So sánh iPhone X với LG V30: Liệu LG có thể làm nên bất ngờ?

Hãy cùng so sánh iPhone X với LG V30 về thiết kế, màn hình, nền tảng và camera để chỉ ra thế mạnh của hai sản phẩm ưu việt này.

Trong các smartphone cao cấp mới ra mắt vào nửa cuối năm nay, iPhone X và LG V30 là 2 sản phẩm thực sự nổi trội. Trong khi V30 là thiết bị đánh dấu sự trở lại xuất sắc của nhà sản xuất Hàn Quốc sau nhiều năm không mấy thành công trong mảng điện thoại flagship thì iPhone X lại là chiếc smartphone “vạn người mê” có thiết kế bứt phá đồng thời sở hữu hàng loạt tính năng ưu việt. Vậy, đâu mới là sản phẩm đáng để lựa chọn hơn?

So dáng về thiết kế

Khi đặt 2 smartphone này cạnh nhau, bạn sẽ cảm nhận được sự cao cấp trong ngoại hình của bộ đôi sản phẩm này, thậm chí thấy được nhiều nét tương đồng bởi cả Apple và LG đều sử dụng ngôn ngữ thiết kế kim loại – kính để trau chuốt vẻ ngoài cho sản phẩm chủ lực của họ. Tuy nhiên, bộ khung thép không gỉ bóng bẩy đi kèm với trọng lượng máy nặng và đầm tay của iPhone X dễ khiến người dùng cảm giác thoải mái hơn khi cầm nắm. Điều đặc biệt nữa của sản phẩm nhà Táo là máy có kích cỡ nhỏ gọn vừa tay hơn.

Tất nhiên, LG V30 cũng có ưu điểm của riêng mình khi đạt chuẩn chống nước lên tới IP68, tốt hơn IP67 của iPhone X, ngoài ra, máy còn có jack cắm tai nghe 3.5 mm. 

So sánh iPhone X với LG V30: Liệu LG có thể làm nên bất ngờ?

Cả hai đều có thiết kế kim loại – kính, nhưng iPhone X nhỏ gọn dễ cầm hơn

Có gì khác biệt trong màn hình?

Sau nhiều năm trung thành với màn hình LCD Full HD, năm nay, Apple đã trang bị màn hình OLED rộng tới 5.8 inch với độ phân giải 1125 x 2436 pixel. Nhưng nếu so sánh về mặt thông số thì V30 vẫn tỏ ra nhỉnh hơn khi màn hình của máy đạt độ phân giải lên tới 1440 x 2880 pixel.

Sẽ khá khó để kết luận màn hình nào có khả năng hiển thị tốt hơn trong thực tế bởi dưới nhiều góc nhìn, iPhone X thể hiện được hình ảnh chân thực nhưng màn hình của LG V30 lại nằm ở độ sáng mạnh cùng độ tương phản cao. 

iPhone X hiển thị hình ảnh chân thực còn V30 có độ tương phản cao

Thế mạnh của mỗi hệ điều hành

iOScủa Apple đối đầu với Android từ Google. Đây là một “cuộc chiến” chưa có hồi kết trong suốt nhiều năm qua. Giao diện của V30 vẫn giữ được phong cách nổi bật của Android, nhưng LG đã bổ sung thêm một số tính năng hữu ích để nâng cao trải nghiệm người dùng. Còn đối với iPhone X, iOS vốn nổi tiếng với sự đơn giản, mượt mà và giao diện người dùng đẹp mắt, tối ưu hóa xuất sắc giữa phần cứng và phần mềm.

Do hai nền tảng đều có thế mạnh của riêng mình, nên rất khó để xác định được đâu mới là hệ điều hành ưu việt hơn. Android trên V30 vốn nổi tiếng với khả năng tùy biến, nhưng những năm gần đây, Apple đã bắt đầu nới lỏng sự cơ chế kiểm soát đối với người dùng sản phẩm của họ. Trang Phone Arena đánh giá rất cao tính năng Animoji mà iPhone X đem lại và đánh giá đây là một ưu điểm mà LG nên học tập nhà Táo.

Đọ sức camera

Hiện camera kép đang là xu hướng được các nhà sản xuất lựa chọn để nâng cao chất lượng ảnh chụp cho smartphone, LG và Apple cũng không phải ngoại lệ. Cả LG V30 cũng như iPhone X đều mang trong mình cụm camera kép ở mặt lưng, tuy nhiên cơ chế hoạt động của hai cụm này có sự khác biệt.

