So sánh Galaxy S22 và iPhone 13 qua các thông tin rò rỉ: Samsung liệu có đốn hạ được Apple?

Dự kiến, Samsung sẽ trình làng Galaxy S22 series vào đầu năm sau với rất nhiều nâng cấp và cải tiến nhằm cạnh tranh thị phần với iPhone 13. Vậy đâu sẽ là ông vua trong làng di động trong năm tiếp theo? Hãy cùng mình so sánh Galaxy S22 và iPhone 13 dựa trên các thông tin rò rỉ thời gian vừa qua để tìm đáp án.


So sánh Galaxy S22 và iPhone 13 qua các thông tin rò rỉ: Samsung liệu có đốn hạ được Apple?
So sánh Galaxy S22 và iPhone 13 qua các thông tin rò rỉ (ảnh minh họa)

So sánh Galaxy S22 và iPhone 13: Về thiết kế


Theo các nguồn tin rò rỉ thời gian gần đây, Galaxy S22 sắp ra mắt sẽ không có nhiều thay đổi về thiết kế so với phiên bản tiền nhiệm. Điều này cũng tương tự Apple đã thực hiện với iPhone 13. Tuy nhiên, giới công nghệ tin tưởng Samsung sẽ tích hợp thêm nhiều công nghệ mới cho mẫu smartphone cao cấp mới.


Ảnh render được cho là Galaxy S22

Đầu tiên phải kể đến các tin đồn liên quan đến camera selfie. Nhiều nguồn tin cho biết Samsung sẽ áp dụng công nghệ camera selfie ẩn tương tự Galaxy Z Fold3 5G cho Galaxy S22. Nếu đúng như vậy, Galaxy S22 sẽ chiếm được lợi thế hơn so với iPhone 13 của Apple. Tuy nhiên, hiện nay chất lượng camera ẩn dưới màn hình của Samsung cho chất lượng chưa được tốt. Do đó, muốn đánh bại được Apple, Samsung sẽ phải cải thiện và nâng cấp rất nhiều.


Mô hình minh họa Galaxy S22

Ngoài ra, Galaxy S22 cũng sẽ có một số thay đổi nhỏ trong thiết kế cụm camera. iPhone 13 cũng có một thay đổi nhỏ so với iPhone 12 nhưng vẫn giữ nguyên khung viền hình vuông. Theo nguồn tin mới nhất, Galaxy S22 có thể sẽ sử dụng module camera hình chữ P.


Nhìn chung, thiết kế Galaxy S22 và iPhone 13 đi theo hai phong cách khác nhau. Tuy nhiên, mỗi máy đều sở hữu vẻ đẹp riêng của mình.


Về màn hình


Ngoài thiết kế khác nhau, màn hình cũng là điểm đáng chú ý khi so sánh Galaxy S22 và iPhone 13. iPhone 13 tuy không có nhiều thay đổi về màn hình ngoài phần notch được thu nhỏ bớt nhưng phiên bản Pro và Pro Max đã rút ngắn khoảng cách với các mẫu flagship dòng Galaxy S của Samsung.


iPhone 13 Pro có tần số quét 120Hz tự động điều chỉnh theo nội dung hiển thị

Năm ngoái, Samsung đã trang bị cho tất cả các mẫu Galaxy S21 tần số quét 120Hz. Trong đó, bản Ultra có thể giảm tần số quét xuống 10Hz, hai phiên bản còn lại xuống thấp nhất 48Hz. Tuy nhiên, theo các tin đồn gần đây, Galaxy S22 sẽ được tích hợp màn hình tần số quét 120Hz và có thể tự động thay đổi xuống 1Hz. 


Như vậy, khi Galaxy S22 ra mắt, màn hình sẽ vẫn có lợi thế hơn so với iPhone 13 (chỉ có tần số quét 60Hz). Một số thông tin cho biết, cả 3 mẫu Galaxy S22 sắp ra mắt sẽ có sự thay đổi nhỏ về kích thước màn hình. Cụ thể Galaxy S22 giảm xuống còn 6.06 inch, S22+ là 6.5 inch và S22 Ultra là 6.81 inch.


Về camera


Từ lâu, các dòng iPhone đã được đánh giá rất cao về khả năng chụp ảnh dù không có độ phân giải cao. iPhone 13 cũng không phải ngoại lệ khi Apple đã cải tiến và nâng cấp một số chi tiết: ống kính lớn hơn, khẩu độ lớn hơn đối với phiên bản Pro và Pro Max, khả năng zoom tốt hơn. Qua đó tăng khả năng thu sáng và giúp người dùng chụp được bức bức ảnh sắc nét và nhiều chi tiết hơn trong mọi điều kiện ánh sáng.


Ảnh minh họa camera trên Galaxy S22

Ngoài ra, Apple còn bổ sung thêm khá nhiều tính năng chụp ảnh/quay phim mới rất thú vị. Nổi bật trong số đó phải kể đến chế độ Cinematic. Với chế độ này người dùng sẽ quay được các video làm mờ hậu cảnh ấn tượng.


Bên kia của chiến tuyến, gã khổng lồ Hàn Quốc được cho là cũng cải tiến khả năng chụp ảnh cho các sản phẩm Galaxy S22 series. Khả năng Samsung vẫn sử dụng cảm biến 108MP cho camera cho Galaxy S22 Ultra và sẽ chuyển sang dùng cảm biến RGBW thay cho RGB giúp màu sắc có độ tương phản cao hơn.


Ngoài ra, camera tele trên Galaxy S22 cũng sẽ được nâng cấp khả năng chụp zoom quang lên 3X, quay video 8K@60fps.


Qua các so sánh Galaxy S22 và iPhone 13 dựa trên tin đồn có thể thấy rõ khả năng chụp ảnh của S22 được cải thiện rất nhiều và chắc chắn sẽ không bị lu mờ trước iPhone 13.


So sánh cấu hình Galaxy S22 và iPhone 13


Đây là yếu tố được rất nhiều người quan tâm khi so sánh Galaxy S22 và iPhone 13. Bởi vì các đại diện của Samsung luôn bị đánh giá thấp hơn so với đại diện của Apple.


Năm nay, Apple tiếp tục nâng cấp vi xử lý và trang bị cho iPhone 13 thế hệ chip mới với hiệu suất cao hơn rất nhiều. Được biết, hiệu suất iPhone 13 Pro cao hơn iPhone 12 Pro tới 22% và cao hơn Galaxy S21 Ultra tới 38%.


Vi xử lý được trang bị cho iPhone 13

Do đó muốn thu hẹp được khoảng cách về hiệu suất, Samsung cần trang bị cho Galaxy S22 con chip mạnh mẽ hơn. Một số tin đồn cho biết hãng sẽ lựa chọn chip Snapdragon 895 của Qualcomm được sản xuất trên tiến trình 4nm để áp dụng cho Galaxy S22.


Bên cạnh đó, một số nguồn tin cho biết Samsung hợp tác với AMD để phát triển chip Exynos 2200 cao cấp hơn rất nhiều với kiến trúc GPU dựa trên RDNA 2 do AMD tạo ra. Nếu điều này chính xác chắc chắn Galaxy S22 sẽ bắt kịp được với iPhone 13 về hiệu suất đồ họa.


Qua các so sánh Galaxy S22 và iPhone 13 trên bạn nghĩ ai sẽ là người chiến thắng? Cuộc chiến giữa Samsung và Apple trong năm 2022 chắc chắn sẽ rất khốc liệt. Chúng ta cùng chờ xem Samsung đem đến điều gì vào năm sau nhé.

TIN LIÊN QUAN

So sánh nhanh cấu hình Samsung Galaxy S9 và S9+ với iPhone X

Hai siêu phẩm Samsung Galaxy S9 và S9+ đã chính thức trình làng tại MWC 2018. Hãy cùng so sánh nhanh cấu hình bộ đôi này với iPhone X nhé!

So sánh Galaxy S21, iPhone 12 và OnePlus 8T

So sánh Galaxy S21, iPhone 12 và OnePlus 8T Smartphone mới của Samsung có thiết kế thời trang, camera nhiều tính năng. Trong khi đó, OnePlus 8T có pin dung lượng lớn, sạc nhanh 65 W, iPhone 12 sở hữu nhiều phiên bản màu sắc. Lê Trọng – Hà My Nguồn:

Video so sánh Galaxy S21+ và iPhone 12 Pro Max

Chỉ khoảng một ngày khi video thực tế chiếc Galaxy S21+ được tung ra, cùng một nguồn tin rò rỉ đó đã quay lại với một video khác, so sánh Galaxy S21+ với iPhone 12 Pro Max.

Moto Z3 có gì hơn Galaxy S9, iPhone X?

Motorola mới đây đã công bố smartphone cao cấp Moto Z3 nhằm cạnh tranh với các siêu phẩm của Samsung và Apple. Vậy liệu Moto Z3 có gì hơn Galaxy S9 và iPhone X?

So sánh kích thước màn hình iPhone 13 với Galaxy S22, sự khác biệt đáng kinh ngạc

iPhone 13 series vừa ra mắt đã được mang đi so sánh về kích thước màn hình với mẫu flagship sắp ra mắt của Samsung là Galaxy S22.

So sánh chất lượng hình ảnh chụp thử giữa Galaxy A8 và iPhone 7

Trong khi Samsung Galaxy A8 mới hơn khi lên kệ đầu năm, có lợi thế về giá khi đang được bán ra trong khoảng 10 đến 11 triệu đồng thì iPhone 7, sau nhiều lần điều chỉnh, giá bán của nó hiện nằm trong khoảng 10-14 triệu đồng do có nhiều phiên bản.

So sánh thiết kế Samsung Galaxy S7 và Apple iPhone 6s

Samsung Galaxy S7 có đẹp hơn Apple iPhone 6s?

Hình ảnh render so sánh thiết kế của Samsung Galaxy S9 với iPhone X

Martin Hajek chia sẻ rằng đây là phiên bản Galaxy S9 anh thiết kế dựa trên những hình ảnh báo chí rò rỉ vừa qua. Dưới đây là một số ảnh render của Galaxy S9 của Samsung bên cạnh chiếc iPhone X của Apple. Nhà thiết kế này đã làm ra 2 mô hình 3D của

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 bằng Zalo trên điện thoại mới toanh không phải ai cũng biết

Tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn chi tiết và cực kỳ dễ làm dành cho bạn.

Cách cài Windows 10 bằng Hyper-V và cài máy ảo trên Hyper-V

Nếu như bạn đang cần một công cụ, phần mềm để cài Windows 10 hay bất cứ hệ điều hành nào dưới dạng máy ảo thông thường chúng ta sẽ nghĩ đến ngày phần mềm VMWare. Đơn giản vì cài Windows 10 bằng VMWare rất dễ dàng, được

Làm sao để chụp ảnh phân thân trên Xiaomi?Cùng xem ngay cách làm nhé!

Trên MIUI 12 mới nhất dành cho điện thoại Xiaomi, chế độ chụp ảnh phân thân đã được bổ sung. Vậy cách chụp ảnh phân thân trên Xiaomi như thế nào? Hãy cùng mình khám phá nhé.

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng

Cách lấy lại mật khẩu Gmail nhanh nhất

Gmail là công cụ trao đổi công việc chính của bạn. Tuy nhiên vì một lý do nào đó bạn không thể đăng nhập tài khoản Gmail của mình. Vậy cần phải làm gì trong trường hợp này?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPad Air 4 2020: Một trong những máy tính bảng đáng mua nhất

iPad Air 4 2020 mang đến hàng loạt các nâng cấp từ cấu hình cho đến thiết kế, tính năng nhưng mức giá lại không quá cao, chính vì vậy đây là một sản phẩm vô cùng hấp dẫn.

Đánh giá những ưu nhược điểm của xe máy điện PEGA Xmen Trans

Xmen Trans là chiếc xe máy điện hội tụ những công nghệ hiện đại và tốt nhất của hãng PEGA. Xe nổi có thiết kế cá tính và trẻ trung nên đã thu hút được đối tượng học sinh sử dụng là học sinh, sinh viên.

Với giá 6,6 triệu đồng, Nokia 6.1 Plus có thực sự đáng mua không?

Nokia của HMD Global đã bắt đầu năm 2018 với Nokia 7 Plus thực sự rất ấn tượng. Điện thoại trông tuyệt đẹp, có một chiếc máy ảnh tuyệt vời và hoạt động cực nhanh với Android One. Nhưng Nokia 6.1 thì lại ngược lại, nó