3 mẹo giúp việc sử dụng Mac tuyệt vời hơn, trải nghiệm người dùng nâng cao hơn

Trong bài viết, xin chia sẻ cho các bạn 3 mẹo hữu ích giúp việc sử dụng Mac trở nên tuyệt vời hơn, trải nghiệm người dùng nâng cao hơn.

3 mẹo giúp việc sử dụng Mac tuyệt vời hơn, trải nghiệm người dùng nâng cao hơn

Một trong những điều tuyệt vời về iOS và MacOS là cả 2 đều có những tính năng cốt lõi tương tự nhau, các yếu tốt giao diện người dùng và khả năng tiếp cận... Trước đây, chia sẻ khá nhiều các mẹo thú vị cho iPhone hoặc iPad chạy iOS 10.3 hoặc mới hơn. Còn bây giờ, chúng ta sẽ cùng đến với những mẹo hữu ích để thực hiện trên Mac (bao gồm iMac hoặc Macbook) chạy MacOS High Sierra, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.

Chú ý : Hầu hết các tính năng này tiếc là không có sẵn cho người dùng Mac mini.

Thay đổi độ phân giải màn hình

Phiên bản mới nhất của hệ điều hành MacOS High Sierra cho phép bạn mở rộng toàn bộ ứng dụng trên màn hình hiển thị giúp cho các nội dung hiển thị dễ dàng hơn, nhiều hơn và dễ hơn để đọc. Bạn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với sở thích cá nhân bằng cách mở System Preferences từ Mac > Displays, lúc này bạn sẽ thấy menu các tùy chọn hiển thị dưới đây. 

Để thay đổi, chọn Scaled dưới Resolution, và sau đó chọn các tùy chọn có sẵn để áp dụng văn bản lớn hơn hoặc nhiều không gian hơn trên màn hình.

Trong menu này, bạn cũng có thể điều chỉnh và kích hoạt / vô hiệu hóa các thiết lập độ sáng tự động.

Zoom

Trong khi iOS cho phép bạn phóng to các nội dung hiển thị trên màn hình bằng các cử chỉ cảm ứng thì hệ điều hành MacOS cung cấp tính năng tương tự nhưng thực tế hơn đó là bằng bàn phím và chuột.

  • Để kích hoạt tính năng phóng to nội dung trên màn hình, điều hướng đến System Preferences > Accessibility.
  • Từ bảng điều khiển bên các tùy chọn ở phía tay trái, chọn Zoom.
  • Từ menu này, bạn có một vài lựa chọn khác nhau cho tinh chỉnh các thiết lập zoom; nhưng để giúp bạn tiết kiệm thời gian và tránh nhầm lẫn, mình sẽ đi chỉ cho bạn cách cấu hình hữu ích nhất và dễ tiếp cận.
  • Trong menu bên phải, bạn chỉ cần đánh dấu vào ô thứ hai, Use Scroll Gestures with Modifier Keys to Zoom.
  • Sau đó, từ menu ngay bên dưới, chọn những phím key trên bàn phím mà bạn muốn sử dụng như: Control, Option hoặc Command.
  • Cuối cùng, chọn Smooth Images để tối ưu hóa chất lượng hình ảnh và độ rõ nét khi phóng to. 

Với các thiết lập này được kích hoạt, bạn có thể phóng to hoặc thu nhỏ bất kì nội dung nào trên màn hình bằng phím key trên bàn phím đã cài đặt trước kết hợp với thao tác trên Magic Mouse (hoặc hai ngón tay trên của bạn Magic Trackpad).

Chú ý: Màn hình sẽ phóng to vào vị trí của con trỏ có nghĩa là bạn sẽ có thể zoom in / out của điểm chính xác mà tại đó con trỏ chuột được đặt trên màn hình.

Tinh chỉnh màn hình 

Trong phần Accessibility trên MacOS, bạn sẽ có thể tinh chỉnh thêm một vài bổ sung cho màn hình giúp nâng cao trải nghiệm khi sử dụng.

  • Bắt đầu bằng cách chọn Display trong cột bên trái, sau đó ở bên phải bạn sẽ thấy các thiết lập hiển thị như khả năng biến đổi màu, giảm độ tương phản và nhiều hơn nữa.
  • Để tăng hoặc giảm độ tương phản màn hình, chỉ cần nhấp chuột vào vị trí thanh trượt và điều chỉnh theo ý muốn sao cho phù hợp với sở thích cá nhân của bạn nhất.

