7 tính năng giúp bạn sử dụng Android như chuyên gia

Android là một hệ điều hảnh phổ biến nhất hiện nay với rất nhiều tuỳ chỉnh thú vị. Vì vậy, hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn các cử chỉ rất hữu ích giúp bạn sử dụng thiết bị như một chuyên gia. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết nhé.

 

1. Truy cập vào tuỳ chỉnh của ứng dụng ở thanh thông báo.

Khi bạn nhấn giữ vào thông báo của ứng dụng, máy sẽ hiện ra những tuỳ chọn như cho phép thông báo, hiển thị trên màn hình khoá, thông báo ưu tiên,... để người dùng có thể lựa chọn theo ý muốn.

 

2. Nhấn đúp chọn từ để thêm nhiều tuỳ chọn.

Khi đang lướt web, bạn có thể nhấp đôi vào từ mà mình muốn để copy, chia sẻ hoặc tìm kiếm trên Google một cách nhanh chóng.

 

3. Vuốt để chuyển hướng các tab chrome

Khi lướt web trên Chrome, bạn có thể chuyển nhanh giữa các tab chỉ bắng thao tác vuốt trên thanh địa chỉ của ứng dụng. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian khi muốn chuyển qua những tab kế bên.

 

4. Tạo tuỳ chỉnh vuốt riêng cho mình.

Người dùng có thể thiết lập những cử chỉ ưa thích bằng cách tải về một ứng dụng trên CH Play có tên là All in one Gestures (Tải về tại đây)

 

 

Ứng dụng sẽ cho phép bạn tuỳ chỉnh chức năng của phím Home, Back, đa nhiệm và các tuỳ chỉnh vuốt để phù hợp với sở thích và thói quen sử dụng của bạn.

5. Phóng to bất kì thứ gì trên màn hình.

Trên Android, người dùng có thể phóng to bất kì thứ gì trên màn hình để nhìn rõ hơn. Bạn chỉ cần truy cập vào Khả năng truy cập > Thao tác thu phóng. Sau đó nhấn liên tục 3 lần để phóng to.

 

6. Gỡ Cài đặt ứng dụng từ ngay màn hình chủ.

Khi muốn cài đặt một ứng dụng nào đó, một số bạn sẽ vào Cài đặt > Ứng dụng để gỡ. Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thẻ gỡ bỏ những app không sử dụng đến ngay tại màn hình chính bằng cách nhấn giữ vào và chọn dấu X.

 

7. Nhấn đúp để phóng to bản đồ.

Khi sử dụng Google Map, muốn phóng to bạn phải dùng 2 ngón tay, tuy nhiên việc này sẽ đơn giản hơn bằng cách người dùng nhấn 2 lần vào điểm đó. Lập tức, vị trí đó sẽ được phóng to cho bạn.

 

Trên đây là những cử chỉ giúp bạn có thể sử dnjg smartphone một cách thuận tiện hơn. Chúc các bạn thành công.

 

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Google thêm tính năng chia sẻ lịch sử vào Chrome cho iOS

Các tùy chọn mới bao gồm chia sẻ các trang web với các mạng xã hội và thông qua tin nhắn. Các ứng dụng Android cũng sẽ có các tính năng tương tự.

Đồng bộ SMS Android với Gmail trên Chrome

Đôi khi bạn bận làm việc trên máy tính và không tiện ngừng tay để trả lời SMS trên điện thoại. Phần mở rộng Gtex cho trình duyệt Chrome chính là giải pháp trong trường hợp này.

Mọi thứ cần biết về tùy biến màn hình khóa Android

Các widget màn hình khóa có thể giúp bạn tương tác với điện thoại mà không cần mở khóa nó. Chúng đã được thêm vào trong Android 4.2, nhưng các phiên bản Android cũ có thể sử dụng những widget màn hình khóa của bên thứ ba. Nếu không thích, bạn có thể

Hướng dẫn lưu trang web, video và audio trên trình duyệt Chrome trên các máy Android

Với phiên bản Chrome V55 trên Android mới nhất chúng ta sẽ được thấy được cải tiến khá nhiều như tốc độ và tối ưu dung lượng. Đặc biệt là thêm phím Tải các nội dung mới nếu chúng ta muốn xem dưới dạng Offline khi cần.

Chia sẻ dữ liệu giữa điện thoại Android và PC

Android không có chương trình desktop giống như iTunes, vì vậy quá trình đồng bộ dữ liệu có thể không được rõ ràng như iPhone. Tuy nhiên, bạn không cần phải có ứng dụng đồng bộ desktop mà vẫn đạt mục đích.

So sánh 3 trình duyệt: IE 9, Firefox 15, Chrome 21

Trình duyệt tốt sẽ giúp truy cập web nhanh, an toàn, xem phim nghe nhạc trực tuyến trơn tru. Nhưng, đâu là trình duyệt tốt nhất cho bạn?

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ cạnh màn hình thiết bị.

5 tính năng thú vị phải thử ngay khi sử dụng Android

Android là hệ điều hành mã nguồn mở và chính điều này đã giúp các nhà sản xuất tùy biến tạo nên rất nhiều tính năng 'hay ho' trên điện thoại của mình. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu đến bạn 5 điều tuyệt vời cần phải thử ngay khi sử dụng Android.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chụp ảnh, quay video tuyệt vời, zoom 2x ấn tượng

Với 2 camera và sự nâng cấp đáng kể về phần cứng cung nhữ phần mềm, camera iPhone 7 Plus thực sự có rất nhiều điểm đáng để mong chờ

Ngoài bộ cánh điệu đà và mác xe nhập, CLA-Class còn gì hấp dẫn khách hàng trẻ?

Dòng CLA-Class được trình làng đầu tiên vào năm 2014 với định hình phân khúc như những chiếc “tiểu CLS”. Dòng xe sang cỡ nhỏ này thừa hưởng những đường nét thiết kế uyển chuyển, thuôn mượt