Hướng dẫn sử dụng một số tính năng tiện ích trên Windows 10

Khi cài đặt Windows10, chắc hẳn bạn sẽ thấy quảng cáo trên tại màn hình khóa, Start menu, thông báo. Điều nay gây không ít khó chịu khi sử dụng chiếc máy của bạn. Vậy hãy cùng FPTShop tìm cách tắt chúng đi

1. Tắt quảng cáo trên màn hình khóa

Đa số quảng cáo trên màn hình khóa chủ yếu là về game. Để tắt quảng  cáo trên màn hình khóa Windows 10, bạn mở Settings  (nhấn tổ hợp phím Windows + I hoặc Start menu -> Settings) chọn Personalization .

Trong cửa sổ bên trái, bạn chọn Lock screen, sau đó nhìn sang cửa sổ bên phải chọn  Picture hoặc  Slideshow  trong phần  Background . Tiếp tục nhìn xuống dưới, gạt công tắc trong phần Get fun facts, tips, and more from Windows and Cortana on your lock screen  sang bên trái Off

 


2. Tắt đề xuất ứng dụng trong Start menu

Khi vào Start menu bạn sẽ gặp những ứng dụng bao gồm các ứng dụng trên WindowStore được Microsoft đề xuất

Để tắt những đề xuất ứng dụng này, bạn mở  Settings  (nhấn tổ hợp phím Windows + I hoặc Start menu -> Settings) chọn  Personalization .

Trong cửa sổ bên trái, bạn chọn Start, sau đó nhìn sang cửa sổ bên phải gạt công tắc trong phần Occasionally show suggestions in Start  sang bên trái (màu trắng – Off).

 


3. Tắt thông báo Get Office

Ứng dụng Get Office ứng dụng này tạo luôn tạo ra các thông báo poup khuyến nghị sử dụng Microsoft Office. Nó còn xuất hiện trong cả Start menu.

Để tắt thông báo này, bạn mở  Settings  (nhấn tổ hợp phím Windows + I hoặc Start menu -> Settings) chọn  System .

Chọn  Notifications & Actions  trong menu bên trái, sau đó nhìn sang bên phải gạt công tắc trong phần  Get Office  sang bên trái (màu trắng – Off).

 

 

Bạn cũng có thể gỡ ứng dụng Get Office trong Start menu bằng cách nhấn chuột phải lên nó rồi chọn  Uninstall . Tuy nhiên nó sẽ xuất hiện lại khi có bản cập nhật cho Windows 10. Tốt hơn nên tắt đi thôi.

 

Hướng dẫn sử dụng một số tính năng tiện ích trên Windows 10

 
4. Xóa Candy Crush Saga và những ứng dụng được tự động cài đặt khác

Windows 10 sẽ tự động cài đặt các ứng dụng lên máy tính của người dùng như: Candy Crush Soda Saga, Flipboard, Twitter, và Minecraft: Windows 10 Edition. Những ứng dụng này là một phần của “Microsoft Consumer Experience”.

Để gỡ bỏ những ứng dụng này, bạn chỉ cần tìm trong Start menu, nhấn chuột phải lên chúng chọn  Uninstall.

 


5. Tắt Live Tiles và gỡ bỏ Windows Store trong Start menu

Windows Store và Xbox mặc định được ghim vào Start menu. Chúng sử dụng live tile để quảng cáo game và ứng dụng Microsoft muốn bạn tải về.

Để vô hiệu hóa những quảng cáo này, bạn chỉ cần nhấn chuột phải lên những tile quảng cáo này chọn  Turn live tile off  để chặn những tile này thay đổi quảng cáo thường xuyên hoặc  Unpin from Start  để bỏ ghim những tile này trong Start menu.

 


6. Không cho phép Cortana nảy lên

Cortana khôngchịu thường xuyên “nảy lên” trên thanh taskbar và khuyến khích bạn sử dụng nó.

Nếu bạn cảm thấy điều này khó chịu có thể ngăn Cortana “nhảy đổng lên” bằng cách nhấn vào khung tìm kiếm của Cortana trên thanh taskbar, nhấn vào nút  Settings  ( trong khung bên trái, sau đó nhìn sang khung bên phải gạt công tắc trong phần  Taskbar Tidbits  sang bên trái (màu trắng – Off).

 

TamTD

Nguồn: thuthuattienich

TIN LIÊN QUAN

Nút bấm Start quen thuộc quay trở lại trong bản nâng cấp Windows 8.1

Nút bấm Start quen thuộc sẽ xuất hiện trở lại trên bản nâng cấp Windows 8.1, hay còn được biết với tên gọi Windows Blue sắp tới. Tuy nhiên, chức năng của nút này không còn tương tự như trên các phiên bản Windows trước đây.

