Nguyên nhân gây nổ điện thoại và cách phòng tránh

Điện thoại bị nổ trong quá trình sử dụng ngày càng nhiều. Vậy đâu là nguyên nhân gây nổ điện thoại? Cách phòng tránh như thế nào?


Nguyên nhân gây nổ điện thoại và cách phòng tránh
Điện thoại phát nổ có thể gây tử vong

Để đảm bảo an toàn cho các con khi tham gia học online bằng điện thoại, các bậc cha mẹ cần lưu ý các vấn đề sau đây để có cách phòng tránh tốt nhất.


Nguyên nhân gây nổ điện thoại


Điện thoại trước khi đến tay người sử dụng đã phải phải qua quy trình kiểm nghiệm nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, đã có không ít trường hợp điện thoại phát nổ đã xảy ra với hậu quả nghiêm trọng.


Có nhiều nguyên nhân gây nổ điện thoại. Dưới đây là các nguyên nhân phổ biến nhất. Các bậc phụ huynh cần ghi nhớ để không mắc phải.


– Sạc điện thoại qua đêm.


– Vừa dùng vừa sạc.


– Linh kiện của điện thoại đã bị hỏng.


– Dùng điện thoại dưới trời mưa.


– Mua điện thoại tại các cửa hàng không uy tín.


– Điện thoại trước đó đã bị va đập mạnh.


– Thiết bị sạc không phải chính hãng, không phù hợp với điện thoại.


– Điện thoại nóng nhanh một cách bất thường.


– Lỗi từ nhà sản xuất.


Dấu hiệu cho thấy điện thoại sắp bị nổ


Để có phòng tránh cháy nổ điện thoại và gây ra các hậu quả nghiệm trọng bạn nên nắm rõ các dấu hiệu điện thoại chuẩn bị nổ.


1. Điện thoại đang sạc nóng nên quá nhanh


Điện thoại quá nóng khi sạc

Không ít trường hợp điện thoại bị nổ do cắm sạc gây ra. Khi đang sạc bạn thấy điện thoại bị nóng lên quá nhanh hãy lập tức rút sạc ra. Sau đó nên đem máy đến các trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa để kiểm tra. Tuyệt đối không dùng và tiếp tục sạc khi chưa biết rõ nguyên nhân.


2. Đang sử dụng điện thoại nóng lên 1 cách bất thường


Điện thoại bị nóng quá khi đang dùng

Thông thường khi chạy các tác vụ nặng điện thoại sẽ nóng lên. Tuy nhiên, nhiệt độ sẽ không quá cao. Khi đang dùng điện thoại, máy bỗng nóng lên một cách đột ngột và ở nhiệt độ cao dù không chạy tác vụ nặng bạn cần đặc biệt lưu ý. Đây là dấu hiệu cho thấy điện thoại sắp nổ.


3. Pin phồng lên


Pin điện thoại bị phồng

Nguyên nhân gây nổ điện thoại có thể đến từ pin. Khi thấy pin điện thoại bị phồng lên cho thấy chất lượng pin đã xuống cấp hoặc kém chất lượng. Đây cũng chính là dấu hiệu cho thấy điện thoại sắp phát nổ. Nó giống như quả pin nổ chậm vậy.


4. Điện thoại sạc pin chậm, lâu đầy


Sạc pin hoài không đầy cũng là nhận biết pin có vấn đề

Nếu phát hiện thấy điện thoại sạc rất lâu rồi nhưng pin vẫn chưa đầy bạn cần cảnh giác. Có thể jack sạc bị lỏng lẻo hoặc pin có vấn đề.


Cách phòng tránh cháy nổ điện thoại


1. Không vừa dùng vừa sạc điện thoại


Không vừa sạc vừa dùng điện thoại

Việc vừa dùng vừa sạc điện thoại sẽ làm cho điện thoại nóng lên nhanh chóng. Việc làm này ảnh hưởng rất nhiều tới tuổi thọ của pin và thậm chí có thể gây ra cháy nổ. Bạn nên cho điện thoại nghỉ ngơi khi nạp năng lượng. Không nên bắt điện thoại phải làm việc quá sức.


2. Dùng bộ sạc chính hãng và phù hợp với điện thoại


Tìm mua phụ kiện chính hãng

Việc sử dụng các bộ sạc không chính hãng, kém chất lượng và không đúng tiêu chuẩn là nguyên nhân gây nổ điện thoại. Nó có thể khiến pin bị lỗi hoặc cung cấp cường độ dòng điện quá lớn so với khả năng tiếp nhận. Vì vậy nếu sử dụng kéo dài sẽ dẫn đến nổ điện thoại. Do đó, bạn cần sử dụng bộ sạc chính hãng đi kèm theo máy. Hoặc mua sạc từ từ các đơn vị uy tín. Đặc biệt khi mua chú ý kiểm tra thông số xem có phù hợp điện thoại của mình không.


3. Sử dụng và bảo quản điện thoại ở nơi thoáng mát, khô ráo


Nên dùng điện thoại ở nơi khô ráo

Bạn không nên dùng điện thoại tại những nơi ẩm ướt, dùng điện thoại dưới mưa. Bởi vì nước ngấm vào bên trong sẽ gây chập điện và làm điện thoại nổ. Thậm chí không đặt điện thoại trên chăn bông, gối đầu, đệm. Nó sẽ làm cho điện thoại bị quá nhiệt và dễ cháy nổ.


4. Mua điện thoại tại địa chỉ uy tín


Đây là điều rất quan trọng bởi nó đảm bảo bạn có được sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất. Bạn hoàn toàn có thể an tâm trong quá trình sử dụng. Nếu có trục trặc gì sẽ được bảo hành chính hãng. Ngoài ra, địa chỉ uy tín sẽ đảm bảo cho bạn về nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm. Viettel Store chính là nơi bạn gửi gắm niềm tin.


Qua đây chúng tôi hi vọng bạn đã hiểu rõ nguyên nhân gây nổ điện thoại, dấu hiệu và cách phòng tránh. Luôn ghi nhớ để tránh gặp phải các trường hợp thương tâm khi con em học tập online bằng điện thoại.

TIN LIÊN QUAN

Nguyên nhân và cách khách phục lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim

iPhone 7 Plus dù là một điện thoại đẳng cấp cao, tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi tình trạng lỗi. Một trong số lỗi thường gặp đó chính là lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim. Vậy nguyên nhân, cách khắc phục tình lỗi này như thế

Những thói quen sử dụng điện thoại cực nguy hiểm

Một người phụ nữ Trung Quốc đã bị điện giật chết sau khi nhận cuộc gọi từ chiếc điện thoại iPhone trong khi đang cắm sạc. Sau đây là những thói quen xấu khi sử dụng điện thoại mất an toàn.

5 cách nhanh nhất để làm mát điện thoại khi bị nóng

Bạn đang gặp phải tình trạng điện thoại nóng quá mức? Tình trạng này có xảy ra thường xuyên không? Nếu có, hãy tham khảo các mẹo dưới đây để giải quyết vấn đề và bảo vệ chiếc điện thoại yêu của bạn.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi loa điện thoại bị nhỏ

Loa được biết đến là một linh kiện vô cùng quan trọng của điện thoại giúp bạn gọi điện, nghe nhạc, xem video,... Nếu loa điện thoại bị nhỏ, hư bị chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc cũng như giải trí của bạn.

Cách nhận biết số điện thoại lừa đảo và những cách phòng tránh

Hiện nay có rất nhiều hình thức lừa đảo tinh vi, đặc biệt là lừa đảo qua điện thoại. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách nhận biết số điện thoại lừa đảo để tránh nhé. Cách nhận biết số điện thoại lừa đảo Khi điện thoại của bạn nhận được cuộc

5 bí quyết xử lý nhanh điện thoại rơi vào nước tránh mất chục triệu

Điện thoại rơi vào nước là điều mà bất kỳ người dùng nào không mong muốn. Do sự bất cẩn hoặc người khác tác động khiến bạn làm rơi nhưng bạn không biết cách xử lý như thế nào để điện thoại không hỏng. Trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu đến bạn 5 bí

Điện thoại không hỗ trợ sạc nhanh có dùng sạc nhanh được không?

Không phải điện thoại nào cũng hỗ trợ sạc nhanh. Vậy điện thoại không được hỗ trợ sạc nhanh có dùng sạc nhanh được không? Liệu sạc pin như vậy có bị chai pin không?...

Nguyên nhân và 5 cách khắc phục tình trạng loa điện thoại bị nhỏ cực hiệu quả mà bạn nên thử ngay

Loa điện thoại bị nhỏ trong quá trình sử dụng là do nguyên nhân nào gây ra? Hãy cùng tìm hiểu cách khắc phục tình trạng này cực đơn giản trong bài viết.

THỦ THUẬT HAY

Những bộ Brush cực đẹp cho Photoshop - Tải miễn phí ngay về sử dụng

Dưới đây là tổng hợp những bộ Brush đẹp nhất trong lịch sử Photoshop bạn có thể tải miễn phí về để sử dụng.

Kích hoạt mật khẩu cho ứng dụng Ghi chú trên iPhone, iPad

Ít ai biết rằng ứng dụng Notes trên hệ điều hành iOS cũng có thể được thiết lập mật khẩu như các ứng dụng quan trọng khác, chúng ta có thể làm điều này ngay trong phần thiết lập của điện thoại

Tìm, gọi xe, so giá Uber, Grab thuận tiện ngay trên Google Maps

Google Maps vừa cập nhật tính năng mới cho phép bạn tìm xe Uber, Grab, ước lượng giá để bạn có thể dễ dàng so sánh, thậm chí đặt xe trực tiếp trong ứng dụng cực kì thuận tiện.

Chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp ngay trên iOS 10

Tính năng mới trên iOS 10 cho phép bạn chèn văn bản, vẽ nguệch ngoạc hay thậm chí phóng to một phần bức ảnh mà không cần đến ứng dụng bên thứ ba.

Kiểm tra hiệu năng máy tính với SiSoftware Sandra

SiSoftware Sandra là một công cụ kiểm tra thông tin hệ thống phổ biến nhưng nó cũng bao gồm các tiện ích kiểm tra hiệu năng máy tính. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng nó kiểm tra hiệu suất máy tính của bạn nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F5: Lựa chọn khá hoàn hảo trong phân khúc tầm trung

Nếu bạn là một người theo dõi thường xuyên các sản phẩm của OPPO sẽ nhận ra rằng trong những năm trở lại đây, thương hiệu di động này không thay đổi quá nhiều phần mặt lưng cho sản phẩm.

Honda HR-V vừa ra mắt với giá từ 786 triệu đồng được trang bị những gì?

Sau sự thành công của mẫu Honda CR-V trong phân khúc crossover, Honda tiếp tục cho ra mắt mẫu xe đàn em trong phân khúc B mang tên HR-V. Với tổng chiều dài 4.334mm, Honda HR-V 5 chỗ ngồi dài tương đương với Ford

Trên tay Sony Xperia XA2 Ultra vừa ra mắt tại CES 2018

Sony đã công bố Xperia XA2 và Xperia XA2 Ultra tại triển lãm CES ở Las Vegas, và bên cạnh đó còn có một smartphone khiêm tốn hơn là Xperia L2.