HàoPA

Theo idropnews

TIN LIÊN QUAN

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Cách trải nghiệm tính năng mới trên Safari không cần nâng cấp macOS High Sierra Beta

Trình duyệt Safari là sự thay đổi rất lớn trên phiên bản macOS High Sierra. Tuy nhiên, bạn không cần nâng cấp lên macOS High Sierra Beta mà vẫn có thể trải nghiệm những tính năng mới đó trên Safari.

Hướng dẫn nâng cấp Mac lên phiên bản High Sierra

Bạn tò mò về những tính năng mới trong phiên bản macOS High Sierra nhưng không biết làm thế nào để cập nhật? Cực kì đơn giản thôi, trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn nâng cấp lên phiên bản High Sierra nhé!

Cách tải và cài macOS 10.13

Tại WWDC2017, macOS 10.13 đã được Apple giới thiệu với cái tên gọi là High Sierra với nhiều tính năng mới. Phiên bản này sẽ đến tay người dùng vào cuối mùa thu năm nay nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm sớm hệ điều hành này, bạn đọc có thể thực hiện

Hướng dẫn cách cài đặt macOS 10.14 Mojave

Apple đã chính thức ra mắt macOS 10.14 Mojave , phiên bản mới nhất của hệ điều hành chạy trên Mac và MacBook, và trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tải xuống và cài đặt nó một cách an toàn và bảo mật.

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Hướng dẫn sử dụng hiệu quả hơn và trải nghiệm hoàn hảo hơn trên Mac

Nếu bạn thực hiện nhiều công việc trên máy Mac, bạn nên biết cách tách màn hình khi cần thiết. Màn hình sẽ được chia thành hai cửa sổ khác nhau mà bạn có thể sử dụng cùng lúc.

Cách cài đặt trình giả lập MacOS trên iPhone, iPad và iPod touch không cần jailbreak

Giải pháp mà mình muốn giới thiệu với các bạn chính là icloneOS, một ứng dụng giúp giả lập hệ điều hành MacOS cho iPhone, iPad hoặc iPod touch, có thể tương thích với phiên bản iOS 8, 9, 10, 11.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thêm các bộ lọc và hiệu ứng đặc biệt vào video trong Snapchat

Bài viết TCN này hướng dẫn bạn cách thêm các bộ lọc và hiệu ứng đặc biệt vào video cũng như chỉnh sửa những video đã đăng lên phần câu chuyện (Snapchat Story) của mình.

20 "bí kíp" sử dụng Google Search hiệu quả mà không phải ai cũng biết(Phần 1 )

Dưới đây là 20 'bí kíp' sử dụng Google Search hiệu quả mà không phải ai cũng biết giúp bạn có thể nắm giữ 'quyền năng' đó.

Cách nhận biết bạn có đang bị mất thông tin Facebook hay không?

Sau vụ bê bối, Facebook đã thay đổi toàn bộ chính sách của mình để bảo vệ thông tin của người dùng. Đồng thời, Facebook đang gửi tin nhắn thông báo tài khoản của người dùng có bị thu thập thông tin trái phép trong vụ

Windyty - Ứng dụng có khả năng theo dõi mọi cơn bão tới từng chi tiết nhỏ

Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày nay, chúng ta chỉ cần một kết nối Internet và một phần mềm thời tiết, theo dõi khí tượng là có thể 'nắm trong lòng bàn tay' hướng di chuyển của cơn bão để có thể phòng

5 ứng dụng quản lý file chuyên nghiệp giúp trải nghiệm Android TV tuyệt vời hơn

X-plore File Mangager quản lý tập trin trên một bảng điều khiển kép. Đây thực sự là công cụ sideload ứng dụng rất tuyệt. Bảng điều khiển kép giúp người dùng di chuyển file APK dễ dàng từ USB lên ổ cứng của Android TV.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen: Máy mượt, pin cực tốt, SPen tiện dụng

Hãy cùng đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen xem chiếc máy tính bảng này có thực sự đáng mua với tầm giá 9 triệu đồng hay không nhé

Lincoln Navigator Black Label 2019: Lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.

Đánh giá Samsung Galaxy A32 vừa ra mắt tại Việt Nam có giá 6.69 triệu

Về ngoại hình, điểm nổi bật nhất khi cầm trên tay Samsung Galaxy A32 chính hãng đó chính là cảm giác cầm nắm thoải mái nhờ các góc cạnh được bo cong mềm mại. Mặt lưng máy là cụm 3 camera có thiết kế hình giọt sương