Start Menu không hoạt động? Các ứng dụng thay thế và mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn

Bạn có thể tương tác Windows Start Menu hàng chục lần một ngày, tuy nhiên theo thông tin mới nhất hiện nay từ người dùng, phiên bản Windows 10 Creators Update khi tìm kiếm phần mềm trong Start Menu xong, click vào phần mềm thì đôi khi nó không hoạt

Làm cách nào để chỉnh thời gian tắt màn hình Win XP/7/ 8/ 8.1/ 10 nhanh nhất.

Theo như mặc định thì Windows sẽ tắt màn hình sau 10 phút, chuyển về chế độ Sleep sau 30 phút khi máy tính không làm việc nhưng bạn hoàn toàn có thể chỉnh thời gian tắt màn hình phù hợp với nhu cầu công việc hay yêu cầu đột xuất.

Cách ẩn file và thư mục trên Windows 10 search

Đôi khi trong một số trường hợp nào đó bạn muốn đảm bảo các file và thư mục quan trọng của mình không hiện thị trên Windows 10 search (bao gồm Start Menu / Taskbar / Cortana search) vì lý do bảo mật.

Một số thủ thuật tiện ích "có thể bạn chưa biết" trên Windows 10

Bên trong Windows 10 được tích hợp rất nhiều tính năng rất tiện ích cho quá trình sử dụng nhưng có thể bạn vẫn chưa biết. Và sau đây, diễn đàn xin giới thiệu đến các bạn một số thủ thuật hữu ích với một số tính năng 'ẩn' trên Windows 10 nhé!

8 tính năng mới trên Windows 8.1

Microsoft đã công bố chi tiết về Windows 8.1, theo đó bản cập nhật này hứa hẹn sẽ được Microsoft tích hợp nhiều tính năng cải tiến mới hơn, tối ưu hoá cho người dùng tốt hơn... Dưới đây là 8 cải tiến hấp dẫn nhất mà Microsoft vừa mới công bố.

Tải và trải nghiệm bộ cài Windows 10 Pro Lite Version 1709 phiên bản dành cho máy cấu hình thấp

Đa số người dùng Windows 10 Pro version 1709 đều cảm thấy hệ điều hành này khá nặng, và thường xuyên gặp lỗi full disk. Vậy hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu các bạn bộ cài Windows 10 Pro Lite Version 1709 phiên bản rút gọn tính năng, dành cho những

Ẩn nút 'Start' trong Windows 8.1 thật dễ dàng

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả những thủ thuật nhỏ ẩn nút 'Start' thừa trên Windows 8.1. Với những người đã quen với Windows 8 bản đầu tiên thì chắc hẳn họ cảm thấy không quen khi cập nhật lên phiên bản mới này.

THỦ THUẬT HAY

So sánh camera trên OPPO A39 và Samsung J5 2016

Cùng sở hữu camera độ phân giải lên đến 13 MP, trên thực tế OPPO A39 hay Samsung J5 2016 mới là thiết bị cho ảnh chụp đẹp hơn. Hãy cùng khám phá qua bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

Cách giải nén file Zip trực tiếp trên Google Drive

Tập tin nén Zip hẳn không còn xa lạ gì với người dùng các thiết bị điện tử. Trên máy tính, bạn sẽ có các công cụ giải nén như WinZip hay 7-Zip nhưng nếu tập tin nén trên Google Drive thì làm sao để giải nén mà không

Một số thủ thuật hay khi sử dụng WinRAR để nén và giải nén file

Trong số các phần mềm tạo file nén đang có trên thị trường, cá nhân người viết khá thích WinRAR vì nó nhẹ, tiện dụng, lại cài đặt nhanh, thêm vào đó, chúng ta có thể thay đổi giao diện cho nó nếu muốn. Và hơn hết, công

Control Center iOS 11 không thực sự vô hiệu hóa Wifi hoặc Bluetooth?Đây là những gì bạn cần làm

Control Center trên iOS 11 không thực sự cho phép bạn vô hiệu hóa Wifi và Bluetooth nữa. Bạn có thể tắt Wifi và Bluetooth từ Control Center nhưng hardware radio (tín hiệu phần cứng) sẽ vẫn chạy và chúng sẽ quay trở lại

Những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”

Ở bài viết này hãy cùng điểm lại những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”, để hiểu hơn về vấn đề này và có được cách khắc phục cụ thể.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới