Nếu đã dùng iPhone thì nhất định phải biết đến những mẹo này

Song song với giá trị thực tế, iPhone còn được Apple trang bị nhiều tính năng cực kỳ đắt giá, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng. Dưới đây là 3 mẹo trên iPhone nhất định bạn phải biết.

1. Tắt quảng cáo không cần cài đặt ứng dụng

Thông thường các nhà phát triển ứng dụng sẽ tích hợp một phần gọi là quảng cáo, quảng cáo này giúp họ thu được các khoảng chi phí. Tuy nhiên điều này lại gây khá nhiều rắc rối cho người dùng, cản trở khả năng trải nghiệm ứng dụng.

Nếu muốn tắt quảng cáo trên các ứng dụng, vô cùng đơn giản. Bạn sẽ chẳng cần cài đặt bất kỳ ứng dụng nào, cũng không cần Jailbreak thiết bị vẫn có thể chặn quảng cáo bình thường nhờ các thiết lập có sẵn từ iOS.

Để thiết lập chặn quảng cáo bạn cần vào Cài đặt > Wi-Fi. Sau đó nhấn vào Chi tiết Wi-Fi.

Tại giao diện chính thiết lập Wi-Fi, bạn truy cập tùy chọn Tự động ở mục Proxy HTTP. Sau đó hãy điền dãy URL này vào và truy cập lại ứng dụng. Chắc chắn bạn sẽ thấy điều kì diệu đang diễn ra.

  • Đường dẫn cần thêm vào: http://wl.is/HFHJXx.jsm

2. Tải bất kỳ video nào bạn thích dễ dàng trên Youtube

Hiện nay có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ tải về video trực tiếp trên iPhone, tuy nhiên đa phần muốn sử dụng chúng người dùng phải trải qua nhiều bước khá rắc rối. Vậy có cách nào đơn giản mà tiện lợi hơn không?

Browser and File Manager for Documents sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của bạn, nhờ khả năng cho phép tải video bất chấp dù ở bất kỳ đường dẫn nào, như YouTube.

Nếu bạn muốn tải video từ YouTube, hãy sao chép đường dẫn đến video bạn muốn tải, sau đó dán vào thẻ Browser trong ứng dụng vừa tải về.

Lúc này sẽ xuất hiện cửa sổ thông báo Download file? Bạn nhấn nút Download.

Sau khi quá trình tải về hoàn tất hãy truy cập lại ứng dụng Browser and File Manager for Documents và truy cập thẻ Download, tại đây bạn sẽ thấy video vừa tải về.

Nhấn nút   phía bên phải video. Nếu bạn muốn lưu vào iPhone/iPad hãy chọn Open In.

Sau đó chọn Save Video.

 

3. Tránh bạn bè táy máy khi cho mượn iPhone

Bạn đã từng gặp phải trường hợp bạn bè mượn điện thoại của mình, sau đó dùng mọi cách 'hãm hại' như đăng các trạng thái trên Facebook?

Khi bật chức năng Truy cập được hướng dẫn lên, bạn bè sẽ chỉ sử dụng được ở một ứng dụng duy nhất mà bạn đã thiết lập sẵn ban đầu. Quả là một tính năng hay ho mà Apple tích hợp để tránh các trường hợp xấu nhất đến với người dùng.

Kích hoạt Truy cập được hướng dẫn cũng vô cùng dễ dàng. Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào phần Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng và kích hoạt tùy chọn Truy cập được hướng dẫn.

Ngoài ra, bạn còn có thể thiết lập mật khẩu (Passcode Settings) hoặc sử dụng Touch ID để mở khóa nhanh hơn khi bắt đầu khởi động tính năng.

Để sử dụng tính năng, hãy mở một ứng dụng mà bạn muốn thiết lập, chẳng hạn Facebook, Zalo, Safari,... Sau đó, nhấn liên tục 3 lần vào nút Home để kích hoạt cài đặt Truy cập được hướng dẫn cho ứng dụng trên.

Nếu muốn ngừng sử dụng trước thời hạn cho phép, hay muốn mở khóa khi bị khóa, bạn hãy bấm vào nút Home 3 lần, nhập mã PIN tương ứng rồi nhấn End

 

Nguyễn Hữu Tình

Từ khoá : iPhone

TIN LIÊN QUAN

Những mẹo cực hay cho người dùng iPhone, iPad

Không được hỗ trợ các tính năng như tải video từ Youtube về Camera Roll, hay tắt các quảng cáo đáng ghét. Nhưng bạn hoàn toàn có...

Thanh tác vụ Windows 11 có Bing được hỗ trợ bởi AI, cũng như các tab Notepad và khả năng liên kết iPhone của bạn

Một bản cập nhật lớn mới hiện đã có sẵn cho người dùng Windows 11, với những cải tiến về chất lượng cuộc sống và tích hợp Bing mới giúp nó phù hợp hơn với định hướng chung của ngành công nghệ, nơi mọi thứ ít nhiều đều được tích hợp AI .

