Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Galaxy S7: Ấn tượng không ngoài dự đoán

Với dung lượng pin cao 3000 mAh, Galaxy S7 cho thời gian sử dụng rất ấn tượng đủ để người dùng thoải mái trải nghiệm trong một ngày.


 

Galaxy S7 là smartphone thuộc phân phúc cao cấp năm nay của Samsung. Đây được coi là phiên bản hoàn thiện về mọi mặt so với Galaxy S6. Ngoài việc nâng cấp về chip xử lý, camera hay khả năng chống nước thì Samsung còn nâng cấp đáng kể về thông số pin. Cụ thể, nếu so với S6 thì Galaxy S7 có pin 3.000 mAh, tăng 17,6%. Vậy mức pin tăng cùng những cải tiến hiệu suất trên Android có giúp S7 có thời lượng pin tốt hơn hay không? Mời các bạn cùng xem bài đánh giá thời lượng sử dụng pin của Galaxy S7 do thực hiện qua thử nghiệm dưới đây.


Đầu tiên, chúng ta sẽ cùng điểm qua nhanh cấu hình của sản phẩm. Phiên bản Galaxy S7 sẽ được cập nhật lên Android mới nhất trước khi thực hiện bài kiểm tra.

- CPU Exynos 8890, 4 nhân Mongoose 2.3 GHz + 4 nhân Cortex-A53 1.6 GHz
- RAM 4 GB
- GPU Mali-T880 MP12
- Màn hình Super AMOLED 5.1 inch, QuadHD 1440 x 2560 pixels
- Pin 3.000 mAh
- Android 6.0.1 Marshmallow (G930FXXU1APEQ)
- Giao diện TouchWiz UI


Và thử nghiệm sẽ được thực hiện trong các điều kiện dưới đây:

- Sử dụng giao diện người dùng gốc không tùy chỉnh
- Độ sáng màn hình luôn để 50% (tắt auto).
- Wifi + Location + Sync luôn mở.
- Volume ở mức âm lượng 50%
- Sử dụng 1 SIM Mobifone, luôn để chế độ chờ mạng
- Môi trường thử nghiệm: trong nhà nhiệt độ từ 25 - 27℃.
- Các phần mềm sử dụng trong quá trình thử nghiệm: Facebook, Messenger, Zalo, Chrome, Youtube, Asphalt 8, trình xem video gốc.
- Luôn để chế độ chạy nền nhận tất cả các thông báo.

 


Quy trình thử nghiệm:

- Thử mỗi tác vụ lần lượt trong 1h - 2h cho đến lúc máy còn khoảng gần 30% thì dừng lại. Với mức pin này, người dùng vẫn có thể chờ mạng (gọi điện, nhắn tin) một thời gian dài nữa mới cần sạc. Các tác vụ đều luôn sử dụng Wi-Fi và không tắt chạy ngầm (các ứng dụng Facebook, Messenger, Zalo.. vẫn nhận thông báo liên tục). 

- Bộ phim được sử dụng để test sẽ dài 2 tiếng với chất lượng Full HD 1080p. Cụ thể là phim Warcraft (2016) và các Wi-Fi vẫn được giữ trong suốt quá trình xem phim.

- Chế độ màn hình Always On Display luôn được bật trong quá trình sạc lại.

- Sạc sử dụng có đầu ra 5V - 2A đi kèm theo máy.

 

Kết quả: Sau 6h sử dụng hỗn hợp liên tục máy còn 35%

 


 


Với việc được trang bị một viên pin lên tới 3.000 mAh, Galaxy S7 cho kết quả rất ấn tượng. Cụ thể với bộ phim 'Đại chiến 2 thế giới - Warcraft' dài khoảng 2h thì Galaxy S7 chạy hết chỉ sụt giảm 15%. Nếu so sánh với các con số mà chuyên trang công nghệ khác cung cấp thì con số 12h - 15h xem video liên tục trên Galaxy S7 là điều không quá khó (tùy thuộc điều kiện thử nghiệm). Các tác vụ khác đều được chạy trong 1h và pin của Galaxy S7 sụt giảm từ 10 cho đến 17%. Tác vụ ngốn pin nhất là chơi game 3D nặng Asphalt 8 còn tác vụ nhẹ nhàng nhất là chơi video.

 



 

 

Từ kết quả cho thấy, Samsung Galaxy S7 có thời lượng sử dụng pin rất ấn tượng và có thể thoải mái đáp ứng nhu cầu trải nghiệm trong một ngày.

Có một thử nghiệm mà mình không thực hiện trong bài kiểm tra này đó chính là chế độ chờ. Nhưng thực nghiệm mà mình sử dụng cho thấy Galaxy S7 có chế độ chờ rất tốt, tiêu thụ ít năng lượng. Kiểm tra bằng ứng dụng CPU Spy thì dễ thấy Samsung tích hợp chế độ Power Saving trong nhiều ứng dụng thậm chí là cả Game Launcher.


Cpu Spy - xem khả năng 'ngủ sâu' của ứng dụng

 

Trong chế độ chờ, các xung tự động giảm hoặc tắt và ứng dụng rơi vào trạng thái 'giấc ngủ sâu' nhưng vẫn có thể nhận thông báo liên tục.
 

 

Nhiệt độ

Trong toàn bộ quá trình sử dụng, Galaxy S7 không bị quá nóng và có nhiệt độ rất ổn định ngay cả khi chơi game 3D nặng liên tục. Có lẽ nhờ việc Samsung trang bị hệ thống làm mát bằng chất lỏng bên trong sản phẩm.

 


Sạc pin

Samsung có một chuẩn sạc nhanh cho riêng mình và theo hãng thì tốc độ sạc trên Galaxy S7 còn ấn tượng hơn so với các sản phẩm năm ngoái. Cụ thể, trong bài kiểm tra mình chỉ dừng lại ở mức pin 35% rồi bắt đầu sạc lên nên các kết quả này có thể khác so với các bài đánh giá pin khác. Ở mức pin trung bình, máy sạc lên vẫn rất nhanh. Trong khoảng 10 phút đầu - S7 tăng từ 35 - 46%, sau đó 22 phút - nó tăng lên từ 46 - 72% và cuối cùng để sạc đầy pin từ 35 - 100% cần 72 phút.


 

Nếu để sạc từ 0 - 100% thì Galaxy S7 cần khoảng 90 phút để sạc đầy. Tuy nhiên trên thực tế chúng ta không nên để mức pin của điện thoại xuống quá thấp.

 

Kết luận

Có thể thấy được rằng viên pin dung lượng lớn đã giúp cho Galaxy S7 đạt được thời lượng sử dụng ấn tượng. Không quá để nói rằng Samsung đã rất nỗ lực để tạo ra một smartphone hoàn thiện về thiết kế, tính năng cho đến trải nghiệm người dùng. Còn bạn nghĩ sao về Galaxy S7? Hãy để lại nhận xét dưới bài viết này.

 

Ngọc Bình

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S10 sẽ được trang bị Exynos 9820 với hiệu năng mạnh gấp nhiều lần Exynos 9810

Một người tin đáng tin cậy trên Twitter đã cho biết Exynos 9820 sử dụng lõi tùy chỉnh độc quyền Samsung là Mongoose M4 có hiệu năng vượt xa nhân Cortex-A76.

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Galaxy S10 trang bị vi xử lý Exynos 9820 dùng GPU Mali-G76 MP18

Mali-G76 là chip đồ họa mới nhất của ARM được công bố vào hồi tháng 5/2018, đây cũng là GPU Mali đầu tiên được xây dựng trên quy trình 7 nm. Hiện ARM cũng đang cùng với TSMC sản xuất chip đồ họa này.

Lộ cấu hình Samsung Galaxy S22+: Chạy vi xử lý Exynos 2200 sửa đổi

Gần đây, một số nguồn tin đã tiết lộ cấu hình Samsung Galaxy S22+ được trang bị vi xử lý Exynos 2200. Tuy nhiên, thông tin rò rỉ mới nhất cho biết con chip Galaxy S22+ sử dụng sẽ có cấu trúc CPU khác so với chip Exynos 2100. Rò rỉ cấu hình Samsung

Galaxy A53 5G lộ cấu hình: Dùng chip Exynos sắp ra mắt, Android 12...

Một thiết bị Samsung có tên mã SM-A536U đã xuất hiện trên Geekbench, nhiều khả năng đây chính là Galaxy A53 5G, vì nhìn vào tên mã có thể đoán ra được.

Samsung Galaxy S8 sẽ có chip Snapdragon 830, RAM 6GB, camera 30MP?

Những thông tin ban đầu cho biết Galaxy S8 sẽ được trang bị màn hình 4K 5,2 inch, chip Snapdragon 830 tốc độ 3,2GHz octa-core (hoặc Exynos 8895 với đồ họa Mali-G71 có hiệu suất...

Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime

Samsung dường như đã sẵn sàng để tung ra 2 mẫu smartphone giá rẻ khác đó là Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Mới đây, cả 2 đã xuất hiện trên...

Galaxy A50 trang bị vi xử lý 10 nm 8 nhân Exynos 9610 có mặt trên Geekbench

Mẫu smartphone tầm trung Galaxy A50 trang bị vi xử lý 10 nm 8 nhân Exynos 9610 vừa bị phát hiện đang được thử nghiệm trên Geekbench.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Xiaomi Mi Mix 2: kém hơn thế hệ đầu tiên

Mi Mix 2 thật sự là một sự cải lùi so với Mi Mix thế hệ đầu tiên, ít nhất là ở thời gian sử dụng pin. Với viên pin nhỏ hơn (chỉ 3.400 mAh thay vì 4.400 mAh), thời gian dùng của Mi Mix 2 kém hơn so với đời trước như một

Trên tay Vivo V9: giao diện tận dụng toàn bộ màn hình, SnapDragon 626, camera kép

Vivo V9 là chiếc điện thoại hiếm hoi sử dụng tai thỏ nhưng phần viền dưới không dày, nó khá mỏng và hài hòa với thiết kế tổng thể của máy. Nhìn chung thì ở mức giá 7.99 triệu đồng cùng với SnapDragon 626 thì V9 vẫn có

Những tính năng nên sử dụng trên Apple Watch Series 7

Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple hiện nay. Có rất nhiều cải tiến và tính năng mới được bổ sung cho mẫu smartwatch mới này. Trong bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn một số tính năng nên sử