Những thông tin cần biết khi muốn làm lại sim Viettel

Những trường hợp cần làm lại sim Viettel


Những thông tin cần biết khi muốn làm lại sim Viettel

Như đã nói ở trên, Viettel hiện là nhà mạng rất phổ biến tại Việt Nam và có lượng người dùng đông đảo. Trong quá trình sử dụng dịch vụ, những trường hợp phổ biến nhất khiến người dùng sẽ phải làm lại sim Viettel có thể kể ra như sau:


Điện thoại bị thất lạc và không thể tìm lại được dẫn đến mất sim.
Điện thoại gặp sự cố (vô nước, cháy nổ,…) dẫn đến hỏng sim.
Làm lại sim mới định dạng 4G.
Cần làm lại sim theo định dạng eSIM để phù hợp với 1 vài dòng điện thoại đặc thù.
Những trường hợp bị khóa 2 chiều nhưng vẫn trong thời gian giữ số.

Làm lại sim Viettel thủ tục thế nào?

Thủ tục làm làm sim Viettel tương đối đơn giản, bạn chỉ cần chứng minh mình là chính chủ của số điện thoại đó thì sẽ được hỗ trợ để làm lại sim. Cụ thể, đối với khách hàng cá nhân cần chuẩn bị một số giấy tờ sau:


Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân bản gốc.
5 số thuê bao liên lạc gần đây nhất.
Đối với trường hợp thuê bao trả sau cần chuẩn bị thêm hợp đồng để cung cấp khi được yêu cầu.

Làm lại sim Viettel ở đâu?

Hiện tại có hai cách để người dùng có thể làm lại sim Viettel, và người dùng có thể đến các trung tâm dịch vụ của Viettel để yêu cầu làm lại sim hoặc tự thực hiện tại nhà. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về 2 cách này ngay sau đây:

Đến trung tâm dịch vụ để làm lại sim Viettel


Với hệ thống trung tâm dịch vụ tương đối rộng khắp tại tất cả tỉnh thành trên toàn quốc, người dùng có thể khá dễ dàng tìm đến để làm lại sim Viettel một cách khá nhanh chóng. Các bước tiến hành đơn giản như sau:

Bước 1: Tìm đến trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng của Viettel tại khu vực mà mình đang sinh sống để yêu cầu làm lại sim.

Bước 2: Cung cấp giấy tờ chứng minh mình là chủ sở hữu hợp pháp của số điện thoại và 5 số liên lạc phát sinh liên lạc gần đây nhất. 

Bước 3: Sau khi xác minh, nếu tất cả hợp lệ thì nhân viên Viettel sẽ cung cấp một sim mới cho bạn theo số điện thoại đã đăng ký. Khi lắp vào điện thoại sim sẽ được kích hoạt và bạn đã có thể sử dụng tất cả các dịch vụ của Viettel một cách bình thường.

Làm lại sim Viettel ngay tại nhà


Nếu bạn muốn làm lại sim Viettel tại nhà, yêu cầu cần có là đang sử dụng một chiếc smartphone và thao tác tiến hành như sau:

Bước 1: Vào kho ứng dụng để tải và cài đặt ứng dụng My Viettel vào chiếc smartphone của bạn.

Bước 2: Sau khi đăng nhập, tại màn hình chính của chương trình các bạn nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở góc trên bên trái và chọn Tiện ích.

Bước 3: Trong menu Tiện ích, người dùng click vào lựa chọn Đổi sim.

Bước 4: Sau khi thao tác như trên, sẽ có hai mục để người dùng lựa chọn, đó là Gửi yêu cầu đổi sim hoặc Đổi Esim. Người dùng chọn vào mục mình muốn sẽ có thông báo hiển thị thanh toán cước phí 25.000VNĐ, nhấn Đồng ý để tiếp tục thao tác.

Lưu ý: Trong trường hợp bạn bị mất sim hoặc hỏng sim, việc đăng nhập My Viettel sẽ không thành công do hệ thống cần xác nhận mã OTP được gửi đến số điện thoại của bạn. Chính vì vậy làm lại sim Viettel bằng ứng dụng My Viettel chỉ sử dụng khi bạn muốn đổi sang sim 4G hoặc chuyển từ thuê bao vật lý đang dùng sang Esim. 

Nếu muốn đổi sang sim 4G, người dùng chọn Gửi yêu cầu đổi sim, nhấn đồng ý để thanh toán cước phí và nhập các thông tin cần thiết. Sau khi hoàn thành sẽ có nhân viên của Viettel liên hệ lại với bạn trong thời gian sớm nhất.

Nếu muốn đổi sang eSIM, người dùng chọn Đổi Esim và thanh toán cước. Sau khi thanh toán thành công, một đường link sẽ được gửi đến số thuê bao của bạn. Click vào đấy và quét mã QR để add eSIM vào điện thoại của bạn, vậy là xong.

Làm lại sim Viettel mất bao nhiêu tiền?

Như vậy có thể kết luận: Nếu bạn muốn làm lại sim Viettel đã bị mất hoặc hư hỏng thì cần đến Trung tâm chăm sóc khách hàng để được cấp phôi sim mới, còn nếu muốn đổi sang sim 4G hoặc sử dụng Esim thay cho sim vật lý thông thường thì có thể tự thực hiện thao tác ngay trên ứng dụng My Viettel. Chi phí khi làm lại sim Viettel trong các trường hợp này đều là 25.000VNĐ tại thời điểm tháng 12/ 2021.


Hy vọng bài viết này đã giải đáp được thắc mắc của nhiều người về việc làm lại sim Viettel như thế nào và chi phí mất bao nhiêu. Nếu các bạn cảm thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ nó đến nhiều bạn bè và người thân được biết. Và đừng quên truy cập website của hàng ngày để theo dõi những tin tức nóng hổi, các mẹo vặt bổ ích được chúng tôi cập nhật liên tục hàng ngày nhé.

TIN LIÊN QUAN

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel sẽ ứng trước cho thuê bao một

Hướng dẫn cách mở khóa sim Viettel chi tiết nhất

Vì một vài nguyên nhân, người dùng Viettel đôi lúc sẽ bị nhà mạng này khóa sim. Vậy cách mở khóa sim Viettel sẽ được tiến hành thế nào? Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này ngay sau đây nhé.

Hướng dẫn cách ứng tiền viettel 5k, ứng tiền mạng Viettel 5000 đồng

Để tránh tình trạng gián đoạn trong lúc liên lạc với người thân và bạn bè hay đang sử dụng các tiện ích internet, bạn có thể sử dụng dịch vụ ứng tiền Viettel 5k.

Đăng ký 3G Facebook Viettel, lướt Facebook không giới hạn data

Nếu như bạn không có điều kiện hoặc thiết bị của bạn không hỗ trợ 4G thì vẫn có cách để bạn co thể sử dụng Facebook miễn phí với đăng ký 3G Facebook Viettel.

Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao sim Viettel

Trường hợp tranh chấp số điện thoại hiện nay xảy ra khá phổ biến nhất là những bạn nào đang sở hữu cho mình số điện thoại độc, hay số điện thoại năm sinh đẹp...

Cú pháp ứng tiền Viettel, *911#, 9118

Thuê bao của bạn sắp hết tiền và bạn chưa mua được thẻ nạp, hãy sử dụng ngay dịch vụ ứng tiền Viettel. Tuy nhiên cú pháp ứng tiền Viettel là gì? cách ứng tiền của Viettel 3k ra sao? Tất cả thông tin sẽ có trong bài viết dưới đây, các bạn hãy cùng

Đây là các cách để bạn hủy gói cước dịch vụ 4G của Viettel mới nhất

Ắt hẳn ai trong chúng ta ở đây đã ít nhất một lần vô cùng bực bội vì bị tự động gia hạn các gói cước 3G/4G của Viettel khi không còn nhu cầu sử dụng. Để tránh tình trạng này chúng ta phải hủy gói cước trước khi nó đến chu kỳ gia hạn mới.

Hướng dẫn mở khóa SIM bị chặn 1 chiều của Viettel

Để kết nối lại người dùng chỉ cần cập nhật thông tin thuê bao qua ứng dụng của nhà mạng hoặc cập nhật tại những điểm giao dịch của nhà mạng. Còn nếu trong trường hợp cần sử dụng gấp mà chưa kịp bổ sung thông tin, người dùng bị khóa 1 chiều của nhà

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang hình ảnh(JPG/PNG)nhanh nhất

Việc chuyển đổi file PDF sang hình ảnh (JPG hay PNG) khá đơn giản. Có nhiều cách cho bạn lựa chọn, cả offline và online. Thuthuattienich sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển đổi chi tiết nhất có thể. Lựa chọn 1: Chụp ảnh màn

8 khác biệt quan trọng nhất giữa Mac và PC Windows

Những điểm khác nhau lớn nhất giữa máy tính Mac và PC Windows là về thiết kế, các phần mềm hỗ trợ, mức giá và khả năng bảo mật.

Cách sửa lỗi menu Win X không hoạt động trên Windows 10

Menu Win X hay còn gọi là Power User Menu cho phép người dùng có thể truy cập nhanh vào các công cụ hệ thống như Disk Management, Control Panel và Command Prompt.

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Mẹo tăng cường tiếng bass cho loa trong laptop của bạn

Bạn đang muốn nghe nhạc hay xem phim với âm thanh to hơn và sống động hơn ngay trên máy tính xách tay của mình? Vậy hãy làm theo hai mẹo tăng cường tiếng bass cho loa trong laptop dưới đây để có trải nghiệm âm thanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di

Đánh giá máy nghe nhạc Astell & Kern AK70

Thiết kế Một trong những điểm mạnh của Astell & Kern là phong cách thiết kế sang trọng, mạnh mẽ,...