Điều khiển máy tính từ xa thông qua iPhone, iPad

Có thể bạn chưa biết nhưng iPhone hay iPad có thể sử dụng để điều khiển máy tính cá nhân của bạn từ xa, bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện thủ thuật này một cách đơn giản và chi tiết nhất.


Điều khiển máy tính từ xa qua iPhone rất hữu ích trong các trường hợp như: máy tính của bạn gặp vấn đề nhưng bạn không biết sửa và bạn có thể yêu cầu bạn bè hỗ trợ từ xa, hoặc khi đang đi công tác xa, vô tình quên tài liệu quan trọng của mình trong máy tính nhưng người thân của bạn không biết tài liệu nằm ở phần nào trong máy tính của bạn cả, đây cũng là lúc thủ thuật này trổ tài 'cấp cứu' giúp bạn.

Các công cụ để điều khiển máy tính từ xa:

+ Máy tính chạy Window hoặc OS X hoặc macOS cài đặt TeamViewer (click vào đây để tải Teamviewer)

+ Trên iPhone/iPad cài đặt TeamViewer: Remote Control (click vào đây để tải và cài đặt)

1 Các bước kết nối để điều khiển máy tính qua iPhone

Bước 1: Mở phần mềm TeamViewer trên máy tính đã tải ở trên.


Ở mục Allow Remote Control sẽ có 2 dòng:

+ Your ID: bao gồm 9 chữ số.

+ Password: bao gồm 4 chữ số.

Hãy lưu ý 2 dòng này vì nó sẽ cần để kết nối iPhone của bạn với máy tính.


Bước 2: Mở phần mềm TeamViewer trên iPhone.


Điều khiển máy tính từ xa thông qua iPhone, iPad

Bước 3: Chọn tab Kết nối -> sau đó hãy điền dòng Your ID (9 chữ số) ở trên máy tính của bạn vào ô ID Teamviewer -> chọn Điều khiển từ xa khi nhập xong.


Bước 4: Trên iPhone sẽ xuất hiện thông báo nhập mật khẩu của đối tác, hãy nhập vào 4 chữ số ở dòng Password trên máy tính của bạn -> nhập xong chọn OK.


Bước 5: Một thông báo hướng dẫn sử dụng thao tác xuất hiện -> chọn Tiếp tục.


Bước 6: Vậy là iPhone của bạn đã kết nối và điều khiển được máy tính.


2 Nếu bạn muốn sử dụng bàn phím

Bước 1: Chọn biểu tượng bàn phím có mũi tên lên.


Bước 2: Chọn biểu tượng bàn phím.


Bàn phím sẽ xuất hiện và đầy đủ các phím chức năng như Ctrl, Alt, Esc...


3 Để ngắt kết nối điều khiển

Bước 1: Chọn biểu tượng bàn phím có mũi tên lên.


Bước 2: Chọn biểu tượng X.


Bước 3: Chọn Đóng.


Bài viết trên đây là toàn bộ hướng dẫn để điều khiển máy tính từ xa thông qua iPhone, iPad. Nếu bạn đang gặp khó khăn ở bước nào hay đang có thắc mắc, xin mời bình luận ngay ở bên dưới để chúng tôi hỗ trợ và giải đáp nhé.

Siêu thị chúng tôi

Nguồn: Tinh tế

TIN LIÊN QUAN

Cách sử dụng Teamviewer không cần cài đặt

Sử dụng TeamViewer không cần cài đặt giúp bạn hỗ trợ và nhận hỗ trợ từ xa nhanh chóng hơn. Hãy tham khảo hướng dẫn này để chạy TeamViewer luôn mà không cần cài đặt nhé

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa

Có lẽ, TeamViewer không còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính nhờ khả năng điều khiển máy tính từ xa, giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như học tập. Với phần mềm này bạn có thể truy cập, trao đổi thông tin với máy tính khác dễ dàng hơn bao

Hướng dẫn cách gỡ cài đặt TeamViewer hoàn toàn

Tuy nhiên, nhiều người dùng muốn gỡ cài đặt TeamViewer ra khỏi máy tính vì chương trình này làm chậm tốc độ máy tính hoặc bây giờ không còn sử dụng nó nữa... Bên cạnh những lý do phổ biến này, còn một nguyên nhân khác khiến người dùng muốn

