Từng “khoe dáng” tại triển lãm EICMA 2015 dưới dạng concept, Benelli Leoncino đã đem đến nhiều sự bất ngờ cho những tín đồ mê xe mô tô phân khối lớn bởi thiết kế đẹp mắt và hàng loạt những tính năng thú vị. Qua 2 năm đợi chờ mòn mỏi, nay những người Việt Nam trót “phải lòng” mẫu xế này đã có thể vỡ òa sung sướng khi rộ lên tin đồn Benelli Leoncino đang rục rịch đổ bộ về Việt Nam với mức giá cực kì hấp dẫn 140 triệu VNĐ.
Benelli Leoncino là chiếc xe mô tô đường phố nhanh và nhỏ gọn. Tuy đã thuộc quyền sở hữu của người Trung Quốc, nhưng những đường nét đậm chất Ý vẫn được gìn giữ vẹn nguyên trên xe, nổi bật nhất chính là phong cách scrambler, giản dị, cổ điển và tinh tế.
Qua diện mạo ấn tượng, có thể thấy Benelli Leoncino là sự 'hồi sinh' của một mẫu xe trong quá khứ, được sản xuất từ sau Thế chiến thứ 2. Cái tên Leoncino có nghĩa là 'lion cub”, gợi liên tưởng đến dòng mô tô Benelli trọng lượng thấp ra đời từ thập niên 50.
Benelli Leoncino 2017 có 4 tùy chọn màu sơn là đỏ, bạc, xanh lục và đen. Chiều cao yên xe là 785 mm. Dung tích bình xăng là 15 lít và trọng lượng khô là 171 kg. Xe được trang bị bộ vành hợp kim 17 inch, đi kèm lốp gai với kích cỡ 120/70 trước và 160/60 sau.
Phần đầu của Benelli Leoncino có gắn đèn tròn. Xen lẫn vào sự cổ điển tổng thể là những chi tiết thời thượng như dàn đèn pha và đèn xi-nhan LED, hiện đang rất phổ biến trong các thương hiệu từ châu Âu. Bên cạnh đó, xe còn có bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần.
Hệ thống treo của Benelli Leoncino bao gồm phuộc hành trình ngược trước và gắp đơn đằng sau. Hệ thống phanh trước đĩa kép của Leoncino có đường kính lên tới 320 mm song hành cùng kẹp phanh 4 piston, trong khi phanh sau có đường kính 260 mm sánh đôi với kẹp phanh 1 piston. Xe trang bị phanh ABS tiêu chuẩn.
Thiết kế đuôi xe gọn gàng với dè sau mini theo phong cách Ducati Scrambler. Phần đầu ống xả chạy ôm bên dưới động cơ và không hề có tấm chắn bảo vệ. Ở cuối là ống pô nằm vểnh lên trên.
Sức mạnh của Benelli Leoncino đến từ khối động cơ V-Twin song song, làm mát bằng dung dịch, dung tích 500 cc. Nhờ đó, đem lại công suất tối đa 48 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 45 Nm tại vòng tua máy 4.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Động cơ nằm trong khung bằng thép ống.
Bảo Ngọc (Tuoitrethudo)