[Jailbreak] Hướng dẫn mang tính năng 3D Touch lên iPhone 6, 6 Plus và iPhone 5s

3D Touch được xem như một điểm khác biệt dành cho iPhone đời mới, từ 6s và 6s Plus trở lên. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng này trên những thiết bị dùng chip 64-bit nếu đã thực hiện Jailbreak máy.

Hướng dẫn sử dụng một số tính năng tiện ích trên Windows 10

Nhiều lúc khi sử dụng Windows 10, bạn ít nhiều gặp các quảng cáo gây cản trở công việc hoặc thấy vướng mắt. Hãy cùng FPTShop tìm cách tắt những quảng cáo này đi

Gmail cho iOS cập nhật phiên bản mới bổ sung thêm 3 tính năng

Sau khi được cập nhật cho Android , phiên bản nâng cấp của ứng dụng Gmail đã chính thức đặt chân lên iOS thông qua App Store , hỗ trợ đồng thời cho cả iPad và iPhone . Phiên bản cập nhật mới sẽ mang cung cấp 3 tính năng chính.

Hướng dẫn sửa lỗi Cydia không hoạt động khi restore iPhone đã jailbreak

Với các thiết bị sử dụng iOS từ 9.2.x cho đến 10.2 thì mới chỉ có công cụ jailbreak chưa hoàn chỉnh nên bạn có thể restore mà không gặp phải hiện tượng 'treo táo'.

Nên cập nhật iPhone 5s, iPhone 6 lên iOS 11 hay không?

Như vậy là Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 11 vào rạng sáng hôm nay, tất cả các thiết bị nằm trong danh sách hỗ trợ đều có thể tải về ngay lúc này thông qua giao thức OTA. Nhưng liệu với những 'chiếc iPhone đã có tuổi' như iPhone 5s

5 tuyệt chiêu sử dụng iPhone nhanh và tiện hơn

Mặc dù Apple đã cập bến iOS 10 cho các thiết bị từ iPhone 5 trở lên. Mặc dù iOS 10 mang đến vô số các tính năng mới, hay ho. Tuy nhiên có lẽ bản...

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng Image Capture trên Mac để quản lý ảnh trên iPhone/iPad

Ứng dụng Image Capture là ứng dụng có sẵn trên máy Mac, nằm trong thư mục Applications. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng này để quản lý như xóa ảnh trên iPhone/iPad ngay trên máy Mac thông qua ứng dụng này.

Cách kích hoạt những cử chỉ vân tay tuyệt vời trên Samsung Galaxy Note 8

Vị trí của bộ cảm biến dấu vân tay trên flagships 2017 của Samsung chưa thực sự lý tưởng. Một số người dùng đã bỏ qua nó để sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt hoặc iris scanner cho tiện lợi hơn.

Hướng dẫn bạn cách đổi biểu tượng cho ứng dụng vô cùng thú vị, tạo cảm giác mới lạ đẹp mắt iPhone của bạn

Thay đổi giao diện của các ứng dụng trên chiếc iPhone sẽ khiến bạn không phải nhàm chán với những biểu tượng ứng dụng mặc định như trước giờ. Trong bài viết hôm nay, sẽ hướng dẫn bạn thực hiện điều đó, chỉ với vài

Vô hiệu hóa biểu tượng mũi tên màu xanh trên các thư mục và tập tin trong Windows 10

Trong Windows 10, bạn có thể nhận thấy một biểu tượng mũi tên màu xanh che phủ cho một số thư mục và tập tin. Nó trông giống như một cặp mũi tên màu xanh chỉ tay vào nhau.

Top 5 ứng dụng giả lập Playstation 1 trên Android tốt nhất

Không, không có bản nào cho iOS “nguyên tem” trong bài này nếu bạn muốn hỏi. Chỉ có một số bản chạy với iOS jailbreak và một vài bản có thể cài từ ipa vào máy nhưng ở các version iOS mới cũng chưa được tương thích lắm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá màn hình BenQ XL2720Z dành riêng cho Games thủ

BenQ XL2720Z là mẫu màn hình được thiết kế riêng cho game thủ, đặc biệt với thể loại game hành động hoặc thể thao đòi hỏi người chơi phải giải quyết nhanh và chính xác. Sản phẩm sử dụng tấm nền Twisted Nematic độ phân

Đánh giá OPPO F1 Plus: Không chỉ là "chuyên gia selfie"

Đánh giá F1 Plus, chuyên gia selfie OPPO F1 Plus không chỉ nổi bật với camera trước 16 MP mà còn gây ấn tượng bởi rất nhiều yếu tố khác

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.