Trên tay 02 dòng chân máy Carbon nhỏ gọn, giá rẻ của SLIK: Pro 724 CF và PRO 634 CF

Slik Pro 724 CF và Slik Pro 634 CF là hai chiếc chân máy nhỏ gọn, nhẹ, chắc chắn của Slik, điểm đặc biệt của hai chiếc chân này là nó là những chiếc chân được làm bằng sợi carbon nên giúp giảm tổng khối lượng của bộ chân xuống rất nhiều so với những chiếc chân bằng nhôm hoặc các kim loại khác.

Slik Pro 724 CF và Slik Pro 634 CF là hai chiếc chân máy nhỏ gọn, nhẹ, chắc chắn của Slik , điểm đặc biệt của hai chiếc chân này là nó là những chiếc chân được làm bằng sợi carbon nên giúp giảm tổng khối lượng của bộ chân xuống rất nhiều so với những chiếc chân bằng nhôm hoặc các kim loại khác.


Trên tay 02 dòng chân máy Carbon nhỏ gọn, giá rẻ của SLIK: Pro 724 CF và PRO 634 CF

Trên thị trường từ trước đến nay, những chiếc chân carbon là thứ xa xỉ đối với các anh em mê nhiếp ảnh, nếu bạn cần một chiếc chân nhỏ nhẹ, gọn, dễ dàng cầm đi bên mình mọi nơi thì bạn chỉ có chọn được những loại chân mini bằng nhôm nhỏ, nhưng nhược điểm là nó yếu, tải trọng khoảng 2kg trở lại, không tải được máy nếu bạn sử dụng những bộ máy lớn, dễ bị rung khi chụp ảnh. Với hai chiếc chân Slik này, mặc dù nó đã ra mắt khá lâu nhưng mình thấy nó rất phù hợp với nhu cầu di chuyển nhiều, gọn nhẹ, chắc chắn, giá lại khá rẻ hơn những chiếc chân Carbon khác.

Sau đây mời các bạn cùng xem thêm một số tính năng khác của nó:


So sánh thông số 02 chân Slik Pro 724 CF và Slik Pro 634 CF :



Chân máy được làm bằng sợi Carbon chắc chắn, nhẹ hơn nhiều so với những loại chân máy bằng nhôm hoặc các loại kim loại khác


Cả hai chân đều sử dụng ốc bắt ballhead loại nhỏ kích thước 1/4-20', tương tự như ốc bắt trên máy ảnh nên ta cũng dễ dàng hơn trong việc chọn ballhead cho phù hợp, hoặc ta có thể gắn trực tiếp máy ảnh lên thẳng chân máy nếu trường hợp quên ballhead.



Chân Slik Pro 724 CF và Pro 634 CF là loại chân 4 đoạn với hệ thống chống xoay A.R.S, khi ta siết chặt khóa vặn rồi thì những ống trụ cũng cố định, không bị xoay như những loại chân dùng khóa gài. Ưu điểm của loại chân khóa vặn này là ta có thể mở chân máy chỉ bằng 1 tay và 1 lần vặn, giúp thao tác nhanh hơn.





Chân máy được thiết kế với ống trụ giữa có thể tháo rời và có 02 khóa riêng biệt, một khóa ở hông và một khóa vòng vặn ống trụ. Khóa hông có vai trò là khóa giữ vị trí khi kéo ống trụ trung tâm lên vị trí mong muốn. Khóa vòng vặn ống trụ có tác dụng khi chúng ta siết từ từ sẽ làm tăng ma sát trượt lên ống trụ trung tâm. Điều này có ưu điểm là khi ta sử dụng vặn khóa hông để hạ thấp ống trụ trung tâm, do sức nặng của máy ảnh gắn ở trên sẽ dễ dẫn tới việc ống trụ trung tâm sẽ bị tụt xuống nhanh nếu ta không để ý và có thể gây hư hỏng máy móc do va đập. Vì vậy khóa vòng vặn ống trụ có vai trò tăng ma sát giúp cho ống trụ trung tâm vẫn đứng vững ngay cả khi đã mở khóa hông, sau đó ta có thể mở từ từ hạ thấp ống trụ xuống.


Trên chân Pro 724 CF, ngay vị trí ống trụ trung tâm còn có thêm một móc treo giúp ta có thể treo thêm balo hoặc các vật nặng khác lên để tăng sự vững chắc của chân máy khi đang ở những địa hình không vững hoặc có gió nhiều.





Vị trí mở chân đa góc, có khóa, ta có thể xoay mở chân ra với ba vị trí khác nhau để nhằm giảm độ cao hoặc giúp chân cân bằng hơn trong những địa hình không bằng phẳng. Khi mở vị trí chân ra thấp nhất và mở ống trụ trung tâm ra thì ta có chiều cao nhỏ nhất của chân Pro 634 CF chỉ còn 94mm và chân Pro 724 CF là 180mm, thích hợp với những góc máy thấp hoặc chụp macro.





Đế chân máy bằng cao su và có thể thay thế được, ta có thể mua thêm loại đế chân bằng kim loại gắn vào khi đặt chân máy lên những địa hình không phảng như đất, cát, đá giúp chân cố định chắc hơn.


Chiều cao khi xếp lại của hai chân lần lượt là 473mm và 457mm, không quá ngắn, với kích thước này bạn khó có thể bỏ vừa vào trong balo khi đi, chỉ có thể treo phía ngoài, ngoài ra nếu bạn di chuyển bằng đường hàng không thì bắt buộc phải gởi chân rời, nếu chân bạn có thể xếp gọn vừa trong balo thì bạn có thể mang theo lên khoang, không cần gởi, mình đã đi nhiều lần mà chưa lần nào bị bắt phải gởi chân rời kể cả đi trong nước lẫn quốc tế.

