Đánh giá Surface Pro 6 (2018): Hiệu năng tăng 30%, thiết kế không đổi

Surface Pro 6 (2018) đã được người dùng rất mong chờ là chiếc máy tính bảng tốt nhất sẽ xuất hiện. Bởi nó có thể sử dụng hệ điều hành Windows 10 đầy đủ, không cần phải sử dụng HĐH dành cho Mobile như các Tablet khác. Ngày 2/10, Microsoft đã ra mắt sản phẩm này cùng với Surface Book 2 và Surface Laptop 2. 

Đánh giá Surface Pro 6 (2018): Hiệu năng tăng 30%, thiết kế không đổi

Điểm qua cấu hình và nâng cấp:

Thiết kế y chang phiên bản cũ năm 2017, tức là Surface Pro 5, nhưng có thêm tùy chọn màu sắc là Đen.

Đồng thời cấu hình sử dụng sẽ là vi xử lý thế hệ thứ 8 của Intel (Kabylake-R, không phải CoffeeLake). Chính vì vậy, hiệu năng CPU tăng khoảng 10% đối với hoạt động đơn nhân, và 30-40% đối với hoạt động sử dụng đa nhân.

Các phiên bản màu sắc và giá:

Cấu hình Giá bán Màu sắc
i5 (8th Kabylake R) - 8GB - SSD 128GB $899 Bạc
i5 (8th Kabylake R) - 8GB - SSD 256GB $1199 Bạc / Đen
i7 (8th Kabylake R) - 8GB - SSD 256GB $1499 Bạc / Đen
i7 (8th Kabylake R) - 16GB - SSD 512GB $1899 Bạc / Đen
i7 (8th Kabylake R) - 16GB - SSD 1TB $2299 Bạc

Thiết kế & chất lượng hoàn thiện.

Vì vẫn sử dụng thiết kế cũ của năm 2017, nên Surface Pro 6 vẫn là một chiếc Máy tính có độ hoàn thiện cao cấp, khung vỏ bằng hợp kim Magie-Nhôm. Sơn phủ cao cấp, tạo cảm giác thân thiện khi cầm trên tay. Các chi tiết, khớp nối, bản lề được làm rất chắc chắn và vững chãi ở mọi tư thế sử dụng.

Tuy nhiên, thiết kế có một điểm trừ lớn đó là viền màn hình vẫn rất dày. Đi ngược lại với xu thế 2018 là tràn viền trên mọi thiết bị, khiến cho khi bật máy lên có cảm giác 'kém sang' đi một chút. Còn lại rất ổn. 

Viền màn hình dày 

Các chi tiết được làm sắc sảo, tinh tế. Lớp sơn cao cấp, dễ chịu và thân thiện khi tiếp xúc

Kết nối

Cổng kết nối là một điểm hạn chế khá lớn của Surface, chỉ có 1 USB Type A, 1 Mini Displayport và 1 khe thẻ MicroSD. Không có khe thẻ SD cũng không có USB Type-C. Sẽ rất khó chịu nếu bạn thường xuyên phải truyền tải dữ liệu bên ngoài thông qua các kết nối vật lý này. Dù có mua Hub thì cũng sẽ bị hạn chế do cổng kết nối quá ít, lại không có cổng kết nối xịn như Thunderbolth 3. Ngoài ra có thêm jack audio mic. 

Kết nối cực kỳ hạn chế đến mức khó chịu

Hiệu năng.

Phiên bản ThinkView thử nghiệm là Core i5 8250u (4 cores, 8 threads), RAM 8GB LPDDR3, SSD 128GB.

Nâng cấp lên CPU thế hệ thứ 8 tuy nhiên chỉ là Kabylake-R chứ hiện tại không có phiên bản CoffeeLake. Vì vậy, hiệu năng CPU tăng khoảng 10 - 30% tùy tác vụ, nhưng hiệu năng GPU thì giữ nguyên so với phiên bản năm ngoái. Thậm chí, hiệu năng GPU năm nay còn thấp hơn phiên bản sử dụng GPU Iris của năm ngoái. Điểm đáng tiếc nhỏ tiếp theo đó là việc sử dụng RAM LPDDR3 chứ không phải DDR4.

Trải nghiệm cho thấy cấu hình này đủ để làm việc với ứng dụng Office, các files tính nặng, công việc đồ họa 2D (AI, PTS, Lightroom CC 2018). Ngoài ra, với card đồ họa tích hợp Intel Graphics UHD 620, máy có khả năng giải trí nhẹ bằng các tựa game eSport ở Setting thấp.

Tuy nhiên, với các tác vụ đòi hỏi sự ổn định về hiệu suất tối đa trong thời gian dài (VD: Render video) thì hiệu năng của máy sẽ không giữ được ở mức cao, máy sẽ tự động hạ xung nhịp xuống để đảm bảo về khả năng tản nhiệt cho hệ thống. Mặc dù cũng sẽ ít ai dùng để render với chiếc Surface Pro. 

Điểm Cinebench R15 cho thấy sức mạnh tốt của Surface Pro 6, tuy nhiên sẽ không giữ được mức này nếu chạy vòng lặp liên tục Cinebench.

Màn hình

Màn hình được giữ nguyên từ phiên bản năm 2017. Cùng tấm nền của LG, màn hình này cho khả năng hiển thị rất tốt với nhu cầu chỉnh sửa ảnh bán chuyên trở xuống. Màu sắc màn hình trung thực, khả năng thể hiện màu tốt (99% sRGB, 63% AdobeRGB), độ sáng cao (400 NITS), độ tương phản cao (~1400:1) 

Màn hình thể hiện màu sắc tốt, độ sáng, độ tương phản cao.

Loa

Loa là một điểm cộng của Surface Pro, âm lượng to và rõ ràng mặc dù đây chỉ là chiếc tablet tất cả trong một. Chất lượng âm thanh tốt, đủ để sử dụng nhu cầu công việc hàng ngày, cho trải nghiệm tốt. Thể hiện được sự cao cấp của sản phẩm.

Nhiệt lượng tỏa ra

Nhiệt lượng tỏa ra không đáng quan tâm quá nhiều bởi thực chất đây là chiếc máy tính bảng nhưng mang sứ mệnh của một chiếc Laptop đa dụng, có thể dùng thay bàn vẽ. Và do nó có một điểm lợi thế, đó là việc bàn phím tách rời, vì vậy khi sử dụng như một chiếc laptop thì sẽ không bị nóng ở phần kê tay như laptop thông thường, do mọi thứ đều đặt trên màn hình. Khi hoạt động với công việc cường độ cao, thời thiết khoảng 30 độ C, thì nhiệt độ khu vực nóng nhất ghi nhận được là trên 40 độ C. 

Tổng kết

Surface Pro 6 là một giải pháp cực hay dành cho những người có nhu cầu về một chiếc máy tính đa dụng, có khả năng vẽ vời bằng bút lên màn hình, yêu cầu một cấu hình tương đối ổn để xử lý mọi công việc văn phòng, đồ họa 2D (tương đương với XPS 13' hay Macbook Pro 13'). Nó sẽ vừa thay thế được bàn vẽ, lại vừa thay thế được một chiếc Laptop, trọng lượng lại tương đói nhẹ và gọn gàng. Là một sản phẩm của thương hiệu lớn như Microsoft nên Surface Pro 6 có độ hoàn thiện rất cao cấp.

Điểm hạn chế của Surface Pro 6 là không thể nâng cấp thêm cấu hình khi đã mua máy, viền màn hình dày và thiết kế không có thay đổi so với phiên bản 2017. Qúa ít cổng kết nối, đặc biệt thiếu cổng Type C hiện đại sẽ khiến cho nhiều người e dè khi lựa chọn Surface.

Chấm điểm 

TIN LIÊN QUAN

Microsoft âm thầm bổ sung phiên bản giá rẻ hơn cho chiếc Surface Laptop

Surface Laptop vẫn sẽ giữ nguyên thiết kế cũ, chỉ được điều chỉnh lại cấu hình và giá bán mà thôi. Bản 799 USD sẽ là bản thấp nhất của dòng máy này với chip Intel Core m3, RAM 4GB và bộ nhớ trong 128GB. Trước đây bản thấp nhất của Surface Laptop sử

Chiêm nhưỡng những hình ảnh Surface Pro 6 (2018) tại Việt Nam

Surface Pro 6 là phiên bản máy tính bảng hiệu năng cao (cấu hình tương đương 1 chiếc Laptop mỏng nhẹ) của Microsoft năm 2018. Thiết kế không có gì khác biệt so với phiên bản 2017. Tuy nhiên, hiệu năng hứa hẹn sẽ tăng đáng kể khi sử dụng vi xử lý

Microsoft ra mắt Surface Pro: Intel Core i5, RAM 8 GB, hỗ trợ LTE

Surface Pro phiên bản LTE chỉ trang bị chip Intel Core i5. Ban đầu, chúng đi kèm với RAM 4 GB + SSD 128 GB, hoặc RAM 8 GB + SSD 256 GB. Còn bây giờ, phiên bản LTE còn có thêm RAM 8 GB + ROM 128 GB.

HP ra mắt Spectre 15 X360 cùng với phiên bản nhỏ gọn hơn Spectre 13 X360

Về card đồ họa, bên cạnh tùy chọn GeForce MX150, Spectre 15 X360 cũng có tùy chọn GTX 1050Ti Max-Q. GPU mới này sẽ thay thế Radeon RX Vega M GL trên SKU Kaby Lake-G trong khi hiệu suất là tương tự nhau. Tuy nhiên GPU Nvidia có khả năng tương thích

The Verge: Cuối cùng thì cổng Thunderbolt cũng đã xuất hiện trên Surface?

Microsoft sẽ tổ chức một sự kiện Surface vào ngày 22 tháng 9 tới đây để “nói về các thiết bị và Windows 11”, và dự kiến Surface Pro 8, Surface Book 4, Surface Duo 2 và một vài thiết bị khác sẽ xuất…

Microsoft ra mắt Surface Laptop Studio: chiếc Surface mạnh mẽ nhất

Microsoft vừa chính thức ra mắt chiếc Surface Laptop Studio như là phiên bản nâng cấp của Surface Book nhưng ở một kiểu dáng mới và làm được nhiều việc hơn.

Microsoft ra mắt Surface Pro 8 và Surface Go 3

Cùng với Surface Laptop Studio, Microsoft hôm nay đồng loạt ra mắt ba chiếc Surface khác là bản nâng cấp của các dòng máy hiện tại bao gồm Surface Pro 8, Surface Go 3 và Surface Pro X.

So sánh chi tiết giữa Surface Laptop 2 với Surface Laptop

Năm ngoái, Microsoft giới thiệu đến người dùng Surface Laptop, thiết kế vỏ sò với bàn phím được bọc bởi chất liệu vải Alcantara. Chúng ta đã bị thu hút với thiết kế ấn tượng của nó, màn hình hiển thị chi tiết, sắc nét và thời lượng dùng pin mạnh mẽ.

THỦ THUẬT HAY

5 món đồ công nghệ không thể thiếu trong dịch COVID 19

NHỮNG THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG MÙA COVID 19 ( PHẦN 1) 1. Điện thoại Vào thời điểm mà mọi người đều có xu hướng ở trong nhà sinh hoạt nhằm phòng tránh dịch Covid, thì một chiếc điện thoại sẽ giúp bạn

Mẹo sử dụng Lightroom Mobile giúp bạn sở hữu bức bức ảnh siêu lung linh

Lightroom Mobile là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh vi diệu có sẵn cho gần như mọi hệ điều hành trên smartphone từ iOS đến Windows. Để có được một bức ánh siêu ảo siêu đẹp, bạn có thể dùng một vài mẹo sử dụng Lightroom

Google Pixel 2 không cần sử dụng SIM vật lý thông thường?

Google Pixel 2 là điện thoại smartphone đầu tiên trên thế giới không cần dùng SIM vật lý thông thường, mà thay vào đó sẽ sử dụng eSIM.

Hướng dẫn cách mua và nạp thẻ điện thoại online trên Tiki

Giờ đây, có rất nhiều dịch vụ mua thẻ cào điện thoại, nạp tiền điện thoại online như Tiki, Adayroi, Zalo Pay, SenPay... không phải tốn thời gian đi mua thẻ điện thoại, ngồi cào để nhập mã thẻ cào điện thoại vào nữa.

Cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile nhanh chóng

Bạn có thể tra cứu thông tin người nộp thuế, mã số thuế cá nhân trên ứng dụng eTax Mobile. Sau đây là cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile bằng điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.