Thanh tác vụ Windows 11 có Bing được hỗ trợ bởi AI, cũng như các tab Notepad và khả năng liên kết iPhone của bạn

Một bản cập nhật lớn mới hiện đã có sẵn cho người dùng Windows 11, với những cải tiến về chất lượng cuộc sống và tích hợp Bing mới giúp nó phù hợp hơn với định hướng chung của ngành công nghệ, nơi mọi thứ ít nhiều đều được tích hợp AI .

Những người trong số các bạn đủ may mắn để thử nghiệm tính năng trò chuyện Bing mới do ChatGPT cung cấp trong vài tuần qua chắc chắn đã quen thuộc với cách tính năng này cung cấp các câu trả lời chi tiết và thuyết phục cho nhiều câu hỏi có thể được trả lời bằng cách sử dụng lượng lớn thông tin có sẵn trên web. Giờ đây, bạn có thể truy cập tính năng tìm kiếm tương tự đó ngay từ thanh tác vụ trong Windows 11 và tính năng này sẽ được đánh dấu trong hộp tìm kiếm cũng như cửa sổ tìm kiếm dành cho những người cài đặt bản cập nhật mới nhất.

Đầu tháng này, Microsoft đã đưa các khả năng tương tự vào trình duyệt web Edge với các tính năng như Trò chuyện và Soạn thư. Đầu tiên là hữu ích để trích xuất các bài học quan trọng từ báo cáo tài chính hoặc so sánh dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau. Thứ hai có thể giúp người dùng tạo danh sách, email và các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội bằng cách cung cấp cho AI một vài lời nhắc về những gì cần viết, sử dụng giọng điệu nào, v.v.

Microsoft cho biết hộp tìm kiếm trong Windows 11 được 'hơn nửa tỷ người sử dụng thường xuyên', điều này giải thích tại sao họ muốn sử dụng nó như một phương tiện để quảng cáo Bing trên các dịch vụ tìm kiếm web cạnh tranh. Công ty cũng đang tìm cách tích hợp chức năng giống như ChatGPT trong các ứng dụng Office, mặc dù chúng tôi không có mốc thời gian rõ ràng về thời điểm tính năng này sẽ ra mắt công chúng.

Điều đó nói rằng, có nhiều thứ cho bản cập nhật Windows 11 mới nhất hơn là AI thông minh. Chẳng hạn, giờ đây bạn có thể sử dụng bản xem trước của ứng dụng Liên kết điện thoại cho phép bạn liên kết PC Windows với iPhone. Việc tích hợp sẽ bị hạn chế hơn khi so sánh với các thiết bị Android, nhưng bạn sẽ có thể đọc và gửi tin nhắn qua iMessage, trả lời cuộc gọi và đồng bộ hóa thông báo.


Việc liên kết iPhone của bạn trước tiên sẽ có thể truy cập được đối với Người dùng nội bộ Windows trong các kênh Dev, Beta và Release Preview và dự kiến sẽ khả dụng rộng rãi vào một thời điểm nào đó trong những tháng tới. Người dùng Android sở hữu điện thoại Samsung cũng sẽ nhận được các tính năng tích hợp mới như khả năng đồng bộ hóa phiên trình duyệt với PC Windows hoặc kích hoạt điểm phát sóng của điện thoại từ Wi-Fi trên Windows 11.

Một thứ sẽ có sẵn ngay lập tức cho tất cả người dùng là một danh sách các tiện ích được cải tiến hiện bao gồm Liên kết điện thoại, Xbox Game Pass, cũng như các tiện ích từ các công ty như Meta và Spotify. Nhưng quan trọng hơn, những người sử dụng tính năng 2 trong 1 sẽ có trải nghiệm cảm ứng tinh tế hơn với thanh tác vụ có thể thu gọn thích ứng khi có hoặc không có bàn phím.


Snipping Tool và Notepad cũng được cải tiến, mặc dù Notepad hiện tại có một chút lỗi. Hiện đã có hỗ trợ tab trong Notepad, nhưng hãy cẩn thận khi mở nhiều phiên bản của nó vì đóng một phiên bản sẽ đóng tất cả chúng. Snipping Tool, mà bạn có thể dễ dàng gọi bằng phím Win + Shift + S, giờ đây có thể ghi lại bất kỳ phần nào được chọn trên màn hình của bạn.

