Làm thế nào để sửa lỗi iOS 9 trên iPhone SE không nhận/gửi tin nhắn được?


Trường hợp iPhone SE gặp lỗi iOS 9 không gửi/nhận được tin nhắn nói trên không chỉ trên iPhone SE mà ngay cả iPhone 6, 6s Plus cũng gặp phải lỗi này. Vậy làm thế nào để sửa lỗi iOS 9 trên iPhone SE không nhận/gửi tin nhắn được?

Việc dẫn tới lỗi iOS 9 trên iPhone SE không nhận, gửi tin nhắn được phần lớn được xác định là do lỗi cập nhật hệ điều hành iOS này.

Với lỗi iOS 9 trên iPhone SE không nhận, gửi tin nhắn được để khắc phục đầu tiên bạn nên kiểm tra lại sóng tại khu vực mình ở, chỉnh lại ngày giờ, cài đặt lại mạng di động mình sử dụng, hoặc bạn có thể làm theo 4 cách sau:

  • Cách 1: Cập nhật iOS 9 bản mới nhất
  • Cách 2: Đặt lại cài đặt mạng cho iPhone SE
  • Cách 3: Cài đặt lại cấu hình mạng di động
  • Cách 4: iOS 9 không gửi được tin nhắn do mã số trung tâm chưa đúng

Cách 1: Cập nhật iOS 9 bản mới nhất

Điều đầu tiên là bạn cần cập nhật iOS 9 bản mới nhất cho chiếc iPhone SE.

Cách 2: Đặt lại cài đặt mạng cho iPhone SE

Bạn có thể đặt lại cài đặt mạng cho iPhone SE bằng cách vào:

Cài đặt (Setting) > chọn Cài đặt chung (General) > chọn tiếp Đặt lại (Reset) > Chọn Đặt lại cài đặt mạng thứ 3 từ trên xuống xác nhận Đặt lại cài đặt mạng.

Làm thế nào để sửa lỗi iOS 9 trên iPhone SE không nhận/gửi tin nhắn được?

Vào phần General để cài đặt lại mạng cho iPhone SE

Lưu ý quá trình này diễn ra trong một vài phút là hoàn tất, các bạn có thể khởi động lại máy và xem thử điện thoại iPhone SE đã khắc phục được lỗi nhận, gửi được tin nhắn hay chưa nhé!

Cách 3: Cài đặt lại cấu hình mạng di động

Thông thường các mạng di động sẽ có cấu hình nhắn tin để người dùng sử dụng, vấn đề dễ sai nhất là số trung tâm tin nhắn có thể không chính xác, thời gian gửi và nhận tin được cài đặt tới 7 ngày khiến người dùng nhầm tưởng rằng mình không nhận/gửi được tin nhắn.

Cách kiểm tra nhanh số trung tâm tin nhắn

Lưu ý: Để kiểm tra nhanh số trung tâm tin nhắn bạn sử dụng đoạn mã lệnh ngắn sau: *#5005*7672# rồi nhấn phím gọi đi.

Cách 4: iOS 9 không gửi được tin nhắn do mã số trung tâm chưa đúng

Nếu trong trường hợp iOS 9 không gửi được tin nhắn do mã số trung tâm chưa đúng, bạn nên sử dụng những số sau:

  • Mạng Viettel: +8490020030.
  • Mạng Vinaphone: +8491020005.
  • Mạng Mobifone: +8400000022 hoặc +8400000023.

Để thay đổi hoặc thay thế chúng bạn thực hiện quay mã lệnh ngắn với cú pháp: **5005*7672*[Số trung tâm tin nhắn nhà mạng tương ứng]# và nhấn gọi đi.

Với 4 cách khắc phục iPhone SE lên iOS 9 gặp phải lỗi không nhận, gửi tin nhắn được sẽ giúp điện thoại của bạn cải thiện tốt nhất. Nhưng nếu trong quá trình thực hiện thao tác gặp khó khăn hay không thực hiện được thì điện thoại của bạn có thể bị lỗi nặng hơn rồi đấy. Lúc này, bạn có thể gọi hoặc đem máy đến Điện Thoại Xanh – Chuỗi chuyên sửa chữa iPhone uy tín, chất lượng trên toàn quốc.

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone X lần đầu lộ ảnh hộp đựng, khác với iPhone 8 và iPhone 7

Bức ảnh này có thể xem là hộp đựng chính thức của iPhone X bởi nó xuất hiện ngay trên trang web của Apple. Hình ảnh bên ngoài hộp đựng iPhone X...

[Infographics] iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X có gì đặc biệt?

Ngoài bộ đôi và 8 Plus - những bản nâng cấp của iPhone 7 và 7 Plus, Apple còn trình làng mẫu iPhone X đặc biệt với thiết kế hoàn toàn mới./.

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X có độ dày bao nhiêu?

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X đã trình làng và có khi nào bạn muốn biết độ dày của những mẫu iPhone mới này? Dưới đây sẽ là câu trả lời! Cụ thể,...

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.

Đánh giá hiệu năng Mobiistar LAI Zumbo J: Vừa đủ dùng

Mobiistar LAI Zumbo J là một sản phẩm giá rẻ mang thương hiệu Việt với hiệu năng khá, vừa đủ dùng trong hầu hết các trường hợp.

Đánh giá LG X Power: Còn gì khác ngoài viên pin khủng?

LG có lẽ là hãng điện thoại mình thích nhất bởi sự sáng tạo không ngừng nghỉ của họ cho nền công nghệ di động. Tuy nhiên không có đường lối marketing phù hợp, cũng như cấu hình không thực sự cạnh tranh trong phân khúc