Trong đó, iPhone X sở hữu camera kép 12 megapixel tập trung vào việc chụp chân dung cũng như khả năng xóa phông xuất sắc. Ở bên kia “chiến tuyến”, LG V30 lại sử dụng cụm camera kép 16 megapixel + 13 megapixel của mình để nới rộng góc chụp ảnh cho người dùng.

Chính từ những thế mạnh khác nhau này nên tùy theo sở thích của mỗi người mà bạn có thể chọn ra sản phẩm nào thích hợp hơn cho mình. Nếu bạn thích chụp ảnh cho bạn bè hoặc chú tâm đến tính năng xóa phông, hãy chọn iPhone X, còn trong trường hợp bạn đam mê chụp ảnh phong cảnh, hãy tìm đến với LG V30. 

iPhone X tỏ ra vượt trội trong việc chụp chân dung, trong khi LG V30 lại là lựa chọn hàng đầu khi chụp cảnh

Tạm kết

Năm nay, LG đã khiến cho giới chuyên môn phải ngạc nhiên vì những gì họ làm được, sự hoàn thiện trong khâu thiết kế sản phẩm và việc bắt kịp những công nghệ đỉnh cao như màn hình 18:9 và camera kép đã giúp LG V30 có cơ hội cạnh tranh được với siêu phẩm kỉ niệm 10 năm dòng iPhone – iPhone X của Apple.

Tuy nhiên, iPhone X đã chứng tỏ mình xứng đáng với mức giá 1.000 USD của mình ở tính năng Face ID đột phá, thiết kế đẹp mắt với kích cỡ vừa tay cầm và chip Apple A11 cho hiệu năng hoạt động ấn tượng.

AnhNQ

Theo: PhoneArena

TIN LIÊN QUAN

Pin iPhone SE còn “trâu” hơn cả iPhone 5s và iPhone 6s

Theo số liệu của chuyên trang Phonearena cung cấp, chiếc điện thoại iPhone SE vừa ra mắt có thời lượng pin vượt trội hơn iPhone 5s và iPhone 6s trong hầu hết các bài thử nghiệm thực tế.

So sánh iPhone Xs và iPhone X: Có những sự khác biệt nào?

Những chiếc iPhone tiếp theo của Apple sẽ được giới thiệu vào ngày 12/9. Cho đến thời điểm hiện tại, chúng ta được biết chúng gồm: một bản nâng cấp của iPhone X, một chiếc iPhone X cỡ lớn (Plus), và một chiếc iPhone thứ 3 có giá rẻ hơn 2 mẫu còn

Chiêm ngưỡng loạt hình ảnh so sánh iPhone 6 với iPhone 5

So với iPhone 5, siêu phẩm sắp tới lần này có các góc tròn và thiết kế mỏng hơn. Ngoài ra, kích thước đường chéo màn hình cũng lớn hơn hẳn, tuân theo xu hướng kỷ nguyên smartphone hiện đại.

So sánh cấu hình iPhone 7 Plus với iPhone 6s Plus và iPhone 6 Plus

Hãy cũng FPTShop so sánh cấu hình iPhone 7 Plus với iPhone 6s Plus và iPhone 6 Plus để xem liệu model đắt giá nhất của Apple hiện nay có gì đặc biệt?

So sánh Galaxy S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max: Đâu mới là “ông trùm” smartphone?

iPhone 12 Pro Max và Galaxy S21 Ultra là những điện thoại tốt nhất của Apple và Samsung ở thời điểm hiện tại. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh thì liệu đâu mới là lựa chọn hợp lý hơn cho người dùng? Trong thế giới Android, chỉ có Samsung là đủ sức

Có 18 Triệu nên lựa chọn iPhone 12 hay Galaxy S22 cho dịp đầu năm 2022

Vậy đâu mới là “ông vua” smartphone trong thời gian tới? Chúng ta hãy cùng so sánh nhanh Samsung Galaxy S22 và iPhone 13 dựa trên loạt thông tin rò rỉ xuất hiện thời gian qua để tìm câu trả lời nhé!

Liệu bạn có cần iPhone 13 Pro Max dung lượng lên đến 1TB? Bạn làm được gì với mức dung lượng này?

Dung lượng lớn đến 1TB làm được những gì trên phiên bản iPhone 13 Pro Max?

So sánh iPhone 13 và iPhone 12 Pro: iPhone nào đáng mua hơn?

Ngay sau khi iPhone 13 được ra mắt, không ít người tỏ ra băn khoăn không biết nên chọn mua mẫu iPhone nào. Nếu bạn đang quan tâm đến iPhone 13 và iPhone 12 Pro thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ so sánh iPhone 13 và iPhone 12 Pro để

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.