Chiều cao lớn nhất khi bạn mở chân ra mà không kéo ống trụ giữa của hai chân rất cao với khoảng 1,3m, cộng với chiều cao của ballhead và chiều cao máy thì nó đã ngang với tầm mắt, nên ta thường không cần phải mở thêm ống trụ giữa lên nữa, giúp chân đứng vững và chắc chắn hơn, điều này đối với mình rất tiện và thao tác chụp được nhanh hơn nhiều. Ngoài ra chiều cao tối đa của cả 2 chân máy lên đến tương đương 1,6-1,63m giúp ta có được những góc máy cao hơn.

Hai chân có thể chịu tải tối đa lần lượt 5kg và 3kg, tức là có thể tải được những bộ DSLR với một ống tiêu chuẩn hoặc ống tele luôn.

Hai chiếc chân này đang được phân phối chính hãng bởi Tixiai với giá lần lượt là 5triệu và 4,3triệu.

Một số hình ảnh khác của Slik Carbon Pro 724 CF và Pro 634 CF:

















Cám ơn nhà phân phối Slik Tixiai đã cho Camera Tinh Tế mượn thiết bị để làm bài này.

Từ khoá : tay, Carbon, SLIK, Pro, PRO

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá tripod Velbon UTC-63 và đầu QHD-G6AS:Nhỏ gọn, linh hoạt

Nói về Velbon, thì họ là một thương hiệu lớn chuyên sản xuất các phụ kiện và chân máy ảnh nổi tiếng đến từ Nhật Bản với hơn 60 năm kinh nghiệm.

Tạ chặn đĩa cao cấp TigLon BFA-CLAMP Analog Stabilizer

Khác với các loại tạ thông thường, TiGLon BFA-Clamp là quả tạ chặn đĩa có trọng lượng chỉ 100g nhưng vẫn rất cứng nhờ cấu trúc thiết kế đặc biệt, cho hiệu quả cao trong việc cải thiện chất lượng âm thanh của mâm đĩa than.

Trên tay và đánh giá nhanh Manfrotto Element: chân máy ảnh nhỏ gọn, linh hoạt

Manfrotto Element thích hợp với những đối tượng yêu nhiếp ảnh, thường xuyên di chuyển cũng như nhu cầu sử dụng hỗn hợp giữa tripod & monopod cho phân khúc nhiếp ảnh du lịch.

Địa chỉ Live & Danh sách dự Offline Nhiếp ảnh chân dung - Thứ Bảy 12/3

Đây là danh sách những bạn được chọn để tham dự buổi Workshop chụp ảnh sáng mai 12/3 đã thông báo tại ĐÂY. Những bạn khác có thể theo dõi qua Live Youtube. Nội dung hướng dẫn các...

Sử dụng chân đế đi kèm với tủ lạnh có thực sự cần thiết không?

Chân đế tủ lạnh thường được làm bằng nhựa hoặc inox không han gỉ, chân lót bằng cao su, êm và không xê trượt trong nền trơn nhằm giúp tủ lạnh cao hơn mặt nền sàn khoảng 10cm, sẽ tránh được tình trạng máy bị ngập úng nước, xê

Asus ROG Claymore: chiếc bàn phím tốt nhất bạn có thể mua ở thời điểm hiện tại

ROG Claymore có hai phần: “Core”, hoạt động như một bàn phím tenkeyless truyền thống, và một phần phím số có thể tháo rời hoặc lắp vào cạnh bên Core.

THỦ THUẬT HAY

5 ứng dụng bảo vệ sự riêng tư cho người dùng

Internet không phải là một nơi không có rủi ro. Nó có vô vàn các trang web và một trong số chúng có thể ảnh hưởng đến sự riêng tư của bạn. Nhiều trang web bán hàng đang theo dõi thói quen mua sắm và thậm chí cả lịch sử

Hướng dẫn tải hàng loạt video Youtube theo Playlist

Trong quá trình sử dụng Youtube, rất nhiều bạn thường xuyên lưu lại các video thú vị, bản nhạc hay vào Playlist của cá nhân. Vậy có cách nào để tải tất cả các video này về điện thoại, máy tính? Rất đơn giản, cùng tìm

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Mẹo nhỏ giúp đặt tên Folder trống lạ mắt trên iPhone/iPad

Việc để trống tên folder trên iOS sẽ giúp màn hình chính của máy trông gọn gàng và lạ mắt hơn, nhưng không phải ai cũng biết mẹo thú vị này. Do đó, TCN sẽ hướng dẫn cho bạn cách đơn giản để có thể tạo folder không tên

Roblox Mod Menu Free Không giới hạn Robux mới nhất 2023

Roblox Mod là phần mềm sửa đổi của Roblox (một nền tảng trò chơi điện tử nhiều người chơi ) được phát triển bởi Roblox Corporation. Nó cho phép bạn chơi trò chơi với các tính năng khác nhau năng bao gồm tiền không giới

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo V9: mẫu smartphone tầm trung có nhiều nâng cấp đáng giá

Vivo V9 là một trong những mẫu điện thoại tầm trung nổi bật với màn hình 'tai thỏ', camera selfie lên đến 24MP, bên cạnh cấu hình cải tiến hơn hẳn dòng tiền nhiệm V7/V7+

So sánh iPhone 8 Plus vs Galaxy Note8: Đâu là lợi thế của mỗi siêu phẩm?

Đã từ lâu, Apple và Samsung được thiết lập để trở thành các đối thủ của nhau trong cuộc đua điện thoại thông minh tốt nhất trên thế giới. Cả 2 đều có nhiều tín đồ hâm mộ vì các sản phẩm của họ đều sở hữu những lý do

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá