10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức tốt nhất cho iPhone của bạn

10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức tốt nhất cho iPhone của bạn

Như vậy là iOS 15 chính thức đã được Apple phát hành đến người dùng iPhone. Hệ điều hành iOS 15 có hàng tá thay đổi, tính năng và nâng cấp mới. Và trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ cho mọi người cách sử dụng những tính năng mới trên iOS 15 chính thức nổi bật được yêu thích nhất bởi người dùng nhé.

1. Tóm tắt thông báo

Thông báo trên iOS 15 được nâng cấp với tính năng Tóm tắt thông báo (Notification Summary), giúp bạn gộp các thông báo có liên quan thay vì hiển thị nhiều thông báo một lúc trên màn hình khóa iPhone.

Để bật tính năng này, bạn vào Cài đặt > Thông báo > bật Tóm tắt theo lịch trình và bạn bắt đầu chọn ứng dụng cho tóm tắt thông báo trên iPhone của mình.

2. Ứng dụng Thời tiết mới

Ứng dụng Thời tiết trên iOS 15 được thiết kế lại biểu tượng, bổ sung thêm độ sâu.

Bạn sẽ thấy mưa, sấm chớp và tuyết rơi trên giao diện mới của ứng dụng Thời tiết trên iOS 15. Các khung thông tin lớn và trực quan hơn cho bạn theo dõi thời tiết mỗi ngày.

3. Safari

Safari được Apple đã được thiết kế lại đáng kể bố cục, cũng như bổ sung các tính năng mới như Tab Groups, hình nền sau,...

Bạn cũng có thể thay đổi vị trí thanh địa chỉ sao cho đúng ý thích của mình, chỉ cần nhấn lại nút Aa và chọn ‘Show Bottom Tab Bar’.

4. Tin nhắn

Messages trên iOS 15 được thêm các tính năng: Chồng ảnh, danh sách phát từ Nhạc, đoạn trích từ Apple News. Phần Được chia sẻ với bạn trong ứng dụng Tin tức sắp xếp nội dung mà bạn bè đã chia sẻ qua Tin nhắn và nội dung được chia sẻ với bạn cũng sẽ hiển thị trong ứng dụng Ảnh.

5. Live Text

Với tính năng Văn bản trực tiếp (Live Text), bạn có thể quét, chọn, sao chép, tương tác với văn bản trên ảnh và cả trên web trong ứng dụng Máy ảnh. Tính năng này khả dụng trên iPhone XS, iPhone XR và mới hơn.

6. Ảnh

Trong iOS 15, bạn có thể xem thông tin về ảnh, thời gian, tên thiết bị chụp, các thông số và tra cứu các loài động, thực vật trên ảnh.

7. Nâng cấp FaceTime

Trong iOS 15 và iPadOS 15, bạn có thể gửi liên kết FaceTime mà mọi người có thể tham gia từ trình duyệt web tương thích trên thiết bị Android hoặc Windows.

Bạn mở FaceTime, chọn Tạo liên kếtSao chép link gửi cho người bạn muốn mời tham gia vào cuộc gọi.

8. iCloud+

Tính năng Chuyển tiếp bảo mật được bao gồm trong gói iCloud+ với giá 19.000 đồng/tháng, giúp bạn giấu địa chỉ IP cũng như lịch sử duyệt web trên Safari khỏi nhà mạng và các trang web.

Bạn vào Cài đặt > iCloud > Chuyển tiếp bảo mật > Đăng ký iCloud+ với mức phí 19.000 đồng/tháng.

9. Chế độ tập trung

Chế độ tập trung trên iOS 15 khi được bật sẽ giúp bạn chú tâm hơn vào công việc hiện tại. Vào Cài đặt > Tập trung > dấu + > chọn việc bạn muốn tập trung và bắt đầu thiết lập.

10. Bản đồ

Apple Maps trong iOS 15 có giao diện hoàn toàn mới, bạn có thể dễ dàng chuyển sang mô hình 3D từ bản đồ 2D để di chuyển chính xác hơn. Việc xác định làn đường dành cho xe đạp, xe buýt, ngã rẽ và taxi sẽ dễ dàng hơn, cùng với các phương tiện và lối qua đường trong Apple Maps.

Các bạn thấy iOS 15 chính thức mới như thế nào? Hãy chia sẻ trải nghiệm của mình ở phần bình luận bên dưới nhé. Nhớ ấn Like và Chia sẻ ủng hộ mình.

Xem thêm:


Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Tính năng thông báo Notification Summary trên iOS 15 cực kì thú vị không phải ai cũng biết

Giao diện hay âm thanh thông báo trên thiết bị iOS không xa lạ gì đối với mọi người, tuy nhiên trên iOS 15 này các bạn có thể chủ động điều chỉnh thay vì không điều chỉnh được thông báo như trước đây thông qua tính năng Notification Summary.

FBI tuyên bố sẽ không tiết lộ lỗ hổng trong iPhone cho Apple

Sau khi đã mở khóa chiếc điện thoại của kẻ khủng bố FBI cho biết họ sẽ không tiết lộ thông tin về lỗ hổng này cho Apple để vá lỗi

Hướng dẫn sử dụng 10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức giúp mang lại trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn hơn

iOS 15 gồm rất nhiều tính năng mới và sử dụng chúng như thế nào? Hãy cùng theo dõi những cải tiến mới của hệ điều hành này và cách áp dụng chúng trong bài viết.

Năm BE trên iPhone là gì? Cách chỉnh lịch có hiển thị năm BE trên iPhone

Qua nhiều bản cập nhật, ứng dụng lịch trên iPhone của Apple đã được cải thiện rất nhiều để bắt kịp xu hướng hiện nay và đem lại nhiều tiện lợi cho người dùng. Vậy năm BE trên iPhone có nghĩa là gì?

10 tính năng mới trên iOS 15 đem đến trải nghiệm thú vị cho người dùng iPhone

Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật hệ điều hành mới nhất iOS 15 cho điện thoại iPhone. Có rất nhiều tính năng mới trên iOS 15 được Apple đưa vào nhằm đem đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Vậy những tính năng đó là gì? Hãy cùng

Apple chia sẻ những phụ kiện giúp hỗ trợ sạc nhanh trên iPhone 8/ iPhone X

Trong buổi công bố ra mắt iPhone X, Apple đã giới thiệu đến giới hâm mộ rất nhiều tính năng liên quan đến sạc pin trên chiếc iPhone 8/8 Plus và iPhone X mới. Ngoài tính năng sạc không dây thì các mẫu iPhone mới còn có thể sạc nhanh.

Apple bất ngờ mở bán iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max phiên bản ‘giá rẻ’

Apple bất ngờ mở bán iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max phiên bản ‘giá rẻ’ MacRumors đưa tin, trong một động thái bất ngờ, Apple đã mở bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max phiên bản tân trang (Refurbished) trên cửa hàng trực tuyến của

iPhone 14 Series sẽ có bộ nhớ flash mới với dung lượng khủng 2TB

Dòng iPhone 14 được dự đoán là sẽ là chiếc iPhone 14 có nhiều đột phá của Apple. Đặc biệt, iPhone 14 Series sẽ có bộ nhớ trong khủng lên đến 2 TB.

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá pin iPhone 13: Thời gian sử dụng xuất sắc, thời gian sạc còn hạn chế

Khi ra mắt iPhone 13, Apple cho biết pin của nó tốt hơn thế hệ tiền nhiệm. Vậy cụ thể như thế nào? Mời bạn cùng chúng tôi đánh giá pin iPhone 13 để biết thêm chi tiết nhé. iPhone 13 có dung lượng pin bao nhiêu? Để biết