Chia sẻ mạng Wi-Fi cho người khác kết nối mà không cần tiết lộ mật khẩu!

Một tính năng rất hay nhưng bị nhiều người bỏ qua trong iOS 11 là chia sẻ mạng Wi-Fi của bạn cho người khác kết nối mà không cần tiết lộ mật khẩu! 

Chia sẻ mạng Wi-Fi cho người khác kết nối mà không cần tiết lộ mật khẩu!

Việc chia sẻ Wi-Fi của bạn cho người khác thường bằng cách đọc mật khẩu và để người đó nhập vào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho bạn bè của mình kết nối Wi-Fi nhưng không nhớ mật khẩu hoặc không muốn tiết lộ mật khẩu Wi-Fi thì sao?

Có một tính năng tự động mà nhiều người không biết và bỏ qua trong iOS 11 . Tính năng này sẽ giúp bạn chia sẻ Wi-Fi cho bạn bè mà không cần phải tiết lộ mật khẩu (Mặc dù Wi-Fi vẫn có mật khẩu bảo vệ) bằng cách gửi mật khẩu qua một kết nối mạng.

Nói đơn giản thì bạn sẽ cho người khác kết nối Wi-Fi nhà bạn mà không cần phải tiết lộ mật khẩu.

Để thực hiện được các bạn cần lưu ý:

- Cả 2 thiết bị đều phải để gần nhau, trong phạm vi có thể kết nối được Wi-Fi

- Cả 2 thiết bị đều phải chạy trên iOS 11 và đang mở khóa màn hình.

- 2 máy cần có lưu số điện thoại của nhau trong danh bạ

Bước 1: Trên cả 2 thiết bị, hãy kích hoạt tính năng Airdrop bằng cách: Từ màn hình chính hãy vuốt từ dưới màn hình chính lên để xuất hiện Control Center > Ấn giữ vào biểu tượng Wi-Fi để kích hoạt bảng tính năng mở rộng > Chọn vào biểu tượng tính năng AirDrop > Contacts Only.

Lưu ý: Thao tác bật AirDrop trên cả 2 máy 

Bước 2: Máy bạn đã kết nối Wi-Fi và đang mở khóa màn hình (Điều này quan trọng nhé), máy còn lại cần kết nối Wi-Fi sẽ tiến hành chọn mạng Wi-Fi cần kết nối Settings > Wi-Fi.

Bước 3: Sau khoảng 5 giây, trên màn hình của thiết bị đã kết nối sẽ hiện 1 bảng thông báo với nội dung hỏi rằng bạn có muốn chia sẻ Wi-Fi cho bạn của bạn không. Chỉ cần chọn vào “Share Password” thì ngay lập tức máy còn lại sẽ vào ngay Wi-Fi mà không cần nhập Password. 

Bạn cũng có thể cho người lạ không có trong danh bạ để kết nối, chỉ cần bật AirDrop cho tất cả mọi người thay vì cho những người trong danh bạ là được.

Tính năng này rất hay nhưng nhiều bạn vẫn không biết và bỏ qua. Mong rằng qua bài viết này các bạn sẽ biết thêm một cách để chia sẻ Wi-Fi cho bạn bè. Chúc bạn áp dụng thủ thuật thành công và đừng quên chia sẻ cho bạn bè của mình cùng biết nhé!

VuBeu

TIN LIÊN QUAN

Chia sẻ Wi-Fi mà không cần tiết lộ mật khẩu trên iPhone/ iPad với Siri Shortcuts

Cách thức chia sẻ Wi-Fi này giúp bạn không cần phải tiết lộ mật khẩu cho người kết nối. Đồng thời việc tạo ra mã Code này cũng rất đơn giản với phần mềm Siri Shortcuts.

Cách xóa mật khẩu ghi chú trên iPhone cực kỳ đơn giản cho bạn

Quên mật khẩu ghi chú (Apple Notes) trên iPhone, bạn có thể thay đổi hoặc xóa mật khẩu cũ đi để sử dụng mật khẩu mới. Sau đây là hướng dẫn cách xóa mật khẩu ghi chú trên iPhone...

Chia sẻ bạn cách xuất mật khẩu trong Microsoft Edge

Trong bài hôm nay, sẽ hướng dẫn bạn cách xuất mật khẩu đã được lưu trên trình duyệt Microsoft Edge. Sau đó có thể lưu trữ hoặc mở xem mật khẩu dưới dạng văn bản dễ ràng.

Hướng dẫn thay đổi mật khẩu Skype

Vì một lý do nào đó bạn thấy mật khẩu Skype hiện tại không còn an toàn nữa. Bạn muốn đổi mật khẩu khác để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, nhưng lại không biết phải đổi mật khẩu bằng cách nào?

Cách đổi mật khẩu điểm phát WiFi trên iPhone

Trên iPhone, bạn có thể tạo điểm phát WiFi để chia sẻ kết nối dữ liệu di động. Tương tự các điểm phát WiFi khác, iPhone cũng hỗ trợ mật khẩu để bảo vệ điểm phát khỏi các kết nối không mong muốn.

Xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11

Bạn đang tìm mật khẩu và tài khoản đã lưu trên iPhone chạy iOS 11? Hãy đọc hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11 mới nhất này ngay nhé.

Cách đặt mật khẩu cho USB không cần phần mềm

Với công cụ BitLocker có sẵn trên Windows, bạn sẽ có thể đặt mật khẩu cho USB mà không cần cài thêm phần mềm nào khác.

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu tài khoản trên iPhone dễ dàng

Nếu có 1 ngày não cá vàng nhập vào bạn, đi đâu quên đấy, quên chìa khóa xe, quên mật khẩu FaceBook, Gmail thì đừng lo lắng nhé. Bởi vì tính năng tuyệt vời này trên iPhone giúp bạn lấy lại mật khẩu tài khoản nhanh chóng, hiệu quả nhất.

THỦ THUẬT HAY

VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới

Sáng 5/7/2013, VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới tại 17 Lê Trọng Tấn, Hà Đông.

Hướng dẫn gỡ bỏ, xóa Mystart Search trên trình duyệt hiệu quả nhất

Trên thực tế, các công ty Adware đã luôn ngầm thêm cài đặt này của họ vào chung với phần mềm, tiện ích mà bạn đang tải về. Nên dù muốn hay không, và có được bạn cho phép hay không, thì những phần mềm, hijacker trình

Hướng dẫn phục hồi ảnh bị xóa từ thẻ nhớ

Thủ thuật đơn giản giúp người dùng PC và Mac lấy lại ảnh bị xóa từ thẻ nhớ.

Trải nghiệm ứng dụng Bkav Mobile Security cho Android

Đầu tiên khi nói đến BKAV bạn sẽ không thể nào bỏ qua tính năng diệt Virus. Đối với Bphone 3, BKAV đã ưu tiên cho thiết bị này sử dụng phiên bản Bkav Mobile Security độc quyền với nhiều công nghệ bảo mật hiện đại. Ứng

Hướng dẫn chặn yêu cầu xếp hạng ứng dụng trên iOS 11

Như các bạn đã biết, vào ngày 19/9 vừa qua Apple đã phát hành đợt nâng cấp iOS 11 phiên bản chính thức đầu tiên cho các thiết bị được hỗ trợ, đi kèm với khá nhiều cải tiến và tính năng mới lạ. Có một điểm đáng chú ý là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt