Trên tay và đánh giá nhanh Manfrotto Element: chân máy ảnh nhỏ gọn, linh hoạt

Manfrotto Element là dòng chân máy gọn nhẹ, nó thuộc dòng chân máy trung cấp của Manfrotto, có thể gấp gọn và dễ dàng gạt thay đổi góc chân linh hoạt, cũng như khả năng xoay ngược đầu để có những góc chụp thấp và linh hoạt hơn, đặc biệt nó còn có thể gỡ một chân đơn ra để chuyển thành một cây monopod tiện dụng.
Trên tay và đánh giá nhanh Manfrotto Element: chân máy ảnh nhỏ gọn, linh hoạt
Manfrotto Element thích hợp với những đối tượng yêu nhiếp ảnh, thường xuyên di chuyển cũng như nhu cầu sử dụng hỗn hợp giữa tripod & monopod cho phân khúc nhiếp ảnh du lịch.
Nói về Manfrotto, thì họ là một thương hiệu lớn trên thế giới chuyên sản xuất các phụ kiện về hệ thống đèn cũng như chân máy ảnh nổi tiếng đến từ Ý với gần 60 năm kinh nghiệm. Các sản phẩm của Manfrotto bao gồm toàn bộ các phân khúc từ chân máy ảnh lớn chuyên dụng, chân đèn, boom... cho đến các dòng chân máy nhỏ phổ thông cũng như các chân máy compact dành cho điện thoại hoặc các thiết bị di động nhỏ khác.
Chiếc chân máy Manfrotto Element có 2 loại lớn và nhỏ với sự khác nhau về kich thước gấp gọn và khả năng chịu tải. Chiếc chân mà mình trên tay hôm nay là chiếc loại lớn có giá bán chính hãng 2.850.000 VNĐ và đang được phân phối bởi Shriro Việt Nam.
Về hình dáng thiết kế bên ngoài thì chiếc chân Element này có thiết kế tương tự như các chân phổ thông gấp gọn đang có trên thị trường nhưng được thiết kế với các chi tiết tỉ mỉ, hoàn thiện tốt hơn với khả năng chịu tải lớn như nó có thể gắn được những máy Mirrorless nhỏ gọn cho đến những chiếc DSLR chuyên nghiệp với ống kính lớn, nặng, có thể tăng giảm chiều cao chân máy linh hoạt với cơ chế vặn khóa với thiết kế chân gồm 5 khúc giúp điều chỉnh độ cao khác nhau, giảm đáng kể chiều dài khi gấp gọn.
Điểm đặc biệt trên chiếc chân máy Manfrotto Element là khả năng gỡ một ống chân rời ra và tận dụng nó thành một cây monopod gọn nhẹ, linh hoạt. Manfrotto Element là một giải pháp thay thế những chiếc tripod lớn nặng nề, cồng kềnh, khó có thể cầm theo bên người mọi lúc, nhưng nó vẫn đáp ứng được độ chịu lực lên đến 8kg cho cả máy và ống kính. Manfrotto Element hiện đang có 04 phiên bản màu khác nhau để lựa chọn với màu đen, xám, xanh và đỏ.
Đây là chiếc chân máy Manfrotto Element khi xếp gọn lại cho các bạn dễ hình dung, khi các bạn gấp lại hết cỡ với phần đầu bi được xoay ngược xuống giúp làm giảm đáng kể chiều dài tổng thể xuống còn khoảng 42cm mà thôi, vì thế nó rất phù hợp để mang theo bên người khi đi loanh quanh hằng ngày hoặc dễ dàng mang theo trong những chuyến đi sáng tác dài ngày mà không phải vướng bận về kích thước, nhất là khi chúng ta di chuyển bằng đường hàng không, không phải mất công ký gởi hành lý với tâm lý sợ chiếc chân của mình bị quăng vật làm hư hỏng nó trong quá trình vận chuyển.
Chân Manfrotto Element được hoàn thiện bằng hợp kim nhôm với chất lượng khá cao, các ốc gắn kết chắc chắn, thao tác dễ dàng.
Tổng chiều cao của chân máy khi xếp lại bình thường là 53cm, có thể kéo cao lên tối đa là 1,65m
Chiều cao khi xếp chân đứng xuống thấp nhất là 45.5cm, chân máy có trọng lượng thực tế luôn đầu bi là 1.61kg, khả năng chịu tải lên đến 8Kg.
Chiếc tripod Element này có thể xoay ngược các chân lại để đưa ra một góc quay thẳng từ trên xuống. Rất phù hợp cho việc chụp với chủ thể nằm sát mặt đất như macro, hoặc các trường hợp cần góc nhìn từ trên xuống thẳng đứng. Việc mở rộng và thu gọn chân cũng khá đơn giản và nhanh chóng.
Chân Manfrotto Element được thiết kế với ống chân có đường kính lớn 25mm chắc chắn hơn, tăng cường độ vững chắc của chân nhiều so với các dòng chân khác.
Chân được thiết kế với 5 đoạn xếp lại giúp giảm tối đa chiều dài khi xếp.
Một ống chân có pad cao su có thể gỡ ra được để chuyển thành monopod riêng tiện dụng.
Ống chân giữa có thể gỡ rời ra được cũng như được gắn thêm móc giúp ta có thể tùy ý gắn thêm các quả tạ, bao cát hay balo giúp toàn bộ chân máy vững chắc hơn khi chụp trong những điều kiện gió mạnh hay mặt bằng không tốt...
Đây là chiếc đầu bi với thiết kế nhỏ gọn chuyên sử dụng cho mục đích chụp ảnh đa dụng hoặc chụp panorama với các vạch chia độ xung quanh và được khóa hoặc mở bằng núm xoay.
Plate sử dụng chuẩn Arca-Swiss thông dụng giúp ta dễ dàng thay đổi hơn so với các loại plate được thiết kế riêng theo từng hãng. Ốc để gắn plate vào máy có núm tay xoay nên ta không phải cần dùng đồng tiền hoặc các miếng sắt để khóa. Mặt trên của miếng plate là lớp cao su làm tăng lực ma sát để tránh bị xoay máy. Mặt dưới là hai gờ ốc giúp máy khỏi bị trượt rớt xuống khi ta sơ ý vặn ốc không chặt. Đầu bi được tích hợp với 2 cục cân bằng nước nằm đứng và ngang giúp ta dễ dàng cân máy thẳng theo cả 2 hướng dễ dàng.
Đầu bi sử dụng ốc chuẩn lớn UNC 3/8” để bắt vào chân, nhưng phần đầu kết nối này được tách rời bằng 1 con ốc 2 đầu UNC 1/4” và UNC 3/8” giúp dễ dàng hơn khi gắn các loại đầu bi khác nhau.
Trong bộ phụ kiện kèm theo còn có thêm 1 con ốc 2 đầu để backup cũng như 3 đầu nhọn bằng nhôm để thay đổi gắn phía dưới đầu chân máy khi chụp ở những địa hình khó như trên đất, cát hay các bề mặt đá không phẳng và các khóa lục giác để siết ốc, vệ sinh chân máy.
Bộ chân Manfrotto Element là một giải pháp cho những ai mê nhiếp ảnh, đang tìm kiếm một chân máy gọn nhẹ nhưng chắc chắn để hỗ trợ cho việc chụp ảnh kể cả máy ảnh mirrorless hay DSLR với các ống kính cỡ lớn.

