Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện đơn giản nhất

Với những buổi sáng mùa thu trong lành, bạn sẽ muốn có một bữa sáng thịnh soạn... đặc biệt là đối với trẻ em. Trong những năm gần đây, món cháo đã trở nên phổ biến trở lại. Người ta có thể cho thêm quế, táo, việt quất và thậm chí cả mật ong để làm cho hương vị của cháo trở nên thơm ngon và tốt hơn cho sức khỏe.


Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện đơn giản nhất

Nhưng bạn có biết rằng bạn thực sự có thể nấu cháo ngon bằng nồi cơm điện mà không gặp nhiều vấn đề như phương pháp nấu trên bếp truyền thống không? Hãy tìm hiểu công thức nấu cháo bằng nồi cơm điện mà chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

Tại sao nên nấu cháo bằng nồi cơm điện?

Nhiều người có thể thắc mắc tại sao phải dùng nồi cơm điện mà không phải bằng nồi truyền thống hoặc nồi áp suất để nấu cháo? Đây là lý do:


Nồi áp suất và nồi nấu cháo truyền thống rất to và cồng kềnh. Chúng chiếm rất nhiều không gian trong nhà bếp của bạn cũng như rất khó để vệ sinh.
Nấu cháo bằng nồi trên bếp truyền thống có thể khiến bếp của bạn trở nên lộn xộn và bạn cần phải liên tục đứng gần nồi để khuấy cũng như quan sát.


Mặt khác, nồi cơm điện là cách nấu cháo tiện lợi nhất. Bởi vì nồi cơm điện là một thiết bị được thiết lập sẵn và bạn chỉ cần cho các nguyên liệu hỗn hợp vào, sau đó nhấn nút và đi làm việc khác. Một điều khác mà bạn sẽ thích khi nấu cháo bằng nồi cơm điện là nó sẽ có hương vị vừa ngon vừa đảm bảo được các chất dinh dưỡng.

Cách tốt nhất là bạn nên chuẩn bị nguyên liệu nấu cháo từ tối hôm trước. Sau đó, bạn cho tất cả nguyên liệu vào bên trong nồi cơm điện và hẹn giờ - một tính năng có trên hầu hết các loại nồi hiện nay. Khi đó, bạn có thể thức dậy với món cháo nóng hổi thơm ngon vào mỗi buổi sáng. Nếu nồi của bạn không hẹn giờ được thì bạn vẫn có thể nấu cháo vào đêm hôm trước và để cháo qua đêm ở chế độ giữ ấm. Bạn chỉ cần nhớ thêm nhiều nước hơn để cháo không bị khô qua đêm.

Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện

Có một số yếu tố cần lưu ý khi nấu cháo như độ đặc của cháo và bạn sẽ sử dụng loại hạt nào để nấu cháo. Đối với người Việt Nam, chúng ta thường quen ăn cháo nấu từ gạo và loại gạo tốt nhất nấu cháo là gạo Jasmine. Đây là loại gạo có hàm lượng tinh bột cao, màu sắc đẹp mắt và hương vị rất ngon.

Đây là cách giúp bạn nấu cháo bằng nồi cơm điện siêu ngon


Vo gạo thật sạch để đảm bảo loại bỏ bụi bẩn và các tạp chất khác.
Cho gạo đã vo sạch trực tiếp vào nồi cơm điện.
Thêm nước hoặc nước kho thịt theo ý thích. Tỷ lệ chuẩn sẽ là 1:8 (1 bát gạo và 8 bát nước) nếu bạn muốn cháo đặc và 1:10 nếu bạn muốn cháo loãng.
Nếu bạn có một nồi cơm điện hiện đại, nó có thể có chế độ nấu cháo riêng.
Với những nồi cơm điện thường, bạn có thể thỉnh thoảng đảo đều cháo để giúp gạo ra được nhiều tinh bột hơn.
Khi cháo đã chín, bạn hãy múc cháo ra bát và thêm các loại topping yêu thích của bạn như thịt bò, thịt gà, nấm...


Quá trình nấu cháo bằng yến mạch gần như tương tự như gạo. Bạn có thể thêm ít sữa thay vì nước kho gà để có độ sánh và đặc cho cháo. Đối với cháo yến mạch, nó thường nhạt hơn so với cháo gạo nên bạn có thể thêm ít đường hoặc mật ong sau khi cháo chín.

Mẹo: Nếu bạn để cháo nguội sẽ tạo thành một lớp màng mỏng ở bên trên. Bạn có thể dùng thìa để hớt lớp màng đó và trộn cùng với trái cây mềm để ăn.


Qua bài viết này, hy vọng rằng bạn đã biết cách nấu cháo bằng nồi cơm điện. Chúc bạn có những nồi cháo thật ngon miệng, bắt mắt nhé.

