Đánh giá chi tiết ảnh chụp thử từ iPhone 13 Pro Max: Nhiều nâng cấp đáng giá, quay phim ấn tượng

  • Camera góc siêu rộng 12 MP với khẩu độ f/1.8, FoV 120 độ.

  • Camera tele 12 MP khẩu độ f/2.8, zoom kỹ thuật số 3x, OIS.

  • Camera trước 12 MP với khẩu độ f/2.2, quay video 4K60@fps.

Đánh giá chi tiết ảnh chụp thử từ iPhone 13 Pro Max: Nhiều nâng cấp đáng giá, quay phim ấn tượng

Các tính năng hỗ trợ chụp ảnh macro, ProRAW, ProRES, Smart HDR 4, Deep Fusion, Photographic Styles, quay video 4K@60fps, Cinematic Mode.


Không thay đổi thông số, vậy iPhone 13 Pro Max chụp có đẹp hơn?


Xét về thông số, camera iPhone 13 Pro Max mới không có nhiều nâng cấp vượt trội mà chỉ tăng kích thước cảm biến cùng với cải thiện và thêm các tính năng mới.



Hẳn sẽ có nhiều người ngạc nhiên xen lẫn sự hoài nghi rằng tại sao Dieter Bohn – chuyên gia từ chuyên trang công nghệ The Verge lại khẳng định camera iPhone 13 Pro Max xịn một cách tuyệt đối trong bài đánh giá của anh? Đáp án anh chàng đưa ra đơn giản bởi vì không có điện thoại nào khác trên thị trường có thể sánh được với iPhone 13 Pro Max cho tới thời điểm hiện tại.


Apple khẳng định iPhone 13 Pro Max là camera chụp hình đẹp nhất!


Tim Cook từng gọi hệ thống camera trên 13 Pro Max là tiến bộ lớn nhất từ ​​trước đến nay. Nếu như bạn có trên tay chiếc máy này thì chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ về em nó, đã không biết bao lần nhà báo Dieter Bohn phải thốt lên rằng ‘Ôi! hãy nhìn vào những bức ảnh tuyệt đẹp này!’ trong suốt quá trình đánh giá.



Không thay đổi quá nhiều, nhưng cải tiến tổng thể về chi tiết


Để nói thêm, tác giả đánh giá iPhone 13 Pro Max là một chiếc điện thoại dành cho những người chú ý đến sự thay đổi các chi tiết hơn là một sự cải tiến tổng thể. Như trong điều kiện dưới ánh nắng gắt, những bức ảnh mà iPhone 13 Pro Max chụp rất khó phân biệt với iPhone 13 hay thậm chí là iPhone 12.



Tuy nhiên, ở điều kiện thiếu sáng mới là lúc iPhone 13 Pro Max năm nay tỏa sáng và chắc chắn bạn sẽ thấy ngạc nhiên về khả năng chụp ảnh của chiếc điện thoại này đó!


Không tăng số chấm, mà tăng kích cỡ cảm biến!


Không giống như những chiếc smartphone Android (luôn theo đuổi số megapixel lớn và dùng thuật toán ghép điểm ảnh pixel binning), Apple vẫn luôn gắn bó với con số 12 MP kể từ năm 2015 (thời iPhone 6s/6s Plus) cho tới bây giờ là iPhone 13 Series. Mặc dù độ phân giải của iPhone 13 Pro Max không tăng nhưng kích thước cảm biến của thiết bị thì ngược lại. Ở thời điểm hiện tại, điểm ảnh trên iPhone 13 Pro có kích thước 1.9 µm, được xem là lớn nhất trên smartphone và đi kèm với ống kính khẩu độ f/1.5.



Chụp thiếu sáng vô địch thế giới smartphone!


Ảnh chụp thiếu sáng trên iPhone 13 Pro Max ít bị nhiễu và có dải động rộng (dynamic range) cả khi ánh sáng trung bình hay ánh sáng yếu. Theo Apple, iPhone 13 Pro Max sẽ xử lý điểm đen để độ phơi sáng vùng tối chính xác hơn, hạ hoặc giữ nguyên vùng tối và tăng thêm độ phơi sáng vào các khu vực sáng hơn.



Nếu so sánh với tính năng tự động chuyển sang chế độ ban đêm cũng như làm sáng toàn khung hình trên các thế hệ tiền nhiệm thì khả năng thu sáng trên iPhone 13 Pro Max thông minh hơn và cho tốc độ phơi sáng nhanh gấp đôi.


Ống kính siêu rộng nâng cấp chất lượng


Ngoài những nâng cấp về ống kính chính, camera góc siêu rộng của iPhone 13 Pro Max cũng có nhiều cải tiến và có thêm khả năng thu được nhiều ánh sáng hơn. Ngoài ra thì camera góc rộng này đã có thể lấy nét tự động cho phép mở ra tính năng chụp macro.



Cụ thể, khi tác giả đưa chiếc iPhone 13 Pro Max lại gần chủ thể khoảng 10 cm (hỗ trợ cận cảnh đến 2cm) ứng dụng camera sẽ tự chuyển sang chế độ chụp macro.


Khả năng quay video trên iPhone 13 Pro Max được đánh giá cao


Những mẫu iPhone từ trước đến vẫn luôn được đánh giá cao về khả năng quay video và iPhone 13 Pro Max cũng không ngoại lệ. Nói chung, chất lượng video được quay từ camera iPhone 13 Pro Max chỉ đơn giản là ‘Amazing’ (tạm dịch: tuyệt vời), ít nhất là với camera góc rộng. Việc kích thước cảm biến lớn hơn và sử dụng Sensor-Based (tính năng ổn định dựa trên cảm biến) thay vì chỉ OIS giúp cho cảnh quay từ camera iPhone 13 Pro Max ổn định, đẹp hơn ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.



iPhone 13 Pro Max còn hỗ trợ tính năng quay video dưới định dạng ProRES, định dạng chuyên nghiệp có thể chỉnh sửa trên các thiết bị của Apple giúp bạn quay video và lưu dưới định dạng 4K.


Các tính năng đặc biệt trên camera iPhone 13 Pro Max


Apple đã thêm hai chế độ chụp ảnh mới cho iPhone 13 Pro Max năm nay và mỗi tính năng đều có sự thú vị riêng. Cinematic Mode về cơ bản là Chế độ chân dung nhưng dành cho việc quay video, trong khi đó thì Picture Profiles (hay Photographic Profiles) thay đổi cách chụp ảnh mặc định của iPhone. Chúng ta cùng bắt đầu với tính năng Picture Profiles trước nhé!


  • Photographic Profiles với sự hỗ trợ đỉnh cao từ phần mềm và AI

Profiles là một cài đặt mới trong ứng dụng máy ảnh thay đổi giao diện chụp ảnh mặc định trên các iPhone thế hệ trước. Thay vì áp dụng filter khi bạn chụp xong thì tính năng sẽ áp dụng một số thay đổi khi bạn chụp.



Bạn có các tuỳ chọn như Standard (Tiêu chuẩn), Rich Contrast (Độ tương phản phong phú), Vibrant (Sống động), Warm (Ấm áp) và Cool (Mát mẻ). Mỗi tuỳ chọn có thanh kéo nhỏ riêng để người dùng có thể tuỳ chỉnh tông màu và độ ấm.


  • Chế độ video chân dung (Cinematic Mode) – Mang điện ảnh vào đời sống

Tiếp theo thì chúng ta sẽ đến với Cinematic Mode (chế độ điện ảnh) – một chế độ quay video cho iPhone 13 Pro Max, sử dùng phần mềm để xoá phông video giống như chế độ Portrait khi chụp.



Lý do khiến Cinematic Mode trở nên tuyệt vời như vậy là do chế độ này có thể tự động chuyển tiêu điểm khi có vật thể xuất hiện trong khung ảnh và tự lấy nét theo vật thể gần nhất với camera. Ví dụ, nếu khuôn mặt đang lấy tiêu điểm quay đi hoặc chủ thể rời khỏi khung hình, iPhone có thể tự động chuyển tiêu điểm sang người khác trong nền. Tính năng này cũng áp dụng cho cả camera selfie.


Kết luận


Giống như Patrick Holland từ trang công nghệ Cnet đã từng phải cất lên ‘Damn, these cameras!’ (tạm dịch: Những chiếc camera đỉnh cao!), có thể thấy Apple luôn chứng tỏ một đẳng cấp trên những sản phẩm của họ, dù những nâng cấp đến từ phần cứng hay tính năng thì tất cả đều được hòa quyện một cách rất thông minh. Nhìn chung, iPhone 13 Pro Max là một trong những chiếc smartphone mang tới trải nghiệm chụp ảnh tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại. Cùng để lại bình luận của bạn về camera của iPhone 13 Pro Max nhé.


Nguồn: The Verge


Xem thêm


  • iPhone 13 Pro Max: Hướng dẫn chụp ảnh và quay phim macro siêu cận chi tiết, cách sử dụng cực kì đơn giản

  • Đánh giá iPhone 13 mini: Smartphone có thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, được cải tiến mạnh mẽ về hiệu năng và camera

  • Vì sao Apple khẳng định iPhone 13 Pro Max là chiếc điện thoại có phần mềm tốt nhất từ trước đến nay?

  • Vì sao iPhone bị tự thoát ứng dụng? 5 mẹo khắc phục cực kỳ đơn giản mà bạn nên lưu lại ngay

Di Động Việt


Rate this post

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chụp ảnh, quay video đỉnh chóp xứng nhanh đệ nhất

iPhone 13 Pro Max là mẫu iPhone cao cấp nhất của nhà Táo hiện nay. Không chỉ sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, màn hình 120Hz siêu mượt, iPhone 13 Pro Max còn được nâng cấp rất nhiều cho hệ thống camera. Bài đánh giá camera iPhone 13 Pro Max dưới đây

Chi tiết iOS 15.1 Beta 3: đã hỗ trợ quay video ProRes cho iPhone 13 Pro

Trong bản cập nhật iOS 15.1 Beta 3 vừa rồi Apple có cập nhật một số tính năng mới về camera bao gồm quay video ProRes trên iPhone 13 Pro và bật / tắt tính năng tự động chuyển chế độ chụp macro.

Bất ngờ với kết quả thử nghiệm camera trên iPhone 13 Pro

iPhone 13 Pro được cải tiến rất nhiều về hệ thống camera. Để kiểm chứng cho những gì Apple đã giới thiệu, một nhiếp ảnh gia có tên “Austin Man” đã tiến hành thử nghiệm camera trên iPhone 13 Pro. Và kết quả thu được khiến chúng ta phải bất ngờ.

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13. Bài đánh giá chi tiết camera

Top smartphone có camera chụp và quay video tốt nhất 2020: Apple chiếm lĩnh ngôi vương với iPhone 12 Pro Max

Cuộc đua trong làng di động hiện nay đang tập trung nhiều nhất ở chiến trường camera. Trong bài viết này, hãy cùng điểm qua những chiếc smartphone có camera tốt nhất 2020 do CNet bình chọn nhé. Tính năng nổi bật trên điện thoại mới thường sẽ tập

iPhone 13 Pro Max: Hướng dẫn chụp ảnh và quay phim macro siêu cận chi tiết, cách sử dụng cực kì đơn giản

Sở hữu cảm biến mới và thấu kính cải tiến, iPhone 13 Pro Max sẽ mang lại những bức ảnh siêu cận macro không thua kém máy ảnh chuyên nghiệp.

Mẹo hay sử dụng ứng dụng Camera trên iPhone 12 và iPhone 12 Pro để chụp ảnh đẹp nhất

Ứng dụng Máy ảnh trên iPhone 12 và iPhone 12 Pro đã được cập nhật để tận dụng các tính năng mới nhất của Apple như chụp chân dung ở chế độ ban đêm và quay Dolby Vision HDR. Dưới đây là cách hướng dẫn bạn cách sử dụng ứng dụng Camera trên iPhone

5 lý do nên mua iPhone 13 mini, đáng chú ý nhất là lý do số 3

Tuy không phải phiên bản cao cấp nhất nhưng iPhone 13 mini vẫn là lựa chọn tuyệt vời trong dịp cuối năm 2021. Có nhiều tính năng thú vị trên phiên bản mini này và đó cũng là những lý do nên mua iPhone 13 mini. Quay ngược bánh xe thời gian trở lại

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để duy trì lượng pin lâu dài trên laptop?

Những chiếc laptop hiện đại mạnh hơn trước kia về mọi mặt. Và nhờ vào những tiến bộ trong công nghệ di động, chúng cũng có hiệu suất cao hơn, mang lại tuổi thọ pin cao hơn. Tuy nhiên, laptop không thể làm việc được

11 phần mềm VPN tốt nhất

Phần mềm VPN cho phép người dùng tham gia vào mạng riêng tư như đang sử dụng máy tính cục bộ trên mạng đó và có thể truy cập vào các thư mục được chia sẻ cùng với vô số những thứ tiện ích khác. Dưới đây là 11 công cụ

Dùng phím tắt tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Thông thường khi muốn tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 người dùng thường phải nhập kích cỡ chữ. Tuy nhiên có một thủ thuật sử dụng phím tắt tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007,

Tổng hợp tất cả gói cước xem World Cup của các nhà mạng

World Cup 2018 sắp được khởi tranh, và những ai đang thắc mắc liệu chúng ta sẽ có các gói cước xem World Cup 2018 của nhà mạng Viettel, Vinaphone, MobiFone để được xem những trận đấu đỉnh cao chuẩn bị diễn ra. Trước

Ứng dụng giúp bạn thử hình xăm trước khi quyết định "làm thật"

Công nghệ thực tế ảo trong thời gian gần đây đang nhận được sự quan tâm rất nhiều của giới công nghệ. Nhưng hiện tại thì các sản phẩm như Oculus Rift hay HTC Vive vẫn có giá bán khá cao và không nhiều người có khả năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Radiant Imaging Labs tạo ra phần mềm chỉnh sửa ảnh đầu tiên

Mặc dù có rất nhiều sự linh hoạt với ảnh Raw từ máy ảnh, quá trình chỉnh sửa chúng với bảng phát triển của bất kỳ phần mềm xử lý hậu kỳ nào có thể là một quá trình tẻ nhạt. Chính lý do này đã tạo cảm hứng cho việc tạo

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A5 2017

Ngoài các cải tiến về thiết kế và hiệu năng, so với thế hệ 2016 Galaxy A5 2017 cũng...