Genesis GV70 2022 - Đối trọng của Mercedes-AMG, BMW và Audi

Kể từ khi ra mắt với tư cách là một thương hiệu hạng sang độc lập tách biệt với công ty mẹ Hyundai Motor Group vào năm 2015, sự quan tâm của khách hàng dành cho những sản phẩm của Genesis đã thực sự tăng vọt một cách đầy ấn tượng. Không chỉ vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Genesis đã có được một chỗ đứng cho riêng mình trong phân khúc xe hạng sang của ngành công nghiệp sản xuất ô tô thế giới. Genesis GV70 2022 là sản phẩm mới nhất được kỳ vọng sẽ trở thành mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu xe sang xứ Hàn.




 Genesis GV70 2022 - Đối trọng của Mercedes-AMG, BMW và Audi


Bên cạnh các đặc tính truyền thống của thương hiệu, Genesis GV70 2022 còn đồng thời được phát triển trên nền tảng tiêu chuẩn lấy từ các mẫu SUV tên tuổi của BMW, Audi hay Porsche. Mặc dù không đánh bại được Porsche Macan về mặt hiệu suất, nhưng GV70 chắc chắn vẫn sẽ chiếm hữu được số đông khách hàng đang dành sự quan tâm cho các nhà sản xuất xe nước Đức.






Về mặt cơ khí, Genesis GV70 2022 chia sẻ chung nền tảng với người anh em G70, bao gồm cả thiết lập hệ thống treo đa liên kết ở cả 4 góc. Tuy nhiên, trục cơ sở của GV70 được mở rộng hơn đôi chút để mang đến một không gian nội thất rộng lớn hơn, đáp ứng đúng tiêu chuẩn của một chiếc SUV hạng sang tầm trung. Genesis GV70 có sẵn với 2 phiên bản động cơ, bao gồm động cơ tăng áp 4 xy-lanh 2.5L và động cơ tăng áp kép V6 3.5L, đi kèm là hộp số tự động 8 cấp. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn có thiên hướng truyền nhiều lực kéo đến cầu sau hơn, thậm chí là toàn bộ 100% lực momen xoắn đến các bánh sau trong trường hợp cần thiết. Ngoài ra còn có thêm tùy chọn bộ vi sai chống trượt điều khiển điện tử ở cầu sau giúp tăng cường hơn nữa sức mạnh của GV70.






Phiên bản thử nghiệm được nhắc đến trong bài là 3.5T Sport Prestige - biến thể hàng đầu trong dòng sản phẩm của Genesis GV70 2022. Mặc dù không được trang bị bộ vi sai chống trượt điều khiển điện tử nhưng chiếc SUV nặng hơn 2 tấn này vẫn thể hiện khả năng vận hành cực ổn định và linh hoạt ở những con đường hẻm núi cực kỳ chật hẹp và ngoằn ngoèo. Chế độ Sport Plus giúp tăng cường khả năng đánh lái, hệ thống truyền động và làm cứng các bộ giảm chấn thích ứng, tạo cho GV70 ấn tượng về một người bạn đồng hành rất đáng tin cậy. Khối động cơ tăng áp V6 3.5L mạnh 375 mã lực luôn tỏ ra sẵn sàng, kết hợp cùng hệ thống khung gầm vững chắc và bộ lốp bốn mùa đảm bảo độ bám đường lý tưởng cùng trải nghiệm thoải mái dành cho hành khách ngồi trên xe.






Tất nhiên sẽ không có nhiều chủ sở hữu Genesis GV70 sử dụng chiếc SUV 2 hàng ghế này để vượt qua những cung đường núi chật hẹp như bài thử nghiệm trên. Và thậm chí còn ít người hơn nữa tận dụng lợi thế của tính năng kiểm soát khởi động Launch Control - tính năng bổ sung gây ra sự tò mò đối với một chiếc SUV hạng sang như Genesis GV70. Tuy nhiên, với sự có mặt của tính năng kiểm soát khởi động này, một phiên bản Genesis GV70 với động cơ tăng áp 4 xy-lanh 2.5L tiêu chuẩn chỉ mất không đến 6.0 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ trạng thái đứng yên. Trong khi đó, động cơ tăng áp V6 3.5L giúp GV70 tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong khoảng 5.0 giây. Khoảng sáng gầm 185mm cùng sức kéo tối đa được đánh giá ở mức 1.590 kg có lẽ vừa đủ cho hầu hết các chuyến đi hàng ngày.






Khi cầm lái Genesis GV70, chiếc xe dễ dàng trở nên nổi bật bởi sự sang trọng và cách xử lý trên đường phố. Cabin gây ấn tượng với sự yên tĩnh và thanh thoát, hệ thống treo thích ứng hoạt động tốt trong việc hấp thụ rung động, kết hợp cùng tính năng nhận biết mặt đường phía trước nhờ camera ở đầu xe đảm bảo khả năng vận hành êm ái tuyệt đối.



Nhìn chung, với thiết lập giảm chấn mềm hơn, khung gầm chắc chắn hạn chế tối đa tình trạng nghiêng thân xe kết hợp cùng khả năng xử lý tuyệt vời giống như người anh em sedan G70, Genesis GV70 3.5T Sport Prestige đầy đủ tự tin để đối đầu với những cái tên đáng gờm như BMW X3 M40i, Audi SQ5 và Mercedes-AMG GLC43.






Genesis GV70 2022 chia sẻ ngôn ngữ thiết kế “Athletic Elegance” - lần đầu được giới thiệu trên G90 2020, với các mẫu xe khác trong dòng sản phẩm của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc. Ngoại thất của GV70 toát lên vẻ cơ bắp, khỏe khoắn nhưng không kém phần thanh lịch và sang trọng. Cấu trúc mặt lưới đan xen của bộ lưới tản nhiệt được lặp lại từ trong ra ngoài, với các họa tiết tương tự xuất hiện trên mâm xe và tấm chắn bùn sau. 





Ở cấp độ trang trí Standard (Tiêu chuẩn), Genesis GV70 sở hữu một ngoại hình tinh tế, lịch lãm và đầy sang trọng. Trong khi đó, cấp độ trang trí Sport lại mang đến cái nhìn thể thao với các hốc hút gió lớn thiết kế mạnh mẽ ở đầu xe cùng lưới tản nhiệt tối màu hầm hố. Ở khu vực đuôi xe, cấp độ trang trí Sport cũng ấn tượng hơn với bộ khuếch tán cơ bắp và ống xả kép hình tròn cỡ lớn đặt đối xứng hai bên. 






Giống như ngoại thất, khoang nội thất của Genesis GV70 2022 mang chủ đề thiết kế tương tự với rất nhiều đường nét dập nổi uốn lượn tạo nên một tổng thể thanh thoát và tinh tế. Xe sử dụng loạt tạo hình trang trí dạng bầu dục khắp cabin bao gồm bảng điều khiển trung tâm và cửa xe làm tăng thêm tính thẩm mỹ. Đáng chú ý, trong khi hầu hết các đối thủ cùng phân khúc chỉ cung cấp một vài tùy chọn màu nội thất thì Genesis GV70 2022 có sẵn đến 7 tùy chọn, bao gồm cả tùy chọn 2 tông màu xanh lam/xanh lá cây độc đáo. Nhân tiện nói đến màu sắc, Genesis GV70 có tổng cộng 13 tùy chọn màu sơn ngoại thất.






Giống như đàn anh GV80, Genesis GV70 2022 cũng được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm cỡ 14.5 inch dành cho hệ thống thông tin giải trí và màn hình công cụ kỹ thuật số 12.3 inch nằm phía sau vô lăng. Ở phiên bản tiêu chuẩn, xe sử dụng loại vô lăng 2 chấu, trong khi trên phiên bản Sport là loại vô lăng 3 chấu - đều được bọc da và tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái. Thao tác điều chỉnh âm lượng và hệ thống điều hòa có thể được thực hiện trên các núm xoay thanh lịch nằm gọn gàng ở chính giữa bảng điều khiển trung tâm. Cần số và bộ chọn chế độ lái cũng là dạng núm xoay tạo cảm giác ngăn nắp và thông thoáng cho khu vực ngăn xếp trung tâm.






Tất nhiên Genesis GV70 2022 cũng được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn và công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến cần có trên một chiếc xe hạng sang, bao gồm hệ thống 8 túi khí, camera quan sát xung quanh, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm trước, bộ giới hạn tốc độ thông minh, hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ, điều khiển hành trình thông minh,... Ngoài ra, với hệ thống hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, Genesis GV70 có thể tự động chuyển làn khi lái xe bật đèn xi-nhan nhờ vào việc theo dõi và tính toán các vạch kẻ đường. 






Chưa hết, GV70 còn sở hữu hai trang bị đáng chú ý khác, bao gồm cảm biến vân tay và radar cảnh báo ở hàng ghế sau. Cảm biến vân tay được đặt ngay phía dưới nút khởi động của xe, tích hợp các tính năng tiện lợi như xác nhận giao dịch với hệ thống Genesis CarPay và nổ máy không cần chìa khóa. Tiếp theo là bộ radar cảnh báo được gắn trên trần xe có nhiệm vụ nhận diện vật thể ở hàng ghế sau và đưa ra cảnh báo đến người lái nhằm tránh tình trạng bỏ quên người hoặc vật ở trên xe. Hệ thống này chính xác đến mức có thể phát hiện các chuyển động hô hấp nhỏ như hơi thở của trẻ nhỏ.






Tại thị trường Mỹ, Genesis GV70 2022 có mức giá khởi điểm từ 42.045 USD (~ 962 triệu VNĐ) - yếu tố chính khiến chiếc SUV xứ Hàn này có thêm lợi thế trước các đối thủ lớn đến từ Đức. Ngay ở phiên bản tiêu chuẩn này, Genesis đã trang bị cho GV70 rất nhiều trang bị tiện nghi và tính năng ấn tượng như màn hình thông tin giải trí 14.5 inch, điều hòa tự động 2 vùng, công nghệ nhận dạng dấu vân tay, kiểm soát hành trình thông minh với Stop&Go, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, hỗ trợ giữ làn, định tâm làn và hỗ trợ tránh va chạm ở điểm mù.






Đứng ở vị trí đầu bảng là Genesis GV70 3.5T Sport Prestige có giá bán khởi điểm từ 62.500 USD (~ 1,43 tỷ VNĐ), nhận được đầy đủ những trang bị và tính năng công nghệ tân tiến nhất để cạnh tranh trực tiếp với BMW X3 M40i, Mercedes-AMG GLC43 và Audi SQ5. Mặc dù những điểm nhấn mạnh mẽ trong thiết kế, lợi thế về trang bị cùng hiệu suất vận hành kể trên chắc chắn sẽ giúp cho GV70 nhận được sự chú ý, nhưng dường như Genesis biết rằng giá trị vững chắc trong từng sản phẩm mới chính là yếu tố giúp thương hiệu này tìm được những khách hàng mới trung thành.






Quang Hưng (Tuoitrethudo)



Theo: Caranddriver

TIN LIÊN QUAN

Genesis GV70 2022 phiên bản thuần điện chính thức ra mắt

Genesis GV70 phiên bản thuần điện vừa được ra mắt tại Triển lãm ô tô Quảng Châu ở Trung Quốc. Genesis Electrified GV70 2022 ra mắt Theo kế hoạch, sự ra mắt của Genesis Electrified GV70 2022 là tiền đề cho việc Electrified G80 được giới thiệu vào

Ảnh thực tế của Genesis Electrified GV70 2022 - SUV điện cỡ trung có phạm vi hoạt động tới 500 km

Thuộc phân khúc SUV điện hạng D, Genesis Electrified GV70 2022 gây ấn tượng với sức mạnh gần 500 mã lực và nhiều tính năng tiên tiến, bao gồm cả chế độ chạy địa hình e-Terrain Mode.

Ảnh thực tế của Genesis Electrified GV70 2022 - SUV điện có phạm vi hoạt động ngang VinFast VF e35

Cùng thuộc phân khúc SUV điện hạng D, Genesis Electrified GV70 2022 và VinFast VF e35 được xem là đối thủ của nhau. Tuy nhiên, Electrified GV70 mạnh mẽ hơn VF e35 đáng kể khi có tới 489 mã lực.

Genesis GV70 ra mắt tại Anh với khả năng nước rút nhanh như Porsche Macan S

Thương hiệu xe sang Genesis của Hyundai đã ra mắt công chúng chiếc SUV GV70 mới của mình tại Goodwood cùng với G70 Shooting Brake, mẫu xe cũng xuất hiện lần đầu tiên tại Vương quốc Anh. Cả hai chiếc xe sẽ đóng vai trò là mẫu xe chủ chốt trong sự

Genesis GV70 chính thức ra mắt tại Australia với 3 khối động cơ tùy chọn

Mới đây, thị trường Australia vừa tiếp nhận mẫu xe Genesis GV70 với 4 phiên bản. Ở bản tiêu chuẩn, xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh turbo dung tích 2.5L, công suất 305 mã lực và mô-men xoắn 422 Nm kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp với hệ dẫn động

Không chỉ “bủa vây” VinFast VF e36 tại Mỹ, người Hàn cũng “đe nẹt” VF e35 với Genesis Electrified GV70

Cũng nằm trong phân khúc SUV hạng D như VinFast VF e35, nhưng Genesis Electrified GV70 không phải là một sản phẩm hoàn toàn mới như mẫu xe Việt.

Không chỉ "bủa vây" VinFast VF e36 tại Mỹ, người Hàn cũng "đe nẹt" e35 với Genesis Electrified GV70

Cũng nằm trong phân khúc SUV hạng D như VinFast VF e35, nhưng Genesis Electrified GV70 không phải là một sản phẩm hoàn toàn mới như mẫu xe Việt.

Vượt qua nhiều đối thủ “sừng sỏ”, Genesis GV70 trở thành mẫu SUV của năm

Vượt qua hơn 23 đối thủ với tổng cộng 35 biến thể khác nhau, Genesis GV70 đã xuất sắc giành được giải thưởng SUV của năm 2022 (MotorTrend SUV of the Year 2022) do tạp chí MotorTrend tổ chức.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải Rom Xiaomi về điện thoại đơn giản và nhanh chóng nhất (Update 2023)

Up Rom Xiaomi là một trong những thao tác cần thiết giúp người dùng dễ sử dụng hơn như: Tối ưu hoá giao diện, cảm biến vân tay, theo dõi sức khoẻ, nâng cao bảo mật,... và rất nhiều tính năng nổi bật khác. Vì vậy, trong

Cách đồng bộ hóa dữ liệu Y tế iCloud trong iOS 11

Bây giờ, Apple cho phép bạn đồng bộ dữ liệu sức khỏe của bạn ở iCloud trong iOS 11 trên iPhone và iPad.

7 lựa chọn miễn phí thay thế tốt nhất cho Google Now Launcher mà bạn nên thử qua

Google Now Launcher là bộ giao diện được nhiều người yêu thích bởi sự nhẹ nhàng và thuần gốc nhất. Tuy nhiên, theo một số thông tin thì trong thời gian tới Google sẽ gỡ bỏ hoàn toàn launcher này ra khỏi kho ứng dụng

Cách làm thanh taskbar Windows 10 trong suốt trong tích tắc

Trên Windows 10, Microsoft không cho phép người dùng làm thanh taskbar trong suốt hoàn toàn như Win 7 được. Tuy nhiên, mình xin hướng dẫn các bạn...

Thông tin SMTP, IMAP và POP của các nhà cung cấp

Với sự ra đời của công nghệ di đọng việc sử dụng hòm thư điện tử khá phổ biến sau đây TCN sẽ cung cấp cho các bạn thông tin SMTP/POP3/IMAP của các nhà dịch vụ internet lớn hiện nay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Asus Zenbook UX330UA giá 750 USD

Thiết kế của Asus ZenBook UX330UA không giống với người tiền nhiệm UX305UA. Nó mỏng hơn 1/10 inch và chỉ nặng 1,18 kg nhưng bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt này nếu không đặt hai chiếc laptop ở cạnh nhau.

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.