12 thủ thuật hay khi sử dụng Facebook Messenger

Facebook Messenger giúp bạn dễ dàng cập nhật tin nhắn của bạn bè trên Facebook, không chỉ dừng lại ở đó mà ứng dụng này còn cung cấp cho người dùng rất nhiều tính năng hữu ích, nhưng có lẽ không phải ai cũng khai thác được hết những tính năng thú vị đó.

Chính vì vậy, hôm nay TCN sẽ giới thiệu tới bạn đọc 12 mẹo cực kỳ thú vị để sử dụng Facebook Messenger hiệu quả hơn. Vậy những mẹo đó là gì? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để nhanh chóng nhận được câu trả lời nhé:

 

1. Tắt tính năng tự động lưu ảnh

Tính năng tự động lưu ảnh khiến cho dế yêu của bạn toàn ảnh 'rác', tiêu tốn không gian bộ nhớ. Tốt nhất nên tắt tính năng này đi để tiết kiệm bộ nhớ bằng cách: Nhấn vào biểu tượng hình bánh răng trên giao diện chính của ứng dụng, chọn Ảnh & Phương tiện. Sau đó, kéo thanh trượt về phía tay trái để tắt chức năng tự động lưu ảnh đi. 

12 thủ thuật hay khi sử dụng Facebook Messenger

2. Đánh dấu spam

Bạn cảm thấy rất phiền phức mỗi khi nhận được những tin nhắn spam, cách nhanh nhất để loại bỏ phiền toái đó là nhấn và giữ vào tin nhắn, chọn Đánh dấu là spam. Sau khi đánh dấu mọi nội dung tin nhắn sẽ bị xoá sạch, bạn không cần phải bận tâm tới chúng nữa. 

3. Chặn tin nhắn

Bạn thấy đánh dấu spam không ăn thua với một nick nào đó tốt nhất hãy chặn ngay và luôn để tránh phiền phức về sau. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần nhấn và giữ vào tin nhắn, chọn Chặn. Sau đó gạt nút Chặn tất cả tin nhắn sang phải để bật chức năng chặn tin nhắn. Nếu bạn nào đã từng chặn tin nhắn trên Zalo thì thao tác này cũng tương tự. Còn nếu muộn chặn người đó trên cả Facebook nữa, chứ không chỉ riêng trong Messenger thì nhấn vào Chặn.... trên Facebook. 

4. Tìm kiếm cuộc trò chuyện

Bỗng dưng bạn có việc nào đó cần dùng tới nội dung trong cuộc trò chuyện với một người bạn từ rất lâu rồi. Đừng lo lắng! Hãy sử dụng chức năng tìm kiếm tích hợp sẵn. Tại phần chat của ứng dụng, nhấn vào biểu tượng dấu +, rồi nhấn tiếp vào Tìm kiếm. Sau đó, nhập tên người muốn tìm vào là toàn bộ nội dung chat với người đó sẽ được hiển thị cho bạn xem. 

5. Gửi tin nhắn âm thanh

Nếu bạn đã từng gửi tin nhắn bằng giọng nói trên Zalo thì không còn lạ lẫm gì với cách này nữa. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa chat vừa được nghe giọng nói của bạn mình. Cách thực hiện cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng Micro ở phía dưới cuộc trò chuyện. Sau đó, nhấn giữ vào biểu tượng Ghi âm hình tròn màu đỏ để bắt đầu ghi âm. 

6. Đánh dấu chưa đọc

Nếu một ngày bạn nhận được rất nhiều tin nhắn, mà không có thời gian đọc luôn nhưng lại sợ quên trả lời họ thì chỉ cần nhấn và giữ vào tin nhắn, chọn Đánh dấu là chưa đọc. 

7. Tắt bong bóng chat

Ngay sau khi ra mắt tính năng Chat Head đã được người dùng hưởng ứng nhiệt tình, tính năng này khá tiện lợi giúp bạn vừa chat vừa làm việc khác một cách dễ dàng. Khi muốn kết thúc trò chuyện chỉ cần kéo xuống dưới cùng để tắt đi là xong, nhưng nếu ai không muốn hiển thị bong bóng chat như vậy thì có thể tắt đi bằng cách: Nhấn vào biểu tượng hình bánh răng, kéo thanh trượt Hình đại diện khi trò chuyện về bên trái để tắt bong bóng chat đi là được. 

8. Chỉnh sửa ảnh trước khi gửi

Khi gửi ảnh cho ai đó mà bạn muốn viết kèm ghi chú vào ảnh thì chỉ cần nhấn vào biểu tượng ảnh (như trong hình) để chọn một bức ảnh cần gửi. Sau đó, nhấn vào biểu tượng cây bút, chú thích những gì mình muốn vào bức ảnh rồi nhấn vào biểu tượng mũi tên ở góc dưới cùng bên phải màn hình để gửi ảnh. 

9. Hiển thị người đã xem tin nhắn trong nhóm

Bạn muốn biết có những ai đã xem tin nhắn của mình trong nhóm chat chỉ cần nhấn và giữ vào tin nhắn đó, chọn Chi tiết. Sau đó, sẽ liệt kê những người đã xem tin nhắn của bạn cho bạn biết. 

10. Chia sẻ vị trí

Bạn muốn chia sẻ vị trí hiện tại của mình với bạn chat chỉ cần nhấn vào biểu tượng Đánh dấu địa điểm ở phía dưới của khung chat. Sau đó chọn vị trí hiện tại của mình, nhấn vào biểu tượng mũi tên là có thể chia sẻ được với bạn chat một cách dễ dàng mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. 

11. Tạo lối tắt cuộc trò chuyện

Bạn thường xuyên chat với một ai đó, nhưng mỗi lần chat lại phải vào ứng dụng thì mới chat được rất mất thời gian. Vậy hãy tạo shortcut cho cuộc trò chuyện đó bằng cách: Nhấn vào giữ vào cuộc trò chuyện, chọn Tạo lối tắt. Sau đó, ở ngoài màn hình chính sẽ xuất hiện 1 shortcut (như trong hình), mỗi lần chat bạn chỉ cần nhấn vào lối tắt đó là chat được. 

12. Tắt thông báo cho cuộc hội thoại

Bạn không muốn bận tâm bởi những tin nhắn mới từ cuộc hội thoại nào đó thì hãy tắt thông báo đi để khỏi bị làm phiền bằng cách: Nhấn và giữ vào tin nhắn, chọn Ẩn thông báo. Sau đó, tích chọn vào Đến khi tôi bật lại để tắt thông báo cho cuộc hội thoại này. 

Hy vọng những mẹo nhỏ trên sẽ giúp các bạn sử dụng Facebook Messenger hiệu quả hơn, mang lại những giây phút giải trí cực kỳ thú vị.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực tiếp.

Cách đổi ngôn ngữ trên Facebook Messenger dành cho người dùng Android và iOS

Nếu bạn muốn thay đổi ngôn ngữ trên Messenger, dưới đây là hướng dẫn nhanh để lựa chọn thay đổi các ngôn ngữ trên Messenger dành cho người dùng Android và iPhone.

Tắt âm thanh khi chat Facebook Messenger, web chat

Bạn cảm thấy phiền toái bởi những âm thanh phát ra mỗi khi có ai đó nhắn tin hay trả lời bạn trên Facebook Messenger. Tham khảo bài viết dưới đây ngay để tắt âm thanh khi chat Facebook Messenger, web chat bạn nhé.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng tuyết rơi đêm Noel trên Facebook Messenger

Facebook vừa cập nhật thêm chức năng hiệu ứng tuyết rơi trong khung chat của bạn, để biến cuộc trò chuyện của mình trở nên sinh động và thú vị thì sau đây hãy cùng mình tìm hiểu cách để mang không khí đêm Noel vào khung chat để cùng vui với bạn bè

Hướng dẫn cách sử dụng Messenger không cần dùng Facebook chi tiết, dễ hiểu

Sử dụng Messenger không cần dùng Facebook là câu hỏi của rất nhiều người dùng. Chính vì vậy, trong bài viết này, team thủ thuật sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Messenger mà không cần dùng Facebook một cách chi tiết và dễ hiểu.

Hướng dẫn tắt thông báo, tắt âm thanh và rung thông báo Facebook Messenger

Các thông báo, rung, âm thanh trên Facebook Messenger hỗ trợ người dùng nhận biết tin nhắn. Tuy nhiên đôi lúc những điều này lại gây ồn ào, phiền phức với bạn. Chính vì vậy khi cần yên tính, bạn nên tắt thông báo, tắt âm thanh và rung thông báo

5 cách khắc phục không tải được Facebook Messenger trên điện thoại Android đơn giản, hiệu quả

Facebook Messenger là một trong những ứng dụng nhắn tin được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên bạn lại bị lỗi với ứng dụng này khi không thể tải được Messenger trên điện thoại Android. Vậy đâu là cách khắc phục, hãy để giúp bạn nhé!

Trải nghiệm Facebook và Messenger phiên bản nền đen

Hiện tại, Facebook và Messenger là hai ứng dụng được người dùng sử dụng thường xuyên, trước khi đi ngủ. Việc làm này sẽ khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu khi nhìn vào nền trắng trong một thời gian này. Tuy nhiên mới đây, thành viên Near_07

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh phím điều hướng ảo trên các máy Samsung dùng tiện hơn

Những máy có phím điều hướng ảo là các thiết bị có màn hình tỉ lệ 18:9:5 như Galaxy S8, S8+, Note 8, Galaxy A8, A8+.

Bỏ túi ngay cách chuyển văn bản thành giọng nói trực tuyến bạn không nên bỏ qua

Bạn đang tập quay những đoạn video để đăng lên Youtube hoặc lên các nền tảng mạng xã hội. Bạn muốn sử dụng phương pháp thuyết minh cho video mà không muốn sử dụng giọng thật của bạn nhưng lại không biết cách.

Cách cài đặt nhạc chuông độc quyền của iPhone X trên iPhone đời cũ

Thủ thuật từ Gadget Hacks sau đây sẽ khiến người khác nghĩ bạn đang sử dụng iPhone X trong khi thực tế không phải vậy.

Những điều nút Home trên iPhone làm được mà bạn không ngờ

Nút Home tròn có thể xem là một đặc trưng của dòng sản phẩm iPhone, iPad đến từ Apple. Không chỉ cho phép người dùng quay lại màn hình chủ, truy...

Download free bản Hack FF OB31 Auto Headshot - Tự động bắn trúng địch 100%

Hack FF OB31 Auto Headshot là một game bắn súng sinh tồn dành cho thiết bị di động, mỗi trận đấu sẽ kéo dài 10 phút. Tuy nhiên, nhiều người chơi vẫn gặp khó khăn trong việc sử dụng và download ứng dụng này về thiết bị

ĐÁNH GIÁ NHANH

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc

Đánh giá Tronsmart Apollo Air : Tai nghe ANC hybrid với âm treble sắc nét & âm bass mạnh mẽ

Tronsmart Apollo Air tích hợp hầu hết những công nghệ mới nhất của tai nghe in-ear với giá chỉ khoảng 1,6 triệu đồng. Bên cạnh sự tiện lợi và tính thẩm mỹ đặc trưng của dòng true wireless, Apollo Air được trang bị khả