Một số nhận xét nhanh về bộ tripod này sau một thời gian dùng thử:

Ưu điểm:
  • Có thể xếp gọn 42cm với 5 khúc chân, trọng lượng khá nhẹ, có thể bỏ trong ba lô. Thích hợp cho việc mang theo bên mình hằng ngày hoặc trong những chuyến đi dài ngày, cần di chuyển nhiều.
  • Có thể gỡ 1 chân ra để chuyển thành monopod thuận tiện.
  • Chất lượng hoàn thiện khá tốt.
  • Với khả năng chịu tải cao lên đến 8kg giúp nó có thể tải được đa số các bộ DSLR và ống tele thông dụng lên đến tiêu cự 70-200mm trên thị trường một cách dễ dàng.
  • Chiều cao có thể thay đổi linh hoạt do các góc mở của chân máy và việc có thể gấp ngược đầu bi giúp chụp được nhiều thể loại ảnh hơn như macro hoặc các loại ảnh cần góc nhìn thẳng từ trên xuống.
  • Plate sử dụng chuẩn Arca-Swiss thông dụng giúp ta dễ dàng thay đổi hơn so với các loại plate được thiết kế riêng theo từng hãng.
Nhược điểm:
  • Cụm khóa mở chiều dài chân máy hoàn thiện chưa tốt, thao tác xoay mở và khóa chân hơi bất tiện nếu không quen.
  • Khi xoay ngược đầu bi lại thì không có cơ chế khóa chân nên nếu không để ý hoặc bộ máy có trọng lượng lớn sẽ dễ làm chân bị xoạc ra và ngã xuống.

Thông số kỹ thuật chân máy Manfrotto Element:

  • Chất liệu chân: hợp kim nhôm
  • Chiều cao tối đa: 165cm
  • Chiều cao trung bình (chưa kéo cột giữa): 135mm
  • Chiều dài gấp gọn: 42cm
  • Chiều cao tối thiểu: 53cm
  • Chiều cao ống chân giữa: 37cm
  • Chiều cao ống chân giữa có đầu bi: 45.5cm
  • Đường kính ống chân: 25mm
  • Số đoạn: 5
  • Trọng lượng: 1.61g
  • Khả năng chịu tải: 8kg
  • Kiểu Quick Release: chuẩn Arca-Swiss
  • Chuẩn đầu các ốc vít: UNC 3/8'
Cám ơn các bạn đã theo dõi.

