iPhone 7 'đập tan' nỗi lo nút home dễ bị hỏng

Vì tin đồn nút home có thể bị hỏng nếu sử dụng nhiều, rất đông người đã chọn dùng nút home ảo. iPhone 7 ra đời xóa bỏ nỗi lo này.

Nhiều năm nay, Apple bị quấy rời bởi tin đồn dùng nút home trên iPhone nhiều sẽ làm tăng nguy cơ hư hỏng. Dù đúng hay sai, tin đồn đó đã khiến hàng triệu người, đặc biệt tại các thị trường đang phát triển, chuyển sang nút home ảo hay tên thật là Assistive Touch, trên iPhone.

iPhone 7 cuối cùng có thể xóa tan định kiến này vì nó đã loại bỏ nút home vật lý để thay bằng touchpad bền hơn nhiều. Người dùng không nhấn lún xuống như trước nhưng vẫn cảm nhận được lực nhấn.

Nút home ảo trên iPhone

Theo blogger John Gruber, có thể Apple thay đổi nút home vì mọi người sợ sẽ làm hỏng nó. Anh viết: “Tại nhiều nước trên thế giới, đặc biệt tại châu Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore), và cả tại Brazil, người dùng iPhone không dùng nút home”.

Gus Lubin, phóng viên trang tin tức Business Insider, cũng có bài viết về thói quen này sau khi nhìn thấy một du khách Trung Quốc dùng nút home ảo tại New York, Mỹ. Bài báo của Lubin có đoạn: “Tin đồn lan rộng đến mức một số cửa hàng tại Trung Quốc khuyên người dùng sử dụng Assistive Touch mọi lúc. Như Wang Yijie đã viết trên Quora: “Vài năm trước, mọi người bắt đầu phàn nàn nút home dễ bị hỏng và làm thế nào đó, nó được xem như một sự thật được công nhận rộng rãi, vì vậy ngay cả khi nút home không dễ hư như thế, họ vẫn có xu hướng dùng Assistive Touch thay thế. Khi mua iPhone tại Trung Quốc, nhân viên bán hàng còn tự động bật tính năng đó lên khi giúp bạn cài đặt máy”.

Dù Lubin gọi đây là một xu hướng Trung Quốc, các bình luận bên dưới bài viết và email phản hồi cho thấy mọi người khắp nơi đều làm vậy. Chẳng hạn, độc giả có biệt danh tom1295 bình luận: “Nó dường như được dùng bởi mọi người tại Việt Nam. Có lẽ nó được sử dụng trên cả châu Á”. “Phillipines cũng vậy”, người dùng Nixon bình luận. Độc giả Miguel Mateo còn khẳng định: “Tất cả người châu Á đều làm thế, không chỉ Trung Quốc mà còn cả Singapore, Hàn Quốc và Trung Quốc”. LeoB bổ sung: “Không chỉ tại châu Á, tại Brazil mọi người cũng dùng Assistive Touch. Lý do chính là nút home rất dễ hư”. Theo một vài bình luận, tại Brazil, giá iPhone đắt hơn hẳn những nơi khác nên họ muốn giữ chúng bền nhất có thể và tránh các chi phí sửa chữa nếu có.

 

Theo ICT News

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7 tự động bật nút Home ảo khi nút Home vật lý hỏng

Một người dùng nước ngoài vừa khám phá được rằng, iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ tự động hiện nút Home ảo khi nút Home vật lý bị hỏng

Làm sao để sử dụng nút Home của iPhone 7 khi mang găng tay

Nút Home của iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ không hoạt động khi bạn đeo găng tay, và đây là cách xử lý.

iPhone 7, 7 Plus là iPhone đầu tiên sở hữu nút Home cảm ứng

Hóa ra thông tin từ tin đồn là chính xác các bạn ạ, bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus sẽ là iPhone đầu tiên sở hữu phím Home cảm ứng 3D Touch.

Điều gì sẽ xãy ra khi phím Home trên iPhone 7 hỏng

Apple đã chuẩn bị gì cho trường hợp nếu nút Home trên iPhone 7 bị hỏng?

Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã bỏ đi phím Home vật lý, thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực, bạn có biết tại sao không?

Nút Home mới trên iPhone 7 lại không hỗ trợ găng tay

Tưởng chừng như nút Home Force Touch là một trong những nâng cấp đáng giá của Apple trên iPhone 7 và 7 Plus. Nhưng mới đây, người dùng phát hiện...

Hướng dẫn cách sử dụng nút Home trên iPhone 7

Apple thiết kế lại nút Home trên iPhone 7, đây không chỉ đơn thuần là nút bấm vật lý mà còn sử dụng công nghệ cảm ứng lực nhấn khác hơn hẳn so với các thế hệ tiền nhiệm. Vậy làm thế nào để bạn có thể sử dụng nút Home trên iPhone 7?

Cách đơn giản chống hỏng phím home iPhone và điện thoại Android

Nếu bạn lo ngại việc nhấn nhiều lần phím home có thể gây hư hại bộ phận này thì hãy tìm cách giải quyết trong bài viết này.

THỦ THUẬT HAY

Cách thanh toán Google Play bằng sim VinaPhone

Vinaphone đã chính thức cho phép người dùng thanh toán game, ứng dụng trên Google Play bằng tài khoản chính đối với thuê bao trả trước, hóa đơn thanh toán với thuê bao trả sau.

Những máy tính tốt nhất cho sinh viên năm 2017

Như thế nào là máy tính tốt nhất cho sinh viên? Máy tính tốt phụ thuộc nhiều vào nhu cầu sử dụng của mỗi người. Sinh viên khoa tự nhiên như khoa học, công nghệ, kỹ thuật, thiết kế sẽ không dùng các loại máy tính giống

Cách cắt ghép video trên iPhone bằng VivaVideo

VivaVideo là ứng dụng chỉnh sửa video thiết bị di động, trong đó có thể cắt ghép video trên thiết bị iPhone.

VTVgo - Ứng dụng xem trực tiếp Euro 2016 miễn phí tốt nhất

Sống cùng Euro 2016, cập nhật những tin tức mới nhất của giải bóng đá Châu Âu. VTV go là ứng dụng xem trực tiếp Euro 2016 hoàn toàn miễn phí trên điện thoại tốt nhất tại Việt Nam.

Cách chuyển văn bản thành giọng nói bằng SpeechTexter

SpeechTexter là dịch vụ trực tuyến chuyển đổi hơn 40 thứ tiếng thành giọng nói, bao gồm cả Tiếng Việt. Chúng ta có thể sử dụng trên máy tính hoặc điện thoại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp OPPO F5 Red phiên bản 4GB RAM giá không đổi vừa ra mắt

Mở hộp OPPO F5 Red bản 4GB RAM, ngoại hình đẹp hơn, giá không đổi chỉ 6.9 triệu đồng, đây là một lựa chọn hợp lý cho mùa mua sắm cận Tết.

Đánh giá Vivo NEX: sản phẩm tốt nhất của Vivo tại thời điểm này

Năm 2018, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang tìm kiếm lời giải cho một cuộc đua để thiết kế một chiếc smartphone thực sự nhỏ gọn. Đối với Vivo, họ đã tìm ra một giải pháp để thực hiện điều đó - cơ chế module

Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone 3 bản 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong

Với giá bán lên tới 9 triệu đồng, Asus ZenFone 3 liệu có đem lại một hiệu năng tốt như mong đợi hay không?