Hướng dẫn cài đặt mạng di động trên Windows 10

Một số máy tính Windows 10 có thẻ SIM trong đó cho phép bạn kết nối với mạng dữ liệu di động, vì vậy bạn có thể online bằng tín hiệu di động. Nếu máy PC của bạn không có thẻ SIM, bạn vẫn có thể kết nối với mạng di động bằng cách cắm một thiết bị di động bên ngoài (còn gọi là modem di động hoặc thiết bị di động băng thông rộng). Dù bằng cách nào, bạn cũng phải có gói dữ liệu (data plan) từ một nhà cung cấp mạng di động để kết nối.

Kết nối với mạng dữ liệu di động lần đầu

1. Chọn biểu tượng Network (biểu tượng wifi hoặc biểu tượng Ethernet hoặc biểu tượng mạng di động) phía dưới bên phải của thanh taskbar, sau đó chọn mạng di động trong danh sách.
Hướng dẫn cài đặt mạng di động trên Windows 10
2. Thực hiện một trong các bước sau nếu hộp Let Windows manage this connection:
Thông thường, bạn sẽ thấy tên của nhà cung cấp dịch vụ di động bên cạnh biểu tượng mạng di động.  3. Nếu được yêu cầu, hãy nhập tên người dùng, mật khẩu và tên điểm truy cập (APN). Nếu cần, hãy kiểm tra thông tin PC, thẻ SIM hoặc thiết bị di động để biết thêm thông tin về cài đặt sử dụng. Lưu ý:
Nếu kết nối dữ liệu di động của bạn đang hoạt động đúng, bạn không cần phải thay đổi cài đặt di động. Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải vấn đề về kết nối di động, hãy thay đổi một hoặc nhiều cài đặt hữu ích sau. Cài đặt khác nhau tùy theo model máy tính và nhà cung cấp dịch vụ di động.
Cho phép Windows quản lý kết nối này
Xác định xem máy tính của bạn có tự động kết nối với mạng dữ liệu di động khi có sẵn không. Bỏ chọn hộp nếu bạn muốn tự kết nối mỗi khi muốn sử dụng dữ liệu di động. Chọn nó nếu bạn muốn Windows quản lý kết nối cho bạn. Khi được chọn, bạn sẽ tự động kết nối với dữ liệu di động khi không kết nối với loại mạng khác. Để tìm cài đặt này, chọn nút Start, sau đó chọn Settings > Network & Internet > Cellular > Let Windows manage this connection. Cài đặt này khả dụng khi bạn bị ngắt kết nối khỏi mạng dữ liệu di động và nó kết nối khi chọn Connect.
Tùy chọn chuyển vùng dữ liệu
Xác định xem kết nối dữ liệu di động của bạn vẫn hoạt động khi máy tính ở bên ngoài mạng của nhà cung cấp dịch vụ di động. Chọn Don't roam có thể giúp ngăn ngừa phí chuyển vùng dữ liệu. Nếu bạn cho phép chuyển vùng, bạn có thể sử dụng dữ liệu di động khi máy tính của bạn đang ở trong vùng chuyển. Tùy thuộc vào gói dữ liệu của bạn, bạn có thể trả nhiều hơn cho dữ liệu bạn sử dụng khi chuyển vùng. Để tìm cài đặt này, hãy chọn nút Start, sau đó chọn Settings > Settings > Network & Internet > Cellular > Data roaming options.
Lựa chọn mạng
Xuất hiện khi chuyển vùng và xác định kết nối mạng di động nào được sử dụng. Cài đặt mặc định là tự động. Nếu bạn kết nối với mạng di động và thấy thông báo rằng mạng đã chọn không có sẵn, bạn có thể chọn Search for networks và sau đó chọn một mạng di động khác. Để tìm cài đặt này, hãy chọn nút Start, sau đó chọn Settings > Network & Internet > Cellular > Advanced options.
Mạng hoạt động
Hiển thị tên của mạng di động mà bạn đang sử dụng. Để tìm cài đặt này, hãy chọn nút Start, sau đó chọn Settings > Network & Internet > Cellular > Advanced options.
Thêm APN
Tên điểm truy cập Internet (APN) là địa chỉ máy tính của bạn sử dụng để kết nối với Internet khi sử dụng kết nối dữ liệu di động. Thông thường, Internet APN được đặt tự động. Nếu kết nối dữ liệu di động của bạn không hoạt động và bạn không thể kết nối Internet, hãy gõ APN Internet mới dựa trên vị trí và nhà mạng di động của bạn. Nếu bạn có thể kết nối với mạng Wifi trên máy tính hoặc điện thoại, hãy thử tìm kiếm trực tuyến để tìm cài đặt Internet APN cho nhà mạng di động của bạn.
1. Để thêm APN, chọn nút Start, sau đó chọn Settings > Network & Internet > Cellular > Advanced options > Add an APN. 2. Tiếp theo, thực hiện một hoặc nhiều tùy chọn sau:
3. Tích vào hộp Apply this profile nếu bạn muốn sử dụng APN ngay sau khi lưu nó. 4. Chọn Save > OK. 5. Để quay lại và xem danh sách các cấu hình APN, hãy chọn Back và tìm trong APN Internet.
Thuộc tính
Thuộc tính hiển thị thông tin về SIM và kết nối dữ liệu di động của bạn. Chọn Copy để sao chép thông tin dán vào email hoặc nơi khác. Điều này có thể hữu ích nếu bạn đang gặp sự cố kết nối và cần gửi thông tin cho nhà cung cấp dịch vụ di động hoặc người hỗ trợ. Để tìm cài đặt này, hãy chọn nút Start, sau đó chọn Settings > Network & Internet > Cellular > Advanced options. 
Sử dụng mã PIN của SIM
Xác định xem bạn có muốn sử dụng mã PIN cho thẻ SIM trong máy tính để ngăn không cho người khác sử dụng kết nối dữ liệu di động khi không có sự cho phép của bạn. Sau khi đã thiết lập mã PIN của SIM, bạn sẽ được nhắc nhập mã PIN của SIM khi kết nối. Khi được nhắc, nhập mã PIN của SIM. Nếu đây là lần đầu tiên sử dụng nó, hãy nhập mã PIN mặc định. Nếu bạn không biết mã PIN mặc định của SIM, hãy truy cập trang web của nhà cung cấp dịch vụ di động để xem liệu họ có liệt kê nó ở đó hay không. Bạn phải khởi động lại máy tính để kết nối dữ liệu di động được khóa bằng mã PIN của SIM. Nếu bạn đã thiết lập một mã PIN cho SIM, hãy nhập mã PIN và sau đó chọn OK. Để tìm cài đặt mã PIN này, hãy chọn nút Start, sau đó chọn Settings > Network & Internet > Cellular > Advanced options > Use SIM PIN trong phần Security.

Xóa PIN của SIM
Nếu bạn đang sử dụng mã PIN của SIM và quyết định không muốn sử dụng mã PIN này nữa, hãy chọn Change SIM PIN, nhập mã PIN hiện tại của bạn vào Current SIM PIN, nhập mã PIN SIM mới trong hộp New SIM PIN, nhập mã PIN SIM tương tự vào hộp Confirm new SIM PIN, sau đó chọn OK. Để tìm cài đặt này, hãy chọn nút Start, sau đó chọn Settings > Network & Internet > Cellular > Advanced options > Change SIM PIN trong phần Security.
Bỏ chặn mã PIN của SIM
Nếu bạn đang sử dụng mã PIN của SIM và nhập sai mã PIN ba lần, SIM sẽ bị khóa và không thể sử dụng được cho đến khi bạn bỏ chặn nó. Để bỏ chặn, bạn cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ di động của bạn để biết mã PUK (PIN Unblocking Key). Tiếp theo, chọn Unblock SIM PIN, sau đó gõ mã PUK. Nếu nhập sai mã PUK quá nhiều lần, thẻ SIM của bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn và bạn cần phải mua một thẻ SIM mới. Chọn nút Start, sau đó chọn Settings > Network & Internet > Cellular > Advanced options > Unblock SIM PIN trong phần Security.
Trên đây là các hướng dẫn cài đặt mạng di động trên Windows 10, hy vọng các bạn thấy bài viết hữu ích và chia sẻ với bạn bè. 

TIN LIÊN QUAN

Lấy lại biểu tượng dưới thanh taskbar trong Windows 7

Mất icon trên taskbar hoặc biểu tượng, shortcut bị hỏng trên taskbar, Start menu, desktop Windows 7 sẽ khiến cho bạn khó kiểm soát các hoạt động trên máy tính. Nếu đang bị mất biểu tượng trên taskbar hoặc hỏng icon thì hãy xem cách fix này nhé.

Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người dùng mới sử dụng Windows 11 các bước để ghim các biểu tượng ứng dụng hoặc chương trình vào thanh Taskbar để truy cập nhanh với một cú kích chuột.

Cách tắt Wi-Fi khi kết nối Ethernet trong Windows 10

Việc sử dụng Wi-Fi trên các thiết bị di động và máy tính cực kì tiện lợi nhưng mặt trái của nó là rất ngốn pin. Do đó, bất cứ khi nào bạn có thể sử dụng mạng Ethernet (mạng có dây) thì bạn nên tận dụng triệt để. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là Windows

Cách phát Wifi trên Windows 10 đơn giản mà lại rất hiệu quả

Phát Wifi là nhu cầu của rất nhiều bạn, đặc biệt là những bạn mạng Internet ở nhà chỉ sử dụng mạng dây nối cáp trực tiếp vào laptop mà không có Wifi.

Tắt Wi-Fi khi kết nối mạng dây trên Windows 10

Giống như hầu hết mọi người, bạn có thể có kết nối Ethernet chuyên dụng và sử dụng cả Wi-Fi ở nhà. Nhưng Wi-Fi gây hao pin, vì vậy bạn nên tắt nó đi khi bạn đang sử dụng mạng dây.

Cách thay đổi kích thước icon trong windows 10

Thay đổi kích thước của các icon trên màn hình nền không ảnh hưởng đến kích thước của các biểu tượng ở nơi khác trong Windows 10, nhưng có nhiều cách bạn có thể thay đổi các biểu tượng đó.

Cài đặt lại driver Wifi trên Windows 10

Bạn đang gặp phải các vấn đề với Wifi trên máy tính Windows 10 của mình. Máy tính Windows 10 của bạn không thể kết nối Wifi, không thể truy cập mạng. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể cài đặt lại driver Wifi trên máy tính Windows 10 của mình.

Hướng dẫn cách đổi mật khẩu WiFi FPT

Đổi mật khẩu WiFi FPT hay đổi pass WiFi FPT sẽ giúp chặn những truy cập không mong muốn. Nếu bạn chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi FPT thì hãy tham khảo bài hướng dẫn này nhé.

THỦ THUẬT HAY

Xử lý sự cố Windows Update không hoạt động với 5 bước đơn giản

Tại sao mình lại nêu ra điều này trước, bởi vì trong quá trình cập nhật, có thể bản cập nhật Windows của bạn từ chối tải xuống hoặc bị kẹt trong khi khởi động lại, lúc này hãy chờ một lúc, nếu bị kẹt hoàn toàn thì đó

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Mách bạn cách tạo tiếng hét rùng rợn khi cắm sạc iPhone hù bạn bè dịp lễ Halloween

Dịp lễ hội Halloween đang đến gần, ngoài việc bạn phải cẩn thận với những trò đùa “đáng sợ” của hội bạn thân thì cũng nên chuẩn bị gì đó để có thể “phòng thân” và troll lại chứ nhỉ. Ngay trong bài viết này, chúng tôi

Hướng dẫn bật tính năng chống ransomware được tích hợp trong Windows 10 Build 16232

Microsoft đã đưa ra một giải pháp đơn giản để phòng chống cuộc tấn công Ransomware để bảo vệ hàng triệu người dùng ngay trong hệ điều hành Windows 10. Gần đây hai cuộc tấn công ransomware mang tên WannaCry và Petya

Hướng dẫn sử dụng Apple Pencil trên iPhone và các máy iPad không được hỗ trợ

Theo đó, bạn đọc chỉ cần cuốn một lớp khăn giấy hơi ướt xung quanh Apple Pencil như trong video. Sau khi thực hiện xong, bạn có thể viết và vẽ hết sức bình thường trên chiếc iPhone của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.

Trên tay realme Q3s – Siêu phẩm mới trong phân khúc 6 triệu đồng

realme Q3s có giá bán khá mềm nhưng lại sở hữu nhiều tính năng ấn tượng: màn hình LTPO 144Hz, pin 5.000 mAh, chip Snapdragon 778G siêu mạnh mẽ,… Bài viết trên tay realme Q3s dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về siêu

Đập hộp và một số đánh giá nhanh về Xiaomi Mi Note 3

Xiaomi Mi Note vốn là một dòng smartphone cao cấp của Xiaomi. Tuy nhiên với sự xuất hiện của dòng Xiaomi Mi Mix thì những chiếc Mi Note đã ít gây sự chú ý hơn.