12 mẹo trên iOS 10 giúp bạn tiết kiệm thời gian khi sử dụng iPhone, iPad (phần 1)

Hệ điều hành iOS 10 mới nhất từ Apple đã thay đổi cách người dùng sử dụng các sản phẩm như iPhone và iPad. Nói nôm na là những thao tác hàng ngày trên chiếc iPhone của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Dưới đây là 12 tính năng mới nhất từ iOS 10 cho phép người dùng “xài ít nhưng hưởng nhiều”.

 

Xóa nhòa mọi biên giới cùng Universal Clipboard

 


 

Nếu bạn là một tín đồ của Apple, nhiều khả năng là bạn sở hữu nhiều thiết bị của Apple cùng một lúc: một chiếc iPhone, một chiếc iPad và một chiếc MacBook, hay thậm chí là một chiếc Apple Watch. Một trong những điểm mạnh của iOS là nó cho phép bạn làm việc trên bất cứ thiết bị Apple với trải nghiệm gần như nhau. Tuy nhiên, với những cập nhật mới từ iOS 10, việc đồng bộ hóa này còn “màu nhiệm” hơn nữa khi bạn có thể copy hình ảnh hay văn bản từ thiết bị này và dán nội dung ở một thiết bị khác. Bạn không cần phải tự nhắn tin cho mình những đường link hay nội dung nào nữa hết, chỉ cần sử dụng phím copy-paste là xong!

 

QuickType giờ đây đã thông minh hơn nhiều

 


 

Bàn phím QuickType của Apple sau khi được “tút” lên iOS 10 nên đã thông minh hơn đáng kể - giờ đây nó có thể hiểu được ngữ cảnh. Điều đó có nghĩa là, ví dụ, nếu một người bạn hỏi bạn đang ở đâu, bàn phím sẽ hiểu và đề nghị bạn gửi dữ liệu vị trí hiện tại của bạn. Và chỉ cần chạm một cái, thông tin này sẽ được gửi đi trong tích tắc. Tất nhiên, bạn còn có thể là được nhiều điều hơn vậy nữa. QuickType cũng có thể học được thói quen gõ phím của bạn và nó sẽ sửa những từ bạn hay gõ sai giùm bạn.

 

Truy cập camera bằng cách vuốt sang trái

 


 

Một tính năng mới tuy nhỏ nhưng vô cùng hữu ích nếu bạn thường xuyên sefie hoặc là một phóng viên ảnh nghiệp dư. Trước khi có iOS 10, để mở máy ảnh bạn phải trượt từ góc dưới lên. Nút này khá nhỏ và nằm xa ngón tay của bạn. Nhưng bây giờ bạn sẽ có thể vuốt từ bất cứ nơi nào trên màn hình, miễn là vuốt sang trái, máy ảnh sẽ tự động mở. Như vậy, bạn sẽ không bỏ lỡ bất cứ khoảnh khắc nào. Bạn có bao giờ nổi điên khi đang cần chụp cái gì mà điện thoại lại bị “lag”? Quên cảm giác này đi, bởi trên iOS 10, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn trước rất nhiều.

 

Thông báo Notification và 3D Touch

 


 

Các thông báo Notification là một cách tuyệt vời để bạn có thể truy cập nhanh đến các ứng dụng trong máy. iOS 10 cho phép bạn tương tác với các thông báo này bằng việc sử dụng 3D Touch. Khi bạn nhận được một thông báo, bạn có thể sử dụng 3D Touch để kéo lên một loạt các tùy chọn để tương tác với thông báo - nếu đó là một tin nhắn. bạn có thể có thể trả lời ngay từ màn hình khóa. Nếu có một cuộc gọi nhỡ bạn có thể có thể gọi cho người đó ngay lập tức.Và còn nhiều thứ hay ho tương tự nữa. Thậm chí bạn còn có thể nhìn thấy một thanh tiến trình cho phép bạn theo dõi lộ trình của chiếc xe Uber bạn vừa gọi. Tất cả điều này sẽ giúp bạn hoàn thành nhiều việc hơn mà không cần phải suốt ngày dán mắt vào chiếc điện thoại nữa.

 

Siri đã có thể “giao tiếp” với các ứng dụng của bên thứ ba

 


 

Đây có lẽ là một trong những thay đổi lớn nhất của iOS 10. Các nhà phát triển ứng dụng có thể cho phép Siri hoạt động trong các ứng dụng của họ, có nghĩa là bạn sẽ có thể yêu cầu Siri thực hiện một thao tác ứng dụng nào đó thông qua giọng nói. Một ví dụ được Apple đưa ra là bạn có thể yêu cầu Siri 'gửi tin nhắn WeChat đến Nancy.' Và Siri sẽ làm đúng y như vậy. Một số ứng dụng hỗ trợ Siri bao gồm Uber, Shutterfly, RunKeeper và nhiều hơn nữa. Với những cập nhật mới nhất từ iOS 10, Siri sẽ trở thành một cách tuyệt vời để bạn có thể tương tác với điện thoại của mình mà không cần phải “động tay động chân”. 

 

Xem thêm:

- Những vấn đề thường gặp trên iOS 10 và cách khắc phục

- Một số thiết lập Settings nên thử trên iOS 10

(còn tiếp)

BB.A

Theo techradar

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Apple đang xem xét giải pháp ẩn ăng-ten trên iPhone và iPad thế hệ tiếp theo

Apple được cho là đang thử nghiệm các công nghệ mới để ẩn đi khoảng cách ăng-ten trên iPhone và iPad di động trong tương lai. Hiện tại, Apple gặp khó khăn trong việc thiết kế iPhone có thể xử lý sóng điện từ, sao cho các đường ăng-ten ở hai bên và

iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPad đồng loạt giảm giá mạnh tại FPT Shop

Để dọn đường cho iPhone 7, giảm giá sâu cho các sản phẩm iPhone 6s, iPhone 6s Plus và các sản phẩm Apple khác như iPad, MacBook

Cùng xem lại Apple Hello 1984: thời khắc "Chào" thế giới lần đầu tiên của Mac

Dòng laptop Macbook giờ đây đã là một thương hiệu quá nổi tiếng, mang về cho “nhà Táo” những khoản thu khổng lồ, không thua kém iPhone và iPad là mấy.

iOS 15 sẽ ra mắt vào tháng 6 tới, những buồn là Apple đặt dấu chấm hết cho hai mẫu iPhone này

Hệ điều hành iOS 15 sắp tới của Apple sẽ được công bố vào tháng 6/2021 được đồn đại là sẽ không hỗ trợ cho một số iPhone cũ của Apple như iPhone 6S và iPhone SE 2016. Theo đúng dự kiến thì iOS 15 sẽ chính thức được Apple công bố vào sự kiện...

Apple mua lại thiết bị iOS cũ với mức giá khá hấp dẫn

Apple đưa chương trình thu mua iPhone, iPad, iPod, Macbook cũ với mức giá cực kỳ hấp dẫn lên trang chủ của mình, mời bạn tham khảo bảng giá thiết bị iOS cũ.

Hướng dẫn mở khóa máy Mac thông qua Apple Watch hoặc iPhone

Hướng dẫn mở khóa máy tính MacBook thông qua iPhone, iPad hỗ trợ cảm biến vân tay TouchID hoặc Apple Watch

Apple ra mắt iPad và iPad Pro mới, màn hình đẹp, camera như iPhone 7 1

Tại sự kiện WWDC 2017, Appe chính thức giới thiệu phiên bản iPad và iPad Pro mới với nhiều cải tiến về cả phần cứng lần phần mềm. Thế hệ iPad mới...

Apple khắc phục lỗi, tiếp tục cho phép cập nhật iOS 9.3

Apple đã tiếp tục cho phép người dùng cập nhật lên phiên bản hệ điều hành iOS 9.3, sau khi khắc phục được các lỗi trong lần phát hành trước.

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách kiểm tra bảo hành CPU AMD chính hãng từ A đến Z

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra bảo hành CPU AMD cũng như những chính sách bảo hành CPU AMD chi tiết để bạn tiện theo dõi, ghi nhớ và đảm bảo quyền lợi của bản thân khi mua hàng.

Cách chặn trang web hiển thị thông báo trên các trình duyệt

Hiện nay các trình duyệt web đều cho phép các trang web hiển thị thông báo tới người dùng. Một cửa sổ pop-up hiện ra hỏi người dùng có muốn nhận thông báo từ trang web hay không. Vậy làm sao để tắt hiển thị thông báo

Cách ngăn Skype tự động khởi động trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn, những người mới dùng Windows 11 các bước để ngăn Skype tự khởi động khi khởi động vào Windows 11.

Cách lấy link bài viết và văn bản Facebook trên iPhone, iPad, Android

Dưới đây TrangCongNghe sẽ hưỡng dẫn độc giả cách lấy link bài viết và văn bản bất kỳ trên Facebook một cách đơn giản nhất.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobell F7: Chất lượng vượt trội tầm giá

Mức giá dự kiến bán ra thị trường chỉ 2 triệu đồng, Mobell F7 thực sự là một con quái vật trong phân khúc phổ thông.

Đánh giá laptop mỏng nhẹ, chuyên game Lenovo ideapad 700

Được Lenovo xếp vào phân khúc laptop chuyên game nhưng ideapad 700 không quá cá biệt và hầm hố nhưng các mẫu laptop gaming khác. Trái lại, máy sở kiểu dáng mỏng nhẹ gần gũi, phù...