6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Hàng tháng, có khá nhiều người dùng phải đau đầu vì tiền 3G mà bản thân phải chi trả cho việc sử dụng. Dưới đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất giúp bạn giảm bớt nỗi lo này.

 

Tắt đi tính năng tự động phát Video trên Facebook

Một tính năng khá hiện đại mà Facebook vừa tích hợp trong các bản cập nhật gần đây: Tự động phát video. Tuy nhiên hiện đại thì hại điện. Đôi lúc vì tính năng vô hại này lại là tác nhân khiến người dùng phải chi trả khối tiền lớn hàng tháng cho 3G.

Trước khi để chúng có thể làm hại tài khoản của bạn, hãy nhanh tay điều chỉnh lại theo cách sau:

Vào Facebook trên điện thoại, vào tùy chọn Cài đặt tài khoản > Video và ảnh > Tự động phát.

Tại đây Facebook cho người dùng khá nhiều tùy chọn, bạn có thể chọn tự động phát khi thiết bị kết nối với Wi-Fi hoặc tắt hẳn tính năng này đi.

Xem xét để tắt hoặc xóa các ứng dụng nuốt 3G

Nếu không sử dụng các ứng dụng tiêu tốn 3G thì bạn nên xóa chúng đi để bảo vệ túi tiền của mình. Ngoài các ứng dụng tiêu tốn dữ liệu di động như mạng xã hội ra thì có một số ứng dụng đã “lén lút” chạy ngầm gây nên tình trạng cạn ngân sách.

Để kiểm tra ứng dụng nào đang tiêu tốn dữ liệu di động, truy cập vào Cài đặt > Di động.

Danh sách những ứng dụng sử dụng 3G sẽ xuất hiện khá chi tiết. Lúc này bạn chỉ cần rà soát những ứng dụng đang sử dụng quá nhiều 3G (dựa trên con số dung lượng kèm theo) và tắt chúng đi.

Tắt tự động tải về

Với những người sử dụng iPhone thì việc thiết bị tự động cập nhật ứng dụng sẽ mang tới trải nghiệm mới nhất nhưng cũng gây không ít rắc rối như vấn đề phát sinh cước 3G và làm hao tốn lượng pin không hề nhỏ. Vì thế, nếu bạn không muốn sử dụng tính năng này thì hoàn toàn có thể tắt nó đi.

Vào Cài đặt > iTunes & App Store  tắt mục Cập nhật đi và mọi việc sau này cứ để kết nối Wi-Fi lo.

Tận dụng tính năng tiết kiệm dung lượng tải trang trên trình duyệt Chrome

Các website ngày nay đều dày đặc nội dung hình ảnh và video, chưa kể đến cả quảng cáo. Vì thế khi lướt web bằng 3G sẽ khiến bạn tốn không ít tiền vào đó. Hiểu được điều này, Google đã bổ sung tính năng tiết kiệm dung lượng khi tải trang trên ứng dụng Chrome của họ. Bạn có thể tải ứng dụng này về, sau đó vào mục Cài đặt và kích hoạt tính năng Tiết kiệm dữ liệu lên.

Giảm chất lượng hình ảnh trên iMessage

Nếu xung quanh không có Wi-Fi buộc phải sử dụng các gói dữ liệu 3G thì chắc chắn bạn sẽ phải rất đắn đó suy xét về việc có nên gửi ảnh qua iMessage không. Vì khi gửi ảnh qua iMessage bằng 3G sẽ tồn đọng khá nhiều rắc rối khi 3G của bạn cứ chạy ì ạch hay việc chất lượng ảnh càng cao sẽ kéo đến độ “ngốn” 3G càng lớn.

iOS 10 cho phép người dùng có khả năng tùy chọn giảm dung lượng ảnh khi gửi qua iMessage khi người dùng có nhu cầu. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tiết kiệm 3G bằng việc giảm chất lượng ảnh khi gửi.

Đầu tiên, tại giao diện chính trên màn hình, nhấn chọn vào mục Cài đặt. Kéo xuống bên dưới và chọn mục Tin nhắn.

Trong giao diện Tin nhắn, chúng ta kéo xuống dưới và nhấp chọn vào tùy chọn Hình ảnh chất lượng thấp. Nếu thấy tính năng này tắt, bạn hãy gạt thanh ngang sang phải để khởi động. Ngay sau đó, hình ảnh mà bạn gửi qua iMessage đều sẽ giảm kích thước và chất lượng trước khi gửi.

Tắt làm mới ứng dụng nền

Được giới thiệu trong iOS 7, Làm mới ứng dụng nền – Background App Refresh là một tính năng tuyệt vời nếu như bạn thích xem những thông tin mới nhất.

