Nhiều nơi tại Việt Nam đã có thể sử dụng mạng 4G

4G đang là tâm điểm thảo luận trong cộng đồng khi mà nhiều nơi tại Việt Nam, người dùng smartphone đã thấy sự xuất hiện của biểu tượng sóng 4G (LTE) trên chiếc điện thoại của mình.




Viettel đã nhanh chân hơn các nhà mạng khác trong việc phủ sóng, mang công nghệ mạng 4G tiên tiến tốc độ cao đến với người dùng. Kể từ hôm qua (10/1/2017), một số nơi như TP.Hồ Chí Minh, Cà Mau, Long An... người dùng đã bắt được tín hiệu mạng 4G.



Như vậy không cần phải ở Vũng Tàu, nếu bạn đang sử dụng nhà mạng Viettel, đã đi đổi sim 4G và sử dụng smartphone hỗ trợ 4G hãy thử ngay xem khu vực bạn đang sống đã có tín hiệu 4G chưa nhé. Đặc điểm nhận biết là ở thanh trạng thái, biểu tượng cột sóng hiện thêm 4G hoặc LTE như hình dưới đây, thay vì H hay 3G như trước đó.




Nhiều nơi tại Việt Nam đã có thể sử dụng mạng 4G


Theo thông tin từ Viettel thì nhà mạng này sẽ hoàn tất quả trình phủ sóng 4G trên cả nước đến hết quý I năm nay. Tương đương với thời điểm kết thúc chương trình đổi sim 4G miễn phí (28/2/2017). Nhanh chân đến các đại lý Viettel để đổi ngay sim 4G nếu bạn chưa có nhé.



Nếu bạn chưa biết cách kích hoạt 4G trên điện thoại của mình, xem tại đây: 3 bước để kích hoạt mạng 4G cho tất cả các máy Android.



Bạn cần biết thêm thông tin về cách đổi sim 4G xem tại đây: Đổi sim 4G Viettel tốc độ cao hoàn toàn miễn phí ngay hôm nay.



Thử nghiệm tốc độ mạng 4G



Thử nghiệm tốc độ mạng 4G của Viettel tại TP. Hồ Chí Minh (Gò Vấp). Tất nhiên con số tốc độ sẽ thay đổi tùy vào môi trường (trong phòng, ngoài đường), khu vực, thiết bị đều ảnh hưởng đến tín hiệu mạng. Tuy nhiên mình vẫn đưa lên để các bạn tham khảo:






So sánh với mạng 3G cùng thời điểm, cùng điều kiện thử nghiệm






Tốc độ download (tải về) nhanh hơn gấp đôi, phục vụ cho các hoạt động như lướt facebook, xem youtube, chơi game online, tải nhạc... nhanh chóng hơn, tránh mất kết nối, lag.



Tốc độ up (tải lên) nhanh gấp nhiều lần, bạn không cần chờ đợi quá lâu để đăng hình, video... lên mạng, live stream cũng ổn đinh hơn, đẹp hơn (do tùy vào tốc độ mạng mà facebook, youtube sẽ nén hình ảnh xuống, tốc độ càng thấp hình ảnh live stream càng kém).






Tất nhiên thử nghiệm ở đây chỉ là trong thời điểm Viettel mới bắt đầu triển khai dịch vụ nên tốc độ vẫn chưa tối ưu lắm. Mong rằng đến khi nhà mạng này hoàn tất phủ sóng mạng 4G chúng ta sẽ còn được tải nghiệm tốc độ mạng ấn tượng hơn nữa.



Mọi thắc mắc vui lòng để lại câu hỏi ngay bên dưới để chúng tôi giải đáp cho bạn nhé.



Siêu thị chúng tôi

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn đăng ký SIM 4G Viettel hoàn toàn miễn phí

Như vậy, chỉ qua đêm nay là bạn có thể đem theo SIM hiện tại của mình cùng với CMND ra cửa hàng Viettel gần nhất để đăng ký SIM 4G. Tuy nhiên, cũng lưu...

Cách tự đổi sim 4G Viettel tại nhà

Ưu điểm của các tự đổi sim 4G Viettel là bạn có thể thực hiện cho mình và cả bạn bè, người thân nhanh chóng thay vì tốn thời gian làm thủ tục tại các điểm giao dịch.

Lưu ý tránh mất tiền oan khi dùng khuyến mãi 10 GB 4G của Viettel

Viettel tặng ngay 10 GB lưu lượng 4G cho người dùng mới đổi sim 4G hoặc làm SIM mới từ ngày 8/3/2017. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh bị trừ tiền oan do không thực hiện đúng điều kiện.

List DNS mạng Viettel giúp tăng tốc độ mạng, vào web chậm, bị chặn

Sự cố đứt cáp quang biển AAG luôn làm 'điên đầu' các bạn trẻ và cản trở họ cho việc sử dụng internet kết nối bạn bè, học tập hay giải trí. Tuy nhiên đừng quá bận tâm vì với list DNS mạng Viettel giúp tăng tốc độ mạng mà chúng tôi nói dưới đây sẽ

[Viettel] Hướng dẫn cài nhạc chờ miễn phí thay cho tiếng "tút tút" truyền thống

Kể từ hôm qua 16/10 Viettel đã bắt đầu triển khai chương trình khuyến mãi, cho phép bạn sử dụng dịch vụ nhạc chờ của nhà mạng này với tên gọi Imuzik miễn phí cước thuê bao trong vòng 1 tháng và miễn phí cước tải bài hát làm nhạc chờ trong 7 ngày.

Những thông tin cần biết khi muốn làm lại sim Viettel

Trong một số trường hợp, người dùng cần phải làm lại sim Viettel nếu muốn tiếp tục sử dụng các dịch vụ của nhà mạng này. Vậy việc làm lại sim Viettel có khó lắm không? Thủ tục thế nào? Chi phí mất bao nhiêu? Bài viết này sẽ giải đáp tất tần tật các

Cú pháp ứng tiền Viettel, *911#, 9118

Thuê bao của bạn sắp hết tiền và bạn chưa mua được thẻ nạp, hãy sử dụng ngay dịch vụ ứng tiền Viettel. Tuy nhiên cú pháp ứng tiền Viettel là gì? cách ứng tiền của Viettel 3k ra sao? Tất cả thông tin sẽ có trong bài viết dưới đây, các bạn hãy cùng

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là Viettel...

THỦ THUẬT HAY

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Cách tạo số điện thoại có thể gọi trên Google Sheets

Trên Google Sheets có tính năng gọi điện khi nhập số điện thoại vào bảng dữ liệu, thông qua các trình gọi điện cài đặt trên máy tính.

Làm cách nào để tạo ID Apple Trung Quốc?

Bạn đang muốn tạo ID Apple Trung Quốc để tải các ứng dụng giới hạn quốc gia, vậy làm thế nào để tạo được? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Cài đặt Google Experience Launcher trên Android

Google Experience Launcher trên hệ điều hành Android tiện dụng chính thức có mặt trên Nexus 5. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem Google Experience Launcher có gì đặc biệt nhé.

Mách bạn 4 cách mua hàng qua mạng an toàn nhất

Thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để mua được những sản phẩm chất lượng thì bạn cần phải biết rõ các cách mua hàng qua mạng an toàn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Chromebook x360 11 G1: Máy tính giá rẻ sở hữu cấu hình không tồi

Đây là chiếc laptop có mức giá phải chăng, hướng đến các đối tượng người dùng có hầu bao hạn chế. Máy chạy trên Chrome OS và hỗ trợ bút cảm ứng Universal Stylus.

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,

Đánh giá Xiaomi Mi Mix: trải nghiệm thực sự khác biệt

Xiaomi Mi Mix là một chiếc điện thoại mang đến trải nghiệm thực sự khác biệt, nhưng liệu nó có thể trở thành tương lai của ngành smartphone hay không?