Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Nhiều người dùng mong muốn sử dụng các biểu tượng cảm xúc bất kể trong hệ điều hành nào bởi họ đã quen sử dụng chúng trên các thiết bị di động và mạng xã hội. Nếu bạn sử dụng macOS hoặc Windows 10 thì khá đơn giản nhưng với Linux, bạn phải cài đặt lệnh bởi không phải tất cả các distro của Linux đều có các kí tự emoji mặc định. Hãy cùng xem một số cách để nhập emoji từ Linux nhé!

Cài đặt font chữ Emoji

Font chữ Symbola có thể hiển thị một lượng lớn các biểu tượng cảm xúc như các kí hiệu đơn sắc. Bạn có thể cài đặt font chữ này nếu nó không được đính kèm mặc định trong bản phân phối của bạn. Các gói như ttf-ancient-fonts trên các bản phân phối dựa trên Ubuntu và các gdouros-symbola-fonts trên những bản phân phối dựa trên Fedora có thể dễ dàng cài font Symbola lên màn hình máy tính Linux của bạn. Chạy các lệnh dưới đây để cài đặt ttf-ancient-fonts trên Ubuntu 16.04 và các bản phân phối Ubuntu khác: sudo apt-get install ttf-ancient-fonts Để hiển thị emoji màu sắc trong Linux, bạn cần cài đặt một bộ font chữ emoji. Một trong những lựa chọn đáng để thử là EmojiOne Color Font sử dụng glyphs từ bộ EmojiOne miễn phí. Lúc này, nó sẽ hiển thị emoji màu trong Firefox, Thunderbird và các chương tình dựa trên Gecko khác. Các ứng dụng khác sẽ trở lại glyphs đen – trắng nhưng nhìn chung, chúng sẽ tốt hơn nhiều so với những biểu tượng từ gói font Symbola. Dưới đây là cách cài đặt nó trong Ubuntu và các bản phân phối của Ubuntu: sudo apt-add-repository ppa:eosrei/fonts
sudo apt-get update
sudo apt-get install fonts-emojione-svginot Nếu bạn thích thiết kế biểu tượng cảm xúc của Twitter, hãy cài đặt Twitter Color Emoji Font: sudo apt-add-repository ppa:eosrei/fonts
sudo apt-get update
sudo apt-get install fonts-twemoji-svginot

Nhập Emoji với EmojiOne Picker

Cách tốt nhất để nhập emoji chủ yếu phụ thuộc vào môi trường máy tính để bàn của bạn. Giải pháp tốt nhất là sử dụng EmojiOne Picker applet cho Ubuntu.  Chương trình này sẽ thêm một emoji applet được phân loại vào taskbar hoặc bảng điều khiển trên desktop để bạn dễ dàng tìm kiếm, sao chép và dán các emoji. Dù được thiết kế riêng cho Ubuntu và máy tính để bản Unity nhưng emoji này cũng hoạt động trên các bản phân phối khác và một số DEs như GNOME, KDE Plasma, MATE, XFCE, Pantheon và Cinnamon. Bạn có thể xem hướng dẫn cài đặt cho các bản phân phối trên trang Github. Khi đã cài đặt xong, hãy chạy chương trình từ trình khởi chạy ứng dụng trên máy tính. Picker applet sẽ được thêm và khay hệ thống của bạn.
Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?
Để sử dụng picker, bạn chỉ cần chọn biểu tượng cảm xúc từ menu thả xuống để sao chép nó vào clipboard và dán nó vào nơi bạn muốn.
Trên đây là tất cả các bước giúp hiển thị emoji trên Linux, hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn.

TIN LIÊN QUAN

Mở biểu tượng emoji trên Windows 10 thật đơn giản với các phím tắt

Bắt đầu từ phiên bản Windows 10 build 16215, Microsoft đã “đơn giản hóa” quá trình truy cập và tìm kiếm emoji bằng bàn phím vật lý thay vì bàn phím ảo. Giờ đây người dùng có thể sử dụng phím tắt để mở, sử dụng emoji trên bảng emoji.

Google "biến" emoji thành ngôn ngữ nói

Bằng việc sử dụng emoji - biểu tượng cảm xúc, người dùng có thể dễ dàng diễn tả các cảm xúc cũng như thái độ của mình, buồn, vui, yêu, ghét, … . Ngoài việc sử dụng tay để thêm emoji - biểu tượng cảm xúc, giờ đây Google “biến” emoji thành ngôn ngữ

Mở bảng nhập emoji trên Windows 10 một cách đơn giản nhất

Microsoft thường xuyên cập nhật Windows 10, mang đến nhiều tính năng mới mẻ và hữu ích. Một trong số đó là bảng emoji thần thánh giúp bạn nhập biểu tượng cảm xúc vào bất cứ văn bản nào (các bài viết trên mạng xã hội, tài liệu Word,...).

Mới sử dụng Linux nên dùng distro nào?

Không giống như Windows hay Mac, Linux có nhiều phiên bản với tên gọi khác nhau. Nếu là người mới tìm hiểu về hệ điều hành này, hẳn bạn sẽ bị lạc giữa vô vàn phiên bản và băn khoăn không biết nên bắt đầu sử dụng bản Linux nào?

Tạo biểu tượng cảm xúc Emoji với phong cách “made by me”

Bạn muốn tạo biểu tượng cảm xúc Emoji với style của riêng bạn? Hãy cũng khám phá 4 phương pháp sau đây nhé.

Cách kiểm tra tốc độ mạng Internet bằng lệnh cmd

Kiểm tra tốc độ mạng Internet sẽ giúp bạn biết tốc độ download, upload của mạng mình đang dùng có đúng với những gì nhà cung cấp mạng thông báo với bạn hay không. Sử dụng lệnh cmd này sẽ giúp bạn đo tốc độ mạng mà không cần dùng phần mềm.

Hướng dẫn cách thả Emoji khi chat Zalo

Thả emoji khác hoàn toàn với những cách sử dụng biểu tượng cảm xúc trên Zalo mà trước đây chúng ta từng biết. Hơn nữa, đây cũng là một tính năng ẩn, nên nhiều người cũng chưa biết cách thả emoji trên Zalo thế nào?

8 công cụ dễ dàng tạo Linux Distro cho riêng bạn

Bạn muốn tự tạo bản phân phối cho riêng mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu và sử dụng công cụ gì, vậy thì hãy đọc bài viết này để tìm hiểu những công cụ tự tạo distro nhé!

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt Virtual Touchpad Windows 10 Creators Update

Virtual Touchpad trên Windows 10 Creators Update là Touchpad ảo dành riêng cho những thiết bị có màm hình cảm ứng.

Cách tải video từ Facebook, Instagram, Twitter về iPhone siêu dễ

Trên các mạng xã hội hiện nay, hình ảnh và video luôn chiếm một tỉ lệ lớn. Vậy có khi nào bạn muốn lưu lại những video mà mình yêu thích về thiết bị di động của mình từ mạng xã hội Facebook, Instagram hay Twitter? Dưới

Tải về phần mềm InShot Pro Mod APK Free mới nhất 2023

InShot Pro Mod Apk là một chỉnh sửa hoặc tạo trình chỉnh sửa video được phát triển bởi InShot Video Editor. Ứng dụng chỉnh sửa InShot này đã trở nên phổ biến rộng rãi trong số tất cả các trình chỉnh sửa video ở chỗ bạn

Tắt tính năng tự khởi động cùng máy tính của Skype

Hủy bỏ tính năng tự khởi động cùng máy tính của Skype sẽ giúp cho quá trình khởi động máy tính nhanh hơn và các hoạt động được trơn tru hơn.

Cách phòng tránh và tiêu diệt mã độc đang lây lan trên Facebook Mesenger

Mã độc này được các chuyên gia bảo mật định danh với cái tên W32.FBCoinMiner.Worm, đây là một loại Trojan Horse sử dụng tài nguyên của máy tính để đào các loại tiền ảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Crucial MX500 250 GB giá khoảng 2 triệu đồng

Trong những năm gần đây khi thị trường SSD đang trở nên bùng nổ và phổ biến hơn thì cái tên Crucial gần như vắng bóng, đến hôm nay Crucial tung ra dòng MX500 - 2,5' SSD SATA, liệu chăng có hơi chậm so với thời thế

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá pin Meizu MX6: Viên pin 3.060 mAh cho kết quả sử dụng quá bất ngờ

Với 3.060 mAh, liệu Meizu MX6 có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng? Hãy cùng tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên ngay trong bài viết này.