Tuy nhiên, điều này sẽ lấy đi một lượng lớn dữ liệu 3G và tuổi thọ pin của thiết bị nếu như bạn không thường xuyên mở ứng dụng. Để tắt tính năng này bạn vào: Cài đặt >Cài đặt chung >Tắt Làm mới ứng dụng nền.

Hi vọng với những thủ thuật nhỏ và đơn giản trên đây sẽ giúp bạn có thể kiểm soát tốt việc sử dụng và quản lý dữ liệu di động trên iPhone. Từ đó có thể tiết kiệm chi phí sử dụng một cách tốt nhất và không lo bị trừ tiền cước di động một cách vô lý.

 

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Xem lại video đã Live Streams trên Instagram một cách dễ dàng

Mới đây người dùng đã có thể xem lại video Live Streams trên Instagram trước đó trong vòng 24h. Mời bạn tham khảo bài hướng dẫn sau đây.

Cách tiết kiệm 3G, 4G hiệu quả dành cho smartphone Android

Tiết kiệm 3G là chủ đề luôn luôn nóng hổi, nhưng với sự xuất hiện và đang được phổ biến của 4G thì điều này đáng được quan tâm hơn. Cùng theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để tiết kiệm 3G, 4G một cách hiệu quả nhất nhé.

5 tính năng ẩn cực hay trên iPhone có thể bạn chưa biết

iOS được tích hợp các tính năng ẩn khá tuyệt vời mà có thể bạn chưa từng biết cũng chưa từng nghe đến. Bài viết sẽ tổng hợp cho bạn 5 tính năng ẩn...

Độc và lạ cùng loạt tính năng hay ho khi sử dụng iPhone

iPhone dần trở thành smartphone được yêu thích và phổ biến với bất kỳ người dùng. Thế nhưng một số người dùng chắc chắn sẽ chưa biết các mẹo cực...

Nếu đã dùng iPhone thì nhất định phải biết đến những mẹo này

Song song với giá trị thực tế, iPhone còn được Apple trang bị nhiều tính năng cực kỳ đắt giá, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi sử...

[WP] Cách chia đôi màn hình để vừa Youtube vừa Facebook, đọc báo

Trong bài viết này mình muốn chia sẻ đến bạn đọc đang dùng hệ điều hành Windows Mobile, một trình duyệt web nhiều tính năng như chạy song song các...

Làm mới iPhone với 3 cách đơn giản để khôi phục cài đặt gốc Factory reset

Người dùng cần phải cân nhắc thật kỹ khi thực hiện thao tác này, bởi vì sau khi thực hiện thì toàn bộ dữ liệu bao gồm hình ảnh, các ứng dụng, phần mềm đã cài đặt, video trên máy iPhone của bạn sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn.

Nếu không thể cài đặt được ứng dụng... đừng lo, đã có cách

Dạo gần đây, khá nhiều người dùng iOS 10 phải đối mặt với tình trạng không thể cài đặt Facebook trên thiết bị của mình. Tuy nhiên không cần đợi...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa

Có lẽ, TeamViewer không còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính nhờ khả năng điều khiển máy tính từ xa, giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như học tập. Với phần mềm này bạn có thể truy cập, trao đổi thông tin với

Gỡ rối khi tệp tin văn bản Excel bị lỗi hoặc Virus phá hỏng

Với phần mềm SysTools Excel Recovery, bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại được những file định dạng Exel bị lỗi trong tức thì.

4 lời khuyên sẽ giúp laptop bạn bền hơn đáng kể

Để ý làm theo những lời khuyên nhỏ sau đây sẽ giúp cho tuổi thọ laptop của bạn bền hơn một cách đáng kể

Có nên nâng cấp lên RAM DDR5 lúc này?

Với nhiều ưu điểm vượt trội sẽ đặc biệt hấp dẫn để nâng cấp RAM của hệ thống lên DDR5. Nhưng có một số lý do mà bạn xem xem lại trước khi quyết định làm điều đó.

Tìm hiểu về Dịch Vụ Traffic User: Dịch Vụ Tăng Lượng Khách Hàng Tiềm Năng Của Bạn

Tăng lượng khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để thành công của doanh nghiệp. Dịch vụ Traffic User cung cấp cho bạn dịch vụ để giúp bạn tăng lượng khách hàng hiệu quả trong SEO, quảng cáo. Traffic User sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0 Thiết kế sang trọng, thời lượng pin cao

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...

Có nên mua Xiaomi Mi 11 Lite 5G trong tầm giá 8 triệu đồng?

Với nhiều tính năng hiện đại thì liệu mức giá 8 triệu có thật sự phù hợp để mua Xiaomi Mi 11 Lite 5G? Câu trả lời sẽ có trong bài viết bên dưới, tham ...

Đánh giá Masstel N660S – Smartphone giá rẻ nhưng chất lượng

Masstel N660S là một chiếc smartphone giá rẻ, vừa mới được bán tại Viettel Store, mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá Masstel N660S trong bài viết này.