Ngân hàng Nhà nước xác nhận cấp giấy phép Mobile Money cho Viettel

Ngân hàng Nhà nước xác nhận cấp giấy phép Mobile Money cho Viettel
Phương thức thanh toán Mobile Money (Nguồn: Brews)

Ông Phạm Tiến Dũng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xác nhận cấp phép cho Viettel cung cấp dịch vụ Mobile Money ngay sau khi VNPT công bố thí điểm dịch vụ này. Đây là thông tin mình đọc được trên báo điện tử ICTnews nên muốn chia sẻ với mọi người được biết.

Trả lời câu hỏi của ICTnews liên quan đến việc tại sao có 3 hồ sơ xin cấp phép thí điểm dịch vụ Mobile Money nhưng Ngân hàng Nhà nước mới cấp phép cho VNPT và MobiFone, ông Phạm Tiến Dũng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, Ngân hàng Nhà nước cấp luôn giấy phép cho Viettel cung cấp dịch vụ Mobile Money. Tuy nhiên, đến thời điểm này chưa thấy thông tin chính thức từ Viettel về giấy phép trên.

Một nguồn tin cho ICTnews hay, sở dĩ việc cấp phép thí điểm dịch vụ Mobile Money cho Viettel bị chậm hơn so với VNPT và MobiFone liên quan đến yêu cầu bổ sung điều kiện vào hồ sơ.

Ông Phạm Tiến Dũng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xác nhận cấp phép cho Viettel cung cấp dịch vụ Mobile Money ngay sau khi VNPT công bố thí điểm dịch vụ (Nguồn: ITCNews)

Trước đó, ngày 7/1/2020, Chính phủ đã thúc giục thí điểm dùng tài khoản viễn thông để thanh toán cho các dịch vụ có giá trị nhỏ và thí điểm các mô hình dịch vụ thanh toán mới trong khi chưa có quy định của pháp luật để kịp thời bảo đảm công tác quản lý.

Trong kịch bản thúc đẩy kinh tế Việt Nam, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã đưa ra một số kiến nghị trong đó có việc cho thí điểm Mobile Money trong quý 1/2020.

'Nếu cấp phép dịch vụ Mobile Money cho các nhà mạng viễn thông thì vùng phủ dịch vụ thanh toán điện tử sẽ mau chóng đến 100% người dân. Điều này thúc đẩy thương mại điện tử, các sàn giao dịch hàng hoá nông nghiệp, nhất là vùng xa, thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến, thúc đẩy các công ty Fintech, các công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, giúp tăng trưởng kinh tế. Tất cả các quốc gia cho phép Mobile Money đều tạo ra tăng trưởng kinh tế tới 0.5%', Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Ba ông lớn Viettel, Vinaphone, MobiFone đang khẩn trưởng để triển khai thí điểm Mobile Money (Ảnh: VnExpress)

Trước đó, ông Phạm Trung Kiên, CEO Viettel Digital cho hay, Chính phủ cho phép Mobile Money để thành toán các loại dịch vụ và hàng hóa có mệnh giá nhỏ thì số lượng người dùng được thanh toán điện tử rất lớn vì độ phủ của các nhà mạng rộng hơn ngân hàng rất nhiều, đến cả vùng sâu, vùng xa khi người dân chưa có tài khoản ngân hàng.

Trả lời câu hỏi nếu cho phép sử dụng Mobile Money sẽ giúp 100% người dân thanh toán không dùng tiền mặt nhưng lại là thách thức đối với ngân hàng? ông Kiên cho rằng, nếu triển khai sử dụng tài khoản viễn thông để thanh toán, mua bán hàng hóa, dịch vụ giá trị nhỏ sẽ là cơ hội rất lớn cho ngành ngân hàng.

Ông Phạm Trung Kiên - CEO Viettel Digital (Ảnh: HCA)

'Một số nghiên cứu đánh giá rằng Việt Nam chỉ có khoảng 30% dân ở độ tuổi trưởng thành có tài khoản ngân hàng và khi chúng tôi tạo được một thói quen sử dụng thanh toán điện tử thì 70% còn lại sẽ là khách hàng của các ngân hàng. Như vậy, Mobile Money không những cạnh tranh mà còn thúc đẩy khách hàng sử dụng tài khoản ngân hàng khi họ làm quen với phương thức thanh toán điện tử', ông Kiên nói.

CEO Viettel Digital nhấn mạnh, Chính phủ có chủ trương cho phép thí điểm Mobile Money là đúng xu hướng. Khi triển khai những dịch vụ thanh toán điện tử thì người dân phải thấy được giá trị thiết thực tạo ra cho mình bằng cách số hóa việc thanh toán này như tiết kiệm thời gian, công sức đi lại cho họ và tiết kiệm chi phí cho Nhà nước. Người dân sẽ thấy được giá trị thực và sự dễ dàng trong thanh toán điện tử, từ đó tạo thành những làn sóng cho xã hội.

Bạn nhận xét như thế nào về Mobile Money?

Ngoài ra, nếu bạn muốn mua điện thoại để sử dụng dịch vụ Mobile Money thì có thể tham khảo nhiều mẫu điện thoại chính hãng, giá rẻ đang bán tại Thế Giới Di Động, bằng cách nhấn vào nút cam bên dưới.

CHỌN MUA ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG, GIÁ RẺ


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Cách đăng ký Mobile Money Viettel, MobiFone, VinaPhone cực kỳ đơn giản

Viettel, MobiFone và VinaPhone đều đã triển khai Mobile Money để giao dịch thanh toán bằng tài khoản viễn thông. Đây là cách đăng ký Mobile Money Viettel, MobiFone, VinaPhone...

VNPT thí điểm dịch vụ Mobile Money, dễ dàng nạp rút và thanh toán

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam thí điểm cung cấp dịch vụ Mobile Money trên toàn quốc từ hôm nay. Thông tin này mình vừa đọc được từ trang VnExpress thấy khá hữu ích nên muốn chia sẻ để mọi người cùng

Cách đăng ký Viettel Money để bạn có cơ hội nhận đến 10.000.000 đồng

Viettel Money (Dịch vụ Mobile Money của Viettel) đã chính thức phát hành, khi đăng ký bạn có cơ hội nhận được số tiền lên đến 10.000.000 đồng. Sau đây là cách đăng ký Viettel Money...

Chính thức chấp thuận triển khai thí điểm Mobile Money

Ngân hàng Nhà nước vừa ký Quyết định số 1818/QĐ-NHNN chấp thuận triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money) cho Tổng công ty Viễn thông MobiFone.

VNPT và Viettel chính thức được cấp phép 4G

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn vừa ký giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G cho hai Tập đoàn VNPT và Viettel.

Cách mua vietlott online qua App Viettel Money

Hình thức mua vietlott online trên các nền tảng ví điện tử ngày càng được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là trên ví Viettel Money. Đây là đơn vị hợp tác trực tiếp với công ty xổ số vietlott do đó hoạt động giao dịch tại đây đều được tuân thủ theo

Doanh thu Viettel vượt VNPT 18.383 tỷ đồng

6 tháng đầu năm 2013, doanh thu của Viettel đạt 72.638 tỷ đồng, trong khi đó doanh thu của VNPT chỉ đạt 54.255 tỷ đồng. Điều này cho thấy nhiều khả năng Viettel sẽ bỏ xa VNPT về doanh thu trong năm 2013.

Cuộc đua nước rút cung cấp 4G: Đại gia nào… hụt hơi?

Trong khi Viettel và VNPT chạy đua với thời gian để cung cấp 4G sớm nhất ra thị trường, thì MobiFone và Gmobile xem ra khá chậm chân. Đến thời...

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng iOS 10 – 10.3.3 64 bit ngay trên trình duyệt Safari

Đã một tháng sau khi phiên bản Jailbreak trên thiết bị 64-bit chạy iOS 10 của Meridian được công bố, tuy nhiên để thuận tiện cho người dùng hơn thì mới đây, một nhà phát triển Jailbreak có tên là Ben Sparkes đã tung ra

Những cách bảo mật tin nhắn trên iPhone

Thông thường màn hình khóa hay hiển thị một phần nội dung tin nhắn. Nếu muốn chặn thông báo tin nhắn, bạn truy cập vào Settings (Cài đặt)/ Notifications (thông báo)/ Messages (Tin nhắn) và sau đó gạt tắt Show on Lock

Cách chia sẻ dữ liệu sức khỏe trên iPhone chạy iOS 15 cho bạn bè, người thân vô cùng hữu ích

Sức khỏe là vô cùng quan trọng và là yếu tố khó có thể đoán trước được ở mỗi người. Chính vì khó đoán trước được nên việc theo dõi sức khỏe lẫn nhau sẽ là điều vô cùng cần thiết, đặt biệt là theo dõi sức khỏe của những

Khắc phục lỗi "MySQL Table...crashed and last (automatic?) repair failed"

Chắc hẳn bạn đang gặp rắc rối với lỗi ' MySQL Table 'table_name' is marked as crashed and last (automatic?) repair failed ' thì đây chính là hưỡng dẫn bạn cách xử lý nhanh chóng lỗi này. Nào hãy cùng TCN xử lý lỗi này

BlueStacks 3 và Nox Player 6 có những điểm gì giống và khác nhau?

Do vậy, để đáp ứng nhu cầu giải trí của mọi người. Những phần mềm Android trên PC đã được ra đời nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng ứng dụng Android trên máy tính. Các phần mềm như BlueStacks, Nox Player, MEmu, KOPlayer...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone 7 Plus: Xứng danh vua smartphone

Khi iPhone 7 và 7 Plus ra mắt, người ta nhìn chúng bằng ánh mắt đầy nghi ngờ: làm cách...

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.