Những thủ thuật vui vẻ với công cụ tìm kiếm của Google có thể bạn chưa biết

Google là một tập đoàn công nghệ lớn của thế giới. Ngày nay, các phần mềm mà họ tạo ra giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của chúng. Quan trọng nhất là công cụ tìm kiếm với kho dữ liệu cực lớn. 


Tuy nhiên, có rất nhiều điều thú vị với công cụ tìm kiếm này mà chắc chắn bạn cũng chưa biết. Hãy cùng TCNkhám phá nhé!

Để kết quả được tốt nhất, bạn nên chuyển ngôn ngữ của Google sang tiếng Anh. Ngay dưới khung tìm kiếm bạn sẽ thấy chữ Cài Đặt > Ngôn Ngữ > English.


1. Nếu bạn tìm kiếm cụm từ 'solitaire' bạn có thể chơi trò chơi bài huyền thoại này trực tiếp trên google.


2. Tương tự, bạn tìm kiếm ' tic tac toe' bạn sẽ được chơi trò cờ ca rô. Ở trò chơi này, bạn có thể chơi với Google hoặc chơi với bạn bè. Bạn có thể lựa chọn các mức độ khó khác nhau và có cả bảng tỉ số nữa nhé. Đừng quên cái này khi cô đơn nhé.


3. Nếu được giúp đỡ trong việc lựa chọn 'có' hoặc 'không' hãy thử tung đồng xu của Google bằng cách tìm kiếm 'flip a coin'.


4. Còn nếu buộc phải chọn một trong sáu sự lựa chọn thì hãy thử tung xúc xắc. Gõ vào thanh tìm kiếm 'Roll a die'.


5. Tìm kiếm 'askew' bạn sẽ thấy màn hình của mình bị nghiêng cứ như tháp Pisa ấy


6. Nếu bạn tìm kiếm “Recursion” (đệ quy – phương pháp thường dùng trong các chương trình máy tính, khi một hàm tự gọi lại chính mình), Google sẽ hỏi lại bạn “Có phải bạn muốn tìm:Recursion”. Và nếu bạn bấm vào kết quả, điều ấy chẳng khác nào bạn đang thực hiện một phép đệ quy nhé.


7. Tìm kiếm cụm từ 'Zerg rush' và đón xem hiện tượng nhé.


8. Cụm từ ' Do a barrel roll' và 'Z or R twice' sẽ làm màn hình của bạn xoay 360 độ.


9. Tìm kiếm cụm từ 'Pac man' để chơi lại trò chơi từng làm mưa làm gió một thời


10. Vào phần tìm kiếm ảnh của Google, tìm kiếm cụm từ 'atari breakout', bạn sẽ được chơi trò di chuyển để phá gạch ngày xưa.


11. Tìm kiếm cụm từ 'super mario bros' và click vào dấu '?' ở phía góc phải màn hình, bạn sẽ nghe được âm thanh quen thuộc của trò chơi này.


13. Tìm kiếm 'the answer to life, the universe, and everything' sẽ trả về một kết quả số 42, đây là câu trả lời của Douglas Adams, tác giả cuốn Hitchhiker Guide to the Galaxy'.


14. Tìm 'what sound does a dog make' bạn sẽ được nghe thử tiếng chó sủa, và còn có tiếng của nhiều loại đồng vật khác



15. Nếu đang buồn chán và không biết làm gì, bạn có thể tìm kiếm từ 'fun facts' để đọc một số sự thật vui vẻ về mọi thứ trên đời.

16. Tìm 'Google in 1998' bạn sẽ được thấy giao diện của Google vào thời gian đó

17. Tìm cụm từ 'Sonic the Hedgehog' bạn sẽ thấy ảnh chú nhím xanh hiện ra tương tự như Mario phía trên, click vào biểu tưởng chú nhím nhỏ, Sonic sẽ xoay vòng.

Theo Business Insider 

TIN LIÊN QUAN

Những trò vui vẻ bạn có thể chơi / làm ngay trên trang chủ Google

Mời anh em 'mở màn' tuần mới bằng mấy trò nho nhỏ sau, trực tiếp ngay trên Google. Có nhiều trò vui vẻ lắm, từ chơi game Atari Breakout, Pac-man cho đến tìm kiếm bằng giao diện Google đời đầu hoặc lật tiền, đổ xí ngầu tự động phù hợp cho những ván

Săn vé máy bay giá rẻ trong nước và quốc tế với Google Flight

Google để tìm kiếm thông tin, tìm tin tức, tìm hình ảnh, tìm video thì thường quá rồi, giờ bạn còn có thể dùng Google để tìm thông tin vé máy bay và thậm chí đặt vé luôn cũng được nữa.

Sử dụng Google năng suất nhất - bạn có biết?

Google đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng liệu các bạn đã biết cách sử dụng Google thật năng suất và thông minh.

Rủ bạn bè đi chơi bằng ứng dụng tuyệt vời Who's Down

Thật ấn tượng khi google vừa ra mắt một ứng dụng mang tên Who’s Down. Tại sao TCN lại nói đây là một ứng dụng khá ấn tượng của Google vì người dùng có thể dễ dàng biết được bạn bè mình rảnh rỗi không để rủ họ đi chơi sau những ngày làm việc và học

Sử dụng trợ lý ảo Google Assistant trên mọi thiết bị Android

Google chính thức phát hành ứng dụng Google Allo cho phép người dùng có thể chat qua lại với nhau miễn phí thông qua kết nối internet. Ngoài chức năng trò chuyện, ứng dụng này còn tích hợp cả trợ lý ảo Google Assistant cực kì tiện ích cho người

Hướng dẫn tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download

Bạn đã từng nhận được một video được bạn bè chia sẻ từ Google Drive mà lại không được tải xuống? Google Drive có tính năng chặn download. Tuy nhiên, TCN sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download.

Google Calendar những tiện ích nhỏ mà bạn chưa biết

Hầu hết các thủ thuật này áp dụng được cả cho dịch vụ Google Calendar miễn phí và bản đi kèm với bộ ứng dụng trực tuyến trả tiền Google Apps for Business.

5 ứng dụng và trò chơi smartphone Android phổ biến nhất trên Google Play

Mới đây, trang tin tức Androidandme đã bình chọn ra danh sách 5 ứng dụng và trò chơi dành cho smartphone Android phổ biến nhất trên Google Play tuần qua (từ ngày 19/3 đến 25/3), mời các bạn cùng tham khảo và tải về dùng thử nhé!

THỦ THUẬT HAY

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

5 phút tìm ra ngay lỗi máy in bản in trắng phớ

Đôi khi bạn gặp tình huống trớ trêu máy in in ra toàn giấy trắng, Trang công nghệ sẽ giúp bạn sửa ngay lỗi này chỉ trong 5 phút.

Hướng dẫn tắt âm thanh phát tự động trên các trình duyệt phổ biến

Nhiều khi, quá trình lướt web của bạn bị quấy rầy bởi những âm thanh bất ngờ phát ra từ trình duyệt, nắm bắt được sự khó chịu này của người dùng, hiện nay, có một số plugin, extension hỗ trợ vô cùng hữu ích có thể giúp

Hướng dẫn tắt Transparency Effects trong windows 10

Không giống như Aero Glass của Windows Vista, nhưng các Transparency Effects windows 10 chắc chắn không được ưa chuộng. Transparency Effects windows 10 được hiển thị theo mặc định trong Start Menu, thanh Taskbar và

Cách thiết lập Face ID để có thể mở khóa iPhone X khi máy được đặt trên bàn

iPhone X là chiếc smartphone đánh dấu cuộc cách mạng của Apple sau mười năm. Máy có thiết kế cũng như cách sử dụng hoàn toàn khác biệt so với những chiếc iPhone thế hệ trước. Nút Home và Touch ID đã được loại bỏ, thay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo