều anh em cũng nghe rồi. Nhưng ngay cả iPhone, lúc mới mua thì nhanh lắm nhưng dần dần qua vài năm cũng chậm đi thôi chứ không còn ngon như lúc đầu.

Cách để không Block Facebook, không bị khóa tài khoản

Việc các bậc phụ huynh, giáo viên bị Block Facebook đã không còn xa lạ gì. Khi bạn không thích ai đó, không muốn bố mẹ, thầy cô xem Facebook cá nhân sẽ thường chọn các khóa Facebook của họ. Ngược lại bạn cũng có thể bị

Cách phát wifi điện thoại Android/IOS nhanh và đơn giản nhất

Internet không phải lúc nào cũng bạn cũng có thể kết nối, đôi khi Wifi ở sân bay, nhà hàng, khách sạn sẽ không cho phép bạn truy cập trực tuyến hoặc giới hạn số lượng người kết nối. Vì vậy, trong bài viết dưới đây

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 5 laptop gaming dưới 20 triệu đồng cho game thủ tầm trung

Việc sở hữu một chiếc laptop gaming tốt đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, tuy nhiên giá cả của nó có thể khiến nhiều người khó tiếp cận. May mắn thay, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện một số lựa chọn tốt cho

Đánh giá Xiaomi Mi Band 3 – Hơn cả những gì mong đợi

Hơn cả một chiếc đồng hồ thông thường, Xiaomi Mi Band 3 được trang bị màn hình cảm ứng tiện dụng, tích hợp các chức năng kiểm tra sức khỏe, theo dõi thời tiết, đếm số bước chân, nhịp tim hay theo dõi giấc ngủ, đặc biệt