Những cải tiến đáng chú ý khác trong bản cập nhật Windows 11 mới nhất là cài đặt tiết kiệm năng lượng mới cho máy tính xách tay, hỗ trợ màn hình chữ nổi và truy cập bằng giọng nói cho các ứng dụng. Trải nghiệm Microsoft Teams tích hợp giúp xem trước video của bạn hoặc bắt đầu cuộc gọi dễ dàng hơn và ứng dụng Hỗ trợ nhanh đã được cải tiến để hỗ trợ gia đình và bạn bè của bạn về các sự cố kỹ thuật.

TIN LIÊN QUAN

Bing AI đã được tích hợp với Windows 11

Không có gì lạ khi Microsoft đưa Bing AI, công cụ tìm kiếm với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo mới, vào hệ điều hành PC mới nhất của mình, Windows 11.

Windows 12 hỗ trợ AI sắp ra mắt, nhưng Windows 10 vẫn là vua

Vài năm trước, Windows 10 đã bị mô tả nhầm là 'phiên bản Windows cuối cùng' được tung ra thị trường. Giờ đây, chỉ vài năm sau khi Windows 11 ra mắt ít ỏi, Microsoft dường như đang làm việc trên thế hệ tiếp theo của hệ điều hành máy tính để bàn của

8 tính năng mới trên Windows 8.1

Microsoft đã công bố chi tiết về Windows 8.1, theo đó bản cập nhật này hứa hẹn sẽ được Microsoft tích hợp nhiều tính năng cải tiến mới hơn, tối ưu hoá cho người dùng tốt hơn... Dưới đây là 8 cải tiến hấp dẫn nhất mà Microsoft vừa mới công bố.

Microsoft nhắm vào các ngày lễ cho lần cập nhật Windows Phone tiếp theo

Thường kín tiếng về những kế hoạch phát hành sản phẩm, thủ thuật của gã khổng lồ phần mềm là bịt kín những thông tin phát hành.

Hưỡng dẫn thay đổi tìm kiếm mặc định trên Windows 10 Mobile

Trong các bản build Windows 10 Mobile Preview từ trước đến nay, Microsoft chưa cho phép chúng ta thay đổi bộ máy tìm kiếm mặc định của trình duyệt Edge và họ bắt ép người dùng sử dụng trình duyệt tìm kiếm Bing của nhà sản xuất.

5 mẹo hay trên Windows và Windows Phone tuần vừa qua

Tuần vừa qua Microsoft đã tung ra phiên bản mới cho hệ điều hành Windows và Windows Phone của mình, nhờ đó mà càng nhiều thủ thuật hay đã xuất...

53% người dùng Windows 8 thích Windows 7 hơn

Lý do chủ yếu là sợ tốn phí và các vấn đề tương thích, kết quả được đưa ra từ một cuộc khảo sát hơn 50.000 người sử dụng Windows 8.

Microsoft đổi tên Marketplace thành Windows Phone Store

'Chợ' ứng dụng di động của Microsoft sẽ được tinh chỉnh, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm ứng dụng hơn so với trước đây.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi không gõ được Tiếng Việt trên Zalo

Một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trên bản Zalo PC, đó là người dùng không thể gõ được Tiếng Việt, trong khi những chương trình khác vẫn gõ được.

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

Hướng dẫn cách tạo và tùy biến bảng trên Word

Bạn đã biết cách tạo bảng trên Word chưa? Nếu chưa xem hướng dẫn chi tiết bên dưới nha. Ngoài ra còn có rất nhiều cách tùy biến bảng mà chưa chắc bạn đã biết đâu. Cách tạo bảng trong Word 1. Tạo bảng nhanh (tối đa 10 x

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá MSI PS42 8RB Prestige: Có tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Phải nói rằng đây là một laptop doanh nhân tốt, đáng tiền, đáng trải nghiệm. Nhưng tất nhiên nó không dành cho tất cả mọi người. Với ngoại hình bắt mắt, thanh lịch, MSI Prestige PS42 8RB sẽ gây cảm tình ngay từ cái

Trên tay Redmi Note 11 Pro+ 5G – Siêu phẩm mới nhà Xiaomi sạc nhanh 120W giá cực mềm

Trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt, Redmi Note 11 Pro+ 5GB là bản cao cấp nhất. Máy sở hữu hàng loạt những tính năng ưu việt và đặc biệt có mức giá rất dễ chịu. Hôm nay, mời bạn cùng chúng tôi trên tay Redmi

Đánh giá camera Sony Xperia XZ Premium: Phần mềm không tương xứng với phần cứng!

Xperia XZ Premium đang là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Sony ở thời điểm hiện tại với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng.