Quản lý màn hình Desktop gọn hơn với Fences

Với những ai có thói quen lưu mọi thu trên màn hình Desktop để dễ tìm, thì chẳng bao lâu màn hình của bạn sẽ giống như 'ma trận' với hàng chục cái icon be bé. Nếu ai có ít icon thì việc tìm kiếm cũng chẳng khó khăn gì. Nhưng với ai shortcut xếp hàng dài phủ kín toàn bộ Desktop thì việc tìm một công cụ, hay thư mục nào đó cũng tốn ít thời gian của bạn đó.

Vậy tại sao bạn không thử nghĩ đến việc dọn dẹp màn hình của mình trở nên gọn gàng hơn, các icon gộp thành những mục riêng biệt mà vẫn xuất hiện ngay trên Desktop? Với tính năng quản lý màn hình chuyên nghiệp, công cụ Fences sẽ đảm nhận việc thiết kế lại Desktop gọn gàng hơn rất nhiều. Cùng Quản trị mạng tìm hiểu xem Fences hoạt động như thế nào nhé.

1. Cách đăng ký dùng thử Fences trên máy tính:

Fences cho phép chúng ta dùng thử trong vòng 30 ngày và sẽ đăng ký qua tài khoản email.

Bước 1:

Bạn tải Fences theo đường link bên dưới và chạy chương trình. Chúng ta sẽ tích vào ô đồng ký các điều khoản, sau đó nhấn  để tiếp tục.

  • Tải phần mềm Fences


Quản lý màn hình Desktop gọn hơn với Fences

Bước 2:

Tiếp theo, bạn sẽ được chuyển đến giao diện cửa sổ mới. Tại đây, chúng ta bỏ tích tại ô Yes, also install Start10 để tránh không cài thêm những chương trình không cần thiết khác. Nhấn Next.


Bước 3:

Việc tiếp theo đó là nhấn Next và chờ đợi quá trình cài đặt tự động mà thôi. Sau đó, chương trình sẽ tự động khởi động và xuất hiện cửa sổ nhỏ. Bạn tải bản dùng thử về nên sẽ click chuột vào mục Start 30 Day Trial, để sử dụng.


Phần mềm sẽ yêu cầu bạn nhập địa chỉ email để nhận kích hoạt sử dụng miễn phí.


Sau khi nhấn xong, ấn Enter và sẽ xuất hiện cửa sổ thông báo như hình dưới. Để nguyên cửa sổ kích hoạt trên màn hình nhé.


Bước 4:

Bạn mở tài khoản email kích hoạt Fences. Nhấn vào nút màu xanh Activate 30-Days Trial để dùng thử.


Ngay khi bạn click vào, cửa sổ kích hoạt của Fences sẽ tự động cập nhật và chúng ta đã hoàn thành xong việc kích hoạt dùng thử rồi đó. Nhấn Finish để kết thúc.


Bước 5:

Ngay sau đó sẽ xuất hiện giao diện cửa sổ Stardock Fences. Nhấn chọn Start using Fences để sử dụng chương trình.


2. Cách sắp xếp Desktop bằng Fences:

Cửa sổ thiết lập của chương trình sẽ xuất hiện như hình dưới:


Bước 1:

Ngay lập tức, màn hình Desktop của bạn cũng đã được phân chia thành 3 mục khác nhau, gồm: Programs, Folder, Files & Documents.


Trong một mục nếu có nhiều chương trình khác nhau, bạn sẽ sử dụng con lăn chuột để tìm tới được chương trình mình cần.


Bước 2:

Bạn mở cửa sổ thiết lập của chương trình lên. Tại menu bên trái sẽ là các lựa chọn thiết lập khi sử dụng Fences. Hiện tại thì bạn sẽ được tự động sử dụng cách sắp xếp Quick-hide.


Với cách sắp xếp này, nếu chúng ta click đúp chuột trái tại Desktop thì toàn bộ icon sẽ mất hết, chỉ còn hình nền mà thôi. Để xuất hiện chúng trở lại, chúng ta click đúp lần nữa.

Bước 3:

Nếu bạn muốn thêm tập tin hay chương trình nào đó, chỉ cần kéo và thả vào vùng quản lý đó mà thôi.


Bước 3:

Để tạo thêm những thư mục khác, click chuột trái vào vùng màn hình cần tạo và giữ, kéo để tạo thành vùng chứa shortcut mới. Bạn có thể tạo độ rộng cho vùng mới bao nhiêu tùy thích.

Khi thả chuột trái và sẽ xuất hiện 2 tùy chọn. Nhấn Create Fences here để tạo mục mới.


Bước 4:

Cuối cùng, chúng ta sẽ đặt tên cho vùng quản lý đó.


Bước 5:

Với tùy chọn Create Folder Portal here, chúng ta sẽ được lựa chọn thư mục trong máy tính để tạo thành vùng quản lý. Chọn thư mục và nhấn Select Folder.


Ngay sau đó, thư mục sẽ xuất hiện trên màn hình và tạo thành vùng quản lý. Chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang để xuất hiện các tùy chọn cho vùng quản lý này.


Như vậy, chúng tôi đã hướng dẫn bạn hoàn thành xong các bước đăng ký sử dụng thử Fences và cách sắp xếp Desktop bằng Fence rồi đó. Màn hình của bạn trông ngăn nắp và gọn gàng hơn rồi đúng không. Từ giờ, chúng ta không cần phải mỏi mắt mới tìm được chương trình mình cần nữa.

Tham khảo thêm cái bài sau đây:

  • Hướng dẫn quay phim màn hình bằng CyberLink Youcam
  • Hướng dẫn quay phim màn hình bằng Bandicam
  • Cách trình chiếu, quay màn hình điện thoại Windows Phone trên máy tính

Chúc các bạn thực hiện thành công!


Cập nhật: 11/06/2016 Nguyễn Trang
Từ khoá : Desktop, Fences

TIN LIÊN QUAN

9 công cụ “quyền năng” tùy chỉnh Windows 10(Phần tiếp theo )

Windows 10 là một hệ điều hành xuất sắc và giờ đã trở thành một trong những hệ điều hành tốt nhất. Thông thường, một người dành 6 đến 8 giờ mỗi ngày làm việc trên máy tính với nhiều mục đích khác nhau. Do vậy, đã đến lúc để tùy chỉnh hệ điều hành

Những ứng dụng cần thiết cho Windows năm 2016

Ngày nay, nhiều người trong chúng ta thường xuyên dành nhiều thời gian trong ngày ngồi trước máy tính, có thể là để làm việc hay đơn giản chỉ là chơi game, giải trí…

Khắc phục lỗi mất biểu tượng icon 'shortcut' trên Windows

Nếu bạn đang bị lỗi biểu tượng icon trên màn hình Desktop đều hiển thị một định dạng hoặc hiển thị một icon nào đó đồng loạt thì có thể bạn đã bị vô tình chỉnh sửa chế độ mặc định Windows.

Hướng dẫn trang trí Desktop Windows đẹp và khoa học hơn

Có thể nói chúng ta dành một khoảng thời gian khá dài trong ngày để sử dụng và làm việc với máy tính. Việc màn hình máy tính đẹp và khoa học giúp bạn hăng say và thích thú hơn trong học tập và làm việc.

Khóa màn hình máy tính, khóa Desktop Windows 10, 8.1, 7 chỉ bằng một click

Khóa màn hình máy tính từ lâu đã trở thành thao tác khá quen thuộc với nhiều người, từ giao diện đang làm việc, chúng ta có thể khóa màn hình và đứng lên để tránh người khác nhìn thấy giao diện làm việc. Vậy làm thế nào để khóa nhanh màn hình máy

Lấy lại biểu tượng dưới thanh taskbar trong Windows 7

Mất icon trên taskbar hoặc biểu tượng, shortcut bị hỏng trên taskbar, Start menu, desktop Windows 7 sẽ khiến cho bạn khó kiểm soát các hoạt động trên máy tính. Nếu đang bị mất biểu tượng trên taskbar hoặc hỏng icon thì hãy xem cách fix này nhé.

Chiêm ngưỡng và trải nghiệm những hình nền đơn giản cực ngộ nghĩnh cho desktop

Tác giả LysergicAcid25 thật sự đã 'cứu rỗi' desktop của rất nhiều người khi gửi đến bộ wallpapers vui nhộn, giản đơn nhưng khiến chúng ta phải ít nhiều vận dụng trí tưởng tượng của mình. Với 137 ảnh, bạn đọc luôn có thể làm mới desktop của mình

ReIcon: Công cụ giúp ngăn người lạ xáo trộn các biểu tượng phần mềm trên máy tính

Có khi nào bạn cảm thấy khó chịu khi bị người khác làm xáo trộn các biểu tượng phần mềm trên màn hình máy tính, nhưng không thể làm gì khi đã cho phép họ sử dụng thiết bị.

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Cách đổi hiệu ứng âm thanh Samsung Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8, chúng ta có thể đổi hiệu ứng âm thanh theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với sở thích của từng người.

Tổng hợp bài văn khấn đêm giao thừa chuẩn nhất 2023

Trong tết cổ truyền Việt Nam, bài văn khấn luôn là điều linh thiêng, giúp gia chủ gửi gắm những lời thành tâm, mong cầu cho một năm mới an khang thịnh vượng. Trangcongnghe.vn đã tổng hợp tất cả các bài văn khấn đêm

Cách bảo vệ tài khoản iCloud để tránh bị kẻ xấu lợi dụng

Với người dùng iPhone thì tài khoản iCloud rất quan trọng, nó không chỉ chứa dữ liệu cá nhân mà còn là công cụ để tìm iPhone bị mất hay khóa máy từ xa...

Hưỡng dẫn thiết kế bàn phím ảo trên điện thoại độc đáo nhất

Nếu đã nhàm chán với những kiểu bàn phím màu sắc đơn điệu hay những chủ đề có sẵn chưa làm bạn hài lòng? Đừng lo, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách đơn giản nhất để tự thiết kế những bàn phím 'có 1 không 2'

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.

Đánh giá chi tiết Apple iPhone 7: quái vật tí hon đã hoàn thiện hơn

Chống nước, âm thanh stereo và dung lượng bộ nhớ trong có lớn hơn, hiệu năng có tốt hơn đó là những nâng cấp mà chúng ta phải thừa nhận là Apple đã làm tốt so với năm ngoái.

Đánh giá Samsung Galaxy A32: Pin "trâu", chip khỏe, hiệu năng tốt trong tầm giá

Mới đây, cùng với Galaxy A52, A72 thì Samsung mang đến một sản phẩm ở mức giá tầm trung khác là Galaxy A32 - một mẫu điện thoại đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo người dùng với những nâng cấp đáng kể về màn hình,