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá tripod Velbon UTC-63 và đầu QHD-G6AS:Nhỏ gọn, linh hoạt

Nói về Velbon, thì họ là một thương hiệu lớn chuyên sản xuất các phụ kiện và chân máy ảnh nổi tiếng đến từ Nhật Bản với hơn 60 năm kinh nghiệm.

Chairpod: Tích hợp ghế để ngồi chờ vào Tripod, giá 4 triệu đồng

Theo trang DC Watch, tên chính xác của thiết bị này là Chairpod HY-127. Khi mở rộng hết cỡ, chân máy có chiều cao 1.28m ở dạng Monopod. Khi ở chế độ ghế ngồi, chiều cao sẽ thấp hơn nhiều vì phải phù hợp với chiều dài của lưng.

JOBY vừa ra mắt tripod "bạch tuộc" GorillaPod Mobile Rig

Vậy là chân máy này có 3 chân và 3 đầu. 3 đầu này là lỗ Tripod tiêu chuẩn để gắn máy ảnh, phụ kiện và bạn có thể gắn nhiều loại ngàm khác nhau lên đây như ngàm của GoPro, cổng ColdShoe,..

Đánh giá HTC 10 Evo: Thiết kế kim loại, màn hình 2K

Xin gửi đến bạn bài đánh giá HTC 10 Evo - đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm HOT nhất ở phân khúc 5 đến 6 triệu trong mùa hè này.

Top 10 máy ảnh đáng mua năm 2016

Top 10 máy ảnh xuất sắc nhất ra mắt trong năm nay, với đầy đủ các chủng loại và phân khúc từ phổ thông đến chuyên nghiệp.

Địa chỉ Live & Danh sách dự Offline Nhiếp ảnh chân dung - Thứ Bảy 12/3

Đây là danh sách những bạn được chọn để tham dự buổi Workshop chụp ảnh sáng mai 12/3 đã thông báo tại ĐÂY. Những bạn khác có thể theo dõi qua Live Youtube. Nội dung hướng dẫn các...

Tronsmart Elenment Mega: Loa di động công suất khủng, thiết kế cao cấp, giá bình dân!

Và hôm nay mình đang có ở đây là chiếc loa di động Tronsmart Element Mega, và đúng như tên gọi chúng ta sẽ có một chiếc loa công suất khủng lên đến 40W, đi kèm với đó là một thiết kế cao cấp và mức giá thì khá bình dân chỉ là 1,700,000 đồng.

Trên tay 02 dòng chân máy Carbon nhỏ gọn, giá rẻ của SLIK: Pro 724 CF và PRO 634 CF

Slik Pro 724 CF và Slik Pro 634 CF là hai chiếc chân máy nhỏ gọn, nhẹ, chắc chắn của Slik, điểm đặc biệt của hai chiếc chân này là nó là những chiếc chân được làm bằng sợi carbon...

THỦ THUẬT HAY

Tính năng thông báo Notification Summary trên iOS 15 cực kì thú vị không phải ai cũng biết

Giao diện hay âm thanh thông báo trên thiết bị iOS không xa lạ gì đối với mọi người, tuy nhiên trên iOS 15 này các bạn có thể chủ động điều chỉnh thay vì không điều chỉnh được thông báo như trước đây thông qua tính

SEO là gì? Chức năng của SEO trong doanh nghiệp

Khái niệm SEO hẳn là ai cũng đã từng nghe qua, thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể SEO là gì? SEO làm lĩnh vực nào? Hoạt động ra sao và đem lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp mà được đánh giá cao tới vậy. Do đó

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Hướng dẫn cài đặt Windows trên máy tính từ USB

Nếu bạn muốn cài đặt Windows trên máy tính xách tay (laptop) nhưng máy không có ổ đĩa, hoặc bạn muốn có một công cụ cài đặt di động sử dụng được trên nhiều máy tính thì USB cài đặt Windows chính là thứ bạn cần. Bạn dễ

2 Cách xử lý máy tính báo lỗi Your computer is low on memory

Bạn đang sử dụng máy tính thì màn hình đột nhiên xuất hiện thông báo lỗi Your conputer is low on memory, kèm theo đó là các ứng dụng mà bạn đang mở sẽ bị đóng lại. Cho dù bạn có khởi động lại máy thì vẫn không thể khắc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oukitel K10000: Quái vật pin trâu dưới 5 triệu

Thế giới di động - Không chạy theo xu hướng mỏng dần trên các smartphone tầm trung hiện nay, Oukitel một mình một cõi với thiết kế hầm hố và không thể nào thô kệch...

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.

Trên tay iPhone 13 Pro Max: Cụm camera lớn hơn, thiết kế không quá khác biệt

iPhone 13 Pro Max là chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay của Apple được trang bị cấu hình khủng và nhiều tính năng ấn tượng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay iPhone 13 Pro Max để cùng xem chiếc smartphone này có gì