Top 10 tính năng độc đáo chỉ có trên iPhone 13 Pro Max mà bạn không nên bỏ qua

  • iOS 15: Bạn sẽ hối hận nếu bỏ qua những tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

Cinematic Mode: chế độ quay phim điện ảnh trên iPhone 13 Pro Max


Với công nghệ cảm biến mới và chip xử lý mạnh mẽ Bionic A15, giờ đây người dùng có thể quay phim ở chế độ Điện Ảnh (Cinematic Mode) bằng camera trước, camera góc rộng và cả camera tele. Chế độ quay phim điện ảnh dùng công nghệ máy học và sức mạnh xử lý đồ họa để làm mờ phông cảnh, tự theo dõi chuyển động của đối tượng khi quay video.


Top 10 tính năng độc đáo chỉ có trên iPhone 13 Pro Max mà bạn không nên bỏ qua

Bạn cũng có thể tùy chỉnh cả độ mờ của phông nền, không hề thua kém những thước phim được dựng chuyên nghiệp trên các bộ máy chuyên dụng cao cấp. Chế độ Cinematic Mode cũng hỗ trợ chuẩn màu Dolby Vision HDR, tái tạo màu sắc chân thật hơn khi trình chiếu.


Quay phim cận cảnh macro


Được trang bị thấu kính mới cùng hệ thống dò tìm đối tượng nâng cao, chế độ chụp cận cảnh trên iPhone 13 Pro Max cho phép ghi lại hình ảnh của vật thể với khoảng cách chỉ 2cm. Đặc biệt, giờ đây iPhone 13 hỗ trợ cả quay video cận cảnh cực rõ nét.



Các bức ảnh, thước phim cận cảnh sẽ giúp bạn thỏa sức sáng tạo như những biên tập viên chuyên nghiệp.


Chụp ảnh thiếu sáng, camera selfie chụp đêm ấn tượng


Apple đã nâng cấp iPhone 13 Pro Max với cảm biến xử lý hình ảnh tân tiến mới nhất, vì vậy giờ đây các bạn có thể chụp ảnh thiếu sáng ban đêm ngay cả với camera trước, tốc độ chụp nhanh hơn phiên bản tiền nhiệm và mang lại nước ảnh rõ nét hơn dù trong điều kiện thiếu sáng nhất.



Quay phim 4K ProRes (iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max)


Chip Bionic A15 đã đủ mạnh để người dùng có thể quay và chỉnh sửa trực tiếp những thước phim ở độ phân giải lên đến 4K. Việc chỉnh sửa tập tin video càng dễ dàng hơn cho các nhà làm phim chuyên nghiệp khi Apple hỗ trợ đồng bộ với phần mềm Final Cut Pro.



Giờ đây iPhone 13 đã có thể thay thế những máy quay chuyên nghiệp cồng kềnh.


Chụp ảnh xóa phông ban đêm (iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max)


Với cảm biến đo khoảng cách LiDAR được nâng cấp, ảnh chụp xóa phông ban đêm của bạn trên iPhone 13 Pro và Pro Max sẽ rõ nét hơn trong các điều kiện ánh sáng phức tạp và thiếu sáng.



Công nghệ LiDAR cũng được Apple ứng dụng nhiều tình huống sử dụng thực tế thú vị như đo chiều cao, đo khoảng cách vật thể, thay thế thước kẻ, bản đồ thực tế ảo,…


Xem phim, chơi game cùng màn hình ProMotion hoàn toàn mới chỉ có trên iPhone 13 Pro Max


iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được trang bị màn hình công nghệ OLED hoàn toàn mới với tên gọi ProMotion, một cách chơi chữ rất hay từ Apple. Với khả năng điều chỉnh tần số làm tươi từ 10 Hz đến 120 Hz. Màn hình mới cho tốc độ hiển thị nhanh hơn, mọi chuyển động giao diện mượt mà hơn.



Tốc độ quét cao cũng phù hợp hơn với người chơi game hoặc xem những nội dung có tiết tấu nhanh mà không gây khó chịu. Tuy đã được đồn đoán sẽ xuất hiện trên iPhone 12 nhưng đến khi ra mắt iPhone 13, Apple mới giới thiệu đến người dùng công nghệ màn hình mới này.


Gọi điện Facetime xóa phông


Không chỉ hỗ trợ xóa phông khi chụp ảnh, quay phim, Apple giờ đây cũng hỗ trợ tốt tập trung vào chủ thể của cuộc trò chuyện. Công nghệ máy học thời gian thực xóa đi phông nền phía sau người trò chuyện, giúp bạn tập trung hơn và những cuộc họi họp trực truyến trở nên thú vị hơn.



Dùng 2 SIM điện tử (eSIM) cùng một lúc


Khác với các phiên bản cũ vốn chỉ hỗ trợ 1 SIM điện tử và 1 SIM vật lý, năm nay Apple đã trang bị cho smartphone mới của họ 2 SIM điện tử (eSIM), đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng đồng thời 2 SIM điện tử mà không cần phải gắn bất kì thẻ SIM vật lý nào. eSIM hiện đã được hỗ trợ tốt ở Việt Nam từ các nhà mạng lớn cùng với sự hỗ trợ từ iOS 15, việc sử dụng, chuyển đổi thẻ SIM trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.



Lưu trữ dữ liệu của bạn không giới hạn lên đến 1TB (1000 GB) trên iPhone 13 Pro Max


iPhone 13 Pro và Pro Max lần đầu tiên được trang bị bộ nhớ trong lên đến 1TB, một con số quá lớn so với cả những chiếc laptop cấu hình khủng. Đặc biệt Apple còn trang bị công nghệ đọc bộ nhớ NVMe, một công nghệ chỉ thấy trên những ổ cứng SSD cao cấp cho các dòng máy tính đắt đỏ. Với dung lượng lớn và tốc độ đọc nhanh, người dùng sẽ yên tâm hơn khi quay những thước phim độ phân giải cao và lưu trữ dữ liệu quan trọng bên mình.



Pin trâu hơn, sạc nhanh hơn


Theo các chuyên gia công nghệ đánh giá, iPhone 13 Pro và Pro Max năm nay được Apple trang bị dung lượng pin lớn và tiệm cận với các dòng Android cùng công nghệ sạc nhanh hơn lên đến 20W (sạc đầy 50% trong 30 phút). Bên cạnh đó chip xử lý Bionic A15 tiết kiệm điện hơn so với đời trước, sự kết hợp này khiến thời lượng sử dụng của iPhone 13 được kéo dài lâu hơn. Một số chuyên gia còn đo đạc và thấy rằng, ngay cả dòng iPhone 13 Mini cũng cho thời lượng xem video thực tế lâu hơn cả iPhone 12 Pro Max, thật đáng kinh ngạc đúng không nào.



Kết luận


Tuy không thay đổi nhiều về ngoại hình, nhưng Apple đã mang lại một iPhone 13 hoàn thiện, nhiều nâng cấp lõi đáng giá. Camera ấn tượng và tiện ích mang lại trải nghiệm cực thú vị khi sử dụng. Bộ xử lý mạnh hơn, pin trâu hơn, dung lượng khủng và kết nối 5G cải tiến là những nâng cấp tích cực, đáng để người dùng mong chờ sở hữu ngay một chiếc iPhone 13 cho mình trong năm nay.


Di Động Việt

TIN LIÊN QUAN

Cinematic Mode trên iPhone 13 là gì? Cách sử dụng Cinematic Mode để quay video chất như phim điện ảnh

Cinematic Mode là một tính năng quay video mới xuất hiện trên iPhone 13. Cùng tìm hiểu xem đó là gì và sử dụng thế nào trong bài viết này.

Camera iPhone 13 Pro Max không hề hiện đại như chúng ta đang nghĩ

Cinematic mode và Macro mode là một trong hai tính năng chụp hình đáng chú ý trên iPhone 13 Pro Max, thế nhưng chúng không thật sự tốt như ta tưởng.

Xem phim ngắn ‘Nian’ cho Tết Nguyên Đán được quay bằng iPhone 12 Pro Max

Trước thềm Tết Nguyên Đán sắp đến, rất nhiều chương trình giải trí được ra mắt. Vì vậy Apple cũng đã tung ra một đoạn phim ngắn dài 12 phút quay hoàn toàn bằng chiếc iPhone 12 Pro Max có tựa đề “Nian”, một bộ phim chuyển thể về một cô bé sợ hãi con

Đánh giá chi tiết ảnh chụp thử từ iPhone 13 Pro Max: Nhiều nâng cấp đáng giá, quay phim ấn tượng

iPhone 13 Pro Max năm nay được Apple trang bị cụm camera xuất sắc, cùng xem các ảnh chụp thử từ mẫu smartphone đầu bảng này nhé.

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13. Bài đánh giá chi tiết camera

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chụp ảnh, quay video đỉnh chóp xứng nhanh đệ nhất

iPhone 13 Pro Max là mẫu iPhone cao cấp nhất của nhà Táo hiện nay. Không chỉ sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, màn hình 120Hz siêu mượt, iPhone 13 Pro Max còn được nâng cấp rất nhiều cho hệ thống camera. Bài đánh giá camera iPhone 13 Pro Max dưới đây

iPhone 13 Pro Max: Hướng dẫn chụp ảnh và quay phim macro siêu cận chi tiết, cách sử dụng cực kì đơn giản

Sở hữu cảm biến mới và thấu kính cải tiến, iPhone 13 Pro Max sẽ mang lại những bức ảnh siêu cận macro không thua kém máy ảnh chuyên nghiệp.

Camera trên iPhone Xs Max rất ấn tượng, không thua kém gì những máy DSLR cơ bản

Một trong những kĩ thuật để có chất lượng quay video tốt nhất là chọn hệ màu nhạt (flat) hoặc dùng các chuẩn Gamma Log sau đó chỉnh sửa, làm màu thêm ở bước hậu kì. Kĩ thuật này giúp người dùng giảm được nhiễu, có được gam màu theo đúng ý mình.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn selfie avatar Facebook với người nổi tiếng đơn giản

Với avatar Facebook trên iOS và Android, người dùng có thể sử dụng video có sẵn trên thiết bị hoặc sử dụng đoạn video tự quay. Trên Facebook máy tính, chúng ta có thể sử dụng tính năng khung hình cho ảnh đại diện.

Đặt vé tàu online, đặt vé tàu trên điện thoại với ứng dụng ViettelPay

Có rất nhiều ứng dụng mà bạn có thể đặt vé tàu trực tuyến ngay trên điện thoại của mình, trong đó có ViettelPay. Ứng dụng này vừa mới cập nhật cho phiên bản mới nhất tính năng đặt vé tàu trực tuyến, bạn có thể chọn

Cách xóa dữ liệu, nội dung trùng lặp trong Excel

Để xóa các dòng, số liệu giống nhau, trùng lặp trong bảng số liệu trên Excel, chúng ta có thể sử dụng tính năng có sẵn như Remove Duplicate hoặc xóa thủ công thông qua phần Hightlight

Hướng dẫn loại bỏ khung thông tin Game khỏi Facebook nhanh chóng

Nếu bạn là người ghét những thể loại game trên Facebook và không muốn nhìn thấy nó, thì đây là bài viết dành cho bạn. Hôm nay, admin group facebook J2Team đã chia sẻ cho mọi người một thủ thuật nhỏ nhằm ẩn thông tin

Hướng dẫn bạn cách ghi âm cuộc gọi trên Messenger bằng máy tính và điện thoại

Bạn muốn ghi âm cuộc gọi trên Messenger để lưu lại những cuộc hội thoại quan trọng nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện trên máy tính và điện thoại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.

Đánh giá chi tiết Razer Phone: âm thanh "nổi" và phần cứng "khủng"

Không ít game thủ trên toàn thế giới đã mong chờ siêu phẩm mới này khi lần đầu tiên Razer đã làm ra một chiếc điện thoại dành cho việc chơi game mobile.

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