10 tính năng mới trên iOS 15 đem đến trải nghiệm thú vị cho người dùng iPhone

Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật hệ điều hành mới nhất iOS 15 cho điện thoại iPhone. Có rất nhiều tính năng mới trên iOS 15 được Apple đưa vào nhằm đem đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Vậy những tính năng đó là gì? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.


10 tính năng mới trên iOS 15 đem đến trải nghiệm thú vị cho người dùng iPhone
iOS 15 chính thức được phát hành

1. Ứng dụng thời tiết mới


Biểu tượng ứng dụng thời tiết trên iOS 15

Trên iOS 15, ứng dụng thời tiết được làm mới từ biểu tượng cho đến nội dung chi tiết bên trong.


Giao diện bên trong của ứng dụng thời tiết

Khi xem thời tiết chi tiết bạn sẽ thấy giao diện hoàn toàn mới. Phần khung thông tin trực quan hơn, kích thước lớn hơn giúp người dùng dễ dàng theo dõi thời tiết hàng này. Bên cạnh đó bạn còn có thể thấy tuyết rơi, mưa hay sấm chớp ngay trên giao diện của ứng dụng.


2. Tóm tắt thông báo


Tính năng tóm tắt thông báo

Tính năng mới trên iOS 15 thứ 2 là “Tóm tắt thông báo”. Nó có nhiệm vụ gom các thông báo liên quan đến nhau thay vì hiển thị cùng lúc trên màn hình khóa iPhone nhiều thông báo.


Cài đặt “Tóm tắt thông báo”

Để sử dụng được tính năng này bạn cần vào “Cài đặt” -> chọn “Thông báo” -> bật “Tóm tắt theo lịch trình” -> lựa chọn các ứng dụng muốn tóm tắt thông báo.


3. Trình duyệt Safari có nhiều điều mới


Safari là trình duyệt mặc định của Apple, trên iOS 15 trình duyệt này đã được thiết kế lại về bố cục và bổ sung khá nhiều tính năng mới như: hình nền sau, Tab Groups,…


Safari cho phép người dùng tùy chỉnh
chọn “Hiển thị thanh tab dưới cùng”' class='wp-image-85224' srcset='https://cdn.trangcongnghe.vn/uploads/posts/2021-09/tin-tuc-cong-nghe_10-tinh-nang-moi-tren-ios-15-dem-den-trai-nghiem-thu-vi-cho-nguoi-dung-iphone-7.jpg 700w, https://tintuc.viettelstore.vn/wp-content/uploads/2021/09/tinh-nang-moi-tren-iOS-15-7-285x300.jpg 285w' sizes='(max-width: 700px) 100vw, 700px' />Thay đổi vị trí của thanh địa chỉ bằng cách nhấn vào nút “aA” -> chọn “Hiển thị thanh tab dưới cùng”

4. Live Text


Live text là một tính năng mới trên iOS 15 cho phép người dùng chọn, quét, sao chép và tương tác với nội dung văn bản trên web, hình ảnh ngay trong ứng dụng camera. Hiện tại tính năng này khả dụng với dòng iPhone từ iPhone XS, XR trở lên.


Tính năng Live text

5. Tin nhắn


Ứng dụng tin nhắn có nhiều điều mới

Với iOS 15, ứng dụng nhắn tin được bổ sung thêm nhiều tính năng mới mới như: Đoạn trích từ Apple News, chồng ảnh, danh sách phát từ Nhạc. Trong phần “Được chia sẻ”, ứng dụng thực hiện sắp xếp các nội dung bạn đã chia sẻ qua tin nhắn nó nói được hiển thị trong cả ứng dụng Ảnh.


6. FaceTime được nâng cấp


FaceTime tương thích nhiều thiết bị hơn

FaceTime là tính năng chỉ cho trên thiết bị của Apple. Đối với iOS 15, FaceTime đã tương thích với nhiều thiết bị hơn. Người dùng có thể tham gia từ thiết bị Android hoặc là Windows.


Cách mời người khác vào cuộc gọi FaceTime

Mở FaceTime lên  -> chọn “Tạo liên kết” -> “Sao chép link” và gửi đến những người bạn muốn mời họ vào cuộc gọi.


7. Ảnh


Xem được nhiều chi tiết trên ảnh hơn

Với iOS 15 bạn sẽ xem được nhiều thông tin về ảnh hơn như: thời gian, tên của thiết bị chụp, các thông số khác và thậm chí là tra cứu thực vật, động vật trên ảnh.


8. iCloud+


Một tính năng mới trên iOS 15 rất thú vị là “iCloud+”. Tính năng này có giá 19.000 đồng 1 tháng và là tính năng chuyển tiếp bảo mật. Nó cho phép bạn giấu địa chỉ IP và lịch sử duyệt web trên trình duyệt Safari.


Chuyển tiếp bảo mật với iCloud+
chọn “iCloud” -> chọn “Chuyển tiếp bảo mật” -> chọn “Đăng ký iCloud+ với mức phí 19.000 đồng/tháng.”' class='wp-image-85231' srcset='https://cdn.trangcongnghe.vn/uploads/posts/2021-09/tin-tuc-cong-nghe_10-tinh-nang-moi-tren-ios-15-dem-den-trai-nghiem-thu-vi-cho-nguoi-dung-iphone-14.jpg 700w, https://tintuc.viettelstore.vn/wp-content/uploads/2021/09/tinh-nang-moi-tren-iOS-15-14-285x300.jpg 285w' sizes='(max-width: 700px) 100vw, 700px' />Vào “Cài đặt” -> chọn “iCloud” -> chọn “Chuyển tiếp bảo mật” -> chọn “Đăng ký iCloud+ với mức phí 19.000 đồng/tháng.”

9. Chế độ tập trung


Chế độ tập trung trên iOS 15

Chế độ này mới có trên iOS 15 và khi được kích hoạt sẽ giúp bạn tập trung làm việc hơn. Để sử dụng chỉ cần vào “Cài đặt” -> chọn “Tập trung” -> chọn “+” -> Chọn các việc mà bạn muốn tập trung và cài đặt.


10. Bản đồ


Ứng dụng bản đồ Apple Maps trên iOS 15 có giao diện hoàn toàn mới. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa mô hình 3D sang 2D để việc di chuyển được chính xác hơn. Ngoài ra, việc xác định đường dành cho từng phương tiện, ngã rẽ cũng dễ dàng hơn.


Ứng dụng bản đồ

Bạn thấy sao về 10 tính năng mới trên iOS 15 này? Nếu chưa nâng cấp hãy nâng cấp, trải nghiệm và cho chúng tôi biết cảm nhận của bạn nhé.

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13. Bài đánh giá chi tiết camera

Đặt hình nền đen giúp tiết kiệm pin cho iPhone và Apple Watch

Đặt hình nền đen giúp tiết kiệm pin cho iPhone và Apple Watch Apple Watch và các thế hệ iPhone gần đây đã được trang bị tấm nền OLED, có thể tiết kiệm pin hơn nếu người dùng để hình nền, mặt đồng hồ màu đen. Apple Watch và các thế hệ iPhone gần đây

Apple bất ngờ mở bán iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max phiên bản ‘giá rẻ’

Apple bất ngờ mở bán iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max phiên bản ‘giá rẻ’ MacRumors đưa tin, trong một động thái bất ngờ, Apple đã mở bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max phiên bản tân trang (Refurbished) trên cửa hàng trực tuyến của

7 lý do vì sao các sản phẩm của Apple được coi là đẹp nhất thế giới

Apple vốn là một nhà sản xuất có tiếng trong việc chăm chút từng li từng tí cho sản phẩm của mình.

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chụp ảnh, quay video đỉnh chóp xứng nhanh đệ nhất

iPhone 13 Pro Max là mẫu iPhone cao cấp nhất của nhà Táo hiện nay. Không chỉ sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, màn hình 120Hz siêu mượt, iPhone 13 Pro Max còn được nâng cấp rất nhiều cho hệ thống camera. Bài đánh giá camera iPhone 13 Pro Max dưới đây

FBI tuyên bố sẽ không tiết lộ lỗ hổng trong iPhone cho Apple

Sau khi đã mở khóa chiếc điện thoại của kẻ khủng bố FBI cho biết họ sẽ không tiết lộ thông tin về lỗ hổng này cho Apple để vá lỗi

Apple đang thử nghiệm nguyên mẫu iPhone ‘không tai thỏ’, có thể sẽ là iPhone 13 ra mắt năm nay

Apple đang thử nghiệm nguyên mẫu iPhone ‘không tai thỏ’, có thể sẽ là iPhone 13 ra mắt năm nay Một nguồn tin mới đây vừa tiết lộ, Apple hiện đang thử nghiệm một nguyên mẫu iPhone 13 với thiết kế ‘không tai thỏ’. Apple được biết đến với việc thường

Tiết lộ cách chụp màn hình toàn trang trên iPhone cực nhanh, cực dễ

Tiết lộ cách chụp màn hình toàn trang trên iPhone cực nhanh, cực dễ Không chỉ chụp màn hình theo cách thông thường, iPhone chạy iOS 13 trở lên còn có thể chụp màn hình toàn trang của một website. Tính năng chụp màn hình toàn trang đã được Apple đưa

THỦ THUẬT HAY

4 thói quen khiến điện thoại nhanh hư

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao điện thoại của bạn vừa sử dụng được một thời gian đã chậm hoặc hư hỏng. Điều này có thể xuất phát từ những thói quen tưởng như vô hại nhưng thực chất lai ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ máy.

Cách sử dụng TV 4K làm màn hình máy tính

Nếu đang có ý định mua một màn hình máy tính QHD hoặc 4K, bạn cũng nên xem xét TV 4K. Đây là cách để biến một chiếc TV 4K thành màn hình máy tính.

6 cách xem số IMEI trên các dòng smartphone

Trong quá trình sử dụng, không ít lần người dùng phải loay hoay tìm cách để biết số IMEI chiếc smartphone của mình, vậy đâu là cách dễ dàng nhất, hãy cùng đọc qua bài viết này được tổng hợp từ Phonearena.

Hướng dẫn giả lập Android trên Windows bằng Droid4x

Khi cần giả lập Android để chạy những ứng dụng trên Windows, nhiều người sẽ nghĩ tới BlueStacks. Tuy nhiên, một điểm bất tiện của phần mềm này là nó đòi hòi máy có cấu hình tốt, nếu không khi cài lên sẽ bị 'giật'.

Cách đảm bảo dữ liệu của bạn được an toàn trên hệ thống lưu trữ đám mây

Ngày nay, rất nhiều người lựa chọn lưu trữ dữ liệu lên những hệ thống đám mây để phục vụ công việc tiện lợi hơn. Tuy nhiên, hệ thống này không thật sự an toàn, do đó, bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13 2018: Apple laptop đáng mua nhất hiện tại

Macbook Pro 13 2018 là phiên bản nâng cấp lớn về hiệu năng và nhẹ về vật lý. Máy được trang bị vi xử lý 4 cores 8 threads (thế hệ trước chỉ có 2 cores, 4 threads), về vật lý thì chỉ có bàn phím là được nâng cấp bên

Trải nghiệm và đánh giá nhanh Camera Galaxy A6+

Để có thể đưa ra nhận định tương đối sâu sát về cụm camera trước lẫn sau trên Galaxy A6/A6+, mình đã chụp kết hợp nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau trong khi lang thang đường phố Sài Gòn, từ đủ sáng, chênh sáng, ánh

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn