8 thủ thuật Microsoft Edge hay nhất không thể bỏ qua

Microsoft Edge không giống như trước đây mà được Microsoft phát triển dựa trên mã nguồn mở Chromium của Google (cũng là nền tảng cho Chrome). Chính vì vậy trình duyệt này giờ đây đã có nhiều tính năng vô cùng hữu ích. 

Nếu đang sử dụng Chrome, Firefox hoặc bất kỳ trình duyệt nào khác, bạn có thể muốn xem xét lại. Vì Microsoft Edge giờ đây đã tốt hơn bạn nghĩ rất nhiều và có thể sẽ sớm là trình duyệt mặc định trên máy tính. Dưới đây là một số thủ thuật có thể giúp bạn bắt đầu sử dụng Microsoft Edge tốt hơn.

Trình duyệt Edge mới có sẵn trên Windows, macOS, Android và iOS cũng vậy. Vì vậy, bạn có thể mong đợi khả năng làm việc liền mạch giữa nhiều thiết bị.

Kiểm tra phiên bản Microsoft Edge mới nhất

Trước khi xem tiếp tục với các thủ thuật dưới đây, bạn cần đảm bảo thiết bị của mình đang chạy phiên bản Microsoft Edge mới nhất. Để cập nhật trình duyệt Edge lên phiên bản mới nhất, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1. Mở trình duyệt Edge, bấm vào nút (ba chấm ngang) ở góc trên cùng bên phải.


8 thủ thuật Microsoft Edge hay nhất không thể bỏ qua

Bước 2. Trong menu xổ xuống chọn tùy chọn Settings > About Microsoft Edge.

Bước 3. Microsoft Edge sẽ kiểm tra các bản cập nhật và cài đặt nếu có phiên bản mới. Sau đó bạn bấm nút Relaunch Now để khởi chạy lại ngay trình duyệt.

Tab dọc

Người dùng trình duyệt web có xu hướng mở nhiều tab khiến mọi thứ sẽ trở nên lộn xộn hơn. Microsoft Edge đưa ra giải pháp để giải quyết vấn đề này với tính năng Vertical tab (Tab dọc).


Khi có quá nhiều tab được mở, để mọi thứ trở nên gọn gàng hơn, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng Vertical tab ở góc trên bên trái (như hình dưới đây) để chuyển từ tab ngang (Horizontal) sang tab dọc (Vertical).


Ngay lập tức bạn sẽ thấy một thanh các tab dọc mới của Microsoft Edge sắp xếp các tab theo danh sách dọc và hiển thị biểu tượng của các tab không có nhãn. Nếu bạn không thấy tùy chọn Vertical tabs, có nghĩa phải cập nhật Microsoft Edge của mình.

Tìm kiếm thanh bên

Tính năng Sidebar Search (Tìm kiếm thanh bên) trên Microsoft Edge cho phép bạn tìm kiếm một từ hoặc câu mà không cần rời khỏi tab đang làm việc hiện tại. 


Để sử dụng Sidebar Search, hãy bôi đen để chọn một từ hoặc một câu. Tiếp theo kích chuột phải vào câu và chọn Search in Sidebar for, sau đó bạn có thể kích đúp vào một từ để chọn nhanh từ đó.

Chụp ảnh màn hình trang web

Microsoft Edge cung cấp tùy chọn chụp ảnh màn hình của các trang web. Bạn có thể chọn chụp ảnh màn hình của một phần trang web hoặc toàn bộ trang. Để chụp ảnh màn hình của trang web trên Microsoft Edge, nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + S sau đó nhấn giữ chuột trái và kéo trên trang web để chọn phần nội dung trên trang web muốn chụp. Nếu muốn chụp ảnh toàn bộ trang web web, hãy chọn tùy chọn Capture Full Page.


Ngoài ra, bạn có thể kích vào menu (ba chấm ngang) và chọn Web capture. Sau khi hoàn tất, bạn có thể sao chép ảnh chụp màn hình hoặc thêm ghi chú vào ảnh chụp. Nếu chọn tùy chọn Markup capture, bạn có thể lưu ảnh chụp màn hình trên máy tính bằng nút Save.

Tạo bộ sưu tập với Collections

Bạn đã bao giờ muốn lưu ghi chú và hình ảnh để sử dụng sau này hoặc muốn tạo một bộ sưu tập các trang web yêu thích? Với tính năng Collections (bộ sưu tập), Microsoft Edge mới cho phép bạn tạo danh sách mua sắm gồm các liên kết khác nhau, ghi chú lại mọi thứ trong khi lưu nhiều liên kết… 


Để sử dụng tính năng Collections, bạn truy cập vào trang web yêu thích sau đó bấm vào nút có hình dấu cộng (+) ở góc trên cùng bên phải. Trong menu xổ xuống nhập tên của bộ sưu tập vào khung New collection, sau đó kích vào liên kết + Add current page để thêm trang web đó vào bộ sưu tập. Tiếp tục truy cập vào các trang web khác để hoàn thành bộ sưu tập.


Thực hiện thao tác tương tự để tạo nhiều bộ sưu tập với nhiều chủ đề khác nhau mà bạn muốn. Sau đó, bạn có thể truy cập vào bộ sưu tập bằng phím tắt Ctrl + Shift + Y trên Windows hoặc Command + Shift + Y trên Mac.

Ghim trang web vào Taskbar hoặc Finder

Nếu thường xuyên truy cập vào một nhóm trang web nhất định, tại sao phải nhập và mở chúng theo cách thủ công khi Microsoft Edge cung cấp tùy chọn ghim chúng vào thanh Taskbar hoặc Finder của hệ thống. Để ghim một trang web vào thanh Taskbar hoặc Finder, bạn thực hiện như sau:

Bước 1. Nhấn vào nút menu (ba chấm ngang) ở góc trên cùng bên phải.

Bước 2. Chọn tùy chọn More Tools trong menu xổ xuống và chọn Pin to Taskbar nếu sử dụng Windows hoặc Pin to Finder nếu sử dụng máy Mac.


Bước 3. Đặt tên cho trang web và nhấn nút Pin để ghim trang web vào thanh Taskbar hoặc Finder.

Giải phương trình toán học

Ngoài tính năng chủ yếu là duyệt web, ít người dùng biết rằng Microsoft Edge còn tích hợp cả tiện ích giải toán có tên Microsoft Math Solver. Tiện ích này cho phép bạn chụp ảnh một phương trình và sau đó đưa ra lời giải phù hợp, thậm chí bạn cũng có thể viết phương trình của riêng mình để Microsoft Math Solver đưa ra đáp án.


Để truy cập tính năng Microsoft Math Solver, bạn nhấn vào menu (ba chấm ngang) ở góc trên cùng bên phải More Tools > Math Solver. Để bắt đầu, hãy kéo và chọn một phần của phương trình trên màn hình hoặc nhập phương trình riêng muốn tìm đáp án.

Ngăn chặn theo dõi thay đổi

Microsoft Edge đi kèm với tính năng chặn trình theo dõi tích hợp, tương tự như Brave và các trình duyệt khác. Tuy nhiên, điều làm cho Edge trở nên khác biệt là bạn có thể kiểm soát số lượng trình theo dõi cần chặn.


Bạn có thể chuyển đổi giữa các chế độ Basic (Cơ bản), Balanced (Cân bằng) và Strict (Nghiêm ngặt) để ngăn trình theo dõi theo dõi các hoạt động trực tuyến của bạn để phân phát quảng cáo. Với Basic là cài đặt thấp nhất và Strict là cài đặt cao nhất, Edge cho phép bạn tự do chặn các trình theo dõi và quảng cáo.

Tiết kiệm tài nguyên với các tab ngủ

Khi các tab không hoạt động, chúng sẽ chiếm tài nguyên ngay cả khi chúng không hoạt động. Trình duyệt Edge mang đến một tính năng được gọi là Sleeping Tabs để hạn chế vấn đề này. Khi bật Sleeping Tabs, trình duyệt Edge sẽ đặt các tab vào chế độ ngủ sau một thời gian nhất định khi chúng không hoạt động. Do đó, tab sẽ sử dụng ít tài nguyên hơn.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh khoảng thời gian không hoạt động trong cài đặt và cũng có thể thêm ngoại lệ cho các trang web nhất định. Để tùy chỉnh cài đặt của Sleeping Tabs, truy cập vào menu (ba chấm ngang) ở góc trên cùng bên phải  Settings > System and performance > Optimize Performance.

Ngoài ra, bạn có thể truy cập edge://settings/system từ thanh địa chỉ để truy cập cài đặt cho tính năng Sleeping Tabs.

Microsoft Edge đang bắt kịp đối thủ sau khi chuyển sang Chromium. Trên đây là một số thủ thuật bạn có thể sử dụng khi sử dụng Edge, những tính năng này có thể giúp nâng cao trải nghiệm duyệt web của bạn trên Edge.

TIN LIÊN QUAN

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

Tăng tốc Microsoft Edge bằng cách tắt, vô hiệu hóa flash

Để có thể tăng tốc Microsoft Edge có rất nhiều cách khác nhau, tuy nhiên tăng tốc Microsoft Edge bằng cách tắt flash là một trong những cách đơn giản và dễ thực hiện nhất mà bạn có thể thực hiện để sử dụng trình duyệt web mặc định của Microsoft

Hướng dẫn xóa lịch sử và dữ liệu duyệt web trên Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge để duyệt web thường xuyên thì biết được cách xóa lịch sử và dữ liệu duyệt web sẽ giúp bạn bảo vệ thông tin cá nhân cũng như các hoạt động online của mình.

Cài đặt Windows 10 – Phần 5 (Thay trình duyệt mặc định)

Nếu bạn nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8, bạn sẽ nhận thấy rằng Microsoft Edge, hiện là trình duyệt mặc định của bạn. Ngay cả khi Chrome hoặc Firefox là cài đặt mặc định của bạn trước đây. Edge Browser nhanh hơn một chút so với Chrome

Thử ngay tính năng lời nhắc với Cortana Reminders trong trình duyệt web Microsoft Edge

Để giúp cho quá trình làm việc trên trình duyệt web Microsoft Edge trở thuận tiện và hiệu quả hơn, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo lời nhắc đính kèm liên kết, nhắc nhở hoặc bất kỳ nội dung nào mà bạn muốn với Cortana Reminders trong Microsoft

[Thủ thuật] Cài đặt IDM extension vào trình duyệt Microsoft Edge để tự động bắt link

Kể từ Windows 10 Fall Creators thì trình duyệt Edge đã tốt hơn hẳn và mình cũng đã trở lại dùng làm trình duyệt chính. Mọi thứ đều ổn trừ một thứ … Internet Download Mananger - phần mềm hỗ trợ download này hầu như không hỗ trợ các tính năng bắt

Cách tăng hiệu suất YouTube trong Microsoft Edge trên Windows 10

Youtube đã được cập nhật lên giao diện mới, tuy nhiên hiệu suất đã trở nên kém đi trên Firefox và Microsoft Edge. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là quay trở về giao diện ban đầu.

Cách ngăn video tự động phát trong Microsoft Edge

Khi duyệt web với Microsoft Edge trên Windows 11, các tệp media nhúng trong các trang web sẽ tự động phát. Nhưng nếu không thích tính năng này, bạn có thể giới hạn hoặc tắt hoàn toàn nếu muốn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình Android TV nhanh nhất

Smart TV ngày nay rất phổ biến và Android TV có thể nói là một trong những lựa chọn hàng đầu. Sở dĩ như vậy bởi nó có kho tính năng phong phú, hữu ích và mang tới trải nghiệm giải trí đúng “chất”.

Cách kiểm tra mực máy in Brother chính hãng

Mực máy in cũng có hàng giả và hàng thật, việc phân biệt mực máy in là rất quan trọng. Với những ai đang sử dụng máy in Brother cần phải biết cách để kiểm tra mực máy in Brother có phải hàng chính hãng hay không, vì nó

Hướng dẫn cách tạo ảnh động nhanh chóng trên iPhone

Chúng ta đang trong thời đại mà ảnh GIF được sử dụng rất nhiều trên mạng xã hội, các ứng dụng nhắn tin, để có thể truyền đạt nội dung một cách vui vẻ hơn. Nhưng thay vì sử dụng những ảnh GIF có sẵn của mọi người tạo

Mẹo nhỏ giúp tối ưu hóa sử dụng Android không phải ai cũng biết

Hệ điều hành Android hỗ trợ người dùng rất nhiều tính năng hay nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng khám phá hết chúng. Vì vậy để tối ưu hóa sử dụng Android các bạn hãy áp dụng

Hướng dẫn cách cập nhật iOS 12 chính thức nhanh chóng

iOS 12 không có nhiều tính năng mới, mà tập trung cải thiện hiệu suất tổng thể của các thiết bị iOS. Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem thiết bị của mình có tương thích để nâng cấp lên iOS 12 hay không? Sau đó mới tiến

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.