Hướng dẫn tải và sử dụng TeamViewer Portable trên máy tính

Đồng thời TeamViewer Portable còn hỗ trợ chụp ảnh màn hình cũng như quay video màn hình tốc độ nhanh, tuy đây là phiên bản rút gọn nhưng vẫn mang đầy đủ tính năng của phiên bản chính, nên TeamViewer Portable ngày càng được nhiều người yêu thích và

Hưỡng dẫn cài đặt TeamViewer 9 trên môi trường Linux

Tuy nhiên nhà cung cấp phần mềm miễn phí mục đích sử dụng cá nhân. TeamViewer có sẵn cho Windows, Linux, Mac OS, Android và iPhone. TeamViewer sử dụng ứng dụng WINE được tích hợp bên trong.

Hướng dẫn cách tải và sử dụng TeamViewer Portable trên máy tính

Đồng thời TeamViewer Portable còn hỗ trợ chụp ảnh màn hình cũng như quay video màn hình tốc độ nhanh, tuy đây là phiên bản rút gọn nhưng vẫn mang đầy đủ tính năng của phiên bản chính, nên TeamViewer Portable ngày càng được nhiều người yêu thích và

Trải nghiệm bản TeamViewer 13 Portable - dùng ngay không cần cài đặt hay reset ID

Điều khiển từ xa và chia sẻ màn hình đa nền tảng trên nhiều thiết bị máy tính Windows, MacOS Sierra, Linux, Android, iOS, Chrome OS và Windows Phone 8/10.

Hướng dẫn bật tính năng khởi động cùng Windows của TeamViewer

Công việc của bạn thường xuyên phải sử dụng TeamViewer. Nhưng mỗi khi khởi động máy tính lại mất công tìm và mở phần mềm này lên rất bất tiện và mất công đúng không?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải nhạc MP3 trên Zing MP3 về máy tính, laptop

Zing Mp3 là trang nhạc trực tuyến hàng đầu hiện nay và có rất nhiều lượt người sử dụng tải nhạc MP3 về máy tính thường xuyên. với Zing Mp3 thì bất cứ bài nào cũng có bao gồm nhiều chất lượng khác nhau.

Cách tạo phím tắt Google Assistant trên iPhone, iPad

Khi nói đến trả lời các truy vấn nhanh và thực hiện các nhiệm vụ được giao, người dùng sẽ nghĩ đến đến trợ lý ảo Google Assistant đầu tiên. Tin vui cho người dùng iPhone là Google Assistant đã được hỗ trợ trên nền tảng

Cách cài hệ điều hành Windows bằng USB hết sức đơn giản

Sau một thời gian dài sử dụng Windows, bạn sẽ cảm thấy rất chán vì hệ điều hành mình đã quá cũ và nhiều lỗi. Vậy thì còn chờ gì nữa mà không thay cho mình một hệ điều hành mới.

10 cơn ác mộng bảo mật được tiết lộ tại hội nghị Black Hat và Def Con

Lại một lần nữa hồi chuông an ninh bảo mật rung lên khi mới đây các tin tặc của Nga đã tấn công và lấy được 1,2 tỷ tài khoản người dùng. Nhưng chúng ta lại càng lo lắng khi hội nghị Black Hat và Def Con năm 2014 tiết lộ

Cách tắt nguồn iPhone

Bạn mới sử dụng iPhone và không biết cách tắt nguồn cho iPhone của mình, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách để có thể tắt nguồn nhanh chóng cho iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe QCY QY31: Thiết kế thể thao, mạnh mẽ, chất lượng ổn

Cũng giống như những chiếc tai nghe thể thao khác, QY31 cũng có phần quay đeo để móc vào vành tai người dùng. Điều này sẽ giúp các bạn trong khi vận động mạnh như chơi thể thao sẽ không bị rơi tai nghe ra bên ngoài.

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon: đẹp mỹ mãn trong từng đường nét

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon vừa được giới thiệu vào ngày 12/10 dành cho đối tượng khách hàng cao cấp. Chiếc laptop siêu mỏng nhẹ này có bề ngoài đẹp không tì vết cùng sức mạnh đáng gờm bên trong.

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.