Hướng dẫn sử dụng 10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức giúp mang lại trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn hơn

Ứng dụng thời tiết mới trên iOS 15


Ứng dụng thời tiết mới của hệ điều hành iOS 15 được thay đổi về biểu tượng và bổ sung thêm chiều sâu.


Hướng dẫn sử dụng 10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức giúp mang lại trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn hơn

Khi truy cập vào phần mềm, các hiệu ứng vô cùng chân thực như mưa, sấm chớp cũng như tuyết rơi sẽ xuất hiện dựa trên tình hình thực tế. Các khung thông tin chi tiết cũng lớn hơn và dễ nhìn hơn giúp bạn theo dõi thời tiết mỗi ngày dễ dàng.


Tính năng tóm tắt thông báo


Hiện iOS 15 đã được tích hợp một tích năng mới mang tên Tóm tắt thông báo (Notification Summary) nhằm gộp nhiều thông báo có liên quan đến nhau thành một thay vì việc hiển thị một loạt thông báo dài như trước trên màn hình khóa iPhone.


Để kích hoạt tính năng này, bạn hãy vào Cài đặt > Chọn Thông báo > Bật mục Tóm tắt theo lịch trình rồi bạn sẽ chọn những ứng dụng để tóm tắt thông báo trên màn hình khóa iPhone của mình.



Tính năng Tin nhắn mới trên iOS 15


iOS 15 đã cung cấp thêm cho ứng dụng Tin nhắn một vài tính năng mới như: Chồng ảnh, danh sách phát từ Nhạc, đoạn trích từ Apple News. Phần Được chia sẻ với bạn nằm trong ứng dụng Tin tức sắp xếp nội dung mà bạn bè đã chia sẻ qua phần mềm Tin nhắn và nội dung được chia sẻ với bạn cũng sẽ được hiển thị trong ứng dụng Ảnh.



Những thay đổi trên trình duyệt Safari


Safari đã được Apple thay đổi khá nhiều về thiết kế bố cục và thêm vào nhiều tính năng mới như hình nền sau, Tab Groups,…


Bạn có thể tùy ý thay đổi vị trí của thanh địa chỉ theo sở thích cá nhân. Bạn chỉ cần nhấn lại nút Aa và chọn ‘Show Bottom Tab Bar’ là xong.



Ứng dụng ảnh của iOS 15


Trên hệ điều hành iOS 15 mới, bạn có thể xem thông tin ảnh, thời gian, tên thiết bị chụp cũng như xem được các thông số và tra cứu về thông tin các loài động, thực vật xuất hiện trên ảnh ngay chính trên chiếc iPhone của mình.



Chức năng Live Text mới


Với tính năng Lve Text mới của iOS 15 này, bạn có thể thực hiện nhiều thao tác trên văn bản của hình ảnh như quét, chọn, sao chép cũng như trên web bằng ứng dụng Camera. Tính năng này chỉ khả dụng với dùng iPhone Xs, iPhone Xr và các đời trở về sau.



Bảo mật hơn với iCloud+ trên iOS 15


Gói iCloud+ sẽ gồm có tính năng chuyển tiếp bảo mật trên iOS 15 với giá là 19.000 đồng/tháng. Chức năng hỗ trợ bạn giấu địa chỉ IP và lịch sử duyệt web trên Safari khỏi những nhà mạng và trang web nếu bạn không muốn để nâng cao tính bảo mật hơn.



Để thực hiện, bạn hãy vào Cài đặt > Chuyển tiếp bảo mật > Đăng ký iCloud+ với mức giá chỉ là 19.000/tháng.


FaceTime được cải tiến


Trong phiên bản iOS 15 và iPadOS 15, bạn có thể gửi liên kết FaceTime mà mọi người có thể tham gia từ trình duyệt web tương thích trên thiết bị của Android hoặc Windows.



Đầu tiên, bạn hãy mở FaceTime,  chọn Tạo liên kết và sao chép link gửi cho người bạn muốn mời tham gia vào cuộc trò chuyện của mình.


Bản đồ được nâng cấp trên iOS 15


Apple Maps trên iOS 15 sở hữu một giao diện cực kỳ mới mẻ. Bạn có thể chuyển mô hình dạng 2D sang dạng 3D để có thể di chuyển một cách chính xác nhất.  Việc xác định làn đường dành cho xe đạp, xe buýt, ngã rẽ và taxi sẽ dễ dàng hơn cùng với các phương tiện và lối qua đường trong Apple Maps.



Chế độ tập trung


Chế độ tập trung khi được bật sẽ hỗ trợ bạn chú tâm hơn vào công việc hiện tại để tráng bị sao nhãng khi làm việc. Bạn truy cập vào Cài đặt > Tập trung > dấu + > Chọn việc bạn muốn tập trung làm và bắt đầu thiết lập.



Đó chính là 10 tính năng nổi bật trên iOS 15 chính thức vừa mới được phát hành? Đừng ngần ngại chia sẻ cho mình và người dùng khác về hệ điều hành mới này ngay ở phẩn bình luận bên dưới.


Di Động Việt

TIN LIÊN QUAN

Tính năng thông báo Notification Summary trên iOS 15 cực kì thú vị không phải ai cũng biết

Giao diện hay âm thanh thông báo trên thiết bị iOS không xa lạ gì đối với mọi người, tuy nhiên trên iOS 15 này các bạn có thể chủ động điều chỉnh thay vì không điều chỉnh được thông báo như trước đây thông qua tính năng Notification Summary.

5 tuyệt chiêu cực “độc” giúp bạn tiết kiệm pin hiệu quả nhất cho iPhone 7 và 7 Plus

iPhone 7 và 7 Plus được Apple giới thiệu cách đây vài tháng và đã trở thành một trong những chiếc điện thoại bán chạy nhất của hãng. Sở hữu nhiều tính năng đi trước...

10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức tốt nhất cho iPhone của bạn

iOS 15 chính thức đã được Apple phát hành, đây là 10 tính năng iOS 15 được yêu thích nhất dành cho iPhone. Phiên bản iOS 15 có hàng tá thay đổi, nhưng đây là những là tính năng nổi bật nhất...

Hướng dẫn cách hiển thị thông tin thời tiết ngay trên màn hình khóa trên iPhone

Thời tiết thất thường làm bạn khó chịu, bạn muốn được cập nhật thông tin thời tiết hàng giờ hàng ngày nhưng phải thực hiện quá nhiều thao tác. Hãy cầm chiếc iPhone, cài đặt hệ điều hành iOS 12 và làm theo hướng dẫn cách hiển thị thông tin thời tiết

Cách tắt thông báo Windows Defender Summary trên Windows 10

Windows Defender là trình bảo mật máy tính, phát hiện virus có sẵn trên máy tính Windows 10. Và người dùng sẽ nhận được chi tiết hoạt động của công cụ thông qua thông báo Windows Defender Summary.

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chụp ảnh, quay video đỉnh chóp xứng nhanh đệ nhất

iPhone 13 Pro Max là mẫu iPhone cao cấp nhất của nhà Táo hiện nay. Không chỉ sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, màn hình 120Hz siêu mượt, iPhone 13 Pro Max còn được nâng cấp rất nhiều cho hệ thống camera. Bài đánh giá camera iPhone 13 Pro Max dưới đây

Chia sẻ mạng Wi-Fi cho người khác kết nối mà không cần tiết lộ mật khẩu!

Việc chia sẻ Wi-Fi của bạn cho người khác thường bằng cách đọc mật khẩu và để người đó nhập vào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho bạn bè của mình kết nối Wi-Fi nhưng không nhớ mật khẩu hoặc không muốn tiết lộ mật khẩu Wi-Fi thì sao?

12 mẹo trên iOS 10 giúp bạn tiết kiệm thời gian khi sử dụng iPhone, iPad (phần 1)

Với iOS 10, những thao tác hàng ngày trên chiếc iPhone sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đây là 12 tính năng mới nhất sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian.

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi ngôn ngữ Zalo đơn giản mà ai cũng làm được

Ngôn ngữ trên giao diện Zalo của bạn bỗng dưng bị thay đổi và điều đó khiến bạn cảm thấy khó chịu. Đừng lo, bài viết bên dưới sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi ngôn ngữ trên Zalo một cách đơn giản và nhanh chóng.

Cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 để có giao diện mới mẻ hơn

Safari trên iOS 15 hỗ trợ bạn cài hình nền cho trình duyệt, để có giao diện mới mẻ hơn. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 cho bạn...

Kích hoạt chế độ dành riêng cho chơi game trên OPPO F5

OPPO F5 sở hữu một màn hình tràn viền rất tuyệt vời. Với màn hình kích thước lớn 6 inch độ phân giải Full HD+ chiếm gần như toàn bộ mặt trước, trải nghiệm xem phim hay chơi game của người dùng sẽ rất đã.

Hướng dẫn cách tự động xóa thư spam gây phiền nhiễu trong gmail

Bạn cảm thấy khó chịu vì mỗi ngày phải nhận hàng tá thư spam đến từ các công ty quảng cáo, bán hàng khác nhau gây phiền nhiễu cho bạn

[Cập nhật mới nhất] hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone

OPPO Watch có thể kết nối được với cả điện thoại Android và iOS. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách kết nối hai thiết bị này với nhau. Vậy thì hãy làm theo hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone dưới đây, cách làm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.

Trên tay nhanh Sharp Aquos S2 mới ra mắt giá 7 triệu đồng

Sharp từ trước đến nay được nhiều anh em đam mê công nghệ biết đến những sản phẩm có màn hình viền siêu mỏng từ năm 2013. Và Aquos S2 cũng giữ vững ấn tượng ấy cho đến tận hôm nay.

Thông số kỹ thuật của Galaxy S9/ Galaxy S9 Plus khác biệt gì so với Galaxy S8/ Galaxy S8 Plus

Bây giờ, chúng ta đã có một cái nhìn rõ ràng hơn về Galaxy S9 / S9 Plus thông qua các đoạn video rò rỉ hoặc hình ảnh render một khoảng thời gian dài.