TIN LIÊN QUAN

Nhân viên sân bay Fukushima học chào tiếng Việt

Một trong những nhân viên tham gia buổi tập huấn, cô Nami Sasaki, làm việc tại sân bay Fukushima cho biết ngày càng có nhiều du khách nước ngoài tới Nhật Bản nên cô muốn chào hỏi khách bằng tiếng mẹ đẻ của họ để thể hiện sự đón tiếp nồng nhiệt.

Exciter 150 độ cực chất khoe dáng giữa sân cỏ chào tháng 9 yêu thương

Exciter 150 là một dòng xe côn tay phổ thông được nhiều bàn trẻ yêu thích, bộ ảnh dưới đây được Biker độ lại nhiều đồ chơi khoe dáng giữa sân cỏ chào tháng 9 yêu thương Exciter 150 độ cực chất khoe dáng giữa sân cỏ chào tháng 9 yêu thương...

Exciter 135 độ - khoe dáng chào không khí tết đang ùa về

Yamaha Exciter 135 côn tay 4 số được ra mắt đã tạo cơn sốt cho thị trường xe máy Việt Nam, mẫu xe này được rất nhiều anh em yêu mến vì vóc dáng nhỏ gọn cùng với thiết kế côn tay mạnh mẽ và từ đó nhiều bản độ đã ra đời. Chiếc Exciter sau đã được độ

Dodge Challenger GT được chào giá hơn 3 tỷ đồng, dành cho dân Việt mê xe cơ bắp đậm chất Mỹ

Mới đây, một chiếc Dodge Challenger GT đã được một công ty tư nhân đưa về nước và chào bán với giá hơn 3 tỷ đồng, xe sở hữu diện mạo cơ bắp hầm hố đúng chuẩn 'chất' xe thể thao Mỹ.

Exciter 135 độ siêu đẹp khoe dáng chào Tết

Một Biker trẻ ở Sài Gòn đã chi ra một số tiền không hề nhỏ nhằm dọn lại tổng thể ngoại công của chiếc Exciter 135 đời 4 số. Với loạt đồ chơi đến từ các thương hiệu như Brembo Ohlins, Racingboy... đã làm cho chiếc Ex135 độ trở nên ấn tượng hơn rất

Exciter 150cc độ tung chảo với nhiều đồ chơi hấp dẫn

Exciter 150 với nhiều đồ chơi cứng cáp đã làm tăng thêm sự thẩm mỹ cũng như hiệu năng mới của dòng xe dưới đây được Biker độ lai thêm hầm hố . Exciter 150 độ tung chảo với nhiều đồ chơi hấp dẫn ...

Exciter 135 độ khoe dáng cực chất chào xuân 2022

2banh.vn hôm nay sẽ mang đến cho các bạn một album với nhân vật chính là Exciter 135 4s trong khung cảnh chào xuân vừa hợp với không khí mùng 1 của...

Ford F-150 Raptor 2021 được tư nhân chào bán với giá khoảng 4,6 tỷ đồng

Một số doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân hiện đang chào bán Ford F-150 Raptor 2021 từ Mỹ, có giá khoảng 4,6 tỷ đồng. Ford F-150 Raptor 2021 nhận được nhiều nâng cấp so với đời cũ để phục vụ khách hàng đam mê mẫu bán tải này. Chiếc xe sở hữu những

THỦ THUẬT HAY

In hình ảnh, tài liệu trực tiếp từ điện thoại Android với mọi máy in

Bạn nhận được một tài liệu hay hình ảnh và muốn in ấn ngay lập tức trực tiếp trên điện thoại Android, không cần thông qua máy tính thì phải làm thế nào, theo dõi bài hướng dẫn sau đây của chúng tôi nhé.

Bảng tuần hoàn hóa học dễ hiểu nhất hệ Mặt Trời đây rồi!

Nếu từng thấy mỏi mắt đau đầu khi nhìn vào các bảng tuần hoàn nguyên tố hóa học vì quá nhàm chán thì đây chính là lựa chọn thay thế tuyệt vời.

10 cách sử dụng máy tính bảng iPad và Android cũ hữu hiệu bạn không nên bỏ lỡ

Doanh số bán máy tính bảng đang giảm trong thời điểm hiện tại, có lẽ là do người dùng chuyển sang dùng điện thoại thông minh và convertible laptop (máy tính bảng màn hình cảm ứng, có keyboard và chuột để nhập liệu).

Cách tìm ghi chú trên iPhone trong một nốt nhạc với thẻ Tags iOS 15

Với iOS 15, Apple đã bổ sung thẻ Tags trong ứng dụng Ghi chú trên iPhone để bạn tìm nhanh hơn nhiều. Sau đây là cách tìm ghi chú trên iPhone bằng thẻ Tags nhé...

Cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone toàn bộ trong 1 nốt nhạc!

Trên iPhone, bạn có thể sao chép toàn bộ văn bản từ file PDF, không cần mất thời gian mở file rồi copy qua từng đoạn